ย้อนรอย คนดัง ที่ต้องจบชีวิตจากโรคซึมเศร้า


ย้อนรอย คนดัง ที่ต้องจบชีวิตจากโรคซึมเศร้า

      ในช่วงหลังๆเรามักจะได้ยินคำว่า "โรคซึมเศร้า" กันอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในข่าวเศร้าที่คนดังในแวดวงสังคมตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองลงเพราะผลพวงจากอาการป่วยด้วยโรคร้ายชนิดนี้ข่าวล่าสุดที่สร้างความสะเทือนใจให้กับสังคมอยู่ในตอนนี้ก็คือการฆ่าตัวตายของนางแบบสาวอนาคตไกล และ บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง อย่าง น.ส.หยาดรุ่ง ทองเนียม หรือ น้องหวาน ที่แมนชั่นหรู ภายในซอยลาซาล 36 ถนนสุขุมวิท 105 แขวงบางนา เขตบางนา กทม. ดับสลด เมื่อกลางดึกวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา


ซึ่งนอกจากรายของ น้องหวาน ที่กำลังเป็นประเด็นถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ แล้วก็ยังมีคนดังอีกหลายรายที่ต้องจบชีวิตเพราะอาการของโรคซึมเศร้า ที่นี่ดอทคอม เลยขอรวบรวม รายชื่อ มาฝากกัน ดังนี้

ย้อนรอย คนดัง ที่ต้องจบชีวิตจากโรคซึมเศร้า

โรบิน วิลเลี่ยมส์ (Robin Williams) นักแสดงและผู้กำกับชื่อดังของฮอลลิวู้ด เสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2557 ซึ่งภรรยาได้ออกมาเปิดเผยภายหลังว่า โรบินเสียชีวิตอาการของโรคอัลไซเมอร์ชนิดหนึ่ง ผู้ป่วยจะมีอาการเห็นภาพหลอน สับสน จนทำให้เกิดความผิดปกติของการทรงตัว หกล้มบ่อย ทรงตัวลำบาก แขนขาแข็งเกร็งคล้ายผู้ป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน เกิดขึ้นในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง และโรคซึมเศร้าก็เป็นอีก1สาเหตุสำคัญ ของการตัดสินใจครั้งนี้

ย้อนรอย คนดัง ที่ต้องจบชีวิตจากโรคซึมเศร้า

เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำวงร็อกชื่อดัง ลินคิน พาร์ค ก็เป็นอีกคนที่ถูกภาวะซึมเศร้าอย่างหนักทำร้ายจนตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการแขวนคอ ในบ้านพัก ด้วยวัยเพียง 41 ปี เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2560 กลายเป็นข่าวสะเทือนใจแฟนเพลงทั่วโลกเป็นอย่างมาก

ย้อนรอย คนดัง ที่ต้องจบชีวิตจากโรคซึมเศร้า

         จงฮยอน วง Shinee อีก1คนดัง ที่จากไปเพราะโรคซึมเศร้า และสร้างความสะเทือนใจให้แฟนเพลงKPOP ทั่วโลก โดยจงฮยอน จากไปในวันเพียง 27 ปีเท่านั้น ซึ่งก่อนตัดสินใจปิดฉากชีวิตตัวเอง จงฮยอนได้เขียนจม.บรรยายความรู้สึกเจ็บปวดจากอาการโรคซึมเศร้าทิ้งเอาไว้ว่าเขาเหนื่อยที่จะต้องต่อสู้กับความอ้างว้างที่เกิดขึ้นและขอจบความปวดร้าวในชีวิตนี้ลงไปและหวังว่าทุกๆคนที่รักเค้าจะยินดีกับการตัดสินใจครั้งนี้

ย้อนรอย คนดัง ที่ต้องจบชีวิตจากโรคซึมเศร้า

     ส่วนคนดังในวงการบันเทิงไทยที่จากไปด้วยโรคซึมเศร้าและสร้างความเสียใจมากที่สุดก็มีหลายรายเช่น คริสโตเฟอร์ คู่หมั้นหนุ่มของนางเอกสาว ซูซี่ สุษิรา แน่นหนา ที่มีแพลนจะใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน  โดย แอริน ยุกตะทัต เพื่อนสนิทก็ได้เป็นคนออกมาพูดแทน ซูซี่ ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ คริสโตเฟอร์ ว่าเป็นการตัดสินใจจบชีวิตด้วยตัวเอง พร้อมทั้งยังทิ้งท้ายอีกว่า

 "อยากให้ทุกคนยอมรับในโรคนี้มากขึ้น อย่าคิดว่าเป็นโรคที่สังคมรังเกียจ หรือเป็นโรคฮิต โรคแฟชั่น เราต้องรักกันไว้ ต้องช่วยกันไว้ ไม่ต้องอาย ไปหาหมอ คุณบอกเพื่อนสนิท บอกคนรักเรา พ่อแม่เราก็ได้ แค่พูดขึ้นมา บอกแอยังได้เลย แอจะทำทุกอย่างให้มีการรณรงค์เรื่องนี้ เพราะแอเสียเพื่อนไปหลายคนกับการฆ่าตัวตายเยอะมากแล้วค่ะ"

ย้อนรอย คนดัง ที่ต้องจบชีวิตจากโรคซึมเศร้า

"เก๋ เลเดอเรอร์" น.ส.กันยกร ศุภการค้าเจริญ นางแบบเซ็กซี่ ซึ่งผันตัวเป็นนักธุรกิจสาว เจ้าของ"ลาพรีมคลินิก" คลินิกศัลยกรรม กระโดดตึก 3 ชั้นเสียชีวิต เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 7 ก.ย. 2561

ย้อนรอย คนดัง ที่ต้องจบชีวิตจากโรคซึมเศร้า

"สิงห์" ประชาธิป มุสิกพงศ์ ศิลปินวง"สควีซ แอนิมอล" (Sqweez Animal) หลังเจ้าตัวตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดลงมาจากที่คอนโดฯ ที่พักย่านทองหล่อ ช่วงกลางดึกวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 ต่อวันที่ 30 กรกฎาคม

ย้อนรอย คนดัง ที่ต้องจบชีวิตจากโรคซึมเศร้า

"โจ้ วงพอร์ช" หรือ อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ เสียชีวิตกระทันหันภายในที่พักของตัวเอง สร้างความสะเทือนใจให้กับแฟน ๆ ในเวลานั้นเพราะ ''วงพอส'' เป็นวงขวัญใจวัยรุ่นอันดับต้น ๆ โดยตำรวจได้สันนิษฐานว่า เป็นการฆ่าตัวตาย

ย้อนรอย คนดัง ที่ต้องจบชีวิตจากโรคซึมเศร้า

และนอกจากโรคซึมเศร้าจะพรากชีวิตคนดังในวงการบันเทิงแล้ว ในแวดวงอื่นๆ โรคร้ายนี้ก็ได้สร้างความสูญเสียให้เช่นกัน ตัวอย่างเช่นการสูญเสียของแวดวง สีกากี เมื่อ "พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค" อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ กระโดดจากชั้น 7 ห้างเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ สิ้นใจในวัย 81 ปี ปิดตำนานนายตำรวจน้ำดีลงไปแบบสะเทือนใจคนไทยทั้งประเทศ

โดยพล.ต.อ.สล้าง ทิ้งจดหมายค้านรถไฟรางคู่และทางยกระดับ โดยลูกชายเผยพ่อป่วยด้วยโรคซึมเศร้าหลายปีแล้ว พยายามดูแลอย่างดีแต่ไม่คาดคิดจะเกิดเหตุร้ายขึ้น

     เรียกว่า "ภาวะโรคซึมเศร้า"ได้กลายเป็นภัยร้าย ที่คนรอบข้างและครอบครัวต้องให้การระมัดระวังและช่วยกันดูแล"ผู้ป่วย"และ"ผู้มีภาวะสุ่มเสี่ยง"อย่างดี เพราะถ้าปล่อยไว้นาน จะเกิดอาการดิ่งลงอย่างรวดเร็ว อาจจะทำให้เกิดอันตรายและความสูญเสียได้จนสุดจะคาดคิดได้

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


ย้อนรอย คนดัง ที่ต้องจบชีวิตจากโรคซึมเศร้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : wy
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.27.177.21

125.27.177.21,,node-yz9.pool-125-27.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ผมไม่ตาย ผมกลัวตาย ไม่มีเงินก็ไม่ตาย ไม่มีแฟนก็ไม่ตาย ไม่มีชีวิตสิตาย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:05 น. ]
คุณ : u535528393
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:18 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์