ล่าผีปอบ

ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.15 น.
นำแสดงโดย : อ้น สราวุธ, กิก ดนัย, น้ำฝน พัชรินทร์, พลอย ชิดจันทร์, วุตม์ สุรินทร, หน่อย ณัฐนี
กำกับการแสดงโดย : วีระชัย รุ่งเรือง


ในอดีต เรื่องราวของ “ปอบหยด” เป็นสิ่งที่คนในหมู่บ้านหวาดกลัว แต่หลังจากที่ปอบหยดได้รับการกล่อมเกลาจากพระครูธรรมโชติแล้วก็กลับตัวเลิกจกตับ และอุทิศตัวให้กับการกุศลต่างๆ แถมยังเป็นเจ้าหน้าที่กองปราบหน่วยพลังจิตพิเศษ จับสืบคดีฆาตกรรม

               “ใบหญ้า” สาวน้อยหน้าคม ลูกสาวคนเดียวของ “อาจารย์ภูเขา” นักวิชาการที่ผันตัวเองไปทำการเกษตรแบบ ผสมผสาน ใบหญ้ารักปอบหยดมาก เพราะสมัยเด็กๆปอบหยดเคยช่วยชีวิตเธอจากไข้ป่า  ในวันหนึ่ง “เจ้าสัวอีที” ประธานกลุ่มบริษัทอีทีบริโภค ที่ค้าเนื้อสัตว์ทุกชนิดบุกไปเอาเรื่องปอบหยด เพราะปอบหยดไปรณรงค์ “ไม่กินตับสด” ทำให้ยอดขาย เครื่องในไก่ ตกฮวบฮาบ “ เถกิง” บุตรชายบุญธรรมของเจ้าสัว ตามไปสอพลอ จนทำให้ เจ้าสัวกับปอบหยดมีปากเสียงกันรุนแรงมากขึ้น  

                “(บุ้ง)บดี เทียนเที่ยงธรรม” หลานสุดรักของเจ้าสัวเดินทางกลับอเมริกา บดี เป็นคนจริงจังตรงไปตรงมา ปากคมยิ่งกว่าปากกา และไม่เคยคบสาวจริงจัง เพราะสิ่งเดียวที่บดีชอบ ก็คือ ...เงิน เงิน เงิน  บดี รีบไปหา เจ้าสัวทันที ที่รู้ว่า หุ้นของบริษัทตก อารามรีบร้อน บุ้ง รีบเข้าลิฟท์ โดยไม่รอใคร แม้ว่าใบหญ้า จะร้องตะโกนเรียกให้รอก่อน แต่บุ้งก็ไม่สนใจ ใบหญ้ารีบเดินเข้าลิฟท์ และเกิดมีปากเสียงกัน เจ้าสัวออกมาเห็นจับใบหญ้าส่งตำรวจ แต่โชคดีที่ สารวัตร พิชิต คอยไกลเกลี่ยจนเจ้าสัวยอมความใบหญ้า ด้าน เถกิง กำลังการวางแผนฮุบสมบัติของตระกูลเทียนเที่ยงธรรม ด้วยการติดต่อ “สมิง”   หมอผีชั่ว ที่เพิ่งออกมาจากคุก เนื่องจากถูกปอบหยดพาตำรวจไปจับในคดีทำอนาจารหญิงสาวที่มาทำเสน่ห์ยาแฝด สมิงจึงผูกใจเจ็บปอบหยด เขาจึงตอบตกลงร่วมมือกับเถกิงวางแผนฆ่าเจ้าสัวอีที แล้วโยนความผิดให้กับปอบหยด

โดยทำพิธีให้กำเนิด “ปอบหยอด” ที่เหมือนปอบหยดยังกับแกะ นอกจากนิสัยที่ดุร้าย และวันเกิดของเจ้าสัว เถกิงแอบจ้างปอบหยดให้มาโชว์ในงานเลี้ยงโดยมีใบหญ้าติดตามมาด้วยและทันทีที่บุ้งเห็นใบหญ้าสงครามระหว่างเพศจึงระเบิดขึ้น ใบหญ้าเดือดผลักบุ้งตกสระน้ำเจ้าสัวตกใจจนโรคหัวใจกำเริบปอบหยดรีบเข้าไปช่วย เจ้าสัว แต่เถกิงกลับใส่ไฟว่าปอบหยดคิดจะฆ่าเจ้าสัว  บุ้งโมโหไล่ทั้ง ปอบหยดและใบหญ้าออกจากบ้านไป กลางดึก เจ้าสัวตื่นขึ้น จะบอกความจริงกับบุ้งเรื่องปอบหยดช่วยตนไว้ แต่ปอบหยด เข้ามาทำร้ายเจ้าสัวจนเสียชีวิตเสียก่อน โดยมีเถกิงคอยแบบถ่ายคลิปวีดิโอเอาไว้ ปอบหยดเดินทางไปเคารพศพเจ้าสัวเพื่อขออโหสิกรรม บุ้งโกรธเลยต่อภาพจากมือถือฉายบนทีวีจอยักษ์ท่ามกลางแขกที่มาร่วมงาน สารวัตรพิชิตก็นำตำรวจมาล้อมจับปอบหยด แต่ปอบหยดหนีไปได้ ส่วนบุ้งล๊อกตัวใบหญ้าไว้ แต่ใบหญ้าดิ้นหลุดและวิ่งหนีขึ้นรถขอ“หมอเด่น” แพทย์จบใหม่ บังคับให้หมอเด่นขับรถพาหนี แล้วสลบไปหมอเด่นเลยพาใบหญ้าไปที่คอนโด และทำแผลให้ หมอเด่นรู้สึกดีกับใบหญ้าอย่างบอกไม่ถูก แต่พอรุ่งสางใบหญ้าก็หายตัวไปเสียแล้ว


 ปอบหยดหนีไปอยู่กับสายใจ แต่โดนหักหลัง โทรเรียกตำรวจมาจับปอบหยด ปอบหยดโดนจับขังคุก ใบหญ้ารู้เรื่องจึงวางแผนช่วย โดยมี “เม่น-โย่งและจิมมี่” เป็นผู้ช่วย ใบหญ้าพาปอบหยดไปพบอาจารย์ภูเขา พ่อของเธอ ที่ ไร่ติดดิน ด้าน เถกิง พอสืบรู้ที่อยู่ปอบหยดก็แกล้งหวังดีบอกบุ้งให้ไปจับปอบหยดที่ไร่ติดดิน แล้วตังเองจะแอบฆ่าบุ้งแล้วป้ายความผิดให้กับปอบหยด ด้านหมอเด่นต้องมาใช้ทุนที่โรงพยาบาลประจำตำบลภูสมรักได้พบกับ “น้ำผึ้ง” สาวสวยใจดีเพื่อนรักใบหญ้าด้วย  
 
                  บุ้งกับพวกไปถึงไร่ติดดินไม่ทันไรก็ถูก ใบหญ้าจัดการต้อนรับจนทำเอาบุ้งกับพวกเผ่นหนีอุตลุต แต่กลับไปพบอาจารย์ภูเขา โดนดักทำร้ายจากพวก นายหลาม ที่พยายามกดดันให้ภูเขาขายที่ดิน บุ้งช่วยอาจารย์ภูเขาไว้ได้ แต่พอเห็นเลือดตัวเองก็เป็นลมไป ใบหญ้าโกรธที่พ่อเอาตัวบุ้งกลับมา แต่ทำอะไรไม่ได้จำใจต้องพาหมอเด่นมารักษาอาการบุ้ง ส่วนหมอเด่นก็ดีใจที่เจอใบหญ้าอีกครั้ง และไปขอให้น้ำผึ้งช่วยเป็นแม่สื่อให้ โดยไม่รู้เลยว่าน้ำผึ้งแอบรักตนอยู่ ส่วนบุ้งอารมณ์เสียที่ หมอเด่นสนิทสนมกับใบหญ้า

                 สมิง สั่ง ปอบหยอด ให้ไปกินเป็ดไก่ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เมื่อสบโอกาสเหมาะสมิงก็สั่งให้ปอบหยอด    ไปดักฆ่าบุ้ง แต่บุ้งก็รอดพ้นมาได้ ด้วยการช่วยเหลือจาก วิญญาณ เจ้าสัว และ ปอบหยดตัวจริง จากนั้นบุ้งรวมตัวกับชาวบ้านมาประท้วงขับไล่ปอบหยด จนภูเขาสั่งให้ใบหญ้าพาปอบหยดหนีขึ้นไปซ่อนตัวที่บ้านบนภูเหนือไร่ ใบหญ้ากลับมา เห็น ไร่โดนเผาเสียหาย   ใบหญ้าโกรธคิดว่าเป็นฝีมือบุ้งจึงไปโวยเอาเรื่อง แต่บุ้งไม่ปฏิเสธแล้วบุ้งตามใบหญ้าขึ้นเขาไป

                “พริ้งเพรา” สาวสวยหัวนอก เจ้าของรีสอร์ทที่อยู่แถวนี้ รู้ข่าวว่าบุ้งหายตัวไป จึงมาตามและแสดงตัวเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ ทำให้ใบหญ้ารู้สึกน้อยใจจึงประชดด้วยการประกาศเป็นแฟนกับหมอเด่น บุ้งฉุนดึงใบหญ้ามาจูบ พริ้งเพราเห็นเข้าไม่พอใจ จึงยอมร่วมมือกับ สมิง ด้วยการเอายาสั่งให้ใบหญ้ากิน ทันใดนั้น ใบหญ้าก็กลายเป็นปอบวิ่งตาขวางออกทำร้ายชาวบ้าน ภูเขาตัดสินใจไปขอให้ปอบหยดช่วย ปอบหยดบอกวิธีแก้มนต์ดำของสมิง คือ ใบหญ้าต้องได้รับความรักที่แท้จริง ด้านชาวบ้านก็รวมตัวกันจับใบหญ้าสุมฟืนจุดไฟเผา บุ้งทนไม่ได้ที่เห็นใบหญ้าจะถูกไฟครอก ตัดสินใจควบมอเตอร์ไซด์ ฝ่าวงล้อมเข้าไปช่วยใบหญ้า แต่ถูก หลาม ไล่ยิง บุ้งเอาตัวบังใบหญ้าไว้ กระสุนปืนพุ่งเข้ามาฝังร่าง บุ้ง ทรุดฮวบลงไป ใบหญ้าตะลึงน้ำตาไหลพราก ร้องไห้เหมือนจะตายตาม นึกไม่ถึงว่าบุ้งจะเสียสละเพื่อเธอเพียงนี้......

                ความรักระหว่าง บุ้ง กับ ใบหญ้า จะเป็นเช่นไร บุ้งจะรอดพ้นจากกระสุนปืนหรือไม่ และ ปอบหยด จะหาทางเปิดโปงแผนชัวร์ของเถกิง ได้หรือไม่ ต้องติดตามชม “ล่าผีปอบ”


ขอขอบคุณภาพและเนื้อหาดีดี
จาก : ช่อง 3


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์