นิรุตติ์ไม่ฟ้องมือปล่อยคลิปวิจารณ์เลือกตั้ง

"หนิง" นิรุตติ์ แจงไม่ทราบเรื่องคลิปที่ถูกปล่อย เผยที่วิจารณ์การเมืองเพราะแค่อยากได้คนทำงานเข้าสภา ย้ำมีสิทธิ์วิจารณ์ เพราะเป็นคนในประเทศคนหนึ่ง ไม่คิดฟ้องคนที่ปล่อยคลิป

หลังเกิดกระแสข่าวคลิปแอบถ่ายชื่อ "คลิปหลุด นิรุตติ์ THAILAND GOT TALENT 2011" ว่อนอินเทอร์เน็ต โดยคลิปดังกล่าวเป็นภาพของนายนิรุตติ์ ศิริจรรยา หรือ "หนิง"  นักแสดงชื่อดัง ซึ่งกำลังวิจารณ์การเมืองอย่างเผ็ดร้อน โดยถูกโพสต์ขึ้นเว็บไซต์ยูทูบเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีความยาว 0.46 นาที ลักษณะของคลิปเหมือนการถูกแอบถ่ายขณะนั่งอ่านหนังสือพิมพ์




เนื้อหาในคลิปเป็นภาพนายนิรุตติ์ กล่าวว่า “เลือกใครก็ดูแล้วหน้าเดิมๆ กลับเข้ามาก็หน้าเดิม ก็พวกที่ยุแหย่ยุยง ให้ขนน้ำมันเข้ามาคนละลิตร 10 ล้านคน 10 ล้านลิตร 20 ล้านคน 20 ล้านลิตร แล้วก็มาเผาบ้านเผาเมืองกัน เกิดความเดือดร้อน ทำมาหากินอะไรก็ไม่ได้ ถ้าเอามาเป็นรัฐมนตรีมาทำงานอีก ก็มาเผาบ้านเผาเมืองรบฆ่ากันอีก ยุ่งเหยิงกันไปหมด ใครวุ่นวาย ใครเดือดร้อน ก็คุณไม่ใช่เหรอ ผมไม่ใช่เหรอ” หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ทำให้เกิดกระแสทั้งผู้แสดงความเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

 จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายนิรุตติ์ ซึ่งขณะให้สัมภาษณ์ดารารุ่นใหญ่อยู่ที่ประเทศสเปน เนื่องจากเดินทางไปทำธุระส่วนตัว และเดินทางไปร่วมงานครบรอบ 150 ปี ไทย-เยอรมัน และจะเดินทางกลับเมืองไทยให้ทันการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม

 "ผมไม่ทราบเรื่องคลิปที่หลุดออกไปเลย จนกระทั่งวันที่ 21 มิถุนายน คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล ได้โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องคลิปดังกล่าว ถึงได้รู้ว่ามีคลิปที่ผมวิจารณ์การเมืองหลุดออกไป โดยขณะนั้นเป็นการพูดคุยกันหลายคน มีกลุ่มเด็กๆ เขาถามผมเรื่องการเมือง ผมก็พูดตามที่ผมรู้สึกเท่านั้น จริงๆ แล้วผมว่าผมพูดเป็นกลางนะ ไม่ได้ว่าใครด้วย" นักแสดงชื่อดังกล่าว



 นายนิรุตติ์กล่าวต่อว่า ได้ต่อว่าเด็กๆ ที่ร่วมพูดคุยในกลุ่มนั้นแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนปล่อยคลิป ซึ่งทุกคนกล่าวขอโทษขอโพย เพราะไม่ได้ตั้งใจที่จะให้เกิดเรื่องราวใหญ่โตแบบนี้ แต่ชอบคำพูดที่ตนได้วิจารณ์ จึงนำไปลงในยูทูบ

 "อยากให้คนอื่นๆ ได้รับฟังคำวิจารณ์บ้าง ขณะนี้อาจมีบางคนนำคลิปออกไปบ้างแล้ว อาจเป็นเพราะกลัวถูกผมฟ้อง ผมบอกไว้ตอนนี้เลยว่าจะไม่มีการฟ้องคนที่นำคลิปไปลง เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไร เพราะคลิปก็ได้ถูกเผยแพร่ไปแล้ว"

 ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ได้รับผลกระทบอะไรหรือไม่ หลังจากมีคลิปดังกล่าวออกมา นายนิรุตติ์กล่าวว่า คงจะมีผลกระทบบ้าง แต่อาจจะไม่มาก และยังยืนยันว่าพูดความจริงที่เกิดขึ้นกับการเมืองในปัจจุบัน

 


นิรุต ศิริจรรยานิรุต ศิริจรรยา

"สำหรับเรื่องการเลือกตั้งผมคงพูดอะไรที่ไม่เป็นกลางไม่ได้ ตามความรู้สึกของผม คุณจะชอบใครรักใครก็ได้ จะเลือกใครก็ได้ แต่อย่าใช้ความรู้สึกชอบเพียงอย่างเดียวในการเลือก ทุกคนทำงานเป็น อยากให้เลือกคนที่ทำงาน และเป็นที่ยอมรับทั้งประเทศ อย่ามาสร้างความเดือดร้อนให้ประเทศ ถึงขนาดเผาบ้านเผาเมืองเหมือนอย่างที่ผ่านมา เพราะเห็นกันอยู่ว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนั้นใครเจ็บ ไม่ใช่เราคนในประเทศเหรอที่เจ็บ แล้วนี่ก็บ้านเมืองผมเหมือนกัน ผมก็น่าจะมีสิทธิ์วิจารณ์ เพราะการทำให้คนต่างประเทศมองแล้วเกิดความสงสัยว่าประเทศเราเกิดจลาจลหรือเปล่า มันไม่ได้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศของเราเลย ไม่ว่าจะด้านไหน" นายนิรุตติ์กล่าว

 นักแสดงอาวุโสยังกล่าวต่ออย่างอารมณ์ดีว่า หลังจากนี้คงมีการระวังตัวในการให้สัมภาษณ์มากขึ้น ไม่ได้หมายถึงแค่หน้ากล้องทีวีเท่านั้น แต่รวมถึงการให้สัมภาษณ์ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข่าว การเมือง หรือเรื่องส่วนตัว เพราะเดี๋ยวนี้อะไรก็ใช้เป็นหลักฐานได้ แม้จะไม่มีคลิปภาพจากวิดีโอ แต่ปัจจุบันยังมีคลิปเสียง ซึ่งทุกอย่างสามารถใช้เป็นหลักฐานได้หมด


นิรุต ศิริจรรยานิรุต ศิริจรรยา


นิรุต ศิริจรรยานิรุต ศิริจรรยา


นิรุต ศิริจรรยานิรุต ศิริจรรยา


นิรุต ศิริจรรยานิรุต ศิริจรรยา


นิรุต ศิริจรรยานิรุต ศิริจรรยา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์