จับคนรู้ใจ ตุ๊ก ญาณี ต้มทองเก๊ หลายสิบล้านบาท

นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ แจ้งจับฝรั่งอิตาลี


อดีตคนรู้ใจ ตุ๊ก ญาณี พิธีกรอารมณ์ดี ที่มีพยานรักกันหนึ่งคน หลังหลอกขายเหรียญทองคำผสมทองแดง มูลค่า 20 ล้านบาท ก่อนหนีลอยนวล แต่บังเอิญวีซ่าหมดอายุ ไปต่อที่ สตม. ตรวจพบมีหมายจับจึงโดนรวบ ส่งท้องที่ เจ้าตัวยังปฏิเสธจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น




นายอาร์เมนิโอ นั่งคอตกให้ปากคำพนักงานสอบสวน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 ก.พ. พ.ต.ท.ไพบูลย์ แจ้งรักษา สว.เวร.สน.บางกอกใหญ่


รับตัวนายอาร์เมนิโอ เซอจิโอ อายุ 42 ปี ชาวอิตาลี ถือพาสปอร์ต ออสเตรเลีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 140/2550 ลงวันที่ 5 ก.พ. 2550 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทั้งนี้ขณะที่ พ.ต.ท.คมสิทธิ์ รังไสย์ รองผกก.1 ศส.สตม. ปฏิบัติหน้าที่อยู่ นายอาเมนิโอได้เดินทางไปขอต่ออายุวีซ่า

แต่จากการตรวจสอบพบว่านายอาเมนิโอ มีหมายจับของ สน.บางกอกใหญ่ จึงได้ประสานรับตัว นายอาร์เมริโอ โดยมี พ.ต.อ.ชุมพนธ์ สุนทรเดช ผกก.สน.บางกอกใหญ่ ร่วมสอบปากคำ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น


พ.ต.อ.ชุมพนธ์ กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำว่า


สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา นายวิชัยจิตคะเนการ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 258/52 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. นักธุรกิจ ซื้อขายทองคำ เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนว่าถูกนายอาร์เมนิโอ และพวก รวม 3 คน หลอกขายเหรียญทองคำผสมทองแดง มูลค่า 20 ล้านบาท




เดินเอาผ้าคลุมหน้าออกจากห้องสอบสวน

ผกก.สน.บางกอกใหญ่ กล่าวต่อว่า


นายวิชัย เล่าว่ารู้จักกับนายอาร์เมนิโอที่สถานที่ออกกำลังกายแห่งหนึ่ง และจากการพูดคุยรวมถึงลักษณะการแต่งกายของนายอาเมนิโอ ดูเป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือจึงได้พูดคุยกันเรื่อยมา กระทั่งวันเกิดเหตุคือวันที่ 2 ก.พ. นายอาร์เมนิโอ พร้อมพวกรวม 3 คน ได้เดินทางมาหาที่บ้าน พร้อมนำเหรียญทองคำจำนวน 1,000 เหรียญ มาเสนอขายในราคา 20 ล้านบาท



นายวิชัยจึงดำเนินการตรวจสอบ


โดยหยิบเหรียญทองคำมาจำนวน 10 เหรียญ และนำไปหลอมปรากฏว่าเป็นเนื้อทองคำ 80 - 90 เปอร์เซ็นต์ นายวิชัยจึงตัดสินใจซื้อในราคา 20 ล้านบาท โดยจ่ายเป็นเงินยูโร หลังจากนั้นได้มีการนับเหรียญใส่ในตู้เซฟพร้อมล็อคกุญแจอย่างแน่นหนาและส่งมอบกัน ก่อนที่นายอาร์เมนิโอ และพวกจะเดินทางกลับ




เหรียญทอง ของกลางที่นำมาหลอกขาย

หลังจากได้เหรียญทองคำมา นายวิชัยได้นำกุญแจมาไขที่ตู้ ปรากฏว่า


ไม่สามารถไขได้ แต่ไม่ได้เอะใจ จึงนำค้อนมาเคาะกุญแจออก กระทั่งนำเหรียญออกมาได้ แต่เมื่อนำไปหลอมเพื่อเอาเนื้อทองปรากฏว่าเหรียญดังกล่าวมีเนื้อทองแดงผสมอยู่ ไม่ใช่ทองคำแท้อย่างที่เข้าใจ นายวิชัยจึงรู้ว่าถูกหลอกและได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน. ดังกล่าว ผกก.สน.บางกอกใหญ่ กล่าว


ผกก.สน.บางกอกใหญ่ กล่าวต่อว่า


จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอาร์เมริโอ ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยขณะนี้ได้มีญาตินายอาร์เมริโอ ติดต่อขอประกันตัว โดยมีวงเงินประกัน 15 ล้านบาท




รายการที่ ตุ๊ก ญานี เป็นพิธีกรอยู่

สื่อข่าวรายงานว่า


สำหรับนายอาร์เมนิโอ เป็นบุคคลใกล้ชิดที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนางญาณี จงวิสุทธิ์ จนมีพยานรักเป็นชาย คือ น้องแฟรงกี้ นอกจากนี้ยังร่วมกันเปิดร้านอาหารอีกจำนวน 3 ร้าน คือ

ร้านสกูซีอิตาเลียนแอนด์ ซีฟูดส์ เรสเตอรอง

ร้านสกูซี พิชเซอเรียอิตาเลียน่า

และคลับหรู ชื่อ เด นอคเต้

แต่ปัจจุบันร้านทั้ง 3 ได้เปลี่ยนผู้บริหารแล้ว



นอกจากนี้เมื่อวันอังคาร ที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา


นายอาร์เมริโอ ได้รับการติดต่อจากรายการทอล์คโชว์รายการหนึ่ง เพื่อไปเซอร์ไพรซ์ นางญาณี ซึ่งกำลังบันทึกเทปรายการที่สตูดิโอ แห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ เพื่อแสดงว่าทั้งคู่ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าทั้งคู่ได้แยกทางกันแล้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์