10 ฉายาคนบันเทิง

สมาคมนักข่าวบันเทิง มอบฉายาสุดแสบสันประจำปี 50 ให้กับ 10 คนบันเทิงสุดฮอต

เริ่มจาก “เบิร์ด-ธงไชย” ได้ฉายา “ป๋าพันปี” ส่วน “หนุ่ม-กรรชัย” ซิว “ลิ้นเลี่ยมทอง”
ขณะที่ “อั้ม-พัชราภา” เอาไปเลย “เพื่อนรักช่วยหักเหลี่ยม” ด้าน “เมย์-เฟื่องอารมณ์” ได้ฉายาสุดช้ำ “เข็มแทงใจ” ส่วนคนอื่น ๆ ที่มีข่าวฉาวก็รับไปทั่วหน้า ทั้ง เต๋า-สมชาย, จิ๊ก-เนาวรัตน์,  ไก่-วรายุทธ ฯลฯ



ถือเป็นธรรมเนียมไปแล้ว กรณีสมาคมนักข่าวบันเทิงจะต้องตั้งฉายาให้กับดารา-นักร้อง-ศิลปิน

ที่มีทั้งข่าวคราว และข่าวคาวโด่งดังแห่งปี โดยในปีนี้ถือเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. น้อย-สัตตกมล วรกุล นายกสมาคมนักข่าวบันเทิง เรียกประชุมสมาชิกสมาคม ทั้งจากสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ และนิตยสารต่าง ๆ นับร้อยคน โดยใช้เวลาประชุมเครียดกว่า 4 ชั่วโมง เพื่อพิจารณาฉายาคนบันเทิง เหล่ากระจิบข่าวต่างเสนอฉายาที่เผ็ดร้อน และโดนใจเข้ารอบสุดท้ายมากกว่า 100 ชื่อ แต่บางฉายาไม่สามารถนำเผยแพร่ได้
 
คณะกรรมการจึงคัดเลือกเหลือเพียง 10 ฉายา ให้กับ 10 คนบันเทิงที่เหมาะสมประจำปี 2550 ดังนี้

อันดับหนึ่ง เป็นใครไปไม่ได้ นอกจากเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ได้รับฉายา “ป๋าพันปี” เพราะแม้จะเข้าวงการผ่านร้อนผ่านหนาวมาแล้วกว่า 20 ปี แต่เบิร์ด-ธงไชย ก็ยังอยู่ยง คงกระพัน ดังทนดังนานเหมือนเดิม

อันดับ 2 หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้ฉายาสุดหวาดเสียวว่า “ลิ้นเลี่ยมทอง” จากพฤติกรรมคารมเป็นต่อ หนุ่ม-กรรชัย เลยร่ายมนตร์สะกดสาว ๆ โขยงใหญ่จนอยู่หมัด แต่สุดท้ายต้องกลายเป็นเสือสิ้นลาย จากกรณี “มินิคูเปอร์” พ่นพิษ หลังสองสาวก่อเรื่องแย่ง “หนุ่ม” สะเทือนวงการไปทั่ว เพราะความเจ้าชู้
 
อันดับ 3 อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ครองฉายา “เพื่อนรักช่วยหักเหลี่ยม” สืบเนื่องจากมนต์รักมินิคูเปอร์ข้างต้น ที่ฉาวโฉ่จนใคร ๆ ก็พูดถึง นักข่าวเลยมอบฉายานี้ให้สาวอั้ม เพราะรักเพื่อนมากกว่าชื่อเสียง “นางเอกวิก 7 สี” ของตัวเองประมาณว่า “เพื่อนอั้มใครอย่าแตะ” ส่วน

อันดับ 4 ต้องยกให้เมย์ เฟื่องอารมย์ เอาไปเลยฉายา “เข็มแทงใจ” จากเหตุผล เจ็บอะไรก็ทนไหวแต่เจ็บใจที่ถูกแย่งของหวงนี่สิมันสุดทรมาน ที่สำคัญเหตุฉาว “เมย์-เข็ม” แย่งกรรชัย ยังเป็นข่าวใหญ่แห่งปี 2550 ของวงการบันเทิงด้วย
 
อันดับ 5 เป็นของฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช ได้ฉายา “คาสโนว่าฆ่าไม่ตาย” เป็นเอกฉันท์ เพราะพระเอกลูกหนึ่ง มีข่าวควงสาวไทย-สาวเทศ สลับสับเปลี่ยนพาไปดินเนอร์แทบจะทั้งปี ทำให้เห็นว่าหนุ่มฟลุคยังไม่สลัดคราบคาสโนว่า แม้จะเปลี่ยนสถานะไปเป็นคุณพ่อแล้วก็ตาม



อันดับ 6 หากจะมีใครคนหนึ่งได้รับฉายา “พ่อม่ายเลือดเดือด” เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เต๋า-สมชาย เข็มกลัด เพราะมีข่าวแนวบู๊ล้างผลาญให้ได้ตามติดกันบ่อย ๆ มีปากเสียงทั้งกับคนในวงการ ล่าสุดเพิ่งฟาดปากกับหนุ่มเหนือเมืองเชียง ใหม่

อันดับ 7 จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ คว้าฉายา “คุณป้าแอ๊บแบ๊ว” ไปครอง เพราะนอกจากจะมีฝีปากจิกกัดขั้นเทพแล้ว จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยังสวยไม่สร่าง เสื้อผ้า-หน้า-ผม อินเทรนด์ตลอด ชนิดโจ๋เซ็นเตอร์พ้อยท์ต้องชิดซ้าย
 
อันดับ 8 ไก่-วรายุธ มิลินทจินดา ได้ฉายาแสบสัน “ผู้จัดพจมาน เพราะไม่มีใครนึกว่าผู้จัดฝีปากกล้าอย่างเจ๊ไก่ที่ใคร ๆ ยกให้เป็นหญิงแกร่ง จะมาตกม้าตายเสียน้ำตา ร้องไห้สะอึกสะอื้น เลยได้ฉายานี้เป็นการปลอบใจเจ้าตัวที่น่าสงสารเหมือนพจมาน สว่างวงศ์ แห่งนิยายบ้านทรายทอง

อันดับ 9 โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร ด้วยสาวโยเป็นนางแบบหุ่นชะลูด ออกมายืนยันด้วยตัวเองทุกครั้งว่าความสัมพันธ์กับสามีของตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย เป็นเพียงเพื่อนสนิท นักข่าวเลยมอบฉายา “แค่เพื่อนค่ะพี่ (ตู่)” ให้เป็นของขวัญปีใหม่

และอันดับที่ 10 ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย ได้ฉายา “เมียมืออาชีพ” ถึงแม้จะมีข่าวกวนใจตลอดทั้งปี แต่นักร้องเสียงทรงพลัง นันทิดาก็พร้อมยิ้มสู้ ไม่เคยหลุดคอนเซปต์เมียผู้แสนดีแม้แต่ครั้งเดียว แถมยังมีประโยคเด็ด “เป็นเมียพี่เอ๋ต้องอดทน” เลยต้องยกตำแหน่งเมียแห่งปีด้วยประการฉะนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์