สามนักแสดงสาว จั๊กจั่น – เกรซ – นก อุษณีย์ รวมตัวทำแบบนี้เพื่อชาวนา..

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 พ.ย. ที่ร้านอาหาร A Little While ถนนเกษตร-นวมินทร์ จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข, เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า และ นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ สามนักแสดงสาวจากวิกหมอชิต พร้อมด้วยแฟนคลับ รวมตัวกันออกแบบโลโก้ข้าวให้กับชาวนาฟรี ก่อนเผยความรู้สึกกับสื่อมวลชน

 

โดย จั๊กจั่น กล่าวว่า "จุดเริ่มต้นที่เรามาทำเนื่องจากที่เรารู้ปัญหาของชาวนาไทย ราคาข้าวที่ชาวนาได้โลละคือ 6 บาท แต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซองนึงก็ 7 บาทแล้ว ข้าวกิโลนึงคือกินได้หลายคนเลย เราไม่อยากให้ทุกคนทิ้งนาและไปทำอย่างอื่น ถ้าเมื่อไหร่ที่เขาได้เงินน้อยมากและไปทำอยย่างอื่นจริงๆ ทั้งที่ประเทศไทยเราบริโภคข้าวเป็นหลัก แต่ถ้าต้องไปซื้อข้าวส่งออก อนาคตเราคงเสียเงินเพิ่มอีกเยอะ เลยรู้สึกว่าถ้าเราเป็นส่วนนึงที่จะช่วยได้ การทำโลโก้คือแค่รู้ว่าขายที่ไหน มีชื่อ เบอร์ติดต่อได้เพื่อเขาจะได้ขายได้ต่อไป เราก็เลยชวนเพื่อนๆ มาทำกัน ใครสนใจมาช่วยกันก็ติดต่อมาที่ไอจีเราได้ค่ะ"


สามนักแสดงสาว จั๊กจั่น – เกรซ – นก อุษณีย์ รวมตัวทำแบบนี้เพื่อชาวนา..

"ส่วนแบ่งหน้าที่คือเราก็จะทำตามถนัด อย่างนกเขาจะเป็นคนวาดรูปเพราะเก่งวาดรูป ส่วนจั่นกับเกรซ ก็จะพิสูจน์อักษร โทรประสานงานเพราะคนที่เข้ามาคอมเมนต์ในไอจีเยอะมาก บางคนมาขายข้าว บางคนมาขอให้เราออกแบบโลโก้ให้ เราก็ต้องอ่านดีๆ ตอนนี้เฉพาะที่รู้ก็ประมาณ 400 กว่าคน เราก็เริ่มออกแบบไปบ้างแล้ว ส่วนจะออกแบบยังไง ก็ขึ้นอยู่กับชื่อและรายละเอียดที่เขาให้มา เราไม่ได้ทำแบบยาก ตอนแรกว่าจะออกแบบและปริ้นต์ไปให้ใช้เลย แต่บางคนอาจจะอยากได้สติ๊กเกอร์ไปเลย บางคนอาจจะเอาไปผูกที่ถุง แต่เราต้องเร่งทำให้กับคนที่ทำนาปีก่อนเพราะเขาปีละครั้ง วันนี้ก็มีน้องๆ ที่รู้จักกันมาช่วย บางคนถ่ายรูปข้าวให้เรามาใช้ได้ฟรี ไม่คิดลิขสิทธิ์ สำหรับปีใหม่นี้เราก็จะอุดหนุนข้าวชาวนาเป็นของขวัญปีใหม่ให้กันแทน เพราะยังไงเราต้องให้ของขวัญกันอยู่แล้ว" จั๊กจั่นกล่าว

สามนักแสดงสาว จั๊กจั่น – เกรซ – นก อุษณีย์ รวมตัวทำแบบนี้เพื่อชาวนา..

ด้าน นก-อุษณีย์ เสริมว่า "เราเป็นคนชอบวาดรูปอยู่แล้ว พอเพื่อนๆ ชวนมาทำ เราก็ตกลงเพราะได้ใช้ความสามารถของตัวเองส่วนนึงถึงจะเป็นส่วนเล็กๆ แต่ก็อยากมาช่วยค่ะ"

 

นักแสดงสาว เกรซ กล่าวว่า "บางคนถามว่าเราทำแบบนี้จะส่งตรงถึงชาวนาจริงๆ ไหม คืออยากจะบอกว่าถึง และเยอะมากๆ เพราะคนที่ติดต่อมาส่วนใหญ่เป็นลูกหลานชาวนาที่เล่นอินสตาแกรม ทุกวันนี้ทุกคนมีสื่อในมือ เราก็ดีใจที่เราใช้สื่อให้เป็นประโยชน์และช่วยเหลือชาวนาได้ เพราะอาชีพอย่างพวกเรากับชาวนาอาจจะดูไกล แต่ความจริงเราบริโภคผลผลิตของเขาทุกวันมาตั้งแต่เกิด ฉะนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายมากที่เราจะตอบแทนให้เขาได้ บางคนฝากร้านขายข้าวเราก็ดีใจที่พื้นที่ของเราเป็นที่ที่ให้เขาเกิดประโยชน์เงินทองขึ้นมา ตอนนี้เราก็ยังต้องการจิตอาสา อยากได้คนที่รู้เรื่องกราฟฟิก ออกแบบต่างๆ เพราะช่วยกันคนละไม้คนละมือก็จะเสร็จไปอย่างเร็ว"


สามนักแสดงสาว จั๊กจั่น – เกรซ – นก อุษณีย์ รวมตัวทำแบบนี้เพื่อชาวนา..

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์