♣ Marit Larsen ♣

Marit  Larsen เมื่อ 10 ปีก่อน น้อยคนนักที่ไม่รู้จัก M2M แต่ตอนนี้ จะมีใครรู้จักเธอคนนี้บ้างป่าว...



Marit  Larsen มีชื่อเต็มว่า  Marit  Elizabeth Larsen เป็นนักร้อง นักแต่งเพลงจากนอร์เวย์  เธอเกิดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 1983  ณ เมือง Lenskog ประเทศ Norway  ฉะนั้น เธอจึงเป็นคนนอร์วีเจี้ยนมาแต่กำเนิด..(แล้วผมจะพูดทำส้นทำไมครับ - -“) เธอมีความสามารถทางด้านดนตรีหลายอย่าง ไม่ว่าจะแต่งเพลง ร้องเพลง เล่นดนตรีได้หลายชนิด เช่น กีต้าร์ เปียร์โน ฯลฯ สำหรับคนที่ยังไม่ทราบ และสงสัยว่า ผมเอาคุณเธอมาเกี่ยวข้องอะไรกับ M2M หล่ะ ???



เธอเป็นอดีตสมาชิก 1 ในวงคู่หูดูโอ M2M ...ที่เธอจับคู่กับ เจ๊ Maroin แล้วโด่งดังจนเป็นพลุระเบิดนั่นแหละครับ



(ผมขออนุญาตพูดถึงวง M2M หน่อยนะครับ..แฮ่ๆ..)  Marit กะ Marion เธอทั้ง 2 เกิดและเติบโตในนอร์เวย์ รู้จักกันมาตั้งแต่ 5 ขวบ เพราะว่าพวกเธอเคยร้องเพลงในตอนเด็กร่วมกัน โดยมีชื่อวงว่า Hubba Bubba หลังจากนั้นก็เป็นเพื่อนคลุกฝุ่นบ้าง เอาหิมะปาหัวกันเล่นบ้าง ตามธรรมดานั่นแหละครับ(*0*) ก่อนที่พวกเธอจะมารวมร่าง เอ้ย!!! รวมตัวกันตั้งวงเอาจริงๆเมื่อกลางยุค 1990  และก็เริ่มปล่อยซิงเกิ้ลแรกออกมานั่นคือเพลง Don’t Say You Love Me ในปี 1999 และประมาณปี 2000 พวกเธอก็ได้ร่วมกันทำอัลบั้มชุดแรกขึ้น โดยมีชื่ออัลบั้มว่า Shades of Purple (อัลบั้มนี้ ผมยกให้เป็นอัลบั้มตลอดกาลของผมเลยอ่าส์ครับ) สำหรับอัลบั้มนี้ ก็สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก ขึ้นชาร์ตในหลายๆประเทศ ส่วนเพลงที่ฮิตกันมากในอัลบั้มนี้ ก็คือเพลง The Day You Went Away , Pretty Boy, Mirror Mirror  และ  Everything You Do (แต่ผมชอบทุกเพลงในอัลบั้มนี้อ่าส์ครับ)หลังจากที่พวกเธอได้โด่งดังจากอัลบั้มแรกมาแล้ว..พวกเธอก็ปล่อยอัลบั้มที่ 2 ออกมาในปี 2002 ชื่ออัลบั้มคือ The Big Room (อัลบั้มนี้ ผมสังเกตดูเสียงเจ๊ Marion จะดูเวอร์เป็นพิเศษ - -“) และเพลงที่ปล่อยออกมาเป็นซิงเกิ้ลแรกคือเพลง Everything แต่อัลบั้มนี้ไม่ค่อยจะถูกใจใครหลายคนซักเท่าไหร่ รวมทั้งผมด้วย (แต่เอาเหอะ!! ไอ้เราดันมาหลวมตัวชอบพวกเจ๊ซะละ ก็ต้องติดตามไปนั่นแหละ..แฮ่ๆ..)



แต่ว่า..ชีวิตนักร้องย่อมเป็นไปตามวัฏจักร นั่นคือ ดังแล้วแยกวง (*0*) รู้สึกว่าจะแยกวงประมาณปี 2002-2003 อันนี้ผมไม่ค่อยแน่ใจ โดยพวกเธอให้เหตุผลว่า พวกเธอเริ่มเติบโตขึ้น ความคิดก็เริ่มเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น แนวทางการทำเพลงก็แตกต่างกัน (ซะงั้น!! เห็นทุกวงเล่นกันประจำเลยอ่าส์..มุขนี้) แต่ภายในปีนั้นเอง พวกเธอก้อยังมิวาย มีอัลบั้มสุดท้ายเป็นอัลบั้มสั่งลา ออกมาดูดตัง เอ๊ย!!! มาปลอบใจแฟนคลับ M2M โดยมีชื่อว่า The Best Of M2M ซึ่งเป็นอัลบั้มพิเศษที่รวมเอาเพลงโดนๆ ใน 2 อัลบั้มแรก มาไว้ในอัลบั้มนี้ ประกอบกับเพลงที่แต่งใหม่บ้าง



หลังจากที่แยกวงแล้ว ในปี 2005  Marion Raven เธอก็ได้ฤกษ์ออกอัลบั้มเดี่ยว ชื่ออัลบั้มว่า Here I Am อัลบั้มนี้เธอมาในมาด ร๊อกเกอร์สาว (โอ้ว..แม่เจ้า สาวน้อยวัยใสที่ยังติดตาผมหายไปไหนอ่าส์) แล้วเธอก็เปลี่ยนแนวเพลงจากแนว POP มาเป็นแนว Rock แต่เจ๊แกก็พัฒนาขึ้นจนผมต๊กกะใจ O_o (แบบว่าเสียงดีมากครับ..แฮ่ๆ) แต่อัลบั้มนี้ผมขอพูดตรงๆ ไม่ค่อยโดน ถึง ไม่โดนเลย อ่าส์..(แต่ก้อยังชอบเจ๊นะ..แฮ่ๆๆ)



เอาหล่ะครับ ผมพูดเกี่ยวกับวง M2M มามากพอแล้วหล่ะครับ (จนคุณผู้อ่านเริ่มเบื่อ - -“) ทีนี้ผมขอพูดถึง Marit Larsen ซะที แฮ่ๆๆ...



หลังจากเจ๊  Marit ปล่อยให้เพื่อนสนิท(คิดไม่ซื่อ..ป่าว.. - -“) ปล่อยอัลบั้มมาดูดตังแฟนคลับ M2M แล้ว ในปี 2006 เธอก้อปล่อยอัลบั้มเดี่ยวออกมาซะที โดยมีชื่ออัลบั้มว่า Under The Surface โดยอัลบั้มนี้เธอเป็นคนแต่งเอง ร้องเอง (ดังเอง เจ๊งเอง เหอะๆๆ...)



เพลงในอัลบั้มนี้ เป็นเพลง POP แนวใสๆ เนื้อหาดี (ผมฟังแล้วเกิดชอบขึ้นมาเลย เพราะผมมักจะชอบเพลงแนวซอฟต์ๆ  ไม่โวยวาย แต่ถ้าร้องแบบลูกกระเดือกแทบจะมากองอยู่ที่ปลายลิ้นนั้น ขอบายครับ) โดยเพลงที่ผมชอบที่สุดในอัลบั้มนี้ก็คือเพลง  Solid Ground นั่นแหละครับ โดยอัลบั้มนี้เธอเน้นขาย(ให้ออก!!)แถวตามประเทศมาตุภูมิของเธอเท่านั้น เมื่อกระแสตอบรับในอัลบั้มแรกของเธอออกมาดี หลังจากนั้น 2 ปี เธอจึงออกอัลบั้มที่ 2 โดยมีชื่อว่า The Chash



อัลบั้มนี้ เธอยังคงแต่งเพลงเอง ร้องเอง เล่นเอง เจ็บเอง (เอ๊ย!!! 2 อันหลังนี่เกินมานะครับ แฮ่ๆๆ)  โดยแนวเพลงก็ยังเหมือนเดิม (แต่ต่างหน่อยก็ตรงที่คนร้องดูแก่ขึ้น..แฮ่ๆๆ) เพลงที่โดนมากที่สุดในอัลบั้มนี้ ผมยกให้เพลง If A Song Could Get Me You เลยอ่าส์ครับ (ฟังครั้งแรกแล้วมันโดนมากๆเลย) ผมจำได้ว่าตอนแรกที่ออกมาใหม่ๆ เพลงนี้ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากเท่าไหร่ เธอก็เลยคัดเอาเพลงใน 2 อัลบั้มแรก มาทำเป็นอัลบั้มที่ 3 มีชื่ออัลบั้มว่า  If A Song Could Get Me You  แล้วก็ส่งอัลบั้มออกจำหน่ายให้แพร่หลายมากขึ้น 


หลังจากนั้นมา เรทติ้งก้อพุ่งกระฉูดสิครับ... ส่งผลให้เพลง If A Song Could Get Me You  ฮิตติดชาร์ตในหลายๆประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศเรา(*0*) ด้วยเนื้อเพลงที่มีความหมายลึกซึ้ง ประมาณว่าง้อคนรักว่างั้น (ถ้าแฟนใครที่กำลังงอนอยู่ ผมแนะนำให้เปิดเพลงนี้ให้เค้าฟังครับ แต่เค้าต้องฟังภาษาอังกฤษออกด้วยนะครับ..แฮ่ๆ)


สำหรับ If A Song Could Get Me You  เป็นเพลงที่เพราะมากครับ..ทำนองก็ทำได้ไพเราะ จังหวะก็จัดวางได้เป็นอย่างดี ง่าส์...พูดแล้วหาว่าโม้อีก  งั้นลองไปฟัง ประกอบกับดู MV ได้เลยครับ






ถ้าเกิดสงสัยว่า  ตอนนี้เธอทำอะไร อยู่ที่ไหน ....ตอนนี้เธอเดินสายเปิดคอนเสิร์ตแบบเล็กๆ  หรือไม่ก็ไปออกรายการทีวี แถวๆ บ้านเธอ สลับกันไป นั่นแหละครับ...



ป.ล. ที่ผมเขียนขึ้นเพราะว่าผมชื่นชอบในเพลงสากล และยังชื่นชอบ
Marit Larsen ด้วย..อีกทั้ง ผมก็เป็นแค่นักเขียนมือสมัครเล่น อาจจะเขียนผิดพลาดไป ผมก็ขออภัยด้วย หรือเป็นที่พอใจ ไม่พอใจท่านผู้อ่าน ผมก็ขอน้อมรับคำติชมครับ




เครดิต By ....  ...{..ÑäNá..}...    ÂrsenaÎ ØnÍy Önë คะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์