ส่อเค้า สรยุทธ-ปลื้ม เป็นคู่แข่ง

รายการข่าว "เรื่องเล่าเช้านี้" ทุกเช้าจันทร์-ศุกร์ ทางช่อง 3

ฮอตฮิตติดลมบนมา 4 ปี ปฏิเสธไม่ได้ว่าเพราะมีแม่เหล็กดึงดูดคนสำคัญอย่างพิธีกรฝีปากกล้า "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" นั่นเอง

แต่รายการจะกลมกล่อมไม่ใช่แค่ที่ "สรยุทธ" คนเดียว

ต้องอยู่ที่พิธีกรร่วมในการรับส่ง ตอนนี้เป็นพิธีกรสาว "กุ๊ก"กฤติกา ศักดิ์มณี ที่ดูว่าจะทำงานเข้าขากันได้ดี เมื่อ "สรยุทธ" ดูหนุนมากกว่าจะฆ่า


ในอดีต "สรยุทธ" เคยมีพิธีกรสาวรายการนี้มา 3 คนก่อนมาเป็นกุ๊ก

ประกอบด้วย "ปอ"อรปรียา หุ่นศาสตร์, "ไก่"มีสุข แจ้งมีสุข และ สู่ขวัญ บูลกุล(วิวรกิจ) โดยแต่ละคนมีอายุการทำงานลดหลั่นกันไป

• "สู่ขวัญ" ลาออกไปแต่งงานมีลูก

ส่วน "ไก่" อายุทำงานค่อนข้างสั้น ทำแป๊บเดียวก็หายตัวไป ข่าวตอนนั้นว่าเธอกดดันที่ต้องทำงานกับ "สรยุทธ"

ส่วน "ปอ" เป็นพิธีกรคนแรกแล้วก็หยุด ว่ากันเธอก็กดดันเหมือนกัน ก่อนกลับมาอีกรอบตอน "ไก่" หายหน้า แล้วพอ "ปอ" ขอลาจากครั้งที่ 2 ก็ได้ "กุ๊ก" ที่ "คุณพี่สรยุทธ" หนุนมากมาเสียบแทนจนถึงตอนนี้


ในส่วนอีกหนึ่งพิธีกร

"เอกราช เก่งทุกทาง" ที่มาช่วงข่าวกีฬาก็อยู่มายาว อาจเพราะเน้นอ่านข่าวเฉพาะทางถนัดตัวเอง ไม่อยู่ในช่วง "สรยุทธ" มากนัก

แล้วตั้งแต่ต้นปี 2550 ที่ผ่านมา

"เรื่องเล่าเช้านี้" มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเสริมทัพอีกหนึ่งพิธีกร และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและต่างประเทศอย่าง "ปลื้ม"ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล

การดึง "ปลื้ม" เข้ามาถือเป็นการเพิ่มสีสันให้รายการน่าสนใจมากขึ้น

เมื่อธรรมชาติรายการที่อยู่มาหลายปีต้องทรงๆ และก็เข้าเป้า เพราะการมี "ปลื้ม" ช่วยทำให้รายการมีสีสันใหม่ๆ มากขึ้น และเพิ่มจำนวนคนดูมากขึ้นตามไปด้วย ถือแจ้งเกิด "ปลื้ม" ในระดับวงกว้างทันทีทั้งๆ ที่ก่อนหน้าก็อ่านข่าวภาษาอังกฤษให้ช่อง 11 แต่ถือว่าดังในวงแคบ


นอกจากความรู้ความสามารถ

มาดและความเป็นตัวเองก็ทำให้ "ปลื้ม" เป็นที่ชื่นชอบของคนดู แม้ในการอ่านข่าวหรือวิเคราะห์ข่าวเขาจะค่อนข้างเป็นตัวเอง และใส่อารมณ์ในข่าวค่อนข้างชัดเจน

ความดังที่เร็วและแรงของ "ปลื้ม" ทำให้หลายคนวิเคราะห์ว่า

แซงหน้า "สรยุทธ" ไปด้วยซ้ำ เคยมีนักข่าวไปถาม "สรยุทธ" ว่ารู้สึกอย่างไรที่ปั้น "ปลื้ม" แต่เขากำลังดังแซงหน้า "สรยุทธ" ตอบหน้านิ่งว่าไม่รู้สึกอะไร ความตั้งใจของเขาเวลาปั้นใครก็ต้องให้ดังกว่าตัวเองอยู่แล้ว...ใจกว้างยังกับแม่น้ำ!


แต่การเข้าคู่ที่ดูจะไปได้สวยระหว่าง "สรยุทธ-ปลื้ม" ก็ดันมาสะดุดจนได้

เพราะสัปดาห์กว่าๆ ที่ผ่านมาฟ้าก็ผ่าเปรี้ยงกลางรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" เมื่อ "ปลื้ม" ยื่นจดหมายลาออกจากการเป็นพิธีกร และขอให้มีผลบังคับใช้เลย จบระยะเวลาการทำงานรายการนี้ร่วม 6 เดือน

การลาออกครั้งนี้ของ "ปลื้ม" เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงสาเหตกันไปหลายทาง

บ้างว่า แม้จะมาทำรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" แต่ "ปลื้ม" ที่ฮอตก็รับงานอื่นมากทั้งทำรายการอื่น รวมถึงงานเดินแบบ ถ่ายแบบ ทำให้ "สรยุทธ" ได้เตือนว่าไม่อยากให้รับงานอื่นๆ มากเกินไป เพราะจะขาดความน่าเชื่อถือการเป็นคนข่าวไป


อีกสาเหตุที่ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่าเป็นไปได้สูง นั่นคือ

การขัดแย้งทางด้านความคิดระหว่าง "สรยุทธ"และ "ปลื้ม" บางครั้งการพูดในรายการของทั้งสองคนเหมือนทะเลาะ และว่า "สรยุทธ" ชอบข่มปลื้ม และข่าวยังว่า "ปลื้ม" ไปพูดกับคนสนิทว่าไม่ชอบที่จะเป็นตัวตลกในรายการจึงตัดสินใจลาออก

จากนั้นไม่นาน "ปลื้ม" ยอมเปิดปากให้สัมภาษณ์ถึงกรณีลาออกฟ้าผ่า

โดยบอกสาเหตุว่าที่ลาออกนั้นความจริงเพราะไม่อยากนำเสนอข่าวอาชญากรรมที่มีเนื้อหารุนแรง ส่วนปัญหาขัดแย้งหรือไม่ขัดแย้งกับสรยุทธเขาบอกว่าไม่มีความหมาย เป็นเรื่องไร้สาระ ระหว่างเขากับ "สรยุทธ" ก็แล้วแต่จะตีความ...คำพูดยังคลุมเครืออยู่บ้าง น้ำหนักเรื่องปัญหาขัดแย้งทางความคิดเลยยังมีต่อไป


การลาออกของ "ปลื้ม" จาก "เรื่องเล่าเช้านี้"

มีผลกระทบต่อรายการไม่น้อย เนื่องจากแม่ยกของ "ปลื้ม" มีอยู่มาก แล้วทำท่าว่าเสือสองตัวที่อยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้จะกลายมาเป็นคู่แข่งโดยตรง เมื่อ "เรื่องเล่าเช้านี้" อาจต้องเจอรายการคู่แข่งในช่วงเช้าทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ที่จะมี "ปลื้ม" นั่งแท่นเป็นพิธีกร

เพราะล่าสุด "วสันต์ ภัยหลีกลี้" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท เผยว่า

ได้มีการคุยกับ "ปลื้ม" ที่จะมาจัดรายการช่วงดังกล่าวแล้ว แต่กำลังสรุปรูปแบบอยู่ และย้ำว่าแนวโน้มจะร่วมงานกันนั้นเป็นไปได้สูง


ถ้าผังโมเดิร์นไนน์ ทีวี ประกาศชื่อรายการใหม่ช่วงเช้า

มีชื่อ "ปลื้ม" นั่งแท่นพิธีกร และเป็นรูปแบบรายการเชิงข่าวด้วยแล้ว รับรองว่าศึกรายการใหม่กับ "เรื่องเล่าเช้านี้" ที่จะฟาดฟันแย่งเรตติ้งคนดูจะจอระอุแน่นอน

และถ้าเป็นเช่นนั้นจริง

น่าลุ้นไม่น้อยว่าศึกครั้งนี้ใครจะแพ้ ใครจะชนะ ใครจะปักธงชัย หรือใครจะเพลี่ยงพล้ำ


special thank photo by:แฟนคลับ สรยุทธ์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์