สู่แสงตะวัน

บทประพันธ์  นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์  
บทโทรทัศน์  ชนิภา สิปปภาส, สถาพร ศรีสุชาติ, ธนา เสตะกสิกร  
กำกับการแสดง   มาวิน แดงน้อย  
ละครหลังข่าว วันจันทร์- อังคาร 20.25 น.


นภา สาวสวยวัยกลางคน ยืนมองรูปบรรพบุรุษ นักการเมือง 6 คนที่ติดอยู่กลางบ้าน ครอบครัวสุริยัน มีนักการเมืองระดับรัฐมนตรีมาแล้วหกชั่วอายุคน เธอเป็นรุ่นที่เจ็ด และเป็นนักการเมืองผู้หญิงคนเดียว

เธอจำได้ดี วันที่เธอเกิด แม่ของเธอ คุณหญิงสร้อย ร้องไห้แทบขาดใจ คุณหญิงสร้อย ตะโกนด่าเธอว่าเป็นตัวกาละกินี ในเมื่อเธอเป็นผู้หญิง นภาจะสืบต่อความเป็นนักการเมืองของวงศ์ตระกูลได้อย่างไร

เมื่อเลือกไม่ได้ คุณหญิงสร้อยพยายามเลี้ยงนภาให้กลายเป็นผู้หญิงเย็นชา เรียนเก่งทำงานหนัก และอยู่บนเส้นทางชีวิตของนักการเมือง นภาเก่งและแข็งแกร่งสมใจผู้เป็นแม่ หล่อนเอาชนะ ศักดินา พี่ชายที่เกิดจากเมียคนใช้ของพ่อ ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองตัวเก็งตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศ

ในช่วงวัยสาว นภาแต่งงานกับ ม.ร.ว.สูงศักดิ์ จากตระกูลที่พร้อมจะมาส่งเสริมตำแหน่งทางการเมือง ม.ร.ว.สูงศักดิ์ เป็นคนอายุสั้น เพียงสามปีคุณชายสูงศักดิ์ก็เสียชีวิต
คนทั่วไปรับทราบว่า เขาและหล่อน มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน ชื่อ ม.ล. ชลกร

ชลกร หรือ ”ลูกเมฆ” ของนภา หน้าตาดี จิตใจดี มีอารมณ์ขัน เขาใช้ชีวิตเป็นเพลย์บอย กะล่อนและเจ้าชู้ ไม่สนใจอาชีพนักการเมืองที่แม่ยัดเยียดให้แม้แต่น้อย

ชลกรเป็นยอดดวงใจของนภา ลูกอ้อนน่ารักของชลกรทำให้นภามีความสุขทุกครั้ง รอยยิ้มเจ้าเสน่ห์ของชลกร คือแสงสว่างในโลกมืดที่เต็มไปด้วยการแข่งขันของนภา



ชีวิตของหญิงเหล็กอย่างนภา มีด้านมืดที่เป็นความลับมากมาย เมื่ออายุได้ 20ปี นภาตั้งท้องกับคู่รักเก่า ซึ่งมีฐานะไม่เท่าเทียมกันชื่อ นายสุข สร้างความอับอายให้คุณหญิงสร้อย นภาหนีไปคลอดลูกต่างจังหวัด ขณะที่คลอด นภาสลบไป คุณหญิงสร้อยติดตามเอาตัวนภากลับคืนมา และให้ลูกน้องซ้อมนายสุขจนไปตายที่โรงพยาบาล แล้วทอดทิ้งลูกของนภาไม่ใยดี

นภาตื่นขึ้นมาในบ้านหลังใหญ่ของตนเอง ร้องไห้คร่ำครวญถึงนายสุขและลูกที่หายไป นภาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหล่อนมีลูกเป็นชายหรือหญิง คุณหญิงสร้อยไม่หยุดเพียงแค่นั้น หล่อนจับนภาแต่งงานกับม.ร.ว. สูงศักดิ์ทันทีในเดือนต่อมา

คุณชายสูงศักดิ์ยอมแต่งงานเพราะเขาก็มีปัญหาคล้ายนภา เขารักกับผู้หญิงต้อยต่ำจนมีลูกชายหนึ่งคน คุณชายสูงศักดิ์บอกความจริงกับนภาว่า
ตนมีลูกติดและแม่เด็กก็ทนความแตกต่างไม่ไหว ทิ้งเด็กไปแล้ว นภาให้คุณชายสูงศักดิ์ รับเด็กทารกคนนั้นมา และเลี้ยงเป็นลูก โดยตั้งชื่อว่าชลกร พร้อมกับสร้างเรื่องราวว่าชลกรคือลูกของนภาที่ไปคลอดในต่างประเทศ

ตลอดเวลานั้น แม้หล่อนจะเลี้ยงดูชลกรอย่างดี แต่หล่อนไม่เคยลืมว่าตนเคยมีลูกที่หายไป นภาทุ่มเงินมหาศาล บริจาคให้สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าทั่วประเทศ เพียงเพราะคิดว่า เด็กพวกนั้นคนใดคนหนึ่งอาจเป็นลูกของเธอ

ชีวิตวัย 45 ปีของนภา ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอยู่แค่เอื้อม ศักดินาอยู่พรรคตรงกันข้าม ยังคงเป็นศัตรูคนสำคัญที่นภาต้องต่อสู้

วันหนึ่งคฤหาสน์สุริยัน ได้รับคนใช้เข้ามาสองคน เป็นชายหนึ่งหญิงหนึ่ง ทั้งสองเข้ามาทำงานในบ้านสุริยันพร้อมกัน แต่ด้วยสาเหตุคนละอย่าง

คนใช้หญิงชื่อ รวิ เข้ามาทำงานเพราะนภา แต่คนใช้ชายชื่อ กานต์ เข้ามาทำงานเพราะชลกร ในขณะที่นภาออกหาเสียง พวกอันธพาลผู้ชายที่ศักดินาส่งมา กลั่นแกล้งดูถูกความเป็นหญิงของเธอและตั้งใจลวนลาม โชคดีที่สาวน้อยชื่อรวิเข้ามาช่วยเหลือ

รวิเป็นหญิงสาวหน้าตาน่ารัก ใสซื่อจนเกือบเซ่อซ่า หล่อนมาจากครอบครัวยากจน มีพ่อขี้เมาชื่อก้าน และแม่ติดการพนันชื่อ ศรี รวิมีน้องสาวคนเดียว ชื่อ รตี ที่กำลังเรียนมหาวิทยาลัย นภาจึงรับรวิไว้เป็นคนใช้ในบ้าน

ในวันเดียวกันนั้นเอง ชลกร ก็ไปมีเรื่องชกต่อยกับจิ๊กโก๋ในผับ จิ๊กโก๋จะใช้มีดแทงชลกรแต่มีชายหนุ่มหน้าบาก ผมยาวคนหนึ่งเข้ามารับมีดแทน เขาชื่อกานต์ ชลกรซึ้งในบุญคุณของกานต์ ที่มาช่วยชีวิตของตน ตัดสินใจรับนายกานต์เข้ามาเป็นคนขับรถของตน

นภารู้สึกแปลกๆกับนายกานต์เป็นอย่างยิ่ง ไม่ใช่เพราะหน้าตาที่มีรอยแผลเป็นทางยาวอย่างเดียว แต่ดวงตาของนายกานต์ที่มองนภานั้น บางครั้งก็เต็มไปด้วยแววตาเกลียดชัง บางครั้งก็เต็มไปด้วยความน้อยอกน้อยใจ ที่ยากเกินกว่าจะเข้าใจ

นภาไม่ไว้ใจกานต์เลย หนึ่งเดือนมาแล้ว มีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นกับนภา โดยปรกติ ชีวิตหล่อนถูกปองร้ายโดยศักดินาอยู่แล้ว แต่หนึ่งเดือนมานี้ หล่อนถูกรบกวนด้วยภาพแปลกๆ ที่ส่งมาทางมือถือ และทางไปรษณีย์

ภาพเด็กเร่ร่อนถูกตบตี ภาพเด็กเร่ร่อนคุ้ยเขี่ยอาหารในถังขยะ ภาพเด็กเร่ร่อนนอนหนาวอยู่บนพื้นถนน ศักดินาไม่มีทางรู้ว่าภาพเหล่านี้มีความหมายกับหล่อนมากแค่ไหน เพราะมันคือฝันร้ายของชีวิต ชีวิตของผู้หญิงที่เคยทำลูกหายไป…

นภาเกิดความสงสัยมาตลอดว่าใครเป็นผู้ส่งมา นภาจึงไม่สบายใจ ถ้าจะมีผู้ชายท่าทางแปลกๆเข้ามายุ่งเกี่ยวกับลูกเมฆของหล่อน

สัญชาติญาณของนภาถูกต้อง กานต์คือคนที่ส่งภาพเหล่านั้นมาให้ ! นายกานต์คือลูกน้อยที่หล่อนทำหายไปในอดีต ลูกชายคนเดียว ลูกที่แท้จริงของนภา !

เมื่อยี่สิบห้าปีที่แล้ว สร้อยเอากานต์มาทิ้งไว้หน้าสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า กานต์โชคร้าย ผู้ที่มารับไปเลี้ยงดู เป็นสามีภรรยานักค้ายาบ้า กานต์ถูกตบตีและถูกใช้ให้ส่งยาบ้าอยู่ในตลาดสดแห่งหนึ่ง

เมื่อกานต์โตขึ้น อายุ 8 ขวบเริ่มรู้ความ เขาตัดสินใจหนีออกจากบ้าน พ่อแม่บุญธรรมรู้เข้า เลยมาจับตัวเด็กกานต์เอาไว้ พ่อแม่บุญธรรมให้คนซ้อมกานต์ เด็กใจเด็ดอย่างกานต์ ไม่ยอมแพ้ เขาเอามีดแทงพ่อเลี้ยงของตนแล้วหนีออกมา

กานต์แจ้งตำรวจจับสองพ่อแม่ใจร้ายทลายแก๊งค์เลี้ยงเด็กเป็นผลสำเร็จ แต่ตัวเขาก็สะบักสะบอม มีแผลตามร่างกาย ด้วยความเป็นเด็ก กานต์กลัวความผิดที่แทงพ่อเลี้ยง เขาจึงหนีจากตำรวจ ไปแอบซ่อนใต้แผงในตลาด ปิดตัวเองอยู่ในความมืด ไม่ออกมาพบคนและไม่ออกมาหาอะไรกิน

เสียงร้องไห้ของเด็กชายที่โลกลืม ไร้คนสนใจ เขาป่วยอยู่สามวันสามคืน ร้องไห้หาแม่ จนกระทั่งหมดแรง เขารู้สึกว่าลมหายใจสุดท้ายใกล้เข้ามาทุกที ด้วยสายตาที่พร่าเลือน เขาเห็นผู้ชายคนหนึ่ง เอารูปของหญิงสวยสง่ามาจ่อที่ตรงหน้า รูปแผ่นนั้นคือโปสเตอร์หาเสียงของนภา เสียงของชายคนนั้นดังก้องหู ในมโนสำนึกสุดท้าย

“หนู อย่าเพิ่งตาย นี่รูปของแม่หนู หนูมีแม่ มีบ้าน มีเงินเยอะแยะ”
เด็กกานต์มองภาพผู้หญิงตรงหน้า ภาพของนภาในโปสเตอร์หาเสียงแผ่นนั้น ช่างงดงามราวกับนางฟ้า


เมื่อหัวใจของเด็กชายที่ถูกทรมานมายาวนาน มีความหวัง เขาก็ฟื้นจากไข้ในเวลาไม่กี่วัน กานต์ ได้พบกับเจ้าของโปสเตอร์รูปนภาที่ช่วยชีวิตเขา ชายคนนั้นเป็นคนกวาดถนนขี้เมาชื่อ ตารงค์

ตารงค์รู้เรื่องของกานต์ เพราะรงค์เคยทำงานให้สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในวันที่สร้อยเอาตัวทารกกานต์มาทิ้งไว้ที่สถานเลี้ยงเด็ก รงค์จำได้ว่าเด็กชายคนนั้นมีปานรูปเดือนเสี้ยวที่หัวไหล่ด้านหลังข้างขวา เมื่อวานรงค์ดูทีวี มีการเผยแพร่ภาพวงจรปิด การทลายแก๊งค์ของผู้ร้ายใช้เด็กส่งยาบ้า ทีวีวงจรปิดได้บันทึกภาพของเด็กกานต์ขณะต่อสู้กับพ่อแม่บุญธรรม รงค์เห็นปานของกานต์ ขณะต่อสู้กับผู้ร้าย เขาจึงออกตามกานต์ เพื่อบอกความจริงกับกานต์ว่า กานต์อาจเป็นลูกของนภาที่หายไป

กานต์ได้ฟังแค่นั้น เขาหยิบโปสเตอร์แล้วออกวิ่งไปหานภาทันทีเพราะในรายละเอียดของโปสเตอร์เขียนว่า
นภากำลังมาหาเสียงแถวนี้ กานต์ตะโกนเรียกแม่ๆ แต่นภาที่อยู่บนรถไม่ได้ยิน กานต์วิ่งตามรถไป หกล้มหกลุก แต่เมื่อไปถึง เขาเห็นรถจอด แม่อยู่แค่เอื้อม กานต์เดินไปรอแม่ให้แม่ลงจากรถ แต่แม่กลับลงมาพร้อมเด็กชายในวัยเดียวกับตน แม่มีลูกชายคนใหม่แล้ว กานต์ร้องไห้ และเป็นลมล้มไป มือยังคงกำโปสเตอร์แน่น

หญิงสาวสวยคนนั้นเป็นคนชุบชีวิตกานต์และเป็นคนผลักให้กานต์กลับมาป่วยใกล้ตายอีกครั้ง !

กานต์นอนป่วยต่อไป โดยมีตารงค์ขี้เมา คอยดูแล โดยไม่รู้จะทำอะไรได้ดีไปกว่านั่งเฝ้า
เด็กกานต์นอนซมพิษไข้ ความแค้นที่มีต่อแม้แท้ๆ ถูกบ่มเพาะขึ้นบนความเจ็บปวด กานต์ครุ่นคิด เขาต้องหาย เขาต้องมีชีวิตใหม่ เขาต้องยิ่งใหญ่เพื่อกลับไปยืนต่อหน้าแม่ของเขา แม่ของเขาจะต้องเสียใจที่ทอดทิ้งเขาไป !

หลังจากนั้น ดวงตาไร้เดียงสาเริ่มเปลี่ยนแปลงคล้ายเป็นดวงตาของสัตว์ป่า กานต์โตขึ้นมาแบบเด็กเร่ร่อนในตลาด เขาไปอยู่บ้านนั้นบ้านนี้ แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ที่นอนคือ ใต้แผงขายหมู ที่กินคือโต๊ะอาหารในร้านอาหารที่คนกินเหลือ ที่เรียนคือโรงเรียนวัด ห้องสมุดคือหนังสือพิมพ์ที่ห่อผักในตลาด

กานต์เรียนรู้ทุกอย่างจากสภาพยากจนข้นแค้นรอบตัว หัวใจที่มีความแค้นเป็นแรงผลักดัน บอกเขาว่า เขาต้องเก่ง ต้องฉลาดและต้องรวยกว่าเด็กชายลูกแม่คนนั้น !

น่าแปลกที่กานต์เรียนรู้เร็วอย่างไม่น่าเชื่อ หากชะตาชีวิตประทานเรื่องเลวร้ายมาให้เขา ชะตาชีวิตก็ประทานมันสมองอันปราดเปรื่องมาให้กานต์ ด้วยความอุปถัมภ์ของหลวงตาที่วัด เงินจากผู้ใจบุญในมูลนิธิ และด้วยความสามารถของเขาเอง กานต์สามารถส่งตัวเองจนเรียนจบดอกเตอร์ตั้งแต่อายุไม่ถึง 25ปี

ไม่เพียงเท่านั้น กานต์ศึกษาตลาดหุ้นจากกระดาษหนังสือพิมพ์ห่อผัก จนสามารถเล่นหุ้นมีเงินเป็นกอบเป็นกำ ส่งตัวเองไปทำงานที่เมืองนอก และกลับมาอย่างงามสง่า ในฐานะดอกเตอร์ด้านรัฐศาสตร์ ภายใต้ชื่อใหม่ว่า จันทรกานต์

กานต์เริ่มแผนการล้างแค้นของเขา...
กานต์กลายเป็นมนุษย์หลายภาค หลายตัวตน ในวงสังคมชั้นสูง เขาใช้ชื่อจันทรกานต์ สมัครเข้าไปเป็นนักการเมืองเลือดใหม่ ในกลุ่มของศักดินา ! ศักดินา ชื่นชอบมันสมองเฉียบขาดของจันทรกานต์ เขาหารู้ไม่ว่าจันทรกานต์ไม่ได้จริงใจกับศักดินา เขาเข้ามาช่วยศักดินาเพื่อยืมมือศักดินาแก้แค้นนภา

แต่ในอีกด้านหนึ่ง กานต์ตกแต่งใบหน้าของตนเอง ให้มีแผลเป็นทางยาว ใช้ชื่อว่ากานต์มาเป็นคนขับรถใต้จมูกของนภา กานต์ทำตัวสนิทสนมกับชลกร ชลกรชอบคนขับรถคนนี้มาก เอาตัวไว้ข้างกายตลอดเวลา แถมยังเรียกกานต์ว่าพี่อีกด้วย

ชลกรไม่เคยรู้ พี่กานต์คนเก่ง กำลังคิดจะทำลายเขาเพราะอิจฉาริษยา กานต์เข้าใจผิดเหมือนคนอื่นว่าชลกรคือลูกแท้ๆ ของนภา กานต์เข้าใจไปว่า นภาทิ้งตนเพราะเป็นลูกคนขับรถ แต่ชุบเลี้ยงชลกร เพราะเป็นลูกหม่อมราชวงศ์ !

ตรงข้ามกับคนขับรถผู้ลึกลับ....
รวิ คนใช้หญิงคนใหม่ เป็นสัญลักษณ์แห่งความสดใสที่แท้จริง รวิเข้ามาทำงานในตำแหน่งคนใช้ ด้วยความหลงใหลในตัวของนภา รวิรักนภามาก เจ้าหล่อนคอยตามมอง ตามเอาใจใส่ ตามจดจำ ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับนภาอย่างไร้เหตุผล

นภาสั่งให้รวิไปดูแลแม่ของตน คุณหญิงสร้อย ที่บัดนี้ กลายเป็นคนแก่สติเลอะเลือน อารมณ์แปรปรวนและดุร้าย สร้อยอาศัยในตึกมืด ... พร่ำบ่นถึงความยิ่งใหญ่ของคนในตระกูลสุริยัน สร้อยดุร้าย เจ้ายศเจ้าอย่าง บ้าเกียรติยศไม่เปลี่ยนแปลง

ทุกคนในบ้านรับรู้ว่า คุณหญิงสร้อยเป็นบ้าไป เพราะชอบบ่นเพ้อถึงผีเด็กชายและเด็กหญิงที่มาหลอกลวงตน คุณหญิงสร้อยเรียกเด็กสองคนในภาพหลอนว่าทิวา ราตรี โดยเรียกเด็กหญิงว่าทิวา และเรียกเด็กชายว่าราตรี ไม่มีใครรู้ว่าคุณหญิงสร้อยพูดถึงอะไร แม้แต่ตัวของนภาเอง ก็เข้าใจไปว่า คืออาการประสาทหลอนทั่วไปที่เกิดกับคนแก่


แผนการแก้แค้นของกานต์เริ่มต้นขึ้น กานต์สนิทสนมกับชลกรจนรู้ว่า ชลกรมีโรคประจำตัวเป็นโรคหอบหืด ขาดยาพ่นไม่ได้ กานต์วางแผนเอายาพ่นไปทิ้งขณะที่ชลกรเล่นกีฬา แต่สาวคนใช้อย่างรวิก็มาช่วยชลกรไว้ได้ กานต์วางแผนแกล้งคุณหญิงสร้อยที่ชอบดูถูกคนชั้นต่ำ ให้ตกบันได รวิก็มาช่วยคุณหญิงสร้อยอีก

กานต์รู้สึกหมั่นไส้สาวแสนดีอย่างรวิเป็นอย่างยิ่ง แต่รวิกับเขามีบางอย่างที่เชื่อมโยงกันอย่างไม่น่าเชื่อ เขามักเดาความคิดรวิได้ และรวิสามารถเดาความคิดของกานต์ได้

วันหนึ่ง เขาวางแผนให้รถของนภาหลุดออกไปจากรถของบอดี้การ์ด นภาถูกผู้ร้ายขู่ให้ออกจากเส้นทางการเมือง รวิที่ติดรถไปด้วย ปกป้องนภาด้วยการเอาตัวเข้ารับกระสุนแทน รวิหมดสติต้องถูกส่งเข้าไอซียู !

ทันทีที่รวิถูกยิงที่หัวไหล่ กานต์เกิดความเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่หัวไหล่ด้วย รวิถูกพาตัวส่งเข้าโรงพยาบาล ท่ามกลางความห่วงใยของนภาและชลกร…

กานต์รีบวิ่งไปที่ตึกมืดของคุณหญิงสร้อย กานต์ถามคุณหญิงสร้อยที่สติครึ่งๆ กลางๆ เด็กทิวาราตรีคือใคร คุณหญิงสร้อยร้องไห้เล่าให้ฟัง เด็กหญิงทิวามีปานแดงรูปพระอาทิตย์ เด็กชายราตรีมีปานแดงรูปพระจันทร์เสี้ยว

หัวใจกานต์กระตุก เขาวิ่งกลับมาที่ห้องไอซียู พลิกดูร่างของรวิ ที่ไหล่ซ้ายด้านหลังของรวิมีปานแดงเป็นวงกลม คล้ายรูปพระอาทิตย์ !

แท้จริงแล้วในคืนนั้น ...นภาคลอดลูกแฝดชายและหญิง สร้อยจัดการแยกเด็กชายและหญิงออกจากกันไปไว้ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าคนละแห่ง !

รวิถูกครอบครัวของ ก้านและศรีรับไปเลี้ยง แต่เมื่อทั้งคู่คลอดลูกของตนเอง รวิก็ตกจากสถานะลูกสาว ไปเป็นเด็กรับใช้ รวิมีหน้าที่ดูแลรตี น้องสาว และทำงานบ้านช่วยเหลือพ่อขี้เมาและแม่ที่ติดการพนัน

ชีวิตของรวิเจ็บปวดไม่แพ้กานต์ และในคืนนี้ ... รวิกำลังจะตายด้วยมือแฝดผู้น้องของหล่อน...กานต์ร้องไห้ คุกเข่าขอโทษรวิ พร่ำร้องไห้ให้รวิฟื้นขึ้นมา

เด็กทิวาราตรีแห่งตึกมืด ผีเด็กแฝดที่คอยหลอกหลอนคุณหญิงสร้อย คนหนึ่งกำลังจะตายไป กานต์กระซิบบอกรวิ ชีวิตอีกครึ่งหนึ่งของรวิอยู่ที่นี่แล้ว น้องชายที่แท้ของรวิอยู่ที่นี่ .... ในที่สุด รวิตื่นลืมตาขึ้นและกลับมาแข็งแรงตามปรกติ และจำเรื่องที่กานต์บอกไม่ได้ !

นับจากนั้น กานต์ก็ให้ความเอาใจใส่รวิมากผิดปรกติ แต่ไม่บอกความจริงกับรวิ เขาเข้าไปจัดการให้คนซ้อมพ่อขี้เมา และ หลอกไพ่แม่ติดการพนันของรวิจนหมดตัว รวิโมโหมาก ด่ากานต์ไม่ใยดี กานต์บอกระวิ ต่อไปนี้ไม่ต้องไปสนใจพ่อแม่ใจร้าย น้องสาวเอาแต่ใจตัวเองแล้ว เขาจะดูแลรวิเอง รวิตบหน้ากานต์ ถ้าการดูแลรวิ หมายถึง การทำร้ายคนอื่น รวิขออยู่กับครอบครัวใจร้ายต่อไป สำหรับรวิแล้ว ความถูกต้อง การกตัญญูรู้คุณ คือสิ่งสำคัญ

กานต์ไม่เข้าใจ รวิแม้จะเป็นฝาแฝดกับตน แต่ทั้งสองก็แตกต่างกันราวฟ้ากับดิน รวิจิตใจดีงาม อ่อนโยน มองโลกในแง่ดี มีแต่เสียงหัวเราะ และไม่ถือสาคนที่ทำร้าย ใช้งานตนเอง

แต่กานต์ เงียบขรึม ดุดัน และแก้แค้นทุกคนแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน กานต์ตัดสินใจไม่บอกความจริงเรื่องเป็นฝาแฝดให้ระวิรู้ เขาทั้งสองแม้จะอ่านความคิดกันออกบ่อยๆ แต่ทั้งคู่ถูกกำหนดให้เป็น พระอาทิตย์สว่างใสและพระจันทร์มืดมน !

กานต์และรวิคงต้องยืนคนละขั้วต่อไป... กานต์ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นเช่นนี้ต่อไป โดยแอบดูแลรวิอยู่เงียบๆ การดูแลเอาใจใส่ของกานต์ที่มีต่อรวิ ทำให้ชลกรไม่พอใจโดยไม่รู้สาเหตุ เพราะตั้งแต่รวิเข้ามา ชลกรก็สนิทสนมกับรวิ ชลกรชอบแกล้งรวิมากที่สุด ชลกรรู้สึกเหมือนรวิเป็นตุ๊กตาใสซื่อ แสนซน ท่ามกลางบรรยากาศตึงเครียดของคฤหาสถ์สุริยัน ทั้งสองเล่นสนุก กับเรื่องไร้สาระได้ทุกเรื่อง

รวิ สอนชลกรปีนต้นไม้ ตกปลา เล่นไพ่ จับหมามาวาดหน้า ทุกอย่างที่เขาและรวิทำร่วมกัน คือความสุขที่หม่อมหลวงลูกนักการเมืองอย่างชลกรไม่เคยทำ

ทั้งรวิและชลกรสาบานกันเป็นเพื่อนตาย ทั้งคู่ไม่มีใครคิดว่ามันจะมีอะไรมากกว่านั้น จวบจนกระทั่งวันหนึ่ง นภาแนะนำผู้หญิงสาวสวยไฮโซคนหนึ่งให้ชลกร ผู้หญิงสวยจัด จมูกรั้น แววตาเชิดหยิ่ง หล่อนชื่อ ลินิน

ลินินเป็นลูกมหาเศรษฐีชื่อ เสมอ เสมอให้ความร่วมมือทางด้านเงินทุนแก่พรรคการเมืองของนภา เขาทั้งสองจึงอยากให้ชลกรและลินินแต่งงานกัน

ชลกรตกหลุมรักลินินทันที เหมือนผู้ชายทุกคน ลินินสวยและเอาแต่ใจตนเองมาก หล่อนเป็นจอมวีน จอมโวย ตัวแสบขนานแท้ ความฉลาด ความสวยและความรวยทำให้หล่อนดูถูกผู้ชายทุกคน แต่ครั้งนี้ หล่อนกลับตกปากรับคำแต่งงานกับชลกรอย่างง่ายดาย

สาเหตุเป็นเพราะลินินเพิ่งเสียชายคนรักไป จากอุบัติเหตุรถคว่ำ หล่อนทะเลาะกับนนท์ ชายคนรักแสนดี แล้วขับรถหนีไป นนท์ขับรถตามแล้วได้รับอุบัติเหตุ ถูกรถบรรทุกชนตายคาที่ ลินินกลายเป็นคนไร้หัวใจนับจากนั้นมา

กานต์ลอบมองการแต่งงานอย่างยิ่งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นของทั้งสองตระกูล แล้วเขาก็ตัดสินใจ ใช้ความเป็นจันทรกานต์ที่หล่อเหลาและฉลาดปราดเปรื่อง ลักพาตัวลินินหนีไปจากงานแต่งงาน เอาไปเก็บไว้ในกระท่อมกลางป่า

ทุกคนนึกว่าลินินจอมวีน หนีไปกับแฟนหนุ่ม ชลกรเสียใจมาก เขากินเหล้าจนร่างกายอ่อนแอต้องเข้าโรงพยาบาล หัวใจของนภาเจ็บปวดตามที่กานต์หวังไว้

กานต์อ้างกับทุกคนว่าจะออกไปตามลินินเพื่อให้ชลกรหายป่วย กานต์ไปอาศัยอยู่กับลินินในกระท่อมกลางป่า แต่สาวสวยอย่างลินิน ไม่มีวันจนมุมกับชายโหดอย่างกานต์


เมื่อกานต์ขู่เธอ เธอก็ชกปากกานต์ เมื่อกานต์ตบเธอ เธอก็ตบกลับกานต์ เมื่อกานต์ด่าเธอ เธอก็ร้องกรี๊ดๆ เมื่อกานต์ตบหัวเธอ ลินินก็กระโดดขี่หลังกัดหูของกานต์ ! ลินิน สาวแสบหาแผนหนีจากกระท่อมกลางป่าทุกวัน ทำให้กานต์ต้องคอยเฝ้าลินิน โดยเอากุญแจมือล็อกตัวลินินไว้กับตน

ชีวิตของกานต์และลินินในกระท่อมกลางป่าเป็นไปอย่างถึงพริกถึงขิง ทั้งสองเริ่มผูกพันกันโดยไม่รู้ตัว ลินินยอมตาย หนีกานต์จนตกลงไปในน้ำตก กานต์เสี่ยงชีวิตเอาตัวหล่อนขึ้นมา เขาลงโทษหล่อนด้วยการจูบ ลินินก็กัดลิ้นกานต์จนกานต์ร้องจ๊าก ไม่สามารถทำอะไรหล่อนได้อีก

ทั้งสองคนเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกันผ่านกุญแจมือที่คล้องกันไว้ กานต์รู้ดี ลินินสาวแสบกำลังเศร้าเสียใจเรื่องคนรักที่ตายไป เขาพยายามหาวิธีทำให้ลินินดีขึ้น ลินินเองก็เช่นกัน ชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยบาดแผลเต็มตัว ดูเหมือนคนที่ผ่านทุกข์โศกมามากมาย เมื่ออยู่ด้วยกันนานเข้า ลินินรู้สึกสงสารกานต์

ทั้งสองผูกพันกันมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว แววตาสัตว์ร้ายของกานต์ เริ่มทอดแสงอ่อนลงเพราะความรักที่มีต่อลินิน

อีกด้านหนึ่ง ชลกรที่ป่วยปางตาย เอาแต่อ้อนแม่เรื่องลินินหายไป ทำให้รวิปวดหัวเป็นอย่างยิ่ง รวิเป็นพยาบาลพิเศษคอยดูแลชลกร รตีน้องสาวรวิเห็นดังนั้น จึงเข้ามาดูแลชลกรด้วย พ่อแม่ของรวิ ตบตีรวิ บังคับให้รวิเป็นแม่สื่อ ชักนำให้รตีได้กับชลกร

ชลกรรู้เข้า เขาหายป่วยทันที เขาลืมเรื่องลินินไป หันมาสนใจรวิแทน เขาขอรวิไปอยู่ที่บ้านไม้ของครอบครัวรวิ อ้างว่าต้องการศึกษาชีวิตยากจน

เมื่อไปถึงชลกรแกล้งขอนั่นนี่และบังคับใช้งาน พ่อแม่ใจร้ายของรวิ และยังหลอกรตีให้หัวปั่นไปกับอาการบ้าผู้ชายของตนเอง นายเมฆจอมกวนบังคับให้สามพ่อแม่ลูกผู้ทะเยอทยานเอาเอกเอาใจรวิ สามพ่อแม่ลูกก็ทำตามเพื่อแลกกับเงินจนสะบักสะบอม

ไม่เพียงเท่านั้น นายเมฆหรือชลกรยังทุ่มเงินก้อนใหญ่ ซื้อรวิมาจากครอบครัวใจร้าย รวิไม่พอใจ แต่พ่อแม่และรตีรีบขับไล่ไสส่งรวิ เพราะอยากได้เงิน วิธีของชลกรได้ผล รวิเป็นอิสระจากครอบครัวใจร้าย ชลกรรู้สึกพอใจที่ได้เป็นนายทาสของรวิแทน เขาบอกระวิ ต่อไปนี้รวิมีชีวิตเป็นของเขา ..ของเขาเท่านั้น

รวิซาบซึ้งกับความเมตตาของชลกร รวิขอให้ชลกรกลับเนื้อกลับตัวใหม่ รวิพาชลกรไปดูสภาพยากจนในสังคม รวิบอกชลกรให้ชลกรใช้ชีวิตให้มีคุณค่า ชลกรตัดสินใจเชื่อรวิ พอกันทีกับการอกหักหัวปักหัวปำ เขาจะลงเล่นการเมืองตามที่แม่ขอ

นภาดีใจมากที่ชลกรเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทั้งนภาและรวิ ทั้งสองคนช่วยกันติว งานการเมืองให้ชลกร ผู้เกิดมาพร้อมเสน่ห์ตามธรรมชาติเอาตัวรอดไปได้เรื่อยๆด้วยวิธีของเขาเอง

แม้ในยามคับขันที่ต้องขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ชลกรจำสคริปต์สุนทรพจน์ไม่ได้เลย เมื่อคิดไม่ออกหนักเข้า ลูกเมฆของแม่ก็เลยจับไมค์ร้องเพลงลูกทุ่ง...ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ สร้างความชื่นชอบ เรียกคะแนนเสียงท่วมท้น จนนายศักดินาโกรธแทบคลั่ง

เสน่ห์ของชลกร ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจประชาชน มีแนวโน้มจะชนะเลือกตั้งได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว !

กานต์รู้ข่าวนั้น เขาลืมความรักทั้งปวง กลับมาเป็นเสือร้ายทันที กานต์พาลินินกลับมาคืนชลกร แล้วหายตัวไป จันทรกานต์สุดหล่อที่อยู่บนเกาะกับลินินหายตัวไป เหลือแต่นายกานต์คนขับรถหน้าบาก ที่ลินินไม่รู้จัก

กานต์กลับมาคิดแผนแก้แค้นทำลายลูกเมฆของนภาอีกครั้ง แต่ทุกครั้งรวิก็ขัดขวางไว้ได้ รวิอ่านใจของกานต์ออก รวิพยายามเตือนนภาและชลกรให้ห่างจากกานต์

กานต์ใส่ร้ายว่าพรรคการเมืองของนภาซื้อเสียง รวิก็บอกนภาให้ทำลายหลักฐานทิ้งได้ หวุดหวิด

วันหาเสียงใหญ่ กานต์ก็วางแผนไม่ให้นภาขึ้นเวที ด้วยการไปที่ตึกมืด เปิดเสื้อ ให้คุณหญิงสร้อยดูปานรูปพระจันทร์เสี้ยว คุณหญิงสร้อยช็อคหมดสติ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา

นภาเสียใจ ไม่สามารถขึ้นเวทีได้ แต่เสมอและรวิก็จัดให้ชลกรขึ้นเวทีแทน เอาตัวรอดหาเสียงแทนแม่ไปได้อีก

กานต์ไม่หยุดเพียงเท่านั้น เขายังเขียนจดหมายถึงแม่ ใช้ชื่อว่า ทิวาราตรี เพื่อรบกวนการทำงานของนภาในโค้งสุดท้าย นภาเริ่มเอะใจ เด็กแฝดทิวาราตรีคือใคร หล่อนจะถามคุณหญิงสร้อย คุณหญิงสร้อยก็ยังนอนไม่รู้เรื่องอยู่ที่โรงพยาบาล

ทุกครั้ง รวิยังคงปกป้องให้กำลังใจนภา ให้ยืนหยัดต่อไป นภาจึงผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้ กานต์เจ็บใจมาก เขาเริ่มบอกรวิทีละน้อยถึงความเชื่อมโยงในฐานะฝาแฝด แต่รวิไม่สนใจแม้แต่จะฟัง หล่อนรักเพียงความถูกต้อง หล่อนจะปกป้องนภาและชลกรด้วยชีวิต !

ระหว่างนี้ลินินตามหาจันทรกานต์สุดชีวิต เมื่อหล่อนเจอตัวเขา จันทรกานต์ปฏิเสธลินินไม่ใยดี ลินินเจ็บปวด หล่อนตัดสินใจกลับไปคบกับชลกรเพื่อประชดจันทรกานต์

ชลกรแพ้ภัยมารยาหญิงและความงามของลินินอีกครั้ง ทั้งสองกลับมาคบกันใหม่ !!
จู่ๆ ลินินก็ช่วยให้แผนการของกานต์ง่ายขึ้น เพราะลินินสามารถกำจัดรวิออกไปจากชีวิตของนภาและชลกรได้

หัวใจของรวิเจ็บปวดหนัก เพราะหล่อนหลงรักชลกร รวิยอมเลิกรา และลาออกจากการทำงานให้นภาและรวิเปิดโอกาสให้กานต์เข้ามาจัดการนภาและชลกรง่ายขึ้น

กานต์ในนามของจันทรกานต์ ทุ่มเทกับการหาเสียงโค้งสุดท้ายอย่างหนักขณะนี้คะแนนเสียงของศักดินาเริ่มแซงหน้านภา ด้วยสมองอันชาญฉลาดของจันทรกานต์

เช่นเดียวกับความรักของชลกรและลินินก็ล้มเหลวลงไม่เป็นท่า เพราะลินินพบตัวจันทรกานต์ จันทรกานต์กลับมาคบลินินเพื่อทำให้ชลกรเจ็บปวด ได้เสียกับลินินจนลินินตั้งท้อง
ลินินจึงต้องบอกเลิกกับชลกร ชลกรกลับไปเมาหยำเป ไม่สามารถทำงานการเมืองได้อีก ครั้งนี้เขาไม่มีรวิ ไม่มีใครทำให้เขาดีขึ้น


อีกหนึ่งสัปดาห์ก่อนวันเลือกตั้ง ศักดินาเตรียมเลี้ยงฉลอง เขาจัดปาร์ตี้ยาอี กานต์สบช่องทำลายศักดินา เขาแจ้งตำรวจจับศักดินา ศักดินาเข้าใจไปว่าเป็นฝีมือของนภา ศักดินาร่วงลงจากบัลลังก์ยอมลาออก แล้วให้จันทรกานต์ขึ้นเป็นผู้บริหารพรรคแทน

วันปราศรัยครั้งสุดท้าย วันเผด็จศึกของกานต์
เขาขึ้นเวทีเล่าประวัติเจ็บปวดของเขาและรวิ เขาเปิดเผยฐานะที่แท้จริงต่อหน้า นภา ชลกร รวิ และคนทั้งประเทศ

นภาเป็นลมทันที พรรคการเมืองของนภาปั่นป่วน ประชาชนกล่าวหาว่านภาเป็นแม่ใจร้าย ยอมรับลูกหม่อมราชวงศ์...แต่ทอดทิ้งลูกคนขับรถ นภาร่วงลงจากบัลลังก์ของตน หมดสิ้นอนาคต สมใจของกานต์

กานต์เร่งรีบไปหารวิ หวังว่าว่ารวิจะดีใจเหมือนตน รวิหยิบมีดมาเฉือนที่ปานรูปพระอาทิตย์ของตน หวังจะให้รูปร่างมันเปลี่ยนไป รวิไม่ต้องการเป็นอาทิตย์ที่คู่กับพระจันทร์ดำมืดของกานต์ รวิประกาศตัดความสัมพันธ์ฉันพี่น้องกับกานต์ !

รวิกลับมาดูแลนภาและชลกรที่ในเวลานี้ไม่เหลือใคร ไม่เพียงเท่านั้น ลินินยังนัดพบกานต์ หล่อนเสียใจมากที่เป็นเพียงเครื่องมือแก้แค้น ลินินบอกกานต์ ตนเพิ่งกินยาขับเลือดเข้าไป หล่อนไม่ต้องการให้ทายาทของคนใจร้ายมีชีวิตขึ้นมา ลินินเสียใจ หล่อนรักกานต์ แต่กานต์ไม่เคยรักหล่อนเลย

กานต์นิ่งอึ้ง เขาทำอะไรไม่ถูก เขาเพิ่งรู้ว่าตนเองกำลังจะมีลูก และในเวลาเดียวกันเขากำลังจะเสียลูกไป ลินินไม่เคยบอกเขา และไม่เปิดโอกาสให้เขาแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น เขาใช้ตลอดชีวิตของเขาเพื่อแก้แค้นแม่ แต่แล้วสิ่งที่เขาสูญเสียกลับเป็นคนที่เขารักมากที่สุดสองคน คือ รวิและลินิน และนี่ยังจะรวมถึงสายเลือดที่กำลังเกิดมา

กานต์พาตัวเองที่กำลังสับสนมาที่โรงพยาบาล หลังเหตุการณ์แฉกลางเวที เขาได้ข่าวว่านภาป่วยหนักอยู่ที่โรงพยาบาล

แต่เมื่อเขาไปถึงร่างของหญิงเหล็กกำลังประชุมงานกับนายเสมอเหมือนปรกติ เขาร้องไห้เข้าไปด่าว่านภาที่ยังมีแก่ใจทำงาน นี่เขาทำให้นภาเจ็บปวดไม่ได้เลยหรือ

นภาบอกว่า กานต์ทำให้หล่อนเจ็บปวดไม่สำเร็จหรอก เพราะวันนี้นภาไม่ได้เจ็บปวด นภากำลังมีความสุข จันทรกานต์ คือความงดงามที่หล่อนภูมิใจ ผู้ชายที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาจากความลำบากยากแค้น สมกับเป็นลูกของหล่อน ลูกชายและลูกสาวของตระกูลสุริยัน

นภาบอกกานต์และรวิ ชีวิตนี้ของหล่อนมีเป้าหมายเพียงอย่างเดียวคือ การพบลูกที่หายไป วันนี้ลูกของหล่อนปรากฏขึ้นตรงหน้าแล้ว นภามีแต่ความสุข ไม่มีความเจ็บปวดใดๆ ทั้งสิ้น กานต์งุนงง นี่นภาไม่เคยรู้เลยหรือว่ามีลูก สร้อยที่หายป่วยแล้วเข้ามายืนยันว่านภาไม่เคยรู้ ก่อนหน้านี้ สร้อยถูกปลุกให้ตื่นขึ้นโดยรวิ สร้อยตื่นขึ้นจากอาการเจ้าหญิงนิทราแบบฉับพลัน เพื่อมาแก้ไขความผิดของตนเอง สร้อยเล่าให้ทุกคนฟังว่าหล่อนเอาตัวลูกฝาแฝดของนภามา ก่อนที่นภาจะรู้ตัว

หลังจากนั้น สร้อยก็เก็บงำความลับและความผิดในใจจนกลายเป็นบ้าเพ้อถึงผีเด็กแฝด วันนี้สร้อยขอแก้ไขความผิดนั้นด้วยตนเอง คุณหญิงสร้อยผู้เย่อหยิ่งก้มลงกราบเท้าของกานต์และรวิ นภาบอกทุกคน หล่อนทำงานการเมืองเพื่อตามใจสร้อย เพื่อรักษาชื่อเสียงของตระกูลสุริยันอันยิ่งใหญ่ แท้จริงแล้วหล่อนแค่อยากใช้ชีวิตที่สงบสุขกับชลกรและรวิ

รวิร้องไห้กอดแม่ทันที หล่อนบอกกานต์ แม่ไม่เคยพูดถึงสิ่งที่กานต์ทำไว้เลย แม่ไม่เคยโกรธและเกลียดกานต์ หัวใจของคนเป็นแม่ยิ่งใหญ่เกินกว่าความแค้นใดๆ

กานต์ยืนอึ้ง ทุกอย่างที่เกิดขึ้น สับสนเกินกว่าที่เขาจะรับไหว ความแค้นที่เคยเป็นลมหายใจของเขา จู่ๆ ก็หมดความหมาย กานต์หายตัวไป ! ศักดินาโกรธแค้นนภา เข้าใจไปว่านภาเป็นคนส่งตำรวจมาทลายปาร์ตี้ยาอีคืนนั้น เขาจับตัวรวิมาวางบนทุ่นระเบิด นภามาช่วย ศักดินาขอให้นภาดื่มยาพิษในแก้ว แล้วคนที่ทุ่นระเบิดจะปล่อยตัวรวิ

กานต์โผล่มาในนาทีสุดท้าย เขาเข้ามาบอกศักดินาว่าเขาเป็นต้นเหตุทุกอย่างแล้วแย่งยาพิษจากมือของนภาไปกินเอง
นภาและรวิตกใจมาก คนที่ทุ่นยอมปล่อยตัวรวิ นภาเตือนสติศักดินา เพราะอย่างไร ทั้งสองก็เป็นพี่น้องต่างมารดา จนศักดินาเกิดอาการคลั่ง ...ยิงตัวเองตาย กานต์ที่ดื่มยาพิษแล้วเข้าไปกราบขอโทษแทบเท้านภา กานต์บอกนภา

ลูกที่มาจากนรกอย่างเขาไม่จำเป็นต้องมีชีวิตอยู่ นภามีรวิคนเดียวก็พอแล้ว รวิคืออีกด้านหนึ่งที่หายไปในชีวิตของกานต์ ชีวิตด้านดีงาม ...ตะวันที่ส่องแสงนำทางคนทุกคน

นภารีบพากานต์ส่งโรงพยาบาล หล่อนบอกร่างไร้สติของกานต์ หล่อนไม่ต้องการคำขอโทษด้วยชีวิตที่ตายไปแล้ว

ความดีและความรักของแม่เสียสละให้ลูกและให้อภัยลูกได้เสมอ

สิ่งที่นภาต้องการ คือให้กานต์ฟื้นขึ้นมาใช้ชีวิตใหม่ ขอให้ตนเองได้มีโอกาสได้ใช้ชีวิตกับลูกที่รอคอยมาตลอดชีวิต แม่ชดใช้คืนให้ลูก ลูกได้ชดใช้คืนให้แม่ !

ค่ำคืนมืดหม่น การรักษายาวนาน นภาออกไปมองท้องฟ้า หล่อนอธิษฐานต่อดวงจันทร์ขอให้เมฆที่บดบังคลี่คลาย และแล้ว ใกล้รุ่งสาง... ปาฎิหาริย์ เกิดขึ้น

เมฆหมอกจางหายไป พระจันทร์ลอยเด่นขึ้นมาในนาทีสุดท้าย ก่อนจะเคลื่อนเข้าสู่แสงตะวันของวันใหม่… จันทรกานต์รอดชีวิต !

จันทรกานต์รอดชีวิตครั้งนี้ เขากลับมาพร้อมกับความรู้สึกและความคิดสร้างสรรค์ราวกับเป็นคนใหม่ ไม่ใช่ชายหนุ่มผู้เต็มไปด้วยความเคียดแค้นเช่นเดิม หากแต่กลายเป็นชายหนุ่มผู้รู้คิด เข้าใจสัจธรรมของโลกมากกว่าเดิม

สิ่งแรกที่จันทรกานต์ดำเนินกับชีวิตตัวเองคือบวชเพื่อทดแทนบุญคุณนภา แม่บังเกิดเกล้าที่เขาทำเรื่องร้ายให้กับเธอมาตลอด แม้สิ่งนี้จะทดแทนไม่ได้กับความเลวร้ายที่เขาเคยกระทำ แต่อย่างน้อยก็ยังเป็นการเริ่มต้นสร้างความดีงามให้กับชีวิตครอบครัวใหม่ที่มี “แม่” เป็นเสาหลัก...

ไม่เพียงเท่านั้น
หลายเดือนต่อมา ในคืนวันเพ็ญอันอบอุ่น เสียงร้องจ้าของเด็กดังขึ้นในโรงพยาบาล...
ลินินที่เคยกินยาขับเลือดแล้วไม่สำเร็จ ชีวิตใหม่ยืนกรานที่จะเกิดมา
เด็กชาย จันทร์เพ็ญ เดือนที่เต็มดวง กำเนิดเกิดมาในที่สุด


ทุกคนยิ้มแย้มต้อนรับชีวิตใหม่ แววตาสัตว์ป่าของจันทรกานต์หายไป นภาและจันทรกานต์ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตลอดเวลา ทั้งสองแม่ลูก หันมาทำงานเพื่อเด็กกำพร้า...

มูลนิธิสุริยันก้าวหน้าไปด้วยความฉลาดปราดเปรื่องของสองแม่ลูก เด็กหลายหมื่นคนได้รับความช่วยเหลือ

ลินินและลูกชายของหล่อน กลายเป็นครอบครัวที่อบอุ่นอยู่เบื้องหลังจันทรกานต์ ชลกรและรวิกานต์ สร้างครอบครัวของตนเองอย่างมีความสุข ทุกชีวิตมีด้านมืดและด้านสว่าง ผู้กล้าหาญที่แท้จริง ย่อมเดินผ่านความมืด หาหนทางไปสู่แสงตะวันได้อย่างงดงาม
 

--อวสาน--


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย: ช่อง 7



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์