แต้มแนะขวัญขอพระราชทานเพลิงศพพ่อ

วันที่ 15 ธ.ค. น.ส.อุษามณี ไวทยานนท์ อายุ 22 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง " ขวัญ อุษามณี " พร้อมด้วยมารดาและญาติ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 หรือผู้การฯแต้ม

เพื่อขอคำแนะนำขั้นตอนการปฏิบัติในการขอพระราชทานเพลิงศพให้กับบิดาที่เสียชีวิตโดยบอกว่าไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครพร้อมอวยพรปีใหม่ให้ พล.ต.ต.วิชัย มีสุขภาพแข็งแรงและเจริญก้าวหน้าในีวิตราชการยิ่งๆขึ้นไป  นางเอกสาว เปิดเผยว่า ทางครอบครัวมีความประสงค์จะขอพระราชทานเพลิงศพให้แก่บิดาคือ ร.ต.ต.เกษม พูลเกิด ที่เสียชีวิตเมื่อ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากคุณพ่อเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศตำแหน่งเล็กๆ คนหนึ่ง ไม่รู้จะหันหน้าไปหารือใคร มีเพื่อนแนะนำให้มาปรึกษาท่านสามารถให้ความช่วยเหลือได้ และนอกจากนี้ตนกับมารดา อยากจะนำศพบิดามาดำเนินการต่อที่ กทม.ด้วย แต่ยังมีปัญหาติดขัดกับญาติบางคนที่ยังตกลงกันไม่ได้



ด้าน พล.ต.ต.วิชัย ชี้แจงว่า เรื่องการขอพระราขทานเพลิงศพนั้นสามารถทำได้ไม่น่าจะมีปัญหา ขอให้กลับไปตกลงกันในครอบครัวให้เรียบร้อยก่อน

พร้อมจะประสานขอรถตำรวจทางหลวงนำศพบิดาน้องขวัญมาดำเนินการทางศาสนาที่ กทม.ให้ ส่วนเรื่องการขอพระราชทานเพลิงศพขอให้กำหนดวันเวลาที่แน่นอนแจ้งมา พร้อมกับเอกสารสำคัญต่างๆ เพื่อติดต่อสำนักพระราชวังขอรับพระราชทานเพลิงศพ ปกตินายตำรวจสัญญาบัตรก็ขอพระราชทานเพลิงศพได้ทุกนายเพื่อเป็นเกียรติ ประวัติแก่ครอบครัวได้อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ ร.ต.ต.เกษม บิดาของนางเอกสาวเสียชีวิตนั้นเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น.ของวันที่ 22 ก.ย. พ.ต.ท.ทศพล เรืองจ้อย สารวัตรเวร สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุ

ชายเสียชีวิตในรถยนต์เก๋ง อีซูซุ เวอร์เท็กซ์ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน พน 3037 กทม. จอดอยู่บริเวณลานจอดรถร้านข้าวแกงเจ๊อี๊ด ริม ถนนเพชรเกษม ต.สระพัง อ.เขาย้อย จึงรุดไปตรวจสอบพบศพ ร.ต.ต.เกษม พูลเกิด อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 369 ถ.พานิชเจริญ ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นบิดาขวัญ อุษามณี สภาพศพนอนหงาย ศีรษะพับเพียงไปด้านซ้ายบนเบาะที่ปรับเอนตรงที่นั่งคนขับ ผู้ตายสวมแว่นตาดำ ข้างหูขวาพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แพทย์เวร รพ.เขาย้อย ตรวจชันสูตรศพตายเพราะขาดอากาศหายใจในรถ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์