ความลับแตก จินตหรา แต่งงานแล้ว

นักร้องลูกทุ่งหมอลำสาวเสียงพิณ น้องจิน-จินตหรา พูนลาภ

 เจ้าของผลงานเพลง “จินตหราแอ๊บแบ๊ว” เปลี่ยนคำนำหน้าจาก “น.ส.” เป็น “นาง” รวมถึงเปลี่ยนไปใช้นามสกุลของหนุ่มคนข้างตัว แบบเก็บงำเงียบเชียบมานานนับสิบปี แต่ความลับมาแตกช่วงควักบัตรประชาชนโชว์สื่อมวลชน ขณะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ว่า

ในวันเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา น้องจิน-จินตหรา พูนลาภ นักร้องลูกทุ่งหมอลำค่ายอาร์เอส เจ้าของสมญา “นักร้องสาวเสียงพิณ ลูกคอ 9 ชั้น” และ “แหบเสน่ห์” ซึ่งมี “ผมม้าสั้น” เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวมาตลอด ได้เดินทางไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 26 บริเวณหน้าสโมสรหมู่บ้านมัณฑนา ซอยพระยาสุเรนทร์ 26 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่นักร้องสาวพักอาศัยอยู่ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ก่อนที่น้องจินจะเข้าคูหาเลือกตั้ง ผู้สื่อข่าวได้ขอถ่ายภาพยืนโชว์บัตรประชาชนหน้าคูหา แต่นักร้องสาวทำท่าอิดออด ก่อนที่จะยอมควักบัตรในกระเป๋าสตางค์ออกมาโชว์อย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ได้ พยายามปิดบังข้อมูลบนบัตรด้วยการใช้นิ้วมือบังไว้

ซึ่งผู้สื่อข่าวก็ต่างนึกว่านักร้องสาวจะอายรูปถ่ายบนบัตรประชาชน เหมือนที่ผู้หญิงทั่วไปที่ไม่อยากให้คนอื่นเห็น

 เนื่องจากภาพที่ถ่ายออกมามักจะไม่สวยเท่าตัวจริง แต่ปรากฏว่า เมื่อนำภาพที่บันทึกไว้มาดูในภายหลัง จึงพบว่าข้อมูลบนบัตรประชาชนของนักร้องชื่อดัง ได้สร้างความแปลกใจให้ผู้สื่อข่าวเป็นอย่างมาก เนื่องจากชื่อบนบัตรประจำตัวประชาชน แทนที่จะเป็น “น.ส.จินตหรา จันทร์เหลือง” ซึ่งเป็นชื่อและนามสกุลจริง กลับเป็น “นางจินตหรา กวีสุนทรกุล” และเป็นข้อมูลที่น้องจิน พยายามใช้มือปิดไว้ แต่ปิดไม่มิด ต่อมาเมื่อนำมาตรวจสอบข้อมูลภายหลัง ก็พบความจริงที่นักร้องหมอลำสาวไม่เคยบอกให้แฟนเพลงล่วงรู้มาก่อน นั่นคือน้องจินได้จดทะเบียนสมรสมานานแล้ว



น้องจินมีชื่อสกุลเดิมว่า น.ส.จินตหรา จันทร์เหลือง เกิดวันที่ 6 มี.ค. 2512 ต่อมาในปี 2537 ได้ขอยกเลิกบัตรประชาชนเดิม

เนื่องจากบัตรหมดอายุ และได้แจ้งข้อมูลประวัติว่ามีสถานภาพสมรส โดยคำนำหน้าชื่อและนามสกุลได้เปลี่ยนจากเดิมมาเป็น “นางจินตหรา กวีสุนทรกุล” แจ้งที่พักอาศัยอยู่เขตลาดพร้าว ซึ่งเป็นที่อยู่เดียวกันกับนายกอบกิติ กวีสุนทรกุล ต่อมาวันที่ 11 พ.ค. 2547 ทั้ง 2 คน ได้แจ้งภูมิลำเนาย้ายเข้ามาอยู่ ที่บ้านในซอยพระยาสุเรนทร์ 26 มีชื่อของนายกอบกิติ เป็นเจ้าบ้าน ส่วนน้องจินเป็นผู้อาศัย
 

อย่างไรก็ดี เมื่อผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ขอสัมภาษณ์ น้องจินถึงเรื่องดังกล่าว นักร้องสาวมีน้ำเสียงตกใจก่อนตอบว่า

ไม่เคยจดทะเบียนสมรสกับใคร ตนใช้นามสกุลจันทร์เหลือง ซึ่งเป็นสกุลของพ่อ เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า แล้วทำไมในบัตรประชาชนระบุคำนำหน้าชื่อว่า “นาง” และนามสกุล “กวีสุนทรกุล” นักร้องสาวถามกลับมาว่า ภาพถ่ายอาจจะไม่ชัดหรือเปล่า เมื่อยืนยันว่าเป็นภาพที่ระบุข้อมูลไว้ชัดเจน จึงได้ตอบว่าเคยใช้ 2 นามสกุล ซึ่งเป็นของพ่อ แต่ไม่อยากพูดถึง เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ศิลปินดาราทุกคนอยากให้เห็นว่าเราทำงานตามหน้าที่ และอยากให้แยกแยะ อย่าเอาเรื่องส่วนตัวมายุ่งกับเรื่องงาน



“สมมติว่าจินอาจจะมีครอบครัวหรือไม่มี หรืออาจจะแต่งงานแล้ว ก็ไม่ต้องประกาศให้ใครรู้

แฟนเพลงรักที่ตัวเรา มองที่ตัวเรา ไม่ได้มองคนอื่น และมันอาจดูไม่ดี มันไม่ใช่สิ่งที่จะต้องพูดให้คนอื่นรู้ว่าเราทุกข์ หรือลำบากอย่างไร แฟนเพลงอยากได้รับความสุขจากเรา จินเคารพงาน และรักแฟนเพลงมากเกินกว่าที่จะมาพูดถึงเรื่องแบบนี้”
น้องจินกล่าว
 

สำหรับนายกอบกิติ กวีสุนทรกุล นั้น ปัจจุบันอายุ 46 ปี

เป็นนักประพันธ์เพลงสังกัดค่ายเพลงพันธมิตร เป็นเจ้าของผลงานประพันธ์เพลง “บัตรเชิญที่ตะลึง” และ “สาวกาฬสินธุ์”  ในหนังสือ “สูตรรัก รหัสลับ จาก LA..JIN 101” พ็อกเกตบุ๊กเล่มแรกของน้องจินที่ออกจำหน่ายเมื่อหลายเดือนก่อน เคยมีข้อความเขียนถึงความรักครองใจกับชายหนุ่มผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมานานนับ 10 ปี แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร และแฟนเพลงไม่เคยมีใครรู้มาก่อนว่า นักร้องชื่อดังได้จดทะเบียนสมรสแล้ว ซึ่งในขณะนั้น นักร้องสาวยังอยู่กับค่ายมาสเตอร์เทป แกรมมี่ และต่อมาในเดือน ก.ค. 50 ได้ยกเลิกสัญญากับมาสเตอร์เทป มาอยู่กับอาร์สยาม สังกัดค่ายอาร์เอส ออกอัลบั้มแรกในสังกัดใหม่ในชื่อว่า “จินตหราครบเครื่อง” โดยมีเพลงเด่นๆ อาทิ เพลง “จินตหราแอ๊บแบ๊ว”



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์