เทพบุตรชุดวิน

ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.15 น.
นำแสดงโดย : เอ ไชยา, น้ำฝน พัชรินทร์ , ต๊อก ศุภกรณ์ , จ๊ะจ๋า พริมรตา, มะปราง วิรากานต์, แจ๊ค จักรพันธ์
กำกับการแสดงโดย : โหน่ง วีระชัย รุ่งเรือง

    เรื่องราวตัวอย่างของคนจนสู้ชีวิต “เพชร” (ไชยา มิตรชัย)หนุ่มหล่ออารมณ์ดีอาชีพมอเตอร์ไซค์รับจ้าง  แต่ไม่เคยอับอายเพราะเขามีความภูมิใจในตัวเองที่สามารถส่งเสียเลี้ยงดูครอบครัว และตนเองจนเรียนหนังสือได้จบ    เพชรมีความฝันที่จะเป็นนักร้องลูกทุ่งเหมือนกับแต่ของตน  โดยมุ่งมานะบากบั่นทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะสานฝันของตนและหวังว่าวันหนึ่งชีวิตของตนและครอบครัวจะดีขึ้น  เพชรมีเพื่อนรักชื่อ“ดิน”(ต๊อก ศุภกรณ์) หนุ่มวินมอเตอร์ไซค์หัวใจนักเลง แต่มีจิตใจที่ดีจึงเข้ากับคนอื่นได้ง่าย  ทั้งคู่รักกันและกันมากเพราะเมื่อยามลำบากเพชรและดินจะคอยช่วยเหลือกันและกันอยู่เสมอมา  ซึ่งถือว่าเขาทั้งสองเป็นเพื่อนแท้กอดคอสู้ชีวิตมาตั้งแต่ไหนแต่ไร  นอกจากนั้นดินก็มีความใฝ่ฝันที่จะได้เป็นนักร้องลูกทุ่งเช่นเดียวกับเพื่อนรักของเขา

    เมื่อเรื่องราวดำเนินต่อ  ชีวิตของเพชรต้องเจอกับความวุ่นวายและปัญหามากมายในชีวิต  เมื่อพ่อของเขา  นาย“อุทัย”   (ทะนงศักดิ์ ศุภการ)ได้รับม่ายสาวไร้ความคิดที่บังเอิญช่วยชีวิตของเขาเอาไว้ มาอาศัยอยู่ใต้ชายคาเดียวเดียวกัน โดยที่ม่ายสาวได้นำน้องชายเจ้าปัญหาคนเดียวของตนมาอาศัยอยู่ด้วยกัน  ตั้งแต่นั้นมาสองพี่น้องก็ได้แต่สร้างความร้าวฉานขึ้นในครอบครัว  และปั่นป่วนจนกระทั่งเพชร กับน้องสาว “เนตรดาว” (จ๊ะจ๋า พิมรตา) ถึงกับต้องแตกแยกกับนายอุทัย  โดยที่นายอุทัยไม่เคยได้รู้ความจริงว่าเพชรและเนตรดาวนั้นเป็นฝ่ายที่ถูกกลั่นแกล้ง  กระทำ  และใส่ร้ายมาโดยตลอด เพราะทั้งสองไม่อยากให้พ่อของตนต้องไม่สบายใจ

 ถึงแม้ว่าเพชรจะต้องอยู่ท่ามกลางชีวิตที่แสนยากลำบาก  แต่สิ่งดีๆก็ยังเกิดขึ้นในชีวิตของเขาแม้ว่าจะไม่มาก  และหนึ่งในสิ่งที่ดีนั้นคือการได้เจอกับหญิงสาวสวย “พุดพิชชา”(น้ำฝน พัชรินทร์ จัดกระบวนพล)เพื่อนของเนตรดาว  เธอมาจากครอบครัวที่มีฐานะชาติตระกูล  เธอมองโลกในแง่ดี และมีจิตใจงดงาม  หนุ่มสาวทั้งสองมีโอกาสได้ใกล้ชิดสนิทสนมกันจนกระทั่งทั้งคู่ชอบพอกัน  นอกจากนั้นพุดพิชชาก็ยังมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง  ซึ่งแม่ของเธอที่ได้เสียชีวิตไปก็หวังไว้เป็นอย่างมากที่จะให้เธอได้เป็น  ดังนั้นพุดพิชชาจึงพยายามเป็นอย่างมากที่จะทำให้ฝันของเธอเป็นจริงให้ได้

 ยังไงก็ตามความฝันที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดังนั้น  ไม่ใช่ว่าจะได้มาอย่างง่ายดาย  เส้นทางสู่ความฝันของของพวกเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเหมือนดังเทพนิยาย  เพราะเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน   ปัญหา  ความทุกข์ทรมาน  และอุปสรรคขวากหนามอีกมากมายต่างก็รายล้อมพวกเขาเอาไว้  รวมทั้งผู้คนอีกมากมายที่อิจฉาริษยาหวังร้ายกับพวกเขา  โดยที่พยายามหาทางพรากพวกเขาไปจากความฝัน  ดังนั้นเพื่อที่จะได้มาซึ่งความฝันพวกเขาต้องอดทนลำบากและพยายามหาวิธีต่อสู้กับอุปสรรคที่เข้ามาในชีวิตอย่างไม่ท้อถอย  เพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆกันสู่ความฝันอันสวยงาม


ที่มา : thaitv3


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์