เมียหลวง

เรื่องย่อละคร เมียหลวง



บทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน
บทโทรทัศน์ : ภาวิต
กำกับการแสดง : สิทธิวัชร์  ทับแป้น
เวลาออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี

          ดร.วิกันดา  พันธ์ภากร (ปิยธิดา วรมุสิก) แต่งงานกับ ดร.อนิรุทธิ์ ศัลวิทย์ (ธีรภัทร์ สัจจกุล) มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ โหน่ง (ชญานิน เต่าวิเศษ) ลูกชายคนโต กับ นุ่น (สุพิชชา พันธยอด) ลูกสาวคนเล็ก วิกันดา มีเพื่อนสนิท 2 คน คือ อนงค์นารถ (ภารดี อยู่ผาสุข) และ ฉวีเพ็ญ (มัณฑนา หิมะทองคำ) ซึ่งต่างก็มีครอบครัวกันหมดแล้ว ซึ่งทั้งคู่มีปัญหาเรื่องสามี อย่าง อนงค์นารถมีสามีคือพลเวทย์ (ศตวรรษ ดุลยวิจิตร) ชื่นชอบในการอ่านหนังสือธรรมะเป็นอย่างมาก จนอนงค์นารถเบื่อ ส่วนฉวีเพ็ญดูเหมือนจะหนักสุด เพราะสีหนาท (สุรวุฑ ไหมกัน) สามีของเธอติดการพนันทุกอย่าง แต่เธอก็สามารถยิ้มได้เมื่ออยู่กับเพื่อน

          แล้ววันหนึ่งฉวีเพ็ญเห็นอนิรุทธิ์อยู่กับผู้หญิงที่ร้านอาหาร จึงมาบอกวิกันดา แต่อนิรุทธิ์โกหกวิกันดาว่าไปกับสิทธิชัย (ยศพงษ์ ผดุงสินสัตย์) เมื่อถามอีกครั้ง อนิรุทธิ์เลยบอกว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นสาวเสิร์ฟ ชื่อ นงคราญ (นุสรา สุขหน้าไม้) วิกันดารับไม่ได้ พยายามระวังตัวมากขึ้นแต่ก็ไม่สามารถตามอนิรุทธิ์ได้ทัน

          จนวันหนึ่งคนดูแลลูกของวิกันดาขอลากลับบ้านเลยพานวล (อินทิรา เกตุวรสุนทร) มาดูแลแทน เมื่อนวลได้พบอนิรุทธิ์ก็มีทีท่าสนใจทันที ในขณะที่อนงค์นารถเตือนให้วิกันดาระวังเรื่องนวล เพราะไม่น่าไว้ใจ แต่วิกันดาก็ทำเหมือนไม่ได้ใส่ใจ จนเพื่อนๆ เอ่ยปากว่าวิกันดาเป็นคนที่อดทนมาก

          จนน้องสาวของถาวร (ปราบ ยุทธพิชัย) เพื่อนสนิทของอนิรุทธิ์ กลับมาจากเมืองนอก อรอินทร์ (พัชราภา ไชยเชื้อ) หย่าขาดกับ เจนจบ ล้ำวณิชย์ (วัชรบูลย์ ลี้สุวรรณ) เพราะทนไม่ได้กับครอบครัวของเจนจบ ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 1 คนชื่อ นิ่ม (รมิตา รัตนภักดี) อนิรุทธิ์เจออรอินทร์ครั้งแรกก็ถูกชะตา จนทำให้วิกันดาเริ่มระแวง เมื่อถึงวันเกิดของอนิรุทธิ์ อรอินทร์มาร่วมงานด้วยและทำท่าสนิทสนมกันจนเกินเพื่อน วิกันดาเริ่มหวั่นไหวแต่ก็ยังนิ่งอยู่

          หลังจากนั้นอรอินทร์ก็เริ่มเข้ามาก้าวก่ายในชีวิตครอบครัวของวิกันดามากขึ้น ซึ่งในวันหยุดของครอบครัววิกันดาพากันไปเที่ยวทะเล อรอินทร์ขอไปด้วย แล้วบังเอิญเจอ เจนจบ ทำให้อรอินทร์ไม่พอใจ แต่เจนจบกับวิกันดากับคุยกันอย่างถูกคอ จนทำให้อนิรุทธิ์รู้สึกหวงขึ้นมา หลังจากนั้นเจนจบก็ไปมาหาสู่กับวิกันดา และในคืนหนึ่งทั้งหมดไปงานเต้นรำ วิกันดาดื่มเหล้าจนเมาแล้วออกไปเต้นรำกับเจนจบ เพื่อยั่วอนิรุทธิ์ ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรงขึ้นทุกวัน นวลไม่พอใจอรอินทร์ จนเกือบจะมีเรื่องกัน แต่โชคดีที่วิกันดาเข้ามาห้ามได้ทัน แล้วอรอินทร์เลยขออนุญาตจัดงานวันเกิดที่บ้านของวิกันดา แต่วิกันดาไม่อนุญาต อรอินทร์เลยไปคุยกับอนิรุทธิ์ ซึ่งอนิรุทธิ์ก็ไม่อนุญาตเช่นกัน เลยทำให้อรอินทร์เจ็บใจมาก จึงประชดอนิรุทธิ์โดยพยายามทำตัวสนิทสนมกับวาทิน (วีรภาพ สุภาพไพบูลย์) จนอนิรุทธิ์ไม่พอใจ

          วิกันดาได้ไปเป็นเลขาฯของท่านผู้หญิงวิภารดี (สุพรรณษา เนื่องภิรมย์) เลยชวนวิกันดาไปเที่ยวพักผ่อนที่ญี่ปุ่น วิกันดาเลยฝากให้ฉวีเพ็ญช่วยดูแลลูกแทนให้หน่อย วันเดินทางอนิรุทธิ์ขอตามไปส่งและทำหน้าที่เป็นสามีที่ดีจนทุกคนอิจฉา การมาเที่ยวในครั้งนี้ทำให้วิกันดาได้พบกับเค็น (ทากาโตะ คิทาโมโตะ) ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของเจนจบ ทำให้วิกันดาได้เจอกับเจนจบที่ญี่ปุ่น และความรู้สึกของเจนจบที่มีต่อวิกันดาก็เปลี่ยนไป แต่วิกันดาก็ทำเป็นไม่ใส่ใจ

          หลังจากนั้นไม่กี่วันอนิรุทธิ์กับอรอินทร์ก็ตามมาที่ญี่ปุ่นพร้อมกับเพื่อนของเธออีก 1 คน คือวรนารี (พิชญ์นาฏ สาขากร) ซึ่งอรอินทร์ก็เกาะติดอนิรุทธิ์จนออกนอกหน้าเลยทำให้ทุกคนเริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ แล้วข่าวระหว่างวิกันดา อรอินทร์ และอนิรุทธิ์ก็แพร่กระจายเร็วมาก ส่วนท่านผู้หญิงก็บอกให้วิกันดาอดทนเอาไว้ เพราะหาคนที่ดีกว่าอนิรุทธิ์ได้ยาก แล้วก็ฝาก นุดี (กัญญา รัตนเพชร) หลานสาวของคุณหญิงแวววรรณ (รัชนี ศิระเลิศ) ให้มาเป็นผู้ช่วย ซึ่งมีปัญหาอยู่เพราะลุงอยากได้นุดีเป็นเมียน้อย เลยตัดสินใจย้ายออกมาอยู่ที่คอนโดและก็มาเจอกับยุทธการ (พิชยดลย์ พึ่งพันธ์) ที่กำลังแอบชอบนุดีอยู่ แต่เธอไม่แน่ใจว่าชอบเขาหรือเปล่า

          ส่วนวิกันดาก็พยายามสอนนุดีทุกอย่างโดยเฉพาะเรื่องของผู้ชาย เมื่ออนิรุทธิ์กลับมาจากญี่ปุ่นก็พยายามเอาใจวิกันดาทุกอย่าง แต่เธอก็ไม่สนใจ จนวันหนึ่งนุดีมาหาวิกันดาที่บ้านแล้วเธอก็ได้พบกับอนิรุทธิ์เป็นครั้งแรก อนิรุทธิ์มีทีท่าชอบนุดีอีกคน เมื่อเจนจบและเค็นกลับมาเมืองไทย วิกันดาให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และก็ขอให้เค็นช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นให้กับนุดี อนิรุทธิ์แสดงท่าทีไม่พอใจ เพราะเค็นเริ่มชอบนุดี

          วันหนึ่งอรอินทร์ไปหาเค็น เพื่อจะไปดูหน้านุดี และก็เตือนให้วิกันดาระวังนุดีเอาไว้ อนิรุทธิ์คิดจะแกล้งอรอินทร์จึงอาสาไปรับวิกันดาทุกวันและก็ทำให้เจอนุดีด้วย แต่อรอินทร์ก็ตามประกบตลอดเวลา จนอนิรุทธิ์เริ่มรำคาญเลยแกล้งเอาใจนุดีต่อหน้าอรอินทร์จนเธอหมดความอดทน วันต่อมานุดีไม่ได้มาทำงาน จนยุทธการเอาจดหมายของนุดีมาให้ เลยรู้ว่านุดีถูกบังคับให้แต่งงาน วิกันดาเลยไปคุยกับคุณหญิงแวววรรณจนสำเร็จ นุดีได้กลับมาทำงานกับวิกันดาอีกครั้ง และในที่สุดทั้งคู่ก็นัดหย่ากันที่อำเภอ นุดีอยากจะทัดทานแต่ก็ทำไม่ได้ ข่าวของวิกันดากระจายไปอย่างรวดเร็ว ส่วนอรอินทร์ก็มาหาวิกันดาที่บ้านเพราะหาอนิรุทธิ์ไม่เจอ มารู้อีกทีว่านุดีเป็นผู้หญิงที่ไปกับอนิรุทธิ์จึงอยากจะคุยด้วย และที่นุดีทำไปเพราะหมั่นไส้อรอินทร์

          วิกันดาวุ่นวายกับการทำงานมากขึ้น นุดีลาป่วยและหนีออกจากบ้าน วิกันดาเป็นห่วงมาก คืนนั้นอนิรุทธิ์พานุดีมาฝากกับวิกันดาที่บ้าน เพราะอรอินทร์กับคุณหญิงแวววรรณจะจับนุดีไปแต่งงาน แต่วิกันดาอยากจะให้นุดีกลับไปคุยกับคุณหญิงให้รู้เรื่อง ซึ่งวันนั้นอรอินทร์มาบ้านวิกันดาพร้อมกับปืน วิกันดาพยายามป้องกันต่อสู้จนปืนลั่นทำให้ทุกคนตกใจ ซึ่งคงต้องคอยลุ้นกันต่อไปว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้จะทำให้อรอินทร์ตัดใจจากอนิรุทธิ์ได้หรือไม่ แล้วความสัมพันธ์ระหว่างอนิรุทธิ์กับนุดีจะลงเอยแบบไหน ส่วนวิกันดาจะให้อภัยอนิรุทธิ์แล้วกลับมาครองคู่กันอีกครั้งได้หรือไม่ ทั้งหมดนี้ติดตามชมได้ทางช่อง 7 สี เสนอเป็นตอนแรกวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้

รายชื่อนักแสดงนำ


ธีรภัทร์  สัจจกุล     แสดงเป็น     ดร.อนิรุทธิ์  ศัลวิทย์
ปิยธิดา  วรมุสิก     แสดงเป็น     ดร.วิกันดา  พันธ์ภากร
พัชราภา  ไชยเชื้อ     แสดงเป็น     อรอินทร์
วัชรบูลย์  ลี้สุวรรณ     แสดงเป็น     เจนจบ
กัญญา  รัตนเพชร     แสดงเป็น     นุดี
พิชยดลย์  พึ่งพันธ์     แสดงเป็น     ยุทธการ
พิชญ์นาฏ  สาขากร     แสดงเป็น     วรนารี
มัณฑนา  หิมะทองคำ     แสดงเป็น     ฉวีเพ็ญ
สุรวุฑ  ไหมกัน     แสดงเป็น     สีหนาท
ภารดี  อยู่ผาสุข     แสดงเป็น     อนงค์นารถ
ศตวรรษ  ดุลยวิจิตร     แสดงเป็น     พลเวทย์
อินทิรา  เกตุวรสุนทร     แสดงเป็น     นวลรัตน์
นุสรา  สุขหน้าไม้     แสดงเป็น     นงคราญ
ปราบ  ยุทธพิชัย     แสดงเป็น     ถาวร
สุพรรณษา  เนื่องภิรมย์     แสดงเป็น     ท่านผู้หญิงวิภารดี
รัชนี  ศิระเลิศ     แสดงเป็น     คุณหญิงแวววรรณ
อนุสรณ์  เดชะปัญญา     แสดงเป็น     พลโทเถกิงเดช
นริสา  พรหมสุภา     แสดงเป็น     บัว
กมลพรรณ  ทานตะวิริยะ     แสดงเป็น     เตื้อง
ชัชโภคิณ  ศิริสวย     แสดงเป็น     พา
ปราวา  อภิลพูลลาภ     แสดงเป็น     นพวรรณ
ยศพงษ์  ผดุงสินสัตย์     แสดงเป็น     สิทธิชัย
ด.ช.ชญานิน  เต่าวิเศษ     แสดงเป็น     โหน่ง
วีรภาพ  สุภาพไพบูลย์     แสดงเป็น     วาทิน (รับเชิญ 2 ตอน)
ทากาโตะ  คิทาโมโตะ     แสดงเป็น     MR .ฮานากะ  เค็น
ด.ญ.สุพิชชา  พันธยอด     แสดงเป็น     นุ่น
ด.ญ.รมิตา  รัตนภักดี     แสดงเป็น     นิ่ม


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เมียหลวง


เมียหลวง


เมียหลวง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์