ศัตรูคู่ขวัญ

เมื่อความแค้นทำให้ปลัดอำเภอหนุ่มต้องผูกพันกับไกด์สาวถึงขั้นให้กำเนิดลูกน้อยฝาแฝด และความน่ารักไร้เดียงสาของเด็กน้อยทั้งสองก็ได้นำพาความรักเข้ามาสู่หัวใจของผู้ให้กำเนิด ทำให้ศัตรูกลับกลายมาเป็นคู่รักในที่สุด 




ภูมิพงษ์ หนุ่มรูปหล่อ ดีใจมากเมื่อผลสอบเป็นปลัดอำเภอผ่านฉลุย แม้จะไม่ได้เป็นอาชีพที่ใฝ่ฝัน

แต่ก็ยังดีกว่าที่เขาต้องไปเรียนปริญญาโทต่อตามที่มารดาต้องการ เพราะภูมิพงษ์อยากอยู่เมืองไทยกับ ดาด้า แฟนสาวสวยที่เพิ่งคบหากันมา แต่ไม่ทันที่เขาจะแจ้งข่าวให้มารดารู้ เมื่อกลับมาถึงบ้าน ก็พบว่า ม.ร.ว. เลขา ผู้เป็นแม่เป็นลมพับไป เนื่องจาก พลโทพัฒน์ นายทหารที่เพิ่งเกษียณอายุราชการ บิดาของเขา รับสารภาพว่าแอบเลี้ยงนางแบบสาวสวยอ่อนคราวลูก ชื่อ เยาวลักษณ์ ไว้เป็นภรรยาอีกคน ภูมิพงษ์โกรธมาก เพราะ ม.ร.ว.เลขาเป็นผู้หญิงที่เพียบพร้อมและเป็นแม่ที่ดีมาตลอด ส่วน พรทิพย์ พี่สาวก็ยิ่งเรียบร้อยอ่อนหวานเหมือนมารดา การกระทำของพลโทพัฒน์จึงเท่ากับเป็นการทำร้ายจิตใจครอบครัวอย่างเลือดเย็นที่สุด

นายพลพัฒน์ หลบหน้าครอบครัวไปอยู่ที่บ้านของเยาวลักษณ์ ซึ่งมีน้องสาวอีกคนชื่อ รสสุคนธ์

รสสุคนธ์ไม่เห็นด้วยกับพี่สาวที่ยอมเป็นเมียน้อยนายพลเพื่อเห็นแก่ความสบาย แต่ก็พูดอะไรไม่ได้มากนัก เพราะเยาวลักษณ์ช่วยส่งเสียให้เรียนจนจบ ภูมิพงษ์มาตามบิดาที่บ้านเยาวลักษณ์เพราะคุณหญิงเลขาล้มป่วยลงเพราะตรอมใจ ภูมิพงษ์เข้าใจว่ารสสุคนธ์คือเยาวลักษณ์จึงด่าว่าอย่างเสีย ๆ หาย ๆ จนนายพลพัฒน์ต้องเข้ามาห้ามและไล่ภูมิพงษ์ออกจากบ้าน ทำให้ภูมิพงษ์แค้นใจมาก รสสุคนธ์หารายได้พิเศษด้วยการเป็นไกด์ ให้กับ บริษัทของ สุพล พี่ชายของ สุทธิดา ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท สุพลชอบรสสุคนธ์มากจึงให้ความช่วยเหลือมาตลอด แต่รสสุคนธ์เห็นสุพลเป็นแค่พี่ชายเท่านั้น รสสุคนธ์สอบเข้าบรรจุครูที่อุตรดิตถ์ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตัวเองได้ ท่านนายพลพัฒน์ และ


เยาวลักษณ์จึงพารสสุคนธ์ไปเลี้ยงส่ง แต่กลับไปเจอกับ ภูมิพงษ์ที่พาแม่และพี่สาวมาทานข้าวร้านเดียวกัน

เยาวลักษณ์จึงแกล้งเอาใจนายพลพัฒน์เต็มที่ ทำให้ม.ร.ว.เลขาทนไม่ได้ ตบหน้าเยาวลักษณ์ กลางร้านท่ามกลางคนมากมาย เยาวลักษณ์เลยพาตำรวจและนักข่าวมาบ้านคุณหญิงเลขา แจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย เพื่อหวังให้ชื่อเสียงคุณหญิงเลขาเสียหาย ซึ่งก็ได้ผล วันรุ่งขึ้นวงสังคมและหนังสือพิมพ์ซุบซิบเรื่องนี้กันอย่างสนุกสนาน คุณหญิงอับอายมากจนถึงขั้นช็อคต้องเข้าโรงพยาบาลและยื่นข้อเสนอขอหย่ากับนายพลพัฒน์ เยาวลักษณ์สะใจมากเมื่อทุกอย่างเป็นไปอย่างที่วางแผน คุณหญิงเลขามีเพื่อนสนิทอีกคน คือ สุดจิตต์ เป็นเจ้าของไร่ อยู่ที่ อ.ลับแล อุตรดิตถ์ สุดจิตต์มาเยี่ยมไข้และชวนคุณหญิงไปพักผ่อนเพื่อสงบจิตใจ ภูมิพงษ์เห็นดีด้วยและถือโอกาสบอกว่าตัวเองสอบได้ปลัดอำเภอและจะไปบรรจุที่นั้นเช่นกัน

วันเดินทางมาถึง ภูมิพงษ์ตัดสินใจให้คุณหญิงเดินทางด้วยรถไฟ เพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ แต่ก็ต้องตกใจ

เมื่อเห็นรสสุคนธ์อยู่ในขบวนด้วย ภูมิพงษ์เพิ่งรู้ว่า รสสุคนธ์กำลังจะไปเป็นครูที่อำเภอเดียวกับเค้า จึงตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่าต่อไปนี้จะแก้แค้นเยาวลักษณ์และรสสุคนธ์ให้รู้จักความอับอายและเจ็บปวดบ้าง ! ภูมิพงษ์แอบขโมยกระเป๋าของรสสุคนธ์ รสสุคนธ์ตกใจมากที่กระเป๋าหายไปเพราะข้างในมีเงินที่เยาวลักษณ์ฝากมาให้มารดาเพื่อใช้หนี้และหนังสือรายงานตัว ภูมิพงษ์ได้ที จึงต่อรองให้รสสุคนธ์มาเอากระเป๋าที่กระท่อมท้ายไร่และปล้ำจูบรสสุคนธ์ แต่รสสุคนธ์ คว้ากระถางตีหัวภูมิพงษ์จนบาดเจ็บ รสสุคนธ์ตกใจมาก พาภูมิพงษ์ไปหาหมอที่สถานีอนามัย จึงได้พบกับหมอวุฒิ หมอสูติที่เพิ่งย้ายมาประจำที่อุตรดิตถ์ หมอวุฒิดีใจมากที่พบภูมิพงษ์เพราะทั้งสองเป็นเพื่อนกัน จากนั้นภูมิพงษ์ก็เปลี่ยนแผนใหม่ โดยทำเป็นหลงรักและคอยตามจีบรสสุคนธ์ด้วยความจริงใจ แต่รสสุคนธ์พยายามใจแข็งไม่เล่นด้วย ภูมิพงษ์จึงแสร้งหายไปจากบ้านพัก โดยทิ้งจดหมายเล่าว่าตนเป็นมะเร็งในสมองขั้นสุดท้าย แต่ไม่มีใครรู้ เมื่อถูกรสสุคนธ์ตีหัวโรคจึงกำเริบ รสสุคนธ์หลงกลตามภูมิพงษ์ ไปถึงกระท่อมชิงเขา และที่นั่น รสสุคนธ์ก็ตกเป็นของภูมิพงษ์


ฝ่ายดาด้าแฟนสาวภูมิพงษ์เมื่อเห็นแฟนหนุ่มขาดการติดต่อก็ตัดสินใจเดินทางมาอยู่เฝ้าภูมิพงษ์ ประจวบกับที่รสสุคนธ์ตั้งท้องและต้องการบอกภูมิพงษ์

แต่ก็เห็นภาพบาดตาระหว่างภูมิพงษ์กับดาดาเสียก่อน จึงตัดสินใจไม่บอก รสสุคนธ์เริ่มมีอาการแพ้ท้อง เป็นลมบ่อยๆ เรื่องการตั้งท้องของรสสุคนธ์แพร่ไปทั่วเมือง ภูมิพงษ์พยายามคาดคั้นรสสุคนธ์ว่า เด็กในท้องเป็นลูกเขาหรือไม่ แต่รสสุคนธ์ยืนยันว่าไม่ใช่ ดาด้าสังเกตเห็นท่าทีเฉยชาของภูมิพงษ์จึงรีบชวนภูมิพงษ์ไปเรียนต่อ จังหวะเดียวกันกับที่สุพล มาเยี่ยมรสสุคนธ์และรับรู้ถึงปัญหา เขาตัดสินใจรับเป็นพ่อเด็กในท้องให้รสสุคนธ์ ทำให้ภูมิพงษ์ตัดสินใจไปต่างประเทศกับดาด้า วันแต่งงานสุพลกับรสสุคนธ์สุพลโดนเรียกตัวกลับกรุงเทพกะทันหัน ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำตายในคืนนั้นเอง รสสุคนธ์คลอดลูกออกมาเป็นลูกแฝดชายหญิง ชื่อ หนูนากับปลากัด รสสุคนธ์กัดฟันเลี้ยงครอบครัวเพียงลำพังด้วยความลำบากกับเงินเดือนครูเพียงน้อยนิด โชคดีที่ได้หมอวุฒิ คอยช่วยเหลือ เพราะหมอเองก็เริ่มรู้สึกรักรสสุคนธ์

เยาวลักษณ์จับได้ว่านายพลพัฒน์มีเมียน้อยคนใหม่อีกคนที่สาวกว่าตัวเอง นายพลก็ยังไม่ยอมหย่ากับคุณหญิงเลขา เยาวลักษณ์บุกไปตบเมียน้อยคนใหม่ถึงบ้าน

เยาวลักษณ์ยิงนายพลพัฒน์ จนบาดเจ็บ และหนีหายไป 5 ปีผ่านไป ....... ภูมิพงษ์แต่งงานกับดาด้าแต่ยังไม่มีลูกเพราะดาด้าไม่สามารถมีลูกได้ ภูมิพงษ์กลับมาเมืองไทย ไปเยี่ยมสุดจิตต์ที่ไร่ ทำให้เจอกับเด็กแฝดหนูนากับปลากัด ที่มักจะมาเล่นที่ไร่ของสุดจิตต์บ่อย ๆ สุดจิตต์เองก็เอ็นดูเด็กทั้งสองมาก เพราะรู้จากสนคนงานในไร่ว่าภูมิพงษ์เคยแอบนัดพบรสสุคนธ์ที่กระท่อมท้ายไร่ สงสัยว่าเด็กทั้งสองน่าจะเป็นลูกของภูมิพงษ์ ภูมิพงษ์รู้สึกถูกชะตากับหนูนาและปลากัดมากจนเริ่มสงสัยว่าเด็กจะเป็นลูกของตน ส่วนรสสุคนธ์ยังเจ็บปวดกับสิ่งที่ภูมิพงษ์ทำจึงหนีห่างอยู่เสมอและสั่งห้ามลูกไม่ให้เข้าใกล้ภูมิพงษ์อีก ถึงอย่างนั้นภูมิพงษ์ก็ยังพยายามเข้ามาใกล้ชิดกับรสสุคนธ์และเด็กทั้งสองอยู่เสมอ


รสสุคนธ์เกิดปวดท้องอย่างกะทันหัน แม่และยายไม่อยู่บ้าน หนูนากับปลากัดจึงไปตามภูมิพงษ์มาช่วยพารสสุคนธ์ไปโรงพยาบาล

ปรากฎว่าเป็นไส้ติ่งอักเสบ ภูมิพงษ์เฝ้ารสสุคนธ์ทั้งคืน ดาด้าโกรธมากตามมาต่อว่าที่โรงพยาบาล รสสุคนธ์โมโหจึงออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านทั้งที่ยังไม่หายดี ภูมิพงษ์ยิ่งแสดงความเป็นห่วงรสสุคนธ์จนออกนอกหน้า ดาด้าทนไม่ไหวเค้นถามภูมิพงษ์เรื่องความสัมพันธ์กับรสสุคนธ์ ภูมิพงษ์สารภาพว่าเคยมีอะไรกับรสสุคนธ์จริงและสงสัยว่าเด็กสองคนจะเป็นลูกของเขา ดาด้าช็อค หมอวุฒิ ตัดสินใจบอกวันเวลาที่ รสสุคนธ์คลอดทำให้ภูมิพงษ์ขโมยตัวเด็กทั้งสองไปตรวจดีเอนเอที่กรุงเทพฯ และกำชับไม่ให้เด็กบอกรสสุคนธ์ ผลออกมาว่าภูมิพงษ์เป็นพ่อเด็ก ภูมิพงษ์รีบกลับไปบอกความจริงให้คุณหญิงเลขารู้ คุณหญิงตื่นเต้นมากที่มีหลาน แต่ก็ยังแค้นรสสุคนธ์อยู่ จึงแนะนำให้ดาด้าขอซื้อปลากัดและหนูนา แต่รสสุคนธ์ไม่ยอม ดาด้าขู่ว่าจะฟ้องศาลเพราะศาลย่อมต้องให้เด็กอยู่กับพ่อเพราะแม่อย่างรสสุคนธ์ไม่มีปัญญาเลี้ยงดูลูกให้การศึกษาที่ดีได้ รสสุคนธ์ตัดสินใจพา ปลากัด และหนูนาหนีไป

ภูมิพงษ์คลั่งเมื่อลูกและเมียหายไป เที่ยวออกตามหากับหมอวุฒิ จนในที่สุดก็สืบรู้ว่ารสสุคนธ์พาลูกหนีมาอยู่กับสุทธิดาที่กรุงเทพ

ดาด้าโกรธมากที่ภูมิพงษ์ไม่ยอมเลิกยุ่งกับรสสุคนธ์และลูกเสียที จึงจ้างให้คนจับตัวหนูนากับปลากัดให้แก็งค์ค้าเด็ก เหตุการณ์ทั้งหมดทำให้ภูมิพงษ์สงสารรสสุคนธ์ยิ่งขึ้น สองคนช่วยกันออกตามหาลูกทุกทาง ภูมิพงษ์ให้เพื่อนที่เป็นตำรวจช่วยอีกแรง เยาวลักษณ์หลังจากหนีคดี ก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็นเจ๊เยาว์ ทำงานค้าทั้งผู้หญิงและเด็กหนูนากับปลากัดถูกพามาขายต่อให้เยาวลักษณ์ เด็กทั้งสองบอกว่าตนเป็นลูกรสสุคนธ์ เยาวลักษณ์ตะลึงที่พบหลานอย่างไม่คาดฝัน จึงตัดสินใจพาหลานกลับไปส่ง แต่ก็ถูกมาเฟียที่ร่วมแก็งค์ขัดขวางไล่ล่า แต่ในที่สุดเยาวลักษณ์ก็พาหลานมาถึงมือตำรวจ ก่อนสิ้นใจเยาวลักษณ์ได้บอกกับตำรวจว่าดาด้าเป็นคนเอาเด็กทั้งสองมาขาย ดาด้าเข้าตาจน จับตัวรสสุคนธ์แล้วหนีตำรวจไป แต่ก็ไม่รอด ดาด้าโดนตำรวจจับ ถูกพิพากษาจำคุก

รสสุคนธ์และภูมิพงษ์ เพิ่งรู้ว่าหัวใจของตัวเองได้แปรเปลี่ยนจากศัตรูคู่แค้นเป็นความรักไปแล้ว ...ภูมิพงษ์ขอรสสุคนธ์แต่งงานอีกครั้ง เขาพารสสุคนธ์และหลานไปกราบนายพลพัฒน์ที่กลายเป็นชายชราที่มีแต่โรครุมเร้า ด้วยความน่ารักของหลานย่า ทำให้คุณหญิงเลขาใจอ่อนตัดสินใจให้อภัยรสสุคนธ์และ สามี ครอบครัวของภูมิพงษ์ กลับมาอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าอีกครั้ง

บทประพันธ์ : รจเรข
บทโทรทัศน์ : ธนินทร
กำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 สี

นักแสดง

1 รังสิต ศิรนานนท์ >>> ภูมิพงษ์
2 จีรนันท์ มะโนแจ่ม >>> รสสุคนธ์
3 นวพล ภูวดล >>> หมอวุฒิ
4 พรรัมภา สุขได้พึ่ง >>> พรทิพย์
5 ธัญสินี พรมสุทธิ์ >>> ดาด้า
6 นริสา พรหมสุภา >>> ส่งสุข
7 อรัชมน รัตนวราหะ >>> สุทธิดา
8 ภารดี อยู่ผาสุข >>> เยาวลักษณ์
9 ปิยะวัฒน์ รัตนวิจิตร >>> โชติ
10 ชัยลดล โชควัฒนา >>> สุพล
11 วันชัย เผ่าวิบูล >>> พลโทพัฒน์
12 รัชนี ศิระเลิศ >>> ม.ร.ว.เลขา
13 นาตยา จันทร์รุ่ง >>> ศรีวิภา
14 ด.ญ.แคทเธอรีน จีน่า มี๊ดส์ >>> หนูนา
15 ด.ช.ริชาร์ด เกียนี่ >>> ปลากัด
16 น้ำเงิน บุญหนัก >>> พร
17 ราตรี วิทวัส >>> มาลินี
18 รสริน จันทรา >>> สุดจิตต์
19 นึกคิด บุญทอง >>> ไกรสร

ฯลฯ


ขอขอบคุณภาพและเนื้อหาดีดี โดย:ช่อง 7


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์