‘ป้อง-อ้อม’เปิดใจนาทีระทึกติดเกาะ


เพิ่งกลับจากการติดเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวาน(30มีค.) พระเอกหนุ่ม ‘ป้อง’ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์
 
ก็มาร่วมงานเปิดตัว “Cure Solutions Ellxir 7.9” ของ บ. อีฟ โรเช ที่ ลานเอเทรี่ยม 1 สยามเซ็นเตอร์ โดยพระเอกหนุ่มคนดังได้เปิดใจถึงวินาทีระทึกระหว่างติดอยู่ที่เกาะเต่าว่า





ตนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ ตั้งแต่ไปฝนตกไม่หยุดตั้งแต่วันเสาร์จนเลยมาถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และตกอย่างนี้อีกหลายวัน ซึ่งในวันอาทิตย์(27มี.ค.) ตนคิดแต่เพียงว่าเสียดายที่ไม่ได้มีโอกาสได้ลงดำน้ำดูปะการัง ไม่ได้คิดถึงเรื่องที่ว่าจะติดเกาะแต่อย่างใด เพราะไม่คิดว่าเหตุการณ์จะรุนแรงอย่างนี้ แต่ปรากฎว่าอยู่หลายวันฝนตกไม่หยุดทำให้ไม่มีเรือออกจากเกาะ ทุกคนก็เริ่มเป็นกังวลแต่บริเวณที่ตนและคนอื่นๆ อยู่นั้นยังเป็นจุดที่ไม่อันตรายมีอาหาร มีน้ำ และไฟฟ้าใช้

พร้อมกับกล่าวต่อว่า ส่วนตัวจะกังวลอย่างเดียวคือเรื่องของงาน เพราะในวันอังคารที่ผ่านมา(29มี.ค.) เป็นวันที่จะต้องถ่ายละครเรื่อง “ในรอยรัก” ซึ่งเป็นกำหนดถ่ายทำเป็นวันแรกจึงได้ติดต่อมาทาง บ.เอ็กแซ็กท์ เพื่อให้ช่วยประสานกับกองถ่ายดาราวิดีโอให้ด้วยว่าตนติดเกาะจริงๆ ไม่สามารถกลับมาถ่ายละครได้แล้วข่าวก็ออก ซึ่งคิดว่าทุกคนเข้าใจ แต่ก็ต้องกล่าวขอโทษเพราะมีความจำเป็นจริงๆ
ป้อง-ณวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า ระหว่างนั้นได้พยายามติดต่อคนอื่นๆ โดยเฉพาะที่บ้านเพื่อบอกว่าตนยังปลอดภัยดีไม่มีอะไร และในระหว่างที่ติดอเกาะอยู่ 5 วันนั้นตนได้ลองเดินสำรวจรอบๆ ที่อยู่จะพบดินทรุด ถนนขาด รู้สึกสงสารคนที่อยู่ที่นั่นและจากนั้นทางทหารเรือก็ได้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าเรือจักรีนฤเบศรไม่สามารถเข้าใกล้เกาะได้จึงต้องใช้เรือเล็กแทน และระหว่างเดินทางจากเรือเล็กเพื่อไปขึ้นเรือใหญ่นั้น บรรยากาศน่ากลัวมากเพราะคลื่นสูงหลายเมตร และที่ผ่านมาตนไม่เคยเกิดอาการอาเจียนก็เกิดอาเจียนกันทั้งลำเรือ เป็นความทะลักทะเลอย่างมาก


‘ป้อง’ณวัฒน์‘ป้อง’ณวัฒน์

ต่อมาเมื่อเวลา 19.30 น. ที่ สตูดิโอ 1 อาคารออกอากาศ บมจ. อสมท. นายธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท. จัดรายการพิเศษ “ราษฎร์รัฐร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” โดยได้รับเกียรติจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ร่วมรับมอบเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งทำการถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา20.30 น.

นอกจากนี้ยังมีเหล่าดารานักร้องมาร่วมรับโทรศัพท์รับบริจาคจำนวนมาก อาทิ เป้ย-ปานวาด เหมมณี, ไก่-วรายุท มิลินทจินดา, ยุวดี ไทหิรัญ, ศิลปินเดอะสตาร์, ศิลปินเอเอฟ, วงซีควิ้นท์, เก๋-ชลลดา เมฆราตรี เป็นต้น

อ้อม พิยดาอ้อม พิยดา


รวมถึงนางเอกสาว อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล ที่เพิ่งเดินทางกลับมาถึงกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 30 มี.ค. หลังจากติดอยู่ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเวลานาน 4 วัน ได้เปิดใจถึงเหตุการณ์ขณะที่ได้รับความช่วยเหลือว่าตนเดินทางมาถึงกทม.เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 30 มี.ค. แต่ไม่ได้มากับเรือหลวงจักรีนฤเบศร แต่ตนนั่งมากับเรือเร็วลมพระยามาทางล่องน้ำชุมพร

ผู้สื่อข่าวถามว่าในพื้นที่เกาะเต่ามีความยากลำบากอย่างไรบ้าง นางเอกสาว ตอบว่า ในช่วง 2-3 วันแรก ยังไม่มีความเดือดร้อนมากนักแต่มีความกังวลไปล่วงหน้ามากกว่า เนื่องจากอาหารต่างๆ อาจไม่เพียงแต่ต่อจำนวนคนที่ติดเกาะ ในช่วงวันแรกตนยังไม่รู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เริ่มค่อยๆ กลัวมากขึ้นเพราะพี่เจ้าของรีสอร์ททิพวิมาน ซึ่งสนิทกันบอกว่าถ้าฝนตกหนักแบบนี้อีกระยะหนึ่งอาจมีดินถล่ม นอกจากนี้พี่อาท-ศรา สามีของตนได้ไปช่วยนำกระสอบทรายไปกั้นน้ำไม่ให้สูงขึ้น

อ้อม พิยดาอ้อม พิยดา


ต่อข้อถามถึงกรณีที่ดาราสาวยังได้ไปช่วยชาวบ้านและนักท่องเที่ยวอีกด้วย โดย อ้อม กล่าวว่า ในวันที่เรือหลวงจักรีนฤเบศรมาลำเรียงคนขึ้นเรือกว่า 80 % เป็นชาวต่างชาติ และจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติแต่ละคนมีหลายที่ ตนเลยเข้าไปเป็นอาสาสมัครกับกลุ่มชมรมรักษ์เกาะเต่า รวมถึงมีกำนันแดง ที่ช่วยเหลือและดูแลชาวบ้านและนักท่องเที่ยวอย่างดีมาก ซึ่งทุกคนที่เป็นอาสาสมัครก็จะช่วยจัดกลุ่มให้ชาวต่างชาติอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งอาสาสมัครจะมีตน, พี่อาท, โอ๋-เพชรลดา เทียมเพชร, ทราย-เบญทราย กียปัจจ์, มิเชล ซีเกรฟ เดลี่, โจ๊ก-ธีระดนัย สุวรรณหอม ที่พอจะพูดภาษาอังกฤษได้จะทำหน้าที่คอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเหล่านั้น ซึ่งตอนนี้ทราบว่านักท่องเที่ยวเกือบจะทั้งหมดรวมถึงเพื่อนๆ ดาราปลอดภัยดีแล้ว

อ้อม พิยดาอ้อม พิยดา


ด้าน บิว-กัลยาณี เจียมสกุล นักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิตชื่อดัง จาก ค่ายอาร์สยาม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ได้กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่รุนแรงกว่าทุกปี ปกติเวลาน้ำท่วมน้ำจะสูงถึงแค่เกือบชั้น 2 ของบ้านเท่านั้น แต่ตอนนี้บ้านโผล่มาเห็นแค่หลังคาเท่านั้น บ้านของตนอยู่ที่ ต.ท่าสะท้อน อ.กาญจนดิฐ จ.สุราษฎร์ธานี น้ำท่วมเสียหายทั้งหลัง ตอนที่น้ำท่วมน้ำมาเร็วมากเก็บของหนีกันไม่ทันและบ้านของตนทำการค้าขายด้วยทำให้ของต่างๆ ลอยไปกับน้ำแทบจะทั้งหมด หยิบมาได้แค่เสื้อผ้าคนละ 2-3 ชุดเท่านั้น ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่ได้โทรไปถามที่บ้านตลอดด้วยความเป็นห่วง ทราบว่าตอนนี้สมาชิกในบ้านต้องไปอาศัยอยู่ที่ ศาลาการเปรียญ วัดประสพ บางคนต้องไปอาศัยบ้านของเพื่อนบ้านที่น้ำยังท่วมไม่ถึง แล้วก็มีบางคนที่อยู่ในละแวกบ้าานเสียชีวิตด้วย นับว่าเดือดร้อนกันมาก

นักร้องเลือดสะตอกล่าวเป็นภาษาใต้ด้วยน้ำเสียงที่สั่นคลอ และน้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลาว่า อยากเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวใต้ทุกคน รวมถึงที่บ้านของตนด้วย ตอนนี้ตนยังไม่สามารถลงไปช่วยด้วยตัวเองได้ แต่ก็ส่งกำลังใจและให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะช่วยได้ และขอให้ทุกคนเข้มแข็งก็จะผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน คนไทยรักกันไม่ทอดทิ้งกันแน่นอน


บิว กัลยาณีบิว กัลยาณี


ภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ภัยพิบัติดังกล่าวภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ภัยพิบัติดังกล่าว


ภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ภัยพิบัติดังกล่าวภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ภัยพิบัติดังกล่าว


ภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ภัยพิบัติดังกล่าวภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ภัยพิบัติดังกล่าว


ภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ภัยพิบัติดังกล่าวภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ภัยพิบัติดังกล่าว


ภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ภัยพิบัติดังกล่าวภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ภัยพิบัติดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์