หวิวแบบดูดี...มีศิลปะ

หลังจากที่ เสี่ยเจียง-สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ บิ๊กบอสสหมงคลฟิล์มออกมาจัดระเบียบ ดาราแต่งตัวโป๊ เมื่อปลายสัปดาห์


เรื่องนี้มีต่อสังคมบันเทิงอย่างยิ่ง อย่างน้อนเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งในวงการ บันเทิง ที่มีความรักต่อขนบธรรมเนียมประเพณีแบบไทย

อยากให้ สังคมคนบันเทิง-วงการนางแบบ-แฟชั่น ได้มีการตื่นตัวกันมาขึ้น ไม่เว้นแต่วงการสื่อมวลชน ประเภทเหยี่ยวข่าว ที่แต่งตัวล่อแหลม ย่อมได้ข้อคิดกับเรื่องแบบนี้อย่างมาก แต่นั้น เป็นเรื่องนานาทัศนะ ที่มีความคิดต่างมุมมองกันไป


ต่อไป ดารา-นางแบบ คิดจะแต่งตัวโป๊ไม่ได้


แต่ต้องรู้จัก กาลเทศะ และต้องมีรสนิยม มีความคิดที่ละเอียดอ่อนมากขึ้น เพราะยุคนี้ ดารา บางคนเริ่มลืมตัว ขาดสติในเรื่องการแต่งกายที่ไม่เหมาะสม จนกลายแฟชั่นในหมู่วัยรุ่น ต้องนำมาเป็น ทฤษฎี การเลียนแบบ เลือกหาเสื้อผ้าเซ็กซี่เหมือกับนางเอกบางคน

ต้องยอมรับว่า ดารา บางคน

เขาแต่งตัวเซ็กซี่ แต่ดูดีมี คาแรกเตอร์ เป็นของตัวเอง ขออยากให้ดูแบบอย่าง ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม นางแบบรุ่นเก่า เวลาไปไหนมาไหนในงานระดับชาติ งานประกาศรางวัล เชื่อว่าทุกคนต้องจ้องมองกันที่ ลูกเกด กัน


เธอสวม ชุดเซ็กซี่ มีความทันสมัยเหมือนดารา ฮอลลีวู้ด


ดูแล้ว สวยงามสายตามาก ไม่น่าเกียจ ผ่าหน้า ผ่าหลัง ยังไงก็ดูดี และที่สำคัญ ลูกเกด จะคำนึงถึงสถานที่ตลอดว่า งานนั้นจะแต่งตัวแบบไหนที่เหมาะสมแค่ไหน สถานที่ใด เขาให้เกียรติมาก

แม้แต่ ซาร่า มาลากุล เลน นางแบบชื่อดัง

ตอนนี้เตรียมที่จะเป็นดาราฮอลลีวู้ดอีกคนหนึ่ง ซึ่งกำลังจะเดินทางไปแคสติ้ง ที่ลอสแองเจอลิสในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หากดูผลงานการ เดินแบบ ของเธอบนเวทีดูดีเป็นอย่างมาก


บางครั้งเธอสวมชุดเซ็กซี่ เพื่อทำงานบนแคทวอล์ค


อาจมีชุดวาบหวิวให้เห็นบ้าง แต่นั้นคือการทำงานแบบมืออาชีพ เขาระมัดระวังตัวตลอด แม้ว่า จะมีงานสังคมไฮโซ งานประกาศผลรางวัลต่างๆ ภาพของเธอจะดูเรียบง่าย ไม่จำเป็นที่จะแต่งตัวชุดหวือหวามาอวดใคร เพราะยังไงเขาสร้างชื่อด้วยฝีมือ

แต่ที่โดนวิจารณ์กันมาตลอด

อย่าง โอเด็ด เฮนเรียต แจ็ดโคมิน นางแบบชื่อดัง ที่สร้างชื่อเสียงและชื่อเสีย จนถูกมองว่า นางแบบจอมเบี้ยว แต่เรื่องความใจถึงบนเวทีแฟชั่นแล้ว ชั่วโมงนี้ไม่มีใครเกินหน้าเธอไปได้ แต่นั้นคือการทำงาน


ล่าสุดก่อนหน้านี้ โอเด็ด เดินเปิดอก


บีบแตร ในงานแฟชั่นชุดชั้นใน มอร์แกน สร้างความหวือหวาให้กับแขกผู้มีเกียรติอย่างมาก แม้เธอกล้าถอดเสื้อ แต่ดูดี เพราะถูกกาลเทศะ เนื่องจากวันนั้นเป็นงานแฟชั่นชุดชั้นใน

นางแบบที่สวมใส่ชุดชั้นไปโชว์นั้น เป็นนางแบบต่างชาติ ส่วนนางแบบไทยนั้น คงไม่มีใครกล้า เพราะหวือหวาและร้อนแรงจนเกินไป

หากมองกับการโป๊ในงานลักษณะนี้

คงไม่ซีเรียสมาก เพราะเขาทำงาน แบบมืออาชีพ ถึงยังไงยังดูดี ไม่น่าเกียจ ไม่อยากดัง ๆไม่ต้องมุ่งหวัง สร้างเรื่องฉาว เพื่ออวดสายตาสังคม เพราะคนเห็นกันมาหมดแล้ว แต่ถ้าหากเขามาเดินโชว์ บางงานที่ไม่ เหมาะสม คงไม่เอาแน่


แม้ว่า โอเด็ด อาจมีอุปนิสัย


ที่ไม่เหมือนนางแบบคนอื่น แต่เรื่องความรับผิดชอบทางสังคม เขามีจิตใจที่ดีงาม ดังนั้น จึงฝากดารา-นักแสดง-นางแบบรุ่นใหม่ คิดจะทำอะไรควรรู้จัก กาสเทศะ บ้าง

อย่างครอบครัว อาจารย์เรานั่งนอนดูทีวีอยู่ที่บ้าน เขาจะตำหนิเอานะจ๊ะแม่คุณ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ดาราเดลี่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์