อ้อม พิยดา อาลัยพ่ออาดขอให้พ่อมีความสุขในโลกใบใหม่


อ้อม พิยดา อาลัยพ่ออาดขอให้พ่อมีความสุขในโลกใบใหม่

อ้อม พิยดา โพสต์ อินสตราแกรมไว้อาลัยต่อการจากไปของ สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ นักแสดงอาวุโส เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต ที่โรงพยบาลวชิระ สิริรวมอายุ 86 ปี

ระบุว่า

"พยายามเข้าใจชีวิต ทำใจกับชีวิต การสูญเสียคนที่เรารักและพยายามทำใจ รับกับเรื่องราวต่างๆที่มันคือเรื่องปกติกับทุกคน แต่พอมันเกิดขึ้นกับเราแล้ว มันไม่ปกติเลย ยากที่จะทำใจยอมรับ ปีที่ผ่านมา อ้อมสูญเสียเยอะเหลือเกิน จนปีนี้พ่ออาด ผู้กำกับที่กำกับพ่อเปี๊ยกคนแรกๆ พ่ออาดเล่าเรื่องราวต่างๆให้อ้อมฟัง ทั้งตอนที่พ่อเปี๊ยกทำงาน ตอนจีบแม่ แล้วมีอ้อม พ่ออาดเล่าเรื่องราวทุกอย่าง อย่างสนุกสนานในช่วงเวลาที่เราทำงานด้วยกัน จนพ่ออาดเข้าโรงพยาบาล พ่ออาดบอกว่าแค่เหนื่อยและเจ็บเข่า อ้อมไปเยื่อมพ่อ พ่อกอดและหอมอ้อมด้วยความดีใจ อ้อมกอดพ่ออาดและหอมพ่อด้วยความห่วงใย แต่ไม่คิดและไม่อยากคิดว่าจะเกิดเรื่องราวแบบนี้ต่อมา อ้อมขอให้พ่ออาด อยู่ในโลกใบใหม่ของพ่ออย่างมีความสุขนะคะ อ้อมรักพ่ออาด # ลูกอ้อม"


ทั้งนี้ นฤมล นิลวรรณ ภรรยา ได้เล่าถึงการจากไปของ สะอาดว่า

ป่วยเป็นโรคหัวใจและรับการรักษาตัวมาตั้งแต่ปี 2513 โดยก่อนที่จะเข้าโรงพยาบาลประมาณ หนึ่งอาทิตย์ ได้มีอาการแน่นหน้าอก ไม่สามารถนั่งและนอนได้ ซึ่งตอนแรกตั้งใจว่าจะเดินทางไปร่วมงานฌาปณกิจ โอ วรุฒ วรธรรม ที่เชียงใหม่ จนวันที่ 20 ก็มาบอกว่าไปไม่ไหว ตนเลยรู้สึกว่าไม่ไปแปลว่าร่างกายเริ่มไม่ไหวแล้ว จนกระทั่งวันที่ 21 ธันวาคม ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลวชิระ ช่วงแรกๆ ก็ยังคุยยังเฮฮาคุยโทรศัพท์ได้อยู่ แต่พอรักษาไปความดันก็เริ่มไม่คงที่เริ่มตก แล้วก็มีปัญหาเรื่องออกซิเจนในเลือดน้อยวัดไม่ได้

จนกระทั่งต้องย้ายเข้ารับการรักษาตัวที่ห้อง ซีซียู ไปห้องที่ดูแลเกี่ยวกับหัวใจโดยเฉพาะ และด้วยอาการน้ำท่วมปอดที่มีปัญหาจากไตไป ทำให้เลือดเริ่มเป็นพิษ จนต้องฟอกไตถึง 3 ครั้ง ซึ่งก็เริ่มไม่รู้ตัว เริ่มเพ้อบ่นว่าจะไปถ่ายละครให้อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล เพราะค้างละคร ด้ายแดง อยู่อีกฉากนึง และช่วงหลังก็ต้องขอใช้เครื่องช่วยหายใจ

"วันหลังๆ เริ่มไม่รู้สึกตัว ไปเรียกก็สะลึมสะลือ แล้วจำเป็นต้องให้ยานอนหลับก็เลยบอกว่าให้ยานอนหลับให้น้อยลง เพราะเราอยากเจอแกเวลาที่มีสติบ้าง อยากรู้ว่าอาการแกเป็นยังไง ยังจำใครได้ไหม ปรากฏว่าตอนตี 4 หมอก็โทรมาตามบอกว่าปั้มหัวใจไปครั้งนึงแล้ว แล้วก็ให้เรามา เราก็ถามว่าจะทำอะไรมากกว่านี้มั้ยจะเจาะจะอะไรเพราะแกคงเจ็บมากก็ไม่อยากทำก็บอกเอาที่ธรรมชาตินะ ปั้มหัวใจหรืออะไร ก็เรียกแก พ่อกลับมานะ แกก็อื้มแล้วก็ลืมตาขึ้นมาดู นั่นคือครั้งสุดท้ายที่สื่อสารกันได้ (สะอื้น) แต่ถามคุณหมอก็บอกเหมือนกล้ามเนื้อมันเกร็ง เราก็มีความรู้สึกว่าเขาตอบเรา"

อ้อม พิยดา อาลัยพ่ออาดขอให้พ่อมีความสุขในโลกใบใหม่

โดยสาเหตุการเสียชีวิตนั้นก็ว่า "ในใบเขียนว่าติดเชื้อในกระแสเลือด แต่จริงๆ คือหลายๆ โรคมันมา แล้วทำให้เลือดเป็นพิษ ก็ติดเชื้อจริงๆ"

"ส่วนเรื่องที่ห่วง คือห่วงละครน้องอ้อม เพราะทำให้หลานไม่เสร็จ อย่างอื่นคงไม่มีอะไร เพราะลูกก็โตกันหมดแล้ว"


ด้านลูกสาว นิธิภัค เปี่ยมพงศ์สานต์ ได้เผยถึงสิ่งที่เป็นตัวอย่างในฐานะหัวหน้าครอบครัวของพ่อว่า

"คงเป็นเรื่องการทำงานค่ะ คุณพ่อจะสอนเสมอว่า เรื่องงานต้องมาที่หนึ่ง ความรับผิดชอบต่อผู้อื่น และอีกเรื่องคือสติ การดำเนินชีวิต พ่อจะสอนลูกทุกคนเสมอว่าต้องมีสติ"

ก่อนจะร่ำไห้เผยถึงความภูมิใจมี่มีต่อพ่อว่าภูมิใจในทุกอย่างที่พ่อทำ พ่อนึกถึงคนอื่นก่อนเสมอ ผลงานทุกอย่างทำด้วยตั้งใจเกินร้อยทุกครั้ง ภูมิใจที่เป็นลูกเขาและเห็นความรับผิดชอบของเขา ส่วนความรู้สึกสำหรับคนที่รักและเคารพพ่อนั้น นิธิภัค เผยว่า

"ขอบคุณทุกๆ คนที่รักคุณพ่อ สนับสนุนติดตามมาเสมอ พ่อพูดเสมอว่าคนดูทุกคนคือผู้มีพระคุณของคุณพ่อ"

จากนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 12 มกราคม และในวันที่ 13 มกราคม เวลา 14.00 น. จะมีพิธีบรรจุศพไว้ 100 วัน ที่ ฝั่งฌาปนสถานกองทัพอากาศ เพื่อรอพิธีราชทานเพลิงศพต่อไป

อ้อม พิยดา อาลัยพ่ออาดขอให้พ่อมีความสุขในโลกใบใหม่


อ้อม พิยดา อาลัยพ่ออาดขอให้พ่อมีความสุขในโลกใบใหม่


อ้อม พิยดา อาลัยพ่ออาดขอให้พ่อมีความสุขในโลกใบใหม่


อ้อม พิยดา อาลัยพ่ออาดขอให้พ่อมีความสุขในโลกใบใหม่

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการ เรื่องเล่า เช้านี้

อ้อม พิยดา อาลัยพ่ออาดขอให้พ่อมีความสุขในโลกใบใหม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u791905002
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:14 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์