ทรายขึ้นสู่หัวหน้าครอบครัว อาสาดูพ่อ


        "ทราย"ทะยานขึ้นสู่หัวหน้า"ครอบครัว" อาสาดู"พ่อ"-ต่างแยกแบกภาระกับ"ใหม่"

        เจอหน้าดาราสาว "ทราย เจริญปุระ" เลยสอบถามถึงอาการของผู้กำกับฯวัย 77 ปี "รุจน์ รณภพ" ผู้เป็นพ่อ หลังป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน อัลไซเมอร์ และเบาหวาน โดยทรายกล่าวว่า

"โอเคค่ะ สำหรับทรายแค่คุณพ่อเดินไปหน้าบ้านได้ทรายก็ดีใจมากแล้วค่ะ" 

ความจำของคุณพ่อกลับมาเหมือนเดิมหรือยัง ?
        "ถ้าเรื่องซ้ำ เรื่องคนในบ้าน หรือเรื่องกินข้าวพ่อจะจำได้ แต่ถ้าถามอะไรที่เป็นข้อมูลแปลกใหม่มากๆ ก็ไม่ได้อยู่แล้ว ด้วยอาการของโรคเขา ณ วันนี้ไม่มีดีขึ้นอยู่แล้ว มันจะไม่มีแบบกินยาแล้วหาย แค่รักษาให้ทรงตัวและชะลอให้มันแย่ช้าลง ด้วยสภาพร่างกาย น้ำหนักแข็งแรงกินข้าวได้ก็ถือว่าดีที่จะไม่ป่วยด้วยโรคแทรกซ้อนเข้ามาอีก"

ตอนนี้ทรายก็ต้องดูแลคุณพ่ออย่างใกล้ชิดมากๆ ? 
        "ต้องเป็นแบบนั้นค่ะ เพราะคุณหมอบอกว่าโรคแบบนี้อยู่โรงพยาบาลไปก็ไม่มีประโยชน์ เขาไม่ได้ป่วยแบบจะต้องให้น้ำเกลือ ต้องอยู่บ้านและเห็นคนที่เขาคุ้นเคย"

ในตอนนี้เหมือนทรายเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงคนเดียวของบ้าน ? 
        "ตอนนี้ทรายอัพเกรดตัวเองมาเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้ว (หัวเราะ) เราไม่ท้อนะ ถือว่าโชคดีด้วยซ้ำ เพราะคนส่วนใหญ่จะไม่มีกำลังมากพอที่จะดูแลพ่อแม่หรือดูแลครอบครัวได้ทั้งหมดในช่วงที่ตัวเองยังทำไหว แต่ทรายโชคดีที่เราทำไหวและได้ดูแลพ่อตอนที่เขาต้องการความช่วยเหลือพอดี ซึ่งทรายมองว่ามันไม่ได้เสียหายอะไร มองว่าเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำที่เราได้ทำอะไรให้เขาบ้าง เพราะพ่อก็ทำอะไรมาให้ทรายเยอะแล้ว"

        "อย่างงานของทรายที่ทำได้ในทุกวันนี้ ทุกคนก็ลงความเห็นเป็นเสียงเดียวว่าได้เลือดพ่อมา เราก็ต้องคิดแบบนี้ว่าที่เราทำได้ก็เพราะเขา อย่างถ้าพ่อแข็งแรงดีเราก็ไม่รู้จะไปให้อะไรเขา"

ทาง "ใหม่ เจริญปุระ" ได้ช่วยเหลืออะไรบ้างหรือเปล่า ? 
        "พี่ใหม่มาหาค่ะ ทรายคุยกันว่าต่างคนต่างก็มีภาระของตัวเอง พี่ใหม่ก็มีครอบครัวของพี่ใหม่ต้องดูแล มีคุณแม่ ทรายก็มีครอบครัวของเรา เอาแค่ว่าความรู้สึกของคนที่เป็นพ่อแล้วลูกมาเยี่ยม เขาก็โอเคแล้ว เขาไม่ได้หวังว่าต้องมาทำโน่นทำนี่ให้ ทรายก็ไม่ได้หวังอะไร เห็นพ่อแฮปปี้ ลูกมาเยี่ยมก็จะดีกว่าค่ะ"

ทรายขึ้นสู่หัวหน้าครอบครัว อาสาดูพ่อ


ทรายขึ้นสู่หัวหน้าครอบครัว อาสาดูพ่อ


ทรายขึ้นสู่หัวหน้าครอบครัว อาสาดูพ่อ


ทรายขึ้นสู่หัวหน้าครอบครัว อาสาดูพ่อ


ทรายขึ้นสู่หัวหน้าครอบครัว อาสาดูพ่อ


ทรายขึ้นสู่หัวหน้าครอบครัว อาสาดูพ่อ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์