เจ๊เบียบมาแล้วสับแหลกกระต่าย


จากกรณีสาว “กระต่าย-ทรรศิกา ยุติมิตร” หรือ "กระต่าย แม็กซิม" ที่แต่งตัววาบหวิวในชุดเอี๊ยมกระโปรงสั้น เสื้อสูทดำยาวคลุมทับไร้บรา มีเพียงสายเอี๊ยมพาดผ่านเนินหน้าอกปิดจุกไว้ เพื่อไปร่วมงาน Star's Light Awards 2014 จนสร้างความฮือฮาให้กับกองทัพสื่อมวลชน และผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก และหลังจากที่ชาวเน็ตได้เห็นภาพก็ต่างติติงเรื่องความไม่เหมาะสมของการแต่งกาย ความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นร้อนนี้ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ในฐานะนายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์" ว่า

 ได้เห็นภาพของชุดที่กระต่าย แม็กซิมใส่ออกงานแล้ว ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ดีกับสังคมไทย ในเรื่องนี้ผู้ที่จัดงานมีจุดประสงค์อะไร เป็นการประกวดเซ็กซี่ในแนวของหนังสือปลุกใจเสือป่าใช่หรือไม่ ทำให้คนที่ไปงานจึงต้องแต่งตัวให้ออกในแนวเซ็กซี่เพื่อตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้จัดงาน แต่ผลกระทบที่ออกมาสู่สังคมไทยเรา ณ ปัจจุบันนี้ได้เข้ามาสู่เด็กและเยาวชนอย่างมาก และกระทบกับความเป็นสังคมของไทยอีกด้วย ตนเคยพูดเสมอว่าบุคคลสาธารณะการประพฤติปฏิบัติต้องทำให้อยู่ในวิสัยที่พองาม ไม่ใช่กล้าลืมนึกถึงความเหมาะสม แม้ว่าจะกระชากเรตติ้งให้ตัวเองดูว่ามีความรู้สึกและคุณค่าของตัวเอง หรือว่าเป็นสนใจของสื่อมวลชนจนออกมาวิพากษ์วิจารณ์สมที่ตัวเองตั้งใจไว้ก็ตาม

นางระเบียบรัตน์ กล่าวต่อไปว่า การแต่งตัวโป๊ก่อนออกมาจากบ้านจะต้องส่องกระจกชะโงกดูเงาตัวเอง แต่งตัวโป๊ออกสู่สังคมจะต้องได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะเรื่องของ “กระต่าย แม็กซิม” ที่แต่งตัววาบหวิวออกงาน Star's Light Awards 2014 เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้แต่งตั้งใจให้เป็นอย่างนั้น ตนไม่มีความเห็น ขอให้เป็นจิตสำนึกของส่วนบุคคลที่จะดูว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม ผู้แต่งมีความสำนึกละอายบ้างไหมกับที่ตนเองก็เป็นผู้หญิงไทยคนหนึ่ง แม้ว่าตนเองมีความเห็นว่าตัวเองไม่ผิดแต่ว่าสังคมไทยไม่เห็นด้วยผู้แต่งต้องดูว่าสมควรแต่งโป๊หรือไม่ในสังคมไทยไม่ว่ายุคไหนก็ตาม ถ้าแต่งตัวเซ็กซี่ นุ่งน้อยห่มน้อย ต่อหน้าสามีก็ไม่เป็นไรอยู่ในห้องส่วนตัวสามารถแก้ผ้าได้อีกด้วย แต่เมื่อมาสู่สาธารณะชนการแต่งตัวจะต้องคำนึงถึงว่าเหมาะสมหรือไม่คนที่เห็นคุณแต่งตัวโป๊สะใจคุณหรือไม่ เมื่อตกเป็นข่าวให้สื่อต่างๆออกมาวิพากษ์ก็คิดดูว่าจะเป็นลบหรือ บวก กับตัวคุณเอง

นางระเบียบรัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่วัดดังเมืองใน จ.พิษณุโลก ที่เตรียมคืนความสุขให้คนทำบุญ ด้วยการโปรยทานเงินแสน และแจกมือถือไอโฟน 6 ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเจ้าอาวาสให้เหตุผลว่า เป็นกุศโลบายใช้ดึงเยาวชนหันมาเข้าวัด ทำบุญ ฟังเทศน์ ฟังธรรม ให้ธรรมะได้กล่อมเกลาจิตใจ ว่า เรื่องนี้ไม่เหมาะสมอย่างมากที่พระจะมาโปรยทานเงินแสนแจกไอโฟน 6 ให้เยาวชนมาเข้าวัด การที่พระต้องการให้คนเข้าวัดโดยเอาวัตถุมาเป็นตัวล่อ คำสอนทางธรรมมะอันเป็นประเสริฐของพระพุทธเจ้า พระที่โปรยทานเงินแสนแจกไอโฟน 6 ไม่มีปัญญาแล้วหรือที่จะมาสอนธรรมมะดึงคนให้เข้าวัด การนำเอาไอโฟน 6 ที่เป็นวัตถุมาโปรยทานเรียกคนเข้าวัด สังคมไทยยุคนี้เพี้ยนไปหมดแล้ว กระทั่งพระสงฆ์สิ้นปัญญาที่จะเรียกความศรัทธาจากชาวพุทธศาสนิกชน นำเข้ามาในวัดพร้อมกับเยาวชนหญิงไทยในยุคนี้ ไม่ใช่ไปดึงคนเข้าวัดโดยใช้วัตถุ คือ ไอโฟน 6 มาเป็นตัวนำเหมือนพระวัดหนึ่งที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ดังนั้นวัดทั่วไปไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างเหมือนวัดที่แจกไอโฟน 6 เรียกเยาวชนเข้าวัดเด็ดขาด.



เจ๊เบียบมาแล้วสับแหลกกระต่าย


เจ๊เบียบมาแล้วสับแหลกกระต่าย


เจ๊เบียบมาแล้วสับแหลกกระต่าย


เจ๊เบียบมาแล้วสับแหลกกระต่าย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์