ละครทีมซ่า ท้าฝัน

ออกอากาศ ละครก่อนข่าว จันทร์ - ศุกร์ 18.15 น.
บทประพันธ์ ทีฝัน ปันยา
กำกับการแสดง อินทนนท์ รัตนากาญจน์, อรรณพ บุรีวชิระ
ผู้ผลิต กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)


ณ โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่เด็กนักเรียนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการเรียนและงานด้านวิชาการ จนพากันหลงลืมไม่สนใจอยากเล่นกีฬากันอีกทั้งที่เมื่อก่อนเป็นโรงเรียนนี้มีความโดดเด่นทางด้านกีฬา แต่ตอนนี้ถึงจะมีชมรมกีฬามากมายแต่ก็เหมือนเปิดร้างไว้อย่างนั้น ถึงแม้ ระฟ้า (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัฒน์) ผอ.หนุ่มคนใหม่มองเห็นปัญหานี้ดี และพยายามหาทางแก้ แต่ก็ไม่สัมฤทธิ์ผล เพราะเด็กไม่มีใครคิดสนใจอยากเล่นกีฬาเลย แต่แล้วความหวังของเขาก็กลับมาอีกครั้งเมื่อได้พบกับ นภัส (แพร เอเมอรี่) ครูฝึกสอน ที่จับพลัดจับผลูมาเป็นครูพละคนใหม่ โดยที่เธอไม่ได้เก่งเรื่องกีฬาเลย แต่ด้วยหัวใจของความเป็นครูเต็มร้อย และมุ่งมั่นอยากให้นักเรียนหันมาเอาจริงเอาจังด้านกีฬา เธอจึงทุ่มเทสุดตัว ระฟ้าให้โอกาสนภัสรับผิดชอบทีมบาสเกตบอลของโรงเรียน โดยผ่านร่มไทรครูใหญ่หน้าดุ เป็นคนขู่นภัสว่าสิ่งนี้เป็นบททดสอบของนภัส หากนภัสไม่สามารถฟอร์มทีมขึ้นมาได้ เธอจะถูกประเมินผลการฝึกสอนไม่ผ่านทันที นภัสทำโปสเตอร์ประกาศรับสมัคร แต่ก็เหมือนกับขยะ ไม่มีใครสนใจ ทุกคนต่างคร่ำเคร่งกับการเรียน แถมโปสเตอร์ที่เธอทำยังถูกพับเป็นเครื่องบินกระดาษร่อนมาปักหัวเธออีกด้วย นภัสมองหาคนทำทันที เธอไปสะดุดสายตาที่ดูยียวนกวนประสาทคู่หนึ่งเข้า แววตาที่ไม่เป็นมิตรมาจาก อิฐ (ธีรภัทร์ แย้มศรี) เด็กนักเรียน ม.ปลาย หน้าตาคมเข้ม ท่าทางเอาเรื่อง นภัสตามอิฐไปพร้อมกับบอกให้อิฐมาคัดตัว อิฐไม่สนใจขยำโปสเตอร์ของนภัสชู้ตลงถังขยะที่อยู่ไกลมากลงเป้าอย่างง่ายดาย นภัสสนใจในตัวอิฐทันที เธอต้องเอาเด็กคนนี้เข้าทีมให้ได้ หลักจากหมายหัวอิฐไว้แล้ว นภัสก็มองหาเด็กคนต่อไป เพื่อเข้าทีมบาสเกตบอลให้ครบ ซึ่งหมายความว่าเธอจะต้องมีเด็กอยู่ในทีมบาสอย่างน้อย 5 คน นภัสไปที่ห้อง ผอ.เพื่อจะขอรายชื่อเด็กในโรงเรียนทั้งหมด จนเกือบจับได้ว่านายระภารโรงหนุ่มหน้าซื่อ คือ ผอ.โรงเรียน แต่โชคดีที่ร่มไทรมารับหน้าได้ทัน และเอารายชื่อเด็กและประวัติของนักเรียนให้ นภัสไป

วาดดาว (ศรศิลป์ มณีวรรณ์) กับ ต้องตาเตรียมซ้อมเชียร์การแข่งขันบาสเยาวชนเพื่อไปเชียร์ สักกะ (ธาราเขต เพ็ชรสุกใส)  นักกีฬาดาวรุ่งของวงการบาสเกตบอล ที่มีความสามารถในการกระโดดชู๊ตบอล 3 แต้มจากกลางสนามได้อย่างง่ายดายราวจับวางจนได้ฉายาว่าอินทรีถลาลม เพราะมีท่าชู๊ตไม้ตายอันน่ากลัว คือ อินทรีกลางเวหา ทุกสโมสรต่างอยากได้ตัวเขาเข้าทีม และเป็นขวัญใจของปูนปั้น น้องชายวัย 10 ขวบของวาดดาว ด้วยความดังของสักกะ ทำให้เขาแทบจะไม่มีเวลาที่จะเข้าเรียน แถมยังชอบเหยียดเพื่อนร่วมโรงเรียน เพราะคิดว่าที่ทุกคนเข้ามาใกล้เขาก็เพื่ออยากเกาะกระแสดังเท่านั้น แต่สักกะก็มีเพื่อนสนิทอยู่ในโรงเรียนที่คอยเป็นหูเป็นตาให้อยู่คน นั่นก็คือ กาย ที่ชอบโม้ว่าตัวสนิทกับสักกะดี นภัสจึงเข้าหากายแล้วขอที่อยู่ของสักกะ เพื่อจะดึงสักกะมาเรียนเพราะจะดึงเข้าทีมบาส ของโรงเรียนให้ได้ โดยมีกายอาสาเป็นผู้ช่วย แต่มีข้อแม้ว่ากายจะต้องอยู่ในทีมบาสของนภัสด้วย นภัสตกลง


ผลของการตื้อไม่ยอมแพ้จึงทำให้อิฐกับสักกะยอมร่วมทีม แต่พวกอิฐกลับชวน นที เด็กแก่เรียน ดูอ่อนแอซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเขาเข้าทีมด้วย สักกะโวยวายไม่พอใจ ที่เอาคนเหยาะแหยะไม่เก่งกีฬาอย่างนทีเข้าร่วมทีม อิฐบอกว่าถ้าไม่เอานทีเขาก็ไม่เล่นพร้อมโชว์ลีลา And one ท่าทางการเล่นสตรีทบาสสุดประหลาดและท่าดังก์สุดยากที่มั่นใจว่าไม่มีใครทำได้ข่มขวัญใส่สักกะ แต่สักกะกลับโชว์ลีลาเดียวกับอิฐได้อย่างง่ายดาย ทำให้ทั้งคู่เขม่นใส่กัน นภัสเข้าไกล่เกลี่ยเธอจะเป็นคนฝึกนทีเอง

นภัสดีใจที่ทีมบาสของเธอเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว แต่ 4 คนยังไม่เพียงพอ เธอต้องหาคนที่ 5 ให้ได้ ซึ่งวาดดาวเสนอชานนท์ หนุ่มหล่อใสมาดคุณหนูเพื่อนสนิทของวาดดาวเข้าร่วมทีมอีกคน กลายเป็น 5 คนครบพอดี การวางตำแหน่งแต่ละคนก็กลายเป็นเรื่องยุ่งยากเพราะนภัสต้องหาจุดเด่นของแต่ละคนเพื่อให้พวกเขาได้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ในที่สุดนภัสก็พบพรสวรรค์ของแต่ละคนที่ทำให้กลายเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลที่โดดเด่นได้ โดยให้ สักกะ และ อิฐ เป็นปีก ที่ต้องสามารถยิงนอกแม่นและข้ามบอลได้ (นำพาบอลไปถึงแป้นเพื่อทำคะแนน) หรือที่เรียกว่า Shooting guard เพราะทั้งคู่มีความสามารถด้านการชู๊ตบอลแม่นเหมือนจับวาง ทำให้ในทีมราวกับมีอินทรีถลาลมถึง 2 ตัวที่ต่างลีลาในการทำคะแนน เพราะนอกจากสักกะที่มีท่า อินทรีกลางหาว อิฐเองยังสามารถกระโดดได้สูงและค้างตัวกลางอากาศได้เหมือน ไมเคิล จอร์แดน อิฐเรียกท่าของตัวเองว่า จ้าวเวหา

กาย และ ชานนท์ ถูกวางให้เป็น การ์ด หรือ Point guard เพราะกายมีฝีเท้าที่ว่องไวจากนิสัยชอบเอาตัวรอด จนมีท่าหลบหลีกส่วนตัวคือ ก้าวลมกรด ส่วนชานนท์นั้นมีมือที่ว่องไวในการแย่งบอลมาได้ในชั่วพริบตาด้วยท่า คุณชายพันมือ

นที แม้จะดูเงอะงะที่สุดแต่ความสูงของนทีเหมาะจะให้เขาเป็น Center คอยป้องกันและเล่นใต้แป้น ถึงจะเป็นคนที่ดูอ่อนแอที่สุดแต่นทีกลับกลายเป็นกำแพงที่แข็งแกร่งที่สุดของทีมในการป้องกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนเพื่อนเรียกท่าป้องกันของนทีว่า กำแพงเหล็ก

วาดดาวและต้องตาดีใจมากที่นภัสสามารถฟอร์มทีมบาสได้สำเร็จ จึงเตรียมตัวสำหรับการเต้นเชียร์ให้ทีมบาสอย่างเต็มที่ โดยมีปูนปั้นคอยตามมาวุ่นวายเพราะอยากเห็นสักกะ ขวัญใจของตนซ้อมบาสอย่างใกล้ชิด ปูนปั้นพยายามสร้างโอกาสให้สักกะและวาดดาวได้ใกล้ชิดกันแต่มักผิดพลาดกลายเป็นอิฐที่เข้ามาอยู่ในสถานการณ์แทนตลอด

เรื่องราววุ่นๆ ในการตั้งทีมบาสเก็ตบอลของนภัสไม่ได้จบลงง่ายๆ เพราะยังมีอุปสรรคอีกมากที่ต้องฝ่าฟัน เรื่องราวจะจบลงอย่างได้ ติดตามได้


ช่อง 7


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์