“ตู่-นพพล”ส่งละครประเดิม“ช่อง3” ขน“ออย-บัว”ปะทะอารมณ์เข้ม

กลับมาลงจอประเดิมความสนุกอีกระลอก ซึ่งคราวนี้มาประเดิมรังใหม่เป็นผู้จัดฯของ ช่อง 3 สำหรับ ค่ายฮั้ง มโนก้า ด้วยผลงานเรื่อง “ดินเนื้อทอง” ที่ได้พระเอกหนุ่มติสท์แตก ออย-ธนา สุทธิกมล มาประกบคู่กับ สาวบัว-บัวชมพู ฟอร์ด ที่ห่างงานละครมานาน พร้อมด้วยนักแสดงสมทบอีกแน่นจอ อาทิ เจน-เจนสุดา ปานโต ,ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ ,ณัฏฐนันท์ เกียรติรดาฐนิต ,หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ ฯลฯ
  
 “ดินเนื้อทอง” หยิบมาจากบทประพันธ์ของ สิริพิรี รับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์โดย วยัญชนะ กำกับการแสดงโดย สมพร เชื้อบุญอุ้ม ควบคุมการดำเนินงาน ตู่-นพพล โกมารชุน กับการข้ามช่องครั้งแรก ละครเรื่องนี้จะเข้มข้นแค่ไหน ลองมาฟังจากการบอกเล่าของนักแสดงนำในเรื่อง

เริ่มที่นางเอกสาว บัว-บัวชมพู ที่มาในบทของ “มุกหอม” สาวสู้ชีวิตที่ต้องเจอเรื่องราวมากมาย “กับบทนี้ชอบตรงที่เป็นคนไม่ยอมคน เป็นคนจิตใจดี สนุกดีนะ จะมีบทส่วนอารมณ์คล้ายบัวเหมือนกัน ตรงที่จะเป็นคนนิ่งๆ ด้วยความที่ในเรื่องจะมีความแตกต่างกันในทางชนชั้น เค้าก็รู้สึกตลอดว่าเค้าแอบไปชอบพระเอก เหมือนกับว่าเป็นแค่แม่ค้าส้มตำ เค้าจะเป็นคนเจียมตัว ก็ไม่ใกล้เคียงกับในชีวิตจริงเท่าไหร่นะ (ยิ้ม) เพราะบัวจะมีเป็นผู้ใหญ่กว่า แต่คงจะเหมือนก็ตรงที่ทำอาหารเป็นเหมือนกันมากกว่าเรื่องนี้สนุกมาก ตำส้มตำ ตอนนี้ที่บ้านมีอุปกรณ์ครบทุกอย่าง จากที่ไม่เคยคิดที่จะทำอาหารอีสาน แต่ตอนนี้หมักไก่ ตำส้มตำ มีที่นึ่งข้าวเหนียวด้วยแหละ (หัวเราะ) เรื่องนี้ถือว่าบัวได้มาร่วมงานกับ ฮั้ง มโนก้า ครั้งแรกคะ หลังจากที่ได้เคยร่วมงานกับ เป่า จิน จง มาก่อน ถือว่าเป็นเรื่องแรกของบัวด้วย เมื่อ 10 ปีก่อน  (หัวเราะ) กลับมาอีกทีคราวนี้ อาตู่โทรมาบอกว่ามีบทน่าสนใจให้อ่าน แล้วยังเป็นครั้งแรกของฮั้งฯและกับทางช่อง 3 ด้วย พอส่งบทมาให้อ่านก็ชอบบทมาก ถูกใจกับบทอยากลองเล่นดูค่ะ”   


ด้านพระเอกหนุ่ม ออย ที่ถือเป็นเจ้าประจำที่ร่วมงานของผู้จัดฯค่ายนี้ “คาแรกเตอร์จะเป็น ครีเอทีฟจอมเพี้ยน ทำงานเก่ง มีความคิดสร้างสรรค์ อย่างบทของ “สงกรานต์” การเล่นคอมมาดี้หรือการเล่ามุขตลกให้คนขำเนี่ย มันยากนะ เพราะในชีวิตจริงของผมไม่ได้ขำเท่าไหร่ ก็มีขำบ้าง ไม่ขำบ้าง แต่การที่คนเราจะให้มันประสบความสำเร็จให้มันขำทุกมุขเนี่ยมันยาก เพราะบางทีเล่นไปแล้วมันก็มีเงียบ วังเวง เพื่อนด่าก็เยอะ (หมายถึงพี่ลิฟท์) แต่การที่เราจะเล่นมุขตลกได้เราจะต้องไม่ย่อท้อ เราต้องสาดเข้าไป มีเท่าไหร่เราต้องใส่ไป มันต้องโดนบ้างแหละ (หัวเราะ) มันก็เป็นด้านหนึ่งของผมที่มีอยู่นะ ส่วนที่เล่นกับบัว ขอเม้าท์นิดหน่อยแล้วกันว่าทุกวันบัวเค้าจะมีข้าวกล่องมากิน แต่กินคนเดียวนะ ไม่มีแบ่งเลย เราก็อยากกินด้วย มีบางวันเราได้กินข้าวของบัวเราน้ำตาไหลเลย คืนนั้นฝันดีเลย  เพราะดีใจที่เราได้กินข้าวของบัวเค้า แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้กินเลย แต่พอร่วมงานกันก็ดีครับ ถือว่าเป็นการร่วมงานด้วยความราบรื่น เป็นคนไม่หลุดเลย เป็นคนที่รักษาบุคลิกมาก แรกๆก็โอเค เหมือนอย่างที่เราคิดไว้ แต่หลังๆเริ่มชักไม่แน่ใจแล้ว (หัวเราะ)”
  
คราวนี้มาถึงฉากเด็กที่หยิบขึ้นมาเป็นตัวอย่าง เป็นอีกเรื่องที่น่าติดตามไม่น้อย อย่างฉากนี้ทำเอา หนุ่มออย หนาวไปเลย เมื่อเจอ สาวบัว สวมบทโหดตบไม่ยั้ง งานนี้ บัว ถึงกับออกปากว่าไม่เคยเล่นบทโหดแบบนี้มาก่อน โดยซักซ้อมคิวอยู่นาน โดยเฉพาะตอนที่ต้องเอาเค้กปาหน้า เพราะเล่นได้แค่เทคเดียว เริ่มที่ บัวชมพู ถือถุงเค้กเข้ามา พร้อมปาเค้กใส่หน้า สาวบี อย่างจัง ก่อนที่จะกระชากหัว และกระโดดขึ้นคร่อมต่อ ในระหว่างที่ถ่ายอยู่นั้น ออย ส่งเสียงเชียร์ดังที่สุด เหมือนว่ากำลังเชียร์มวยยังไงอย่างนั้น ก่อนบีจะพูดว่า “แรงพี่บัวเยอะใช่เล่นนะเนี่ย” สาวบัวเลยรีบแก้ตัว “ก็พี่ป๊อปผู้กำกับฯเค้าอยากเห็นนางเอกสู้คนบ้าง พี่เลยขอใส่เต็มเหนี่ยว”
  
นอกจากนี้ยังมีฉากสนุกๆอีกหลายฉาก ติดตามชมกันได้ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ  ช่อง 3....


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์