นิวไม่เครียดน้ำท่วมธุรกิจแย่ปัญหาคนอื่นใหญ่กว่าเยอะ


ว่างจากการถ่ายละครปุ๊บ พระเอกหนุ่ม นิว-วงศกร ปรมัตถากร ก็รีบไปร่วมกิจกรรม “กองกำลังมดน้อย ช่วยภัยน้ำท่วม” ที่ดิจิตอล เกตเวย์

เพื่อระดมทุนช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมทันที ซึ่งงานนี้แม้หนุ่มนิวจะแอบแย้มว่าที่ร้าน “ตำเพลิน” ก็อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับคำเตือน ซึ่งผลจากน้ำท่วมก็ทำให้ยอดขายตกลงบ้าง แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้กังวล เพราะเป็นห่วงคนที่ประสบภัยมากกว่า

นิว เผยว่า “ตอนนี้ก็มีการยกเลิกกองถ่ายละครทั้งเรื่อง “กระบือบาล” และ “เพลงรักบ้านนา” ก็ถ่ายแถวลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี ไปถ่ายไม่ได้ พอเราว่างปุ๊บก็ไปช่วยเท่าที่ทำได้ครับ” แล้วส่วนตัวเราได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้างมั้ย? “บ้านผมอยู่แถวสายไหม ก็ได้รับคำเตือนให้ระวัง แต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ”

มีเตรียมตัวรับมือเรื่องน้ำท่วมยังไงบ้าง? 
“ก็มีนำกระสอบทรายมาลงเพิ่ม แต่ผมไม่กลัวนะว่าน้ำจะท่วมบ้านเรา คือเราเป็นห่วงคนที่เขาท่วมอยู่มากกว่า ตอนนี้บ้านเรายังไม่มีอะไร เราก็พยายามช่วยคนที่เขาเดือดร้อนมากกว่า”


นิว วงศกรณ์นิว วงศกรณ์


ล่าสุดเห็นจุ๋ยทวีตว่าร้านส้มตำเราก็มีแนวโน้มว่าจะท่วมด้วย?
“ร้านก็อยู่ที่สายไหมครับ อยู่ในเขตที่เขาประกาศเตือน แต่ตอนนี้ร้านก็ยังไม่ปิด ยังปกติดี เราก็เตรียมตัวได้เท่าที่ทำได้ครับ ซึ่งน้ำท่วมแบบนี้ก็มีทำให้ยอดขายลดลงเหมือนกัน คือตอนนี้เราก็พยายามช่วยคนที่เขาเดือดร้อนกว่า ส่วนโปรโมชั่นก็ไม่มี เพราะไม่มีลูกค้ามากินอยู่แล้วครับ” กังวลมั้ยว่าน้ำท่วมนาน ๆ จะทำให้ธุรกิจเราสะดุด? “ไม่กังวลครับ เพราะเขาก็เดือดร้อนกันทั้งประเทศ มันก็เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว ผมคิดว่าของเรามันเรื่องเล็ก ๆ อย่างคนที่เดือดร้อนมากกว่า บ้านไม่มีแล้ว มันหนักกว่าเราเยอะครับ”

แล้วตอนนี้หัวใจเราเป็นยังไงบ้าง?
“ก็โอเค ครับ ถามว่าเรามีคน  คุย ๆ อยู่มั้ย คือเราก็ทำงานนะ ตอนนี้มันไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ปกติ มันมีเรื่องอะไรเข้ามาเยอะแยะมากมาย คนไทยก็ให้ความสำคัญไปที่การช่วยเหลือคนที่น้ำท่วม” เรียกว่าอยู่คนเดียวก็ไม่เหงา? “ยังไม่ทันได้เหงา ก็ต้องช่วยคนโน้นคนนี้”

ล่าสุดจุ๋ยไปช่วยงานที่เวิร์คพอยท์ แล้วเกิดอุบัติเหตุรถเกือบจมน้ำด้วย ได้มีถามเขาบ้างมั้ย?

“ไม่ทราบข่าวครับ เพิ่งมารู้เนี่ยครับ เพราะเราอยู่ในที่ที่ไม่มีทีวีให้ดู ข่าวก็ไม่มี คือตอนนี้ไม่ได้ติดต่อกันเลย ผมถ่ายละครแต่แถวทุ่งนาต่างจังหวัด อยู่กระท่อมชาวบ้าน ที่ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปา ไปกิน ไปนอนที่บ้านเขาครับ ห้องน้ำก็เข้าที่เป็นหลุมครับ ซึ่งพอได้ไปสัมผัสชีวิตแบบนั้น ตอนแรกมันก็ลำบากนะ พอหลัง ๆ มามันก็เริ่มชินและรู้สึกว่าอยู่แบบนี้มันก็มีความสุขดี ไม่ต้องรับรู้อะไรกับโลกภายนอกครับ”.

นิว วงศกรณ์ - จุ๋ย วรัทยานิว วงศกรณ์ - จุ๋ย วรัทยา


นิว วงศกรณ์นิว วงศกรณ์


นิว วงศกรณ์นิว วงศกรณ์


นิว วงศกรณ์นิว วงศกรณ์


นิว วงศกรณ์นิว วงศกรณ์

ถาพประกอบกระทู้จาก :wongsakorn.com


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์