ยุ้ย-จีรนันท์ นังสาลี่รีเมค ไม่หวั่นเล่นร้ายโดนหยาม

“ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม” จากสาวบ้านๆ สู่นางเอกที่โด่งดังของช่อง 7 พร้อมประเดิมละคร “คมพยาบาท” เป็นครั้งแรก จนทำให้เธอแจ้งเกิดเต็มตัว

และวันนี้จะได้พบอีกบทบาทของเธอจากละครรีเมค “นางทาส 2008” ที่เรื่องนี้ร้าบยกาจจนน่าใจหายมากๆ  เมื่อมีโอกาสเจอเธอเลยขอดึงตัวมาพูดคุยกันสักหน่อย

พลิกมาเล่นบทที่ถือว่าแรงครั้งนี้ยากมั้ย?
“ยากมากเหมือนกัน เพราะว่ายุ้ยเพิ่งเคยเล่นร้ายหนักๆ ทั้งทางอารมณ์และสีหน้าแบบนี้เป็นครั้งแรก มีตั้งเตะ ถีบ ต่อย ตบ อะไรที่อยู่ใกล้มือเขวี้ยงหมด ด่า อยากพูดอะไรก็พูด กู-มึงได้”

ทั้งตีทั้งตบ มันมั้ย?
“มันมาก เริ่มติดใจ (หัวเราะ) หลังจากนี้ต้องเล่นเป็นนางร้ายไปตลอด ก็แบบเริ่มติดใจ สนุกนะ มันต้องใช้พลังเยอะ เหนื่อยมากเลย หมดพลังเลยถ่าย 7 วัน แต่สนุกดี ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ ไม่ต้องมานั่งร้องไห้



ทำไมต้องถึงเนื้อถึงตัว ขนาดนั้น?
“มันถึงกับต้องจ้องตา ตาต้องเยิ้ม ตาต้องยั่วยวน มือไม้ต้องไปหมด สะเปะสะปะไปหมด ส่งสายตาให้ บางทีพี่วี (วีรภาพ  สุภาพไพบูลย์) เวลาเขามองยุ้ยธรรมดามันก็ต้องเขินๆ บ้าง แต่ก็ไม่เคยเล่นอย่างนี้ไง  บางทีเขาดูบอกว่า มันต้องได้มากกว่านี้อีก ยุ้ยก็คิดในใจว่ามันต้องมากกว่านี้เหรอ แล้วยุ้ยต้องทำยังไง

กลัวที่จะเจอบทร้ายไปตลอดหรือเปล่า?
“ไม่กลัว เพราะคิดว่าผู้ใหญ่คงไม่ทำอย่างนั้นหรอก อย่างละครอีก 2 เรื่องเล่นก็ยังเป็นนางเอกอยู่ ก็อาจจะมีสลับอะไรแบบนี้ไปบ้าง ได้เปลี่ยนบทบาทบ้าง”

ตอนนี้เดินตลาดได้รึเปล่า?
“ไม่รู้สิ ยังนึกอยู่ว่าต่อไปนี้จะเจออะไร ปกติเวลาเล่นเป็นนางเอกมาตลอด ก็จะมีคนรัก คนชอบตลอด ต่อไปนี้คงจะต้องเจออีกแบบหนึ่ง ก็ต้องมีด่าบ้างแหละ มีกระแนะกระแหน มีอะไรบ้าง แต่ว่าคิดว่าคนดู ตอนนี้เขาดูที่บทบาทการแสดงมากกว่า แล้วเขาก็น่าจะรู้ว่ายุ้ยเป็นคนยังไง”



แสดงว่าเตรียมใจไว้แล้ว?
“ก็มีบ้าง...ที่เตรียมใจไว้บ้างแล้วเหมือนกัน ว่าต้องมีคนเกลียด จริงๆ ตอนบอกยาย ทั้งยายและที่บ้านยังไม่อยากให้เล่นเลย แต่ตัวเองก็จะพูดว่า ยายมันคือ การแสดง เขาไม่อยากให้ใครว่าอะไรแบบนี้ แต่ถ้ามีคนว่า แสดงว่าเราเล่นดี”

ช่วงนี้ได้เจอหวานใจ “ปิ้ด-ธนดล” บ้างมั้ย?
“เขาไม่ค่อยได้อยู่กรุงเทพฯ ไปต่างจังหวัดตลอด อาทิตย์หนึ่งได้เจอกันครั้งหนึ่งห่วงก็ห่วงแหละ เพราะว่าเขาเดินทางตลอดทุกวัน นั่งรถตู้แบบไกลๆ ใช้ความไว้ใจ ห่วงมากกว่าทุกครั้งที่เขาเล่นคอนเสิร์ต เวลาเขาเดินทาง ยุ้ยเองก็ไม่ค่อยสบายใจ แต่ถ้าถึงที่แล้วได้นอน  จะได้ข้อความตอบกลับมาตลอด จากกันแค่นี้ก็พอแล้ว แต่ไม่เคยถามเลยว่าจะไปเที่ยวไหน ไปอะไร ขอแค่ส่งข่าวมาว่าทุกอย่างก็พอ แต่ก็มีบ่นนะบ่น...ว่าไม่มีเวลาเลย ว่างานเยอะมากเล่นไม่หยุดเหมือนกัน แต่อย่างน้อยยุ้ยก็ยังอยู่กรุงเทพฯ ไม่ต้องเดินทางไกลแบบเขา”

อยากจะฝากอะไรถึงแฟนคลับบ้างมั้ย?
“ผลงานละครทุกเรื่องที่แสดง ถือว่าทำและตั้งใจเต็มที่ทุกเรื่อง เพราะถือเป็นงานและอาชีพที่เรารัก และยิ่งได้กำลังใจจากแฟนๆ ละครก็มีความสุขแล้ว ถือว่าถ้าได้ทำงานและส่งความสุขให้คนดู แล้วชอบหรือเกลียด ก็ถือว่า ประสบความสำเร็จต่อหน้าที่แล้ว ก็อยากจะฝากผลงานละคร “นางทาส” ไว้ด้วยล่ะกัน”



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์