ป๋าเทพทรุด!! ธุรกิจขนมเปี้ยะขายดี แต่ล่าสุดเจอมือดีขัดทางทำมาหากินแบบนี้


กำลังไปได้สวยกับธุรกิจขนมเปี้ยะของ ป๋าเทพ โพธิ์งาม แต่กลับต้องมาสะดุดกับตอใหญ่จนทำยอดขายที่เคยพุ่งกลับตกลงมาอย่างน่าใจหาย เพราะมีมือดีนำรูปไปแอบอ้างว่าเป็นแบรนด์ของป๋าเทพ แต่คุณภาพแย่ ซึ่งก็ส่งผลให้ยอดขายของป๋าเทพตก แถมยังโดนตำหนิจากลูกค้าอีกด้วย

ป๋าเทพ โพธิ์งาม กล่าวว่า เรื่องขนมเปี๊ยะ ก็มีคนเอารูปป๋าไปตั้ง แล้วก็ทำกันเอง ไปวางขายกัน ซึ่งขนมเปี๊ยะมันก็ทำไม่ยาก ป๋าก็ไม่ว่าหรอก ไม่รู้จะทำยังไง ใครอยากทำอะไรก็ทำไป แต่ว่าผลเสียมันจะกลับมาหาป๋าตลอด ตรงนี้จะหนักใจ เดี๋ยวแป้งแข็งบ้าง ไข่เน่าบ้าง ยุ่งไปหมด ที่รู้เพราะบางเจ้าเขาไม่เอาของเราแล้ว แต่ยังใช้ตราของเรา ภาพของเรายังอยู่ เราก็ไม่ได้ว่า ถือว่าทำบุญด้วย เขาก็ได้งาน

 ป๋าเทพ บอกว่ามีคนบอกให้ป๋าเอาเรื่อง แต่มองว่าเป็นเรื่องใหญ่เกิน เขาก็ทำมาหากินของเขา เขาอาจจะลำบาก ก็ให้เขาไปเถอะ ก็ไม่รู้จะห้ามเขายังไง เขาจะทำ แต่ถ้าทำก็ขอให้ทำคุณภาพให้มันดีหน่อยแล้วกัน เดี๋ยวความซวยจะมาลงที่ป๋า เรื่องที่เกิดขึ้นก็กระทบกับรายได้เหมือนกัน คือดรอปไปเลย แต่ช่วงนี้ป๋าก็ออกขายเองแล้ว คนจัดการเองก็ไม่ว่าง เพราะต้องออกขายของเหมือนกัน ภรรยาก็ไม่ได้ว่าอะไร อยู่กันปกติ ครอบครัวก็อยากจะให้มาช่วยกันคิด ช่วยกันสร้างสรรค์

ปัญหาที่เกิดขึ้น ก็เข้ามาเถอะ เราก็ค่อย ๆ แก้ไป ธุรกิจตอนนี้แรก ๆ ก็ดี มีคนช่วยโปรโมท แต่หลังสงกรานต์ก็ดรอปไปเลย พอไปดูของคนอื่นมันก็คล้าย ๆ ของเราเหมือนกัน เรื่องนี้ก็ไม่เครียด คือเครียดมาเยอะแล้ว จนชินชาไปแล้ว หากล้มอีกก็ไม่เป็นไร ล้มได้ เดี๋ยวก็ไปทำอย่างอื่นอีก อย่าไปคิดมาก ป๋าล้มมากี่หนแล้ว ถ้าจะล้มอีกก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็ทำตัวใหม่อีก มันล้มบ่อย ๆ ก็ทำให้สมองเราไม่หยุดนิ่ง ดิ้นรนไปเรื่อย

ถามว่ามีท้อบ้างไหม ป๋าเทพ บอกว่า มันชินแล้วไง มองว่ามันเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว ไม่ได้เป็นเรื่องยิ่งใหญ่อะไร พร้อมฝากไปถึงคนที่ประสบปัญหาด้วยว่า "ในโลกนี้ ไม่ต้องไปท้อไปเหนื่อยใจอะไรทุกอย่าง คุณจะเหนื่อย คุณจะท้อยังไงก็แล้วแต่ คุณต้องทำอะ จะไปท้อทำไม เอาไว้เมื่อไรมันตาย ก็ท้อได้ หยุดได้ แต่ถ้าไม่ตาย คุณก็ต้องดิ้นรน"


ป๋าเทพทรุด!! ธุรกิจขนมเปี้ยะขายดี แต่ล่าสุดเจอมือดีขัดทางทำมาหากินแบบนี้

Cr.siamupdate ,toplinediamond


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์