ไม่น่าเชื่อ!! ต้อม ยุทธเลิศ เล่าเรื่องราว เคยชวนอนาคตใหม่ กินเหล้าคุยการเมือง


ไม่น่าเชื่อ!! ต้อม ยุทธเลิศ เล่าเรื่องราว เคยชวนอนาคตใหม่ กินเหล้าคุยการเมือง

แม้ผ่านการเลือกตั้งมาได้หลายวัน แต่กระแสของพรรคสีส้ม น้องใหม่ อย่างพรรคอนาคตใหม่ กลับเป็นที่น่าจับมองมากยิ่งขึ้นสำหรับคนไทย โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น รวมไปถึงวัยทำงาน และวัยชรา อีกหลายคน ที่ต่างชื่นชอบกับความกล้า ที่จะลูกขึ้นมาสู้เพื่อประชาธิปไตยบ้านเมืองอีกครั้ง



ล่าสุด ต้อม ยุทธเลิศ  ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย ที่มีผลงานอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รัก สาม เศร้า, กุมภาพันธ์ หรือผลงานเอ็มวีเพลง เจ็บน้อยที่สุด ของวงซีล ได้ โพสต์ภาพบนอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ พรรคอนาคตใหม่ มีใจความว่า

8 เดือนที่แล้ว ก่อนที่พรรคอนาคตใหม่จะประกาศจัดตั้งพรรค โดยระบุว่า 8 เดือนก่อน ซักประมาณอาทิตย์นึงก่อนที่พรรคอนาคตใหม่จะแถลงข่าวการประชุมจัดตั้งพรรค เอก ธนาธร ป๊อก ปิยบุตร และช่อ พรรณิการ์ แวะมาดื่มกับผมที่บ้าน เปล่าครับ ผมไม่ได้รู้จักกับเด็กกลุ่มนี้มาก่อน ผมแค่สนใจในความคิดของพวกมันผมเลยให้คนโทรไปบอกว่าผมสนใจอยากจะเลี้ยงเหล้า แล้วไม่กี่วันมันก็ยกพวกมากวาดไวน์ที่บ้านจนหมดตู้

หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำๆนี้ คนที่ไม่โกหกคือ เด็ก คนโกรธและคนเมา พวกมันไม่ใช่เด็ก และผมก็ไม่อยากทำให้พวกมันโกรธผมเลยเลือกวิธีทำให้พวกมันเมาเพื่อจะได้พูดคุยกันอย่างเปิดอกว่า สาเหตุที่แท้จริงของพวกมันที่รวมตัวกันเดินเข้ามาสู่วงจรที่สกปรกที่สุดในประเทศนี้คืออะไรกันแน่


ไม่น่าเชื่อ!! ต้อม ยุทธเลิศ เล่าเรื่องราว เคยชวนอนาคตใหม่ กินเหล้าคุยการเมือง

จากไวน์ที่หมดไปหลายขวดบนโต๊ะผมรู้สึกได้ถึงความจริงใจของพวกมัน สำหรับผมคนที่จะเป็นผู้นำได้ไม่ใช่คนที่เป็นนักพูดที่ดี แต่ต้องเป็นคนที่มีความคิดตั้งต้นที่ดีและที่สำคัญที่ผู้นำในบ้านเราโดยเฉพาะพวกนายพลไม่มีนั้นก็คือ มึงต้องเป็นนักฟังที่ดี ซึ่งทั้งสามอย่างนี้ ไอ้เอก ไอ้ป๊อกและอีช่อ พวกมันมีครบ

หลายคนคงเคยได้ยินว่าเรื่องที่ห้ามคุยกันเด็ดขาดในวงเหล้าคือเรื่องการเมือง แต่คืนนั้นทั้งคืนผมกับพวกมันคุยกันอย่างเมามัน ครั้งนึง ผมเคยคิดจะตั้งพรรคการเมืองในอุดมคติแบบพวกมันนี่แหละ แต่รู้ว่าตัวเองมีศักยภาพไม่พอจึงได้แต่เพียงคิดและใช้ชีวิตอยู่อย่างจำนนมานานจนกระทั่งผมได้เจอกับเด็กบ้ากลุ่มนี้

ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพวกหัวโบราณถึงได้เกลียดได้กลัวพวกมันนัก ไม่รู้นะครับ ไม่รู้เพราะเมาหรือเปล่า ในคืนนั้นพวกมันทำให้ผมรู้สึกและมั่นใจเหลือเกินว่า ประเทศนี้ยังมีหวัง



8 เดือนผ่านไป ในช่วงสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ผมเสนอจะทำคลิปให้พวกมัน แต่มีข้อแม้ว่าคนในครอบครัวของทั้งสามจะต้องเป็นส่วนหนึ่งในคลิปนั้น ครั้งแรกเอกปฏิเสธทันทีเพราะเอกไม่อยากเอาลูกเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ผมบอกกับเอกว่าทันทีที่มึงก้าวขาเข้ามาในวงการนี้ มึงได้ดึงครอบครัวเข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถึงมึงไม่ดึง มันก็จะมีคนทั้งประสงค์ร้ายและประสงค์ดีดึงเข้ามาอย่างแน่นอน แต่เหตุผลที่กูดึงก็เพราะกูต้องการถ่ายทอดความตั้งใจแรกที่มึงเคยบอกกับกูในคืนนั้นว่าทั้งหมดที่มึงทำ มึงทำเพื่ออนาคตของลูกมึง แต่ถ้าวันนี้มึงเปลี่ยนไป มึงบอกกูว่าทั้งหมดที่ทำ มึงทำเพื่อประเทศชาติ กูจะไม่ทำคลิปนี้เด็ดขาด

หลายคนคงเห็นคลิปนั้นไปแล้ว ผมทำให้ฟรีนะครับ แต่ไม่ได้ทำให้ไอ้เอกหรือพรรคอนาคตใหม่ ผมทำให้อนาคตของลูกผมเอง ทำในฐานะพ่อ พ่อที่อยากจะช่วยใครก็ได้ที่สามารถเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ไปในทางที่ดีขึ้น



เครดิตแหล่งข้อมูล : yuhtlerd

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u948918093
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:17 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์