สายสืบ เสียงทอง

ออกอากาศ ละครบ่าย อาทิตย์ 13.00 น.
บทประพันธ์ จุดดำ
บทโทรทัศน์ สลิล เทพพิทักษ์
กำกับการแสดง อกนิษฐ์
ผู้ผลิต บริษัท มิราบิลิส จำกัด

เรื่องย่อ

เรื่องราวของนายตำรวจหนุ่มจากหน่วยปราบปรามพิเศษ ที่ต้องแฝงตัวมาในคราบของนักร้องเพลงป๊อปหนุ่มสุดหล่อ เข้ามาสืบคดีละเมิดลิขสิทธิ์ในค่ายเทปแห่งหนึ่ง ด้วยความชอบ และหลงใหลในการสืบสวนได้นำพาให้เข้ากลายมาเป็นสายสืบประกบคู่กับตำรวจสาวสวย จอมฉลาด สุดแสนจะเฮี้ยบ กลายเป็นคู่กัดคู่ป่วนแต่ทั้งสองกลับเข้าขากันได้เป็นอย่างดีในยามสืบคดีที่ทั้งซับซ้อน และยุ่งยาก ความรู้สึกแปลเปลี่ยนเป็นความรักเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว ทั้งยังเจออุปสรรคต่างๆเข้ามาอีกมากมาย กว่าที่ทั้งสองจะรู้หัวใจตัวเองก็เกือบสายเกินไปเสียแล้ว

----------------------------------------------

“เจตต์ เจตนา” (รพีภัทร เอกพันธ์กุล) ตำรวจหนุ่มจากหน่วยปราบปรามพิเศษ ได้รับคำสั่งให้มาสืบคดีละเมิดลิขสิทธิ์เทปของค่ายเทปชื่อดังอย่าง T Music โดยได้แฝงตัวมาเป็นนักร้องในสังกัด เจตต์ เป็นนักร้องเพลงป๊อปหนุ่มเพลย์บอย ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลา แต่งตัวนำแฟชั่นชนิดหลุดออกมาจากแคทวอล์ค หรือจากแคทตาล็อค สายตาของเขาจะไวกับความสาว และความสวยของผู้หญิงเป็นพิเศษ ปากของเขาจะประดิษฐ์คำหวานๆ ออกมาได้อย่างรวดเร็วแทบไม่ต้องผ่านสมองคิดให้เสียเวลา การที่ได้ร้องเพลงได้อยู่ท่ามกลางสาวๆ เป็นความสุขสุดยอดของเจตต์ แต่ด้วยความที่คลั่งไคล้หลงใหลการสืบสวนต่างๆ เพื่อนรักของเขาก็เป็นตำรวจ ทำให้เขาได้ใช้สมองอันชาญฉลาดช่วยสืบคดีต่างๆให้เสมอ แต่เจตต์ไม่เคยละทิ้งหน้าที่ในการสืบคดีการละเมิดลิขสิทธิ์เทป

สติปัญญาอันชาญฉลาดของเจตต์ มักช่วยคลี่คลายคดีซับซ้อนซ่อนเงื่อนที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ผู้กองเมฆา หรือเมฆ (นวพล ภูวดล) เพื่อนสนิทตั้งแต่จำความได้ของเขามาหลายคดีแล้วซึ่งทั้งเจตต์ และเมฆไม่ได้เจอกันมานานตั้งแต่จบมัธยมปลาย จนกระทั่งเจตต์เป็นนักร้องดัง เมฆพยายามชักชวนเจตต์ให้มาเป็นนักสืบเต็มตัว แต่เจตต์ไม่ยอมละทิ้งเหล่าบรรดาแฟนคลับทั้งหลาย เพราะเขามีความสุขที่ได้อยู่ท่ามกลางสาวๆ แม้ว่าจะสาวมากบ้างน้อยบ้างสวยบ้างไม่สวยบ้างก็ตาม และเหนือสิ่งอื่นใด เขารักการร้องเพลง เมฆจึงพบกันครึ่งทาง ในเมื่อดึงเอาเจตต์มาอยู่กรมตำรวจไม่ได้ เขาจึงส่งตำรวจสาวสวยอย่างรุ้งดาว (กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า) ไปอยู่กับเจตต์แทน เพื่อคอยประสานงานต่างๆ อย่างใกล้ชิด แต่เมฆหารู้ไม่ว่าการทำเช่นนี้ทำให้เจตต์ทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาได้ง่ายขึ้น


ตำรวจที่ถูกส่งมาประกบเจตต์ เจตนา เป็นตำรวจสาวใต้บังคับบัญชาของเมฆ เธอคือ หมวดรุ้งดาว สาวสวยที่ทั้งฉลาดทั้งเก่ง เมฆส่งรุ้งดาวให้ไปเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเจตต์ เพื่อที่เขาจะได้รู้คิวต่างๆ ของเจตต์ และสลับคิวงานตามตารางที่เขาต้องการตัวนักสืบเสียงทองคนนี้ได้อย่างทันที เจตต์ไม่พอใจที่เมฆส่งผู้หญิงที่แม้จะสวยจัดแต่หน้าตาดูแข็งๆ และดุเอาจริงเอาจังอย่างรุ้งดาวมาประกบเขา แต่เขาไม่มีทางเลือกเพราะเมฆขู่ว่าถ้าเขาไม่ยอมก็จะคอยรังควาญเขาไม่ให้ร้องเพลงอย่างเป็นสุข เจตต์จึงจำต้องยอมรับรุ้งดาวมาเป็นผู้จัดการส่วนตัว

รุ้งดาวก็ไม่ค่อยจะชอบผู้ชายเจ้าชู้กะล่อน และหลงตัวเองอย่างเจตต์เช่นกัน แต่เธอเป็นคนแยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวได้ เธอจึงไม่มีปัญหาเมื่อเมฆส่งเธอไปเป็นผู้จัดการส่วนตัวของนักร้องเพลย์บอยอย่าง เจตต์ เจตนา ทั้งสองเหมือนเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน ขัดคอกันตลอดเวลาจนไม่น่าที่จะทำงานร่วมกันได้ แต่น่าประหลาดที่เมื่อมีคดีเข้ามาให้สืบทั้งคู่ต่างทำงานเข้าขากัน ดีอย่างเหลือเชื่อ ทั้ง 2 คนต่างมีความเก่งในตัว แม้การแสดงออกจะดูไม่ยอมรับกัน แต่ลึกๆ ในใจแล้วต่างรู้สึกทึ่งในกัน และกัน จนเกิดเป็นความประทับใจโดยไม่รู้ตัว

เมื่อรุ้งดาวมาเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้เจตต์ ความสวยของเธอก็เข้าตา เสี่ยธรรมรัตน์ (ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์) เสี่ยใหญ่เจ้าของค่ายเพลงที่เจตต์สังกัดอยู่ เสี่ยธรรมรัตน์จึงขอให้เจตต์เป็นพ่อสื่อให้กับเขา เจตต์จำต้องรับปาก เพราะจะทำให้งานที่เขาได้รับมอบหมายมาเสร็จเร็วยิ่งขึ้น แต่กลับยิ่งทำให้รุ้งดาวกับเจตต์ประชดประชันกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมี รัตนา (คีตภัทร อันติมานนท์) สาวสวยรวยเสน่ห์ น้องสาวของเสี่ยธรรมรัตน์ มาติดพันเจตต์ และ โดม ดนัย (นันทศัย พิศลยบุตร) นักร้องร่วมค่ายจอมขี้โม้ มาตามจีบรุ้งดาว

เมฆกลับกลายมาเป็นตัวช่วยของเจตต์ในการสืบคดีการละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะทั้งเมฆ และรัตนาต่างเป็นคู่กัดกัน ส่วนเสี่ยธรรมรัตน์ก็ตามจีบรุ้งดาว จึงทำให้ทั้งเจตต์ รุ้งดาว และเมฆ ต่างพากันช่วยสะสางคดีละเมิดลิขสิทธิ์ให้กับค่ายเพลงของเสี่ยธรรมรัตน์โดยรุ้งดาว และเมฆไม่รู้ตัว ทำให้ได้พบกับรัตนาบ่อยๆ เมฆหมั่นไส้ที่รัตนาคอยเอาอกเอาใจเจตต์ จึงอดแขวะไม่ได้ตามนิสัยผู้ชายปากร้าย รัตนารู้สึกเกลียดขี้หน้าเพื่อนสนิทของเจตต์คนนี้อย่างเข้าไส้ เจอกันเป็นต้องปะทะฝีปากกันทุกที เจอกันบ่อยๆ ก็เกิดเป็นความรักโดยไม่รู้ตัว

กว่าที่จะรู้ใจตัวเองว่าต่างขาดกันไม่ได้ เจตต์ก็เกือบจะต้องสูญเสียรุ้งดาวไป แต่คู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกัน ในที่สุดรุ้งดาวก็กลับมาเป็นคู่หูคู่ป่วนกับเจตต์เหมือนเดิม

ทีมสืบสวนที่แสนชุลมุนทะเลาะกันไม่เว้นแต่ละวันของนักสืบเพลย์บอยจอมเจ้าชู้แสนกะล่อน และ ตำรวจสาวเผ็ด สวย ดุ จอมเฮี๊ยบ ก็ยังคงวุ่นวายมากขึ้นเรื่อยๆ และรักกันมากขึ้นเรื่อยๆ…ทุกๆ วัน ระหว่างงานกับความรักที่ ดุ เด็ด เผ็ด มันส์ ของทั้งคู่ จะเป็นอย่างไร และ จุดจบของความสัมพันธ์ของเมฆ กับ รัตนา จะเป็นอย่างไร ความลับของเจตต์จะถูกเปิดเผยหรือไม่ว่าไม่ได้เป็นนักร้องแต่กลับเป็นคนที่หน่วยปราบปรามพิเศษส่งตัวมา ความรัก และงานจะวุ่นวายแค่ไหน ลองติดตามดู .....สนุกแน่...


ขอขอบคุณที่มา : ช่อง 7


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์