กังขา! ป้าศรีเวียง ชี้นางงามต้องงาม ‘แอลลี่’ควรได้มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014


กังขา! ป้าศรีเวียง ชี้นางงามต้องงาม ‘แอลลี่’ควรได้มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014


กังขา! "ป้าศรีเวียง" ชี้นางงามต้องงาม ‘แอลลี่’ควรได้มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014

กังขาล๊อกสเปค 'มิสยูนิเวิร์สไทยเเลนด์ 2014' 'ป้าศรีเวียง ตันฉาย' กูรูนางงามเผยต้องยอมรับผลตัดสิน ระบุค่ายคุณเเดงเน้นหาดารามากกว่านางงาม ยากจะประชันเวทีขาอ่อนระดับโลกได้

ทันทีที่ประกาศผลชนะเลิศการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 ‘น้องฝ้าย’ เวฬุรีย์ ดิษยบุตร วัย 22 ปี จาก จ.กาญจนบุรี กลายเป็นผู้คว้ามงกฎอันทรงเกียรตินี้ไปครอง และเป็นตัวแทนสาวไทยเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
 
แต่เพียงชั่วข้ามคืนได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของคณะกรรมการตัดสินการประกวดฯ ถึงข้อกังขา ‘ล็อกสเปค’ ผลการตัดสินหรือไม่ ด้วยเดิมที ‘น้องฝ้าย’ เคยเป็นอดีตพิธีกรรายการวัยรุ่น ‘สตรอเบอรี่ชีสเค้ก’ และกำลังเป็นนักแสดงหน้าใหม่ทางช่อง 3 จึงปฏิเสธไม่ได้ที่จะทำให้กูรูนางงามหลายคนคิดว่าการได้มาซึ่งมงกุฎปีนี้ย่อมมีเบื้องลึกเบื้องหลังอย่างแน่นอน
 
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) จึงสัมภาษณ์ ‘ป้าศรีเวียง ตันฉาย’ ผู้คร่ำหวอดในวงการขาอ่อนนับสิบปี โดยมีนางงามที่ประสบความสำเร็จจากฝีมือปลุกปั้นของป้าหลายคน เช่น ภัสราภรณ์ ชัยมงคล นางสาวไทยและขวัญใจช่างภาพมิสยูนิเวิร์ส หรือ ‘เอ๊ะ’ อิสริยา สายสนั่น นักแสดง
 
ป้าศรีเวียง อธิบายให้ฟังเมื่อจบคำถามข้อกังขา ‘ล๊อกสเปค’ หรือไม่ว่า หากมีการวางมวยกันแล้ว เบอร์ 27 ‘เเอลลี่ พิมบงกช จันทร์แก้ว’ มีความเหมาะสมกับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์มากกว่าเบอร์ 17 ‘ฝ้าย เวฬุรีย์ ดิษยบุตร’ แต่เมื่อผลการประกวดฯ เป็นเช่นนี้ก็ต้องยอมรับ เพราะบางทีผู้ได้รับมงกุฎอาจจะมีข้อดีก็ได้ ประกอบกับคอนเซปต์เวทีนางงามของ ‘คุณแดง’ สุรางค์ เปรมปรีดิ์ มักประกวดเพื่อปั้นเป็นดารามากกว่า
 
“นางงามส่วนใหญ่ไม่ทันจบเทอมก็ถูกปั้นเป็นดารากันแล้ว จึงเห็นว่ากองประกวดฯ คงเฟ้นหาดารามากกว่านางงาม”
 
ป้าศรีเวียง กล่าวต่อว่า ความจริงการประกวดนางงามกับดารามีลักษณะแตกต่างกัน โดยนางงามนั้นควรเฟ้นหาบุคคลที่มีความเหมาะสม ซึ่งค่ำคืนที่ผ่านมาหลายคนสวย โดยเฉพาะเมื่อเหลือ 10 สุดท้าย ในขณะที่ดารานั้นอยากมีคนเป็นเยอะอยู่แล้ว ฉะนั้นนางงามจะต้องงาม
 
สำหรับสาเหตุนางงามไทยไม่ประสบความสำเร็จในเวทีโลกนั้น ป้าศรีเวียง ชี้ว่าการประกวดนางงามต้องหานางงาม หากเมื่อใดนำความเป็นดารากับนางงามมาอยู่ในคนเดียวกันก็จะออกมาในรูปแบบนี้ บางทีกองประกวดฯ อาจไม่ซีเรียสก็ได้ ขอเพียงให้คนไทยได้มีส่วนร่วมในเวทีก็พอ
 
“เมื่อคณะกรรมการตัดสินแล้วก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ส่วนตัวคิดเพียงว่า ‘คงไปคาดสายสะพายบนเวทีมิสยูนิเวิร์สเท่านั้น แต่โอกาสจะได้รางวัลกลับมาคงยากเกิดขึ้น’ เพราะเท่าที่เห็นมายังไม่เคยมีมิสยูนิเวิร์สคนใดรูปร่างเตี้ยเลย” ป้าศรีเวียง ทิ้งท้าย .



กังขา! ป้าศรีเวียง ชี้นางงามต้องงาม ‘แอลลี่’ควรได้มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์