ผู้หญิงทุกคนเซ็กซี่ มุมมอง...ศรีริต้า เจนเซ่น

"ผู้หญิงทุกคนเซ็กซี่" มุมมอง...ศรีริต้า เจนเซ่น

กำลังได้รับคะแนนอย่างท่วมท้นจากบทบาทของ "จันทร์เจ้า" ในละครเรื่อง "จันทร์เอ่ยจันทร์เจ้า" ทางช่อง 3 แถมยังสร้างความฮือฮาจากการถ่ายแฟชั่นหวือหวาใน "อิน แม็กกาซีน"

เพราะฮอตขนาดนี้ "บันเทิง คม ชัด ลึก" เลยรอช้าไม่ได้ ต้องรีบคว้าตัวนางเอกสาวชื่อดัง "ริต้า" ศรีริต้า เจนเซ่น มานั่งสนทนา พร้อมกับพูดคุยทุกเรื่องราวอย่างหมดเปลือก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวแบบส่วนตั๊ว...ส่วนตัวรวมไปถึงเรื่องราวความรักที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ ว่าหนุ่มคนไหนจะเป็นผู้โชคดีที่คว้าหัวใจของเธอไปครอง อย่ารอช้าไปคุยกับเธอกันเลยดีกว่า...

พลิกบทบาทงานละคร

กระแสตอบรับ "จันทร์เอ่ยจันทร์เจ้า" เป็นอย่างไรบ้าง


กระแสตอบรับดีมาก อาจเป็นเพราะแนวละครด้วย ละครจะแนวซิกเซนส์ ไม่ค่อยมีใครทำกัน บางคนก็บอกว่า ไม่คิดว่าริต้าจะมาเล่นละครแบบนี้ เพราะในเรื่องต้องเป็นเด็กอายุ 17-18 ปี แถมยังต้องเป็นทอมบอยด้วย ถือว่าเรื่องนี้เป็นการพลิกคาแรคเตอร์ของริต้าด้วย

เล่นเป็นเด็กแบบนี้โดนแซวบ้างหรือเปล่า


โดนแซวเยอะเหมือนกัน เขาบอกว่าจันทร์เจ้าเล่นเป็นเด็กเชียว แต่คนดูก็ชอบนะ เขาก็ติดใจกับละครเรื่องนี้ เพราะน่าสนใจ แต่ก็มีบางคนที่บอกว่าน่ากลัว

เรื่องนี้เล่นยากตรงไหน


คงจะเป็นตอนที่ต้องแสดงซิกเซนส์ เพราะเราต้องจินตนาการเยอะมาก และต้องแสดงเป็นเด็กที่เป็นทอมบอย ไม่มีพ่อแม่ และต้องการตามหาว่าใครเป็นฆาตกร ช่วงแรกๆ ริต้าต้องเป็นทอมบอย เป็นเด็กดื้อ แต่พอเข้าไปในบ้านได้เจอพระเอกจะมีความเป็นผู้หญิงมากขึ้น ฉะนั้นเราต้องเล่นให้แตกต่างทีละนิด ก็ยากเหมือนกัน

บทจะแตกต่างจากเรื่องที่ผ่านมา


ใช่ เพราะริต้าพยายามด้วย มันก็จะเป็นช่วงๆ เพราะบางทีก็มีบทหวานออกแนวโรแมนติกคอมเมดี้ แต่เราก็ปฏิเสธ เพราะไม่อยากให้คนดูติดภาพนี้ ริต้ายังอยากลองบทอื่นๆ หาประสบการณ์กับบทอื่นบ้าง แต่แนวที่ริต้าชอบ คงจะเป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เพราะริต้าเป็นคนตลก แต่ตอนนี้อยากหาประสบการณ์อื่นดูบ้าง

แสดงว่าที่ตัดสินใจรับเรื่อง "สร้อยแสงจันทร์" ของผู้กำกับ "งัด" สุพล วิเชียรฉาย เพราะอยากหาประสบการณ์

บทเรื่องนี้จะแตกต่างมาก เพราะต้องเป็นนักโบราณคดี แล้วก็ต้องเล่นสองภพด้วย จะออกแนวแฟนตาซี ย้อนอดีตได้ เราจะนึกภาพอดีตชาติได้

ได้ร่วมงานกับพี่งัดครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง


ดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับพี่งัด เพราะพี่เขาขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับมือหนึ่ง อีกอย่างเขาก็ทำละครฟอร์มใหญ่ ก็ดีใจที่พี่งัดติดต่อมา สำหรับเรื่องนี้ ริต้าต้องไปเรียนโบราณคดีจริงๆ ด้วย

เห็นว่าเรื่องนี้ต้องเซ็กซี่ยั่วยวน


ริต้าก็ยังไม่รู้ว่าพี่งัดจะให้เซ็กซี่ยั่วยวนอะไรขนาดไหน เพราะเพิ่งจะถ่ายยุคปัจจุบัน แต่ชาติที่แล้วเราเป็นผู้หญิงที่ลึกลับมีเสน่ห์ มีเล่ห์เหลี่ยม และต้องเป็นนางรำ ริต้าคงต้องไปเรียนรำด้วย

เล่นเรื่องนี้กลายเป็นเจ๊ดันให้พระเอกน้องใหม่ (...) เลยหรือเปล่า


ไม่รู้เลย ไม่รู้ว่าจะดันได้หรือเปล่า (หัวเราะ) ก็พยายามเล่นให้ดีที่สุด เต็มที่ที่สุด แต่ก็ไม่รู้ว่าจะออกมาดีได้ขนาดไหน

มีเกณฑ์ในการเลือกงานอย่างไร


ริต้าเลือกงานนะ ตอนนี้ริต้าเรียนจบแล้ว เราก็ทำงานตรงนี้ได้มากขึ้น เมื่อก่อนอาจเลือกได้ 50-50 มีเรื่องดีๆ มาก็รับไม่ได้ เพราะติดเรื่องเรียน แต่ตอนนี้รับได้เต็มที่แล้ว จริงๆ ริต้าอยากเล่นทุกบท ถ้าผู้กำกับยื่นบทดีๆ ที่ท้าทายมา เราก็อยากรับ เพราะถือว่าเป็นประสบการณ์

ฮือฮาแฟชั่นหวือ

ล่าสุดเห็นริต้าถ่ายแฟชั่นวาบหวิวลงใน "อิน แม็กกาซีน"


อันนี้ถือว่าเซ็กซี่ที่สุดแล้วสำหรับปีนี้ (หัวเราะ) จริงๆ ชุดที่ใส่จะเป็นบิกินี แล้วก็มีผ้าคลุม สำหรับบิกินีจริงๆ คงยังไม่ถ่าย แต่ริต้าก็ไม่ได้ปิดโอกาสตัวเอง ที่ผ่านมา ก็มีคนติดต่อมาทุกปี คุณแม่ก็ขอริต้าไว้ตั้งนานแล้ว ถ้าไม่ถ่ายได้ก็ดี ริต้าก็คิดว่าเรายังไม่จำเป็นที่จะต้องถ่าย ถ้ามีความจำเป็นจริงๆ ก็อาจจะถ่าย เพราะริต้าก็หุ่นไม่ค่อยดี

ทำไมครั้งนี้ถึงตัดสินใจถ่ายล่ะ


คอนเซ็ปต์น่ารักมาก แล้วเขาถ่ายออกมามีความเป็นตัวของตัวเองดี ภาพออกมาก็สดใสน่ารัก

คิดว่าตัวเองเซ็กซี่ไหม


ริต้าว่าผู้หญิงทุกคนเซ็กซี่นะ แต่จะแสดงออกมามากน้อยแค่ไหน บางคนอาจจะแสดงออกมาน้อย บางคนอาจจะแสดงออกมามาก ริต้าก็คิดว่าตัวเองเป็นคนเซ็กซี่คนหนึ่ง อาจจะไม่ได้มาแสดงออกให้คนเห็นเยอะๆ คิดว่าตัวเองเซ็กซี่ทุกส่วนนะ (หัวเราะ) ริต้าไม่ได้มองว่าตัวเองจะต้องเซ็กซี่ตรงนั้นตรงนี้นะ ริต้าว่าความรู้สึกความเป็นผู้หญิงต่างหากที่เป็นความเซ็กซี่ ไม่ใช่แค่รูปร่างหน้าตาภายนอกอย่างเดียว แต่รวมไปถึงนิสัยการพูดจาด้วย แต่ถ้าใครบอกว่าริต้าเซ็กซี่ก็ต้องขอบคุณ

ที่ยังไม่ตัดสินใจรับถ่ายชุดว่ายน้ำเป็นเพราะคุณแม่ห้ามถ่ายหรือเปล่า


จริงๆ ริต้าเคยขอเขาถ่ายครั้งหนึ่งแล้ว เขาก็บอกว่าไม่ถ่ายได้มั้ย ริต้าก็เลยโอเค จริงๆ คุณแม่ไม่ได้ห้ามเลย เพียงแต่เขาบอกว่าไม่ถ่ายได้มั้ย เพราะเขาเป็นคนไทยมาก และยังหวงอยู่นิดหนึ่ง

แล้วเวลาถ่ายแฟชั่นหรือรับงานแต่ละชิ้นต้องปรึกษาใครไหม


ริต้าไม่ต้องขออนุญาตใคร เพราะเวลารับงานแต่ละอย่าง เป็นการตัดสินใจของริต้าเอง ไม่ว่าจะเป็นละคร งานหนัง งานโฆษณา เพราะเราอยากรับงานที่อยากทำจริงๆ จะได้ทุ่มเทกับมัน งานจะได้ออกมาดี ไม่ใช่รับทุกงานที่ติดต่อมา

หลายคนมองว่าริต้าเป็นลูกครึ่งน่าจะมีความคิดเป็นฝรั่ง แต่ความคิดทุกอย่างของริต้ามีความไทยมากๆ


ริต้าเป็นลูกครึ่งมากๆ ไม่ว่าจะเป็นนิสัย หรือว่าหน้าตา แต่ก็มีความเป็นไทยอยู่ด้วย ริต้าโตที่เมืองไทย แต่เกิดที่เมืองนอก คุณพ่อริต้าเป็นคนเดนมาร์ก ก็เลยไม่ฝรั่งจ๋า คนเดนมาร์กเขาจะเป็นคนที่สบายๆ ไม่ชอบอะไรที่หวือหวา ออกจะติดดินด้วยซ้ำ ก็จะคล้ายๆ กับคนไทยด้วย คุณพ่อริต้าก็เป็นคนสบายๆ ไม่ชอบอะไรหวือหวา ริต้าได้นิสัยตรงนี้จากคุณพ่อคือไม่ชอบอะไรหวือหวาหรือหลงไปกับชื่อเสียง

คลุกวงในเรื่องหัวใจ

หนุ่มนักเรียนนอกคนสนิทที่เป็นข่าวอยู่ว่าอย่างไรบ้างกับภาพเซ็กซี่ใน "อิน แม็กกาซีน"


จริงๆ ยังไม่มีเลย เพราะริต้าคบเป็นเพื่อนหมด เขาก็ยังไม่เห็นภาพนี้ด้วย เขาเป็นเพื่อนจริงๆ ยังไม่ใช่แฟน

ตอนนี้มีความรักไหม


ยังเลย ก็ดูไปเรื่อยๆ คบเป็นเพื่อนไปเรื่อยๆ เพราะช่วงนี้ริต้าทำงานเยอะมาก เหมือนกับไม่มีเวลาที่จะศึกษาอะไรกันด้วย ก็เลยบอกว่าตอนนี้เป็นเพื่อนกัน เขาก็เป็นคนที่รู้จัก นิสัยดี แต่อนาคตจะเป็นยังไง ยังตอบไม่ได้

มุมมองความรักของริต้า


ตั้งแต่เด็กจนโตก็ยังมองความรักเป็นสิ่งที่ดี ไม่ว่าจะเป็นความรักของเพื่อน แฟน พ่อแม่ หรือคนรอบข้าง เวลาเราได้รักจะรู้สึกดีมากๆ เราก็ยังรู้สึกดี แต่ความรักกับแฟนมันเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา ต้องค่อยๆ ศึกษากัน เพราะเวลาริต้ารักใคร ริต้าจะจริงใจมาก และจริงจังมาก ริต้าจะคบทีละคนแล้วค่อยๆ ดูกันไป

แสดงว่าถ้ามีแฟนก็ไม่ปิดใช่ไหม


ริต้าเป็นคนเปิดเผยมาก คุณแม่ริต้าก็ไฟเขียวเรื่องความรัก ไม่ห้าม เพราะเราโตแล้ว และความรักเป็นสิ่งที่ดีมาก ครอบครัวริต้าก็ไม่ได้ว่าอะไรกับการที่ริต้าจะศึกษาดูใจใคร เพราะความรักเป็นเรื่องธรรมชาติ เพียงแต่ตอนนี้ริต้าไม่มีใครจริงๆ เราคบกันเป็นเพื่อน ยอมรับว่ามีดูๆ อยู่บ้าง แต่ขอใช้คำว่าเพื่อนไปก่อน แหม...ได้ยินได้ฟังกันอย่างนี้ หนุ่มๆ หลายคนเริ่มมีความหวังกันแล้วใช่ไหมล่ะ เอาเป็นว่าหนุ่มไหนที่คิดว่าจะพิชิตหัวใจสาวสวยคนนี้ ยื่นใบสมัครกันได้แล้วจ้า...

----------------

เธอชื่อ ศรีริต้า เจนเซ่น

ชื่อเล่น ริต้า

ลูกครึ่ง ไทย-เดนมาร์ก

เกิดวันที่ 27 ตุลาคม 2524 ปัจจุบันอายุ 25 ปี

ผลงานชิ้นแรก โฆษณา ซีบรีซ

ผลงานที่ผ่านมา โฆษณาแฟนต้า ลิ้นจี่, มิวสิควิดีโอ เจอาร์วอย, ถ่าย

นิตยสาร, ละครเรื่อง ทีเด็ดครูพันธุ์ใหม่ จิตพิสัยเดือด, ภาพยนตร์เรื่อง 999-

9999 ต่อ ติด ตาย ฯลฯ

ผลงานปัจจุบัน ละคร "จันทร์เอ่ยจันทร์เจ้า"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์