แอฟพ้อไม่เคยสร้างภาพ ยอมรับสงกรานต์สนิทที่สุด

เปิดใจเจ้าของฉายาสุดคันแอ๊บตีนปลายถึงหนุ่มสงกรานต์แห่งโบนันซ่า ออกตัวได้น่ารักว่ายังไม่สามารถเรียกว่าแฟนได้...

จากภาพนางเอกน้ำดี จนครั้งหนึ่งเคยได้ รับรางวัลขวัญใจนักข่าว แต่ต้องเจอ "งานเข้า" หลังจาก---แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ สานสัมพันธ์กับหนุ่มไฮโซ สงกรานต์ เตชะณรงค์ พลอยทำให้ถูกตั้งฉายา "แอ๊บตีนปลาย" ในขณะที่สาว แอฟ เดินสายสวัสดีปีใหม่ ที่ สนง.ไทยรัฐ ถือโอกาสซักไซ้ประเด็นร้อนๆทันที

ถูกตั้งฉายา แอ๊บตีนปลาย รู้สึกยังไงบ้าง


"จริงๆรู้สึกหลายอย่างปนกัน อย่างแรกก็งง แอฟทำงานตรงนี้มาเกือบ 10 ปีแล้ว ไม่เคยอยู่ในลิสต์ มาปีนี้มีชื่อติดอยู่ในลิสต์ 10 ฉายา ค่อนข้างแปลกใจ เป็นครั้งแรกที่ถูกตั้งฉายา สุดท้ายต้องขอบคุณที่นึกถึง ก็ไม่รู้จะพูดว่าอะไร ตั้งใจทำงานแต่ถูกมองข้าม"

แอบน้อยใจมะ

 "คงไม่ถึงน้อยใจ แต่ไม่อยากให้มันเป็นแบบนี้ เวลาทำงานเราตั้งใจทำงาน"

คนมองภาพแอฟเสีย เป็นเพราะสนิทกับสงกรานต์


"ยืนยันคำเดิม แอฟมั่นใจว่าคนที่รู้จักแอฟ ไม่ใช่แค่เห็นผ่านๆ แล้ววิจารณ์กันไป เคยทำงาน หรือปัจจุบันเคยร่วมงานกันอยู่จะรู้ว่าตัวจริงเราเป็นคนยังไง แอฟ กล้าพูดได้เลยว่าไม่ได้ใกล้เคียงอะไรกับคำว่าแอ๊บแบ๊ว แม้แต่น้อย เป็นคนค่อนข้างเฉยๆ นิ่งๆ เป็นคนพูดอะไรตรงไปตรงมา ทุกวันนี้ยังยืนยันคำเดิม พร้อมให้สัมภาษณ์ทุกหัวข้อ ทุกประเด็น ไม่เคยหนี ไม่เคยสร้างภาพ"



ตัวตนจริงๆ แอฟก็ไม่ได้เรียบร้อยมาก

"ใช่ค่ะ แอฟไม่เคยเป็นคนพูดเอง เป็นคนเรียบร้อย เอาเป็นว่าเป็นคนปกติทั่วๆไป ทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกาลเทศะ"
 
คนรอบข้างให้กำลังใจยังไง

"เหมือนเดิม เวลามีข่าวหรือแซวแรงๆ ให้กำลังใจไม่ต้องคิดมาก เรายังยืนยันเป็นตัวเรา ส่วนนึงโตมาขนาดนี้คงเปลี่ยนไม่ได้ จริงๆ ฉายานี้มาจากสมาคมนักข่าวฯ แต่ปีที่แล้วแอฟได้รางวัลขวัญใจพี่ๆนักข่าว ทำหน้าที่นักแสดงที่ดีในการตอบคำถาม ถึงแม้จะมีเรื่องฉายาแซวเข้ามา ยังทำหน้าที่ต่อไปพร้อมเข้าใจ"

สงกรานต์ให้กำลังใจ


"เหมือนเพื่อนคนอื่น ครอบครัว เค้าปลอบไม่ต้องคิดมาก พยายามไม่คิดมาก ไม่คิดในทางลบ"

ปวดหัวกับข่าวรายวัน

"ทั้งๆที่จริงๆไม่ได้ทำอะไรหวือหวา ไม่ได้ทำอะไรผิดแปลกไปจากคนอื่นเลย"
 
ก่อนหน้าเจอข่าวเกาเหลากับพิงกี้อีกนะ

"เรื่องพวกนี้แปลกอยู่อย่าง ตัวจริงของเราทุกวันไม่ว่าจะเป็นแอฟ พิงกี้ หรือสงกรานต์ พอมีประเด็นปุ๊บทุกคนออกมาเคลียร์ พอเคลียร์เสร็จจบ เสนอข่าวดึงกลับมาเหมือนไม่ยอมให้จบ ในชีวิตเจอกันได้ ร่วมงานกันได้ ความจริงไม่มีอะไร"

โดนเม้าท์แอฟโก่งค่าตัวแพงเวลาออกงานอีเว้นต์


"เจอคำถามบ่อยมาก จริงๆไม่ใช่เลย เลสค่าตัวเท่าคนอื่นทั่วๆไป เนื่องจากว่าแอฟเป็นคนไม่ค่อยออกงานอีเว้นต์บางงานคิดไม่ค่อยถูกด้วยซ้ำ บางงานจะต่ำกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ แต่ไม่เป็นไร เพราะแอฟเลือกเฉพาะงานที่เราสบายใจ ไม่ต้องเกร็ง ไม่ต้องเขิน จะบอกโก่งค่าตัวแต่ไม่ได้ทำ ไม่มีประโยชน์ ที่เห็นไปงานบ่อยๆ บางทีเป็นงานฟรีเกือบทั้งนั้นเลยค่ะ (หัวเราะ) หากต้องไปร้องเพลง ไม่ใช่สิ่งที่แอฟถนัด เอาเป็นลักษณะงานที่เรารู้ ทำได้ ทำเต็มที่ ลูกค้าไม่มีผิดหวัง เพราะงานหลักๆของแอฟคือการเป็นนักแสดง"



มีข่าวต่างๆ พ่อแม่แอฟทราบตลอดมั้ย

"ทราบค่ะ จะเป็นห่วงและอยากรู้เกิดอะไรขึ้น"

เจอข่าวเยอะๆ พ่อแม่มีต่อสายต่อว่าสงกรานต์บ้างรึป่าว


"ไม่โดนอะไรค่ะ ทุกวันนี้เค้าก็เจอคุณพ่อ คุณแม่อยู่ค่ะ เพียงแต่ว่า โอเคมีคุยกันบ้าง ในทางตำหนิไม่มีอะไร ในการกระทำของเราสองคนไม่ได้ทำอะไรผิด ทำอะไรอยู่ในสายตา ทุกอย่างคุณพ่อคุณแม่รับรู้ ส่วนใหญ่ข่าวที่เขียนนอกเหนือความสามารถของเราสองคนที่จะไปทำอะไรได้ มีรูปเดินห้าง เขียนไปโน่น ถามว่า แอฟกับสงกรานต์ผิดมั้ย ก็ไม่ได้ทำอะไร เหมือนคนทั่วไป"

ทุกวันนี้กับสงกรานต์ ถือว่าสนิทกันมากขึ้น"ค่ะ"

เรียกแฟนได้หรือยัง


"คือพูดจริงๆ ตอนนี้ไม่กล้าตอบคำถามไปแล้วเพราะตอบอะไรก็ผิด วันก่อนมานั่งคิดเวลามีคนถามอย่างนี้ พอเราตอบอะไรก็ผิดจริงๆ ด้วย พอตอบว่าไม่ใช่ค่ะ จะมีคนมาว่าอีก ถ้าไม่ใช่ ไปเดินห้าง ไปคอนเสิร์ต ไปไหนๆ ด้วยกัน เหมือนภาพออกมาอย่างนี้แล้วยังไม่เรียกว่าแฟนจะให้เรียกว่าอะไร แสดงว่าต้องเป็นผู้หญิงไม่ดีแน่เลย ถ้าพูดไปคบเป็นแฟน คนจะคิดอีกมุม เร็วไปมั้ย? ทำไมเป็นผู้หญิงด่วนตัดสินใจอะไรแบบนั้น? เอาเป็นว่า ณ เวลานี้เราศึกษากันไป คุยกันไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะได้รู้ว่ามันใช่หรือไม่ใช่เท่านั้นเอง"

เท่าที่รู้จักสงกรานต์ แตกต่างจากตอนแรกที่เรารู้จัก

"แตกต่างจากภาพที่สื่อเสนอ สื่ออาจจะว่าภาพเค้าเป็นเพลย์บอย แบดบอย แต่จริงๆคงคล้ายกับแอฟ เป็นคนนิ่งๆ เป็นคนไม่ค่อยพูด จะเป็นคนทำงานหนักมาก เป็นคนทุ่มเทกับงาน รักครอบครัว"
 
อายุห่างกัน เป็นอุปสรรคในการพูดคุย

"ไม่รู้ระยะยาวไม่แน่ใจเป็นยังไง แต่ตอนนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไร อาจจะเป็นเพราะเค้าเริ่มทำงานเร็ว เลยโตเป็นผู้ใหญ่เร็ว ไม่ว่าจะเป็นมุมมองชีวิต การทำงาน เค้าโตกว่าแอฟเยอะ"

เคยคิดสเปกรักเด็ก (กว่า)
"ไม่เคยคิดเลยค่ะ"

จุดแรกที่เราคิดจะคุยกับใครสักคน

 "ช่วงแรกคุยกันแล้ว เข้ากันได้ ลักษณะนิสัยค่อนข้างโอเค เค้ารับเราได้ และเรารับเค้าได้ ช่วงแรกจะดูรวมๆ ลักษณะนิสัยเป็นยังไง มีเป้าหมายในชีวิตมั้ย รักครอบครัว รักการทำงานมั้ยเพราะช่วงวัยนี้เป็นวัยสำคัญ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการทำงาน ซึ่งเค้าเป็นคนตั้งใจทำงาน เต็มที่มากๆ".


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์