?กบ? อ่วม ตบจูบทั้งเรื่อง ?สเตฟาน? เกร็งประกบรุ่นพี่

กบ อ่วม ตบจูบทั้งเรื่อง สเตฟาน เกร็งประกบรุ่นพี่

กลับมาโชว์ฝีไม้ลายมือในละครแนวถนัดอีกครั้ง ซึ่งอาจทำให้แฟน ๆ น้ำตาซึมอีกระลอกหลังจากห่างหายละครแนวดราม่าจัด ๆ แบบนี้มานาน สำหรับนางเอกสาวเบอร์ 1 ของช่อง 7 สี กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง ในผลงานเรื่อง หลงเงาจันทร์ จาก ค่ายดีด้าฯ แถมยังมาประกบคู่แบบถึงพริกถึงขิง กับพระเอกลูกครึ่งน้องใหม่ สเตฟาน-สันติ วีระบุญชัย ที่ขึ้นแท่นพระเอกเบอร์ใหม่ของช่อง ด้วย พร้อมด้วยดาราเจ้าบทบาทอีกหลายคนอย่าง ดวงดาว จารุจินดา ฯลฯ

หลงเงาจันทร์ หยิบมาจากบทประพันธ์ของ ภัทร รับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์โดย ศัลยา นั่งแท่นผู้กำกับการแสดงโดย จรูญ ธรรมศิลป์ ผู้กำกับมือเก๋า โดยเป็นเรื่องราวที่จะสะท้อนถึงความไม่ลง ตัวของครอบครัวที่สร้างปัญหาต่อเนื่องมายังเด็ก ๆ ที่เกิดขึ้นมา และเขาเหล่านั้นก็มีความคิดความเห็นแตกต่างกันในการใช้ชีวิต ก็จะได้ผลลัพธ์ต่าง ๆ กันด้วย เรียกว่านางเอกในเรื่องเคราะห์ซ้ำกรรมซัดจนน่าสงสารเข้าสูตรละครไทยจริง ๆ

ลองมาฟังนางเอกของเรื่องเปิดใจถึงบทบาทที่ได้รับกันก่อน เพราะคราวนี้ สาวกบ หวนกลับมารับบทสไตล์แจ้งเกิดอีกครั้ง โดยเจ้าตัวเผยว่า กบเล่นเป็นหญิงสาวที่กำพร้าแม่แต่โชคดีที่ยังมีพ่อ เธอน่าสงสารตรงที่มักจะเจออะไรร้าย ๆ ทั้งกับคนรอบข้างและกับพระเอก ซึ่งเขาเข้าใจผิดว่าเราเป็นคนทำให้เพื่อนรักของเขาต้องตายไป โดยจริง ๆ แล้วเราไม่เกี่ยวเลย ตอนอ่านบทกบเองก็ตีความหมายและได้คุยกับผู้กำกับฯ ว่าเราควรเล่นประมาณไหน เข้าใจได้ไม่ยากค่ะ บทแบบนี้ไม่ได้เล่นมานานแล้ว ยอมรับว่าต้องมีการปรับตัวพอสมควร เพราะเรื่องที่แล้วกบเล่นเป็นลูกสะใภ้ไม่ยอมแม่สามี ส่วนการทำงานกับสเตฟานก็สนิทกันค่ะ เขาเป็นคนสนุกสนานตลก เป็นคนสุภาพน่ารักดี เข้ากันได้ ทำงานเนี่ยเจอกันบ่อยสุด ต้องมีกอดจูบแทบทุกครั้งเลย แรก ๆ เล่นเอากบเขียวไปทั้งตัวค่ะ เพราะฟานเขาจะเกร็งกลัวจะเทคก็เลยเล่นซะสมจริงดึงก็จริง กระชากก็จริง เราผู้หญิงตัวเล็ก ๆ จะเอาอะไรไปขัดขืนได้ ก็ได้แต่ปลิวไปปลิวมา แต่หลัง ๆ ฝีมือค่ะไม่ เชื่อแฟน ๆ คอยชมกันได้ค่ะ รับรองสนุกค่ะ กบกล่าว

ด้านพระเอกหนุ่ม สเตฟาน ที่ผ่านงานแสดงมาไม่กี่เรื่อง มาเจอเรื่องนี้ถึงกับเกร็งไปเลย เพราะต้องประกบนางเอกรุ่นพี่ฝีมือด้วย งานนี้เจ้าตัวเผยว่า เรื่องนี้ตรงข้ามกับผลงานที่ผ่าน ๆ มาเลย ผมต้องแสดงเป็นผู้ชายเครียด ๆ เจ้าคิดเจ้าแค้น จ้องแต่จะทำร้ายนางเอก เพราะเข้าใจผิดในตัวนางเอก เห็นบทแล้วยอมรับว่าตกใจและเครียดไปหลายวันเลยครับ ยิ่งรู้ว่าต้องเล่นกับกบ นึกในใจเราตายแน่ ๆ อ่านบทอยู่หลายรอบมาก พยายามทำความเข้าใจกับคาแรกเตอร์และอารมณ์ในฉากต่าง ๆ ให้มากที่สุดก่อนจะถ่ายจริง พอเข้าฉากแรก ๆ ตื่นเต้นมาก ผมไม่คุ้นเคยกับทีมงานดีด้าฯเลย ตรง นี้ไม่ใช่ปัญหา พี่ ๆ ใจดีมาก ๆ ส่วนทำงานกับ กบตอนเข้าฉากเลิฟซีน เล่นเอาผมนอนไม่หลับเลย แต่พอทำงานกันจริง ๆ ก็สบาย ๆ ครับ กบมีน้ำใจ ขยัน เก่ง มีเหตุผลดีครับ สเตฟานกล่าว

บรรยากาศเบื้องหลังการทำงาน สาวกบ เองต้องเข้าฉากสนุก ๆ หลายฉาก เรียกว่าโดนทั้งตบทั้งจูบ เล่นเอาน่วมไปเลยเหมือนกัน ส่วนใหญ่ถ้าพูดฉากตบก็คงจะต้องเข้ากับ ดวงดาว หรือ ลูกตาล ซึ่งก็ดูจะไม่มีปัญหาอะไร ถือเป็นระดับฝีมือทั้งนั้น ต่างเป็นมือตบชั้นเยี่ยม ด้าน สาวกบ ถือเป็นมือวางอันดับต้น ๆ ของนาง เอกที่ถูกตบบ่อยครั้งอยู่แล้ว แต่ก็ไม่วายมีการผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ เกิดขึ้น เช่นมีอยู่ฉากหนึ่งที่ลูกตาลเข้าใจผิดว่ากบจะแย่ง สเตฟาน ด้วยความที่เธอเป็นคนมือยาว แค่ง้างจะตบเล่นเอาทีมงานเหวอ! ไปเลยกลัวจะพลาด โชคดีที่กบเป็นคนที่มีประสบการณ์ดี หลบได้ทันแต่ก็มีเสียงเล็บลูกตาลข่วนเข้ากับหน้าของกบดังพอได้ยิน พอผู้กำกับฯสั่งคัตลูกตาลวิ่งเข้าไปขอโทษขอโพยใหญ่เลย

ส่วนฉากจูบก็มีให้เห็นเป็นระยะ คนที่ถูก จูบ คือ กบ ดูจะไม่ค่อยมีปัญหา แต่คนที่ต้องจูบ นี่ซิกลับดูตื่นเต้นเป็นพิเศษ ทั้งตกใจและเขินอาย มีอยู่ฉากหนึ่งที่ทำเอาเครียดไปทั้งกองถ่ายเป็นฉากจูบกบครั้งแรก แถมต้องเสียดสีไปด้วยกบต้องเล่นให้ดูสับสน โกรธ ไม่เข้าใจ แล้วมีเหนียมอาย ตกใจในรอยจูบ กบโชว์ฝีมือเยอะหน่อย ซึ่งก็ทำออกมาได้ดี ด้านชายหนุ่มกลับเทคแล้วเทคอีก เข้าผิดจังหวะ บังมุมกล้อง พูดไม่ชัด จูบไม่ดุเดือด ร้อนถึงปรมาจารย์อย่าง โด่ง และ ดวงดาว ที่ลงทุนโชว์เลิฟซีนให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่พอได้ดูตัวอย่างการทำงานก็ผ่านไปด้วยดี

แฟน ๆ สามารถติดตามชมความเข้มข้นของละครเรื่องนี้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี หลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 7 สี.


ไปรมา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์