‘อ๊อฟ’ โต้คำครหาลืมกำผืด ย้ำมีสำนึกรักบ้านเกิดเสมอ


พอเริ่มมีชื่อเสียงปุ๊บ พระเอกหนุ่ม อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา ก็เจอข้อหาว่า “ลืมกำพืด” เนื่องจากเดี๋ยวนี้พอเวลากลับไปเยี่ยมครอบครัวและเพื่อนที่ใต้ก็ไม่ค่อยพูดภาษาใต้สักเท่าไหร่ พอเจ้าตัวเจอถามเรื่องนี้ปุ๊บถึงกับหน้าซีเรียสขึ้นมาทันที


อ๊อฟ กล่าวว่า ก็ต้องบอกก่อนว่าผมไม่ได้ลืมกำพืดอะไรนะ ผมรักในถิ่นฐานบ้านเกิดของผม เวลาผมออกรายการไหน ผมก็จะบอกตลอดว่าผมเป็นคนใต้ อย่างล่าสุดไปออกรายการ ๆ หนึ่งผมก็เอาศิลปวัฒนธรรมของคนใต้ไปโชว์ในรายการ ผมไม่เคยอายในความเป็นคนใต้ของผมเลย

แต่ก็ต้องบอกว่าครอบครัวของผมไม่ค่อยเน้นพูดใต้กันสักเท่าไหร่ เขาไม่ได้ปลูกฝังให้ผมพูดใต้ อยู่ในครอบครัวเราจะพูดภาษากลางกัน ผมจะใช้ภาษาใต้เวลาพูดกับเพื่อนมากกว่า พอมีข่าวอย่างนี้ผมก็อยากอธิบายให้  ทุกคนเข้าใจก่อน ผมไม่เคยบอกว่าผมพูดใต้ไม่เป็น แต่ผมบอกแค่ว่าพูดแล้วมันอาจจะฟังดูเพี้ยน ๆ ไปสักหน่อย




ถ้ามีโอกาสอยากพูดอะไรกับคนใต้? “(อ๊อฟพูดเป็นภาษาใต้ว่า) ผมอยากจะบอกกับพี่น้องชาวใต้ทุกคนที่มีข่าวว่าเวลาผมกลับใต้แล้วไม่ค่อยพูดภาษาใต้ อ๊อฟก็ยอมรับว่าบางครั้งอ๊อฟก็มีอายมีเขิน เพราะอ๊อฟก็อยู่กรุงเทพฯมาหลายปี

ผมเลยกลัวว่าผมจะพูดใต้เพี้ยน เลยไม่อยากจะพูดเท่าไหร่ คือเราก็ต้องพูดกลางมาก ๆ เพราะเราก็ต้องแสดงละครด้วย ถ้าพูดใต้แล้วอ๊อฟกลัวจะติดเหน่อ จะมีผลกระทบต่องานแสดง แต่ก็ยืนยันว่าเราไม่ลืมถิ่นฐานบ้านเกิดแน่นอน คำว่า    “ลืมกำพืด” ผมว่าแรง เพราะคนที่ลืมกำพืดตัวเองผมว่ามันไม่เจริญ ก็ตกใจนะที่เจอข่าวนี้ ผมอาจจะมองข้ามไป  ไม่คิดว่าจะมีข่าวแบบนี้ออกมาได้ ผมก็กลัวคนใต้แอนตี้นะ”. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์