เจมส์จิรายุ ซิวรางวัลขวัญใจมหาชนฯ


เจมส์ จิรายุเจมส์ จิรายุ


'เจมส์'จิรายุ ซิวรางวัลขวัญใจมหาชน ขณะที่ มาริโอ้ เมาเร่อ 'ป๊อก'ปิยธิดา ได้นักแสดงชายและหญิงแห่งปี ไนน์ เอ็นเตอร์เทน

ผ่านพ้นไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับงานประกาศผลรางวัล "ไนน์ เอนเตอร์เทน อวอร์ดส์ 2014" (Nine Entertain Awards 2014) ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ท่ามกลางศิลปินและเหล่านักแสดงชื่อดังตบเท้าเข้ามาร่วมเดินพรมม่วงมากมาย อาทิ  

"นุ่น" วรนุช ภิรมย์ภักดี "ปุ๊กลุก" ฝนทิพย์ วัชรตระกูล "ไอซ์" อภิษฎา เครือคงคา "สายป่าน" อภิญญา สกุลเจริญสุข "โย" ยศวดี หัสดีวิจิตร "นิว" นภัสสร ภูธรใจ "จิ๋ว" ปิยนุช เสือจงพรู "โดม" ปกรณ์ ลัม เมทัล สุขขาว "ตั๊ก" นภัสรัญธน์-"ป๊อก" ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ พร้อมศิลปินจาก เดอะสตาร์ "บี้" สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว "กั้ง" วรกร ศิริสรณ์ "แกงส้ม" ธนทัต ชัยอรรถ "บอย" ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และครอบครัว วิลลี่ แมคอินทอช "ธัญญ่า" ธัญญาเรศ เองตระกูล "ไอซ์" ศรัณยู วินัยพานิช ฯลฯ

จากนั้นเริ่มพิธีประกาศรางวัล เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.2557  โดยมีเหล่านักแสดงและศิลปินชื่อดังได้รับรางวัลดังต่อไปนี้ รางวัลพระราชทานบันเทิงเทิดธรรม ได้แก่ "ปาน" ธนพร แวกประยูร 

ส่วนรางวัลทีมสร้างสรรค์แห่งปี ได้แก่ ทีมผลิตสารคดีของแผ่นดิน ขณะที่รางวัลภาพยนตร์แห่งปี ได้แก่ ตั้งวง ค่ายซองซาวนด์ โปรดักชั่น และนอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น มาถึงรางวัลละครโทรทัศน์แห่งปี ได้แก่ คุณชายรัชชานนท์ กำกับโดย "ออฟ" พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง รางวัลเพลงแห่งปี ได้แก่ "ลมเปลี่ยนทิศ" ของวงบิ๊กแอส รางวัลพิธีกรแห่งปี ได้แก่ "หนุ่ม" คงกะพัน แสงสุริยะ จากรายการ "บางอ้อ" และ "เรื่องจริงผ่านจอ"

  รางวัลศิลปินเดี่ยวแห่งปี ได้แก่ สิงโต นำโชค รางวัลศิลปินกลุ่มแห่งปี ได้แก่ วงมายด์ รางวัลนักแสดงหญิงแห่งปี ได้แก่ "ป๊อก" ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ นักแสดงชายแห่งปี ตกเป็นของ มาริโอ้ เมาเร่อ จากภาพยนตร์เรื่อง "จันดารา ปัจฉิมบท" ภาพยนตร์เรื่อง "พี่มากพระโขนง" และละครเรื่อง "มาดามดัน" รางวัลครอบครัวแห่งปี  ได้แก่ ครอบครัวฉัตรบริรักษ์ รางวัลบุคคลเบื้องหลังแห่งปี ได้แก่ "ครูแอ๊ว" อรชุมา ยุทธวงศ์ และรางวัลขวัญใจมหาชน ได้แก่ "เจมส์" จิรายุ ตั้งศรีสุข

ด้าน "ป๊อก" ปิยธิดา ผู้คว้ารางวัลนักแสดงหญิงแห่งปี เปิดเผยความรู้สึกว่า ตื่นเต้นและดีใจมาก เพราะก่อนหน้านี้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่พลาดรางวัล ในตอนนั้นก็รู้สึกเสียดาย พอครั้งนี้ได้เสนอชื่ออีกครั้งก็แอบเผื่อใจไว้

"รางวัลนี้เป็นเกียรติมาก เพราะเป็นรางวัลที่มอบให้กับภาพรวมในการแสดงทั้งหมดของปี ไม่ได้เจาะจงไปที่ผลงานชิ้นใดชิ้นหนึ่งเท่านั้น ยอมรับว่าอยากได้รางวัลนี้มาก แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้ เพราะว่าผู้เข้าชิงแต่ละคนล้วนแล้วแต่มีความสามารถ และมีโอกาสเท่าๆ กัน ในใจแอบมีความกังวลอยู่ พี่ตั๊ก (นภัสรัญธน์) ให้กำลังใจว่า ถ้าได้รางวัลก็เหมือนเป็นกำลังใจ การได้รางวัลนี้มันคือความภูมิใจอย่างหนึ่งของชีวิต" ปิยธิดา กล่าว

ในส่วนของ "บอย" ปกรณ์ เป็นตัวแทนครอบครัว "ฉัตรบริรักษ์" เปิดเผยถึงความรู้สึกที่คว้ารางวัล "ครอบครัวแห่งปี" ว่า สำหรับตนแล้ว ครอบครัวคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ครอบครัวก็ไม่เคยจากเราไปไหน สิ่งที่สำคัญที่สุดของครอบครัวตนคือ ความห่วงใย

"สำหรับผมครอบครัวมาเป็นอันดับหนึ่ง ครอบครัวคือทั้งหมดของชีวิต คือน้ำหล่อเลี้ยงชีวิต คือพลัง และการได้วันใหม่มา เป็นการเติมเต็มครอบครัวให้เราให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เขาเป็นเหมือนตัวเชื่อมให้พวกเราทั้งครอบครัวได้กลับมาอยู่ด้วยกัน" บอยกล่าวปิดท้าย

นอกจากนี้ "เจมส์" จิรายุ ซึ่งคว้ารางวัล "ขวัญใจมหาชน" เป็นครั้งแรก เปิดเผยความรู้สึกว่า ตื่นเต้นไม่คาดคิดและไม่อยากเชื่อตัวเองว่าจะได้รางวัลนี้ เพราะเป็นสิ่งที่เกินฝัน ต้องขอขอบคุณทุกคน

"ผมไม่อยากเชื่อว่าจะมีคนติดตามมากขนาดนี้ไม่ว่าละครจะจบไปแล้ว รางวัลนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนทำให้ต้องกดดันตัวเองว่าต่อไปต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ยิ่งมีคนเห็นผลงานมากเท่าไหร่ก็ต้องยิ่งพัฒนา ไม่อยากเชื่อว่าทุกคนจะให้การสนับสนุนมากขนาดนี้เพราะผู้ที่เข้าชิงก็มีแต่รุ่นใหญ่รู้สึกดีใจและขอบคุณที่โหวต" จิรายุกล่าว

ด้าน  "เจ๋ง" เดชา โคนาโล ตัวแทนวงบิ๊กแอส กล่าวถึงความรู้สึกที่มีต่อรางวัล "เพลงแห่งปี" ว่า ลุ้นและเกร็งมากตอนประกาศรางวัล รู้สึกตื้นตันใจมากอย่างบอกไม่ถูก

"พอขึ้นไปรับรางวัลแล้ว รู้สึกตื้นตันใจมาก ต้องขอบคุณที่กรรมการทุกคนมองเห็นผลงานของพวกเรา เพราะว่าวงบิ๊กแอสถือว่าผ่านเรื่องราวมามากมาย เราถือว่าถ่ายทอดเพลงลมเปลี่ยนทิศ ออกมาเพื่อสื่อสารถึงคนฟังว่าวงของเราเปลี่ยนแปลงไปแบบไหนบ้าง" เดชา กล่าว



ป๊อก ปิยธิดาป๊อก ปิยธิดา


ป็อก ปิยธิดาป็อก ปิยธิดา


ปาน ธนพรปาน ธนพร


มาริโอ้ เมาเรอร์มาริโอ้ เมาเรอร์


มาริโอ้ เมาเรอร์มาริโอ้ เมาเรอร์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์