เรื่องย่อ ทองเนื้อแท้

ทองเนื้อแท้


บทประพันธ์   :   ชโนวรรณ วิสุทธิ์
บทโทรทัศน์   :    ชโนวรรณ วิสุทธิ์
กำกับละคร   :   ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์
ดำเนินการผลิต   :   บริษัท โก ออน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด


เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้เด็กสาวไร้เดียงสาได้พบกับบทพิสูจน์ที่ชี้ให้เห็นว่า “ หากมนุษย์ยึดมั่นในความดีแล้วไซร้ แม้ชีวิตจะถูกฉาบด้วยโคลนตม  แต่สักวันความผุดผ่องแห่งเนื้อแท้จักต้องเผยให้เห็นเนื้อในตม ” ทองกับแม่ได้รับอุบัติเหตุถูกรถชน แม่สิ้นใจในเวลาต่อมา ทองตกอยู่ในสภาพของเด็กกำพร้า โชคดีที่อุรา และ ศรีบังอร สองสาวเพื่อนซี้ที่ให้ความเมตตา ศรีบังอรรับทองมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม และตั้งชื่อให้ใหม่ว่า นวลทอง


นวลทอง เริ่มต้นชีวิตวัยสาวในครอบครัวอบอุ่น และยังไปมาหาสู่กับอุรา ในฐานะผู้มีพระคุณคนหนึ่ง

ที่บ้านอุรานี้เองได้พบและรู้จักกับนพนัย ชายหนุ่มที่เป็นที่พึ่งทางใจ เป็นเพื่อน เป็นพี่ และดูจะเป็นผู้ชายคนเดียวในชีวิตของนวลทอง ในความอบอุ่นจากครอบครัวบุญธรรม คือพจนา มอบให้นวลทอง แต่นวลทองมักจะได้รับความทุกข์ครั้งแล้วครั้งเล่า จากครอบครัวของพจนีย์ น้องสาวจอมงกของพจนา ครอบครัวของพจนามีลูกสาวชื่อน้องหนู ส่วนครอบครัวของพจนีย์มีความไม่มั่นคงมากนักเพราะสามีคือ ประวิช ติดการพนันงอมแงม มีลูกสาวคือพรสวรรค์ และลูกชายอีกคนคือ ปัญญาที่มีนิสัยลูกไม้ใต้ต้นอย่างไม่มีที่ติ


พรสวรรค์ เป็นคนแต่งตัวจัด บ้าวัตถุ เอาแต่ใจ ขี้อิจฉา

ส่วนปัญญาไม่รักเรียน เกเร ใช้เงินเป็นเบี้ยและมีแววจะติดการพนันด้วยแรงยุจากพจนีย์ผู้เป็นแม่ทำให้พรสวรรค์เกลียดนวลทองตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า และเรื่องนพนัยทำให้พรสวรรค์ต้องจ้างให้ปัญญาน้องชายเข้าหานวลทอง สร้างสถานการณ์ให้นพนัยเข้าใจผิดนวลทอง พรสวรรค์ดีใจที่ได้ครอบครองนพนัย แต่เกิดอุบัติเหตุกับครอบครัวของพจนีย์เมื่อประวิชหายสาบสูญ ทิ้งภาระหนี้ทั้งหมดให้พจนีย์  พจนีย์จึงให้พรสวรรค์เข้าไปใกล้ชิด ณรงค์ เพื่อใช้หนี้แทนพ่อแม่ พรสวรรค์จึงกลายเป็นเมียเก็บของณรงค์  แต่ก็ยังไม่ลืมรักเดียวในใจคือนพนัย



นพนัยรู้ความจริงว่านวลทองไม่ได้มีอะไรกับปัญญา

จึงพยายามหาทางปรับความเข้าใจแต่นวลทองบ่ายเบี่ยง ปัญญาโกรธเห็นน้องหนูจึงข่มขืนน้องหนูจนตั้งท้อง น้องหนูจะฆ่าตัวตาย นพนัยมาเห็นและคาดคั้น แต่น้องหนูไม่ยอมบอกว่าใครเป็นพ่อของเด็กในท้อง  นพนัยจึงขอรับเป็นพ่อเด็กในท้องแทน
 
ครอบครัวของพจนาและศรีบังอรเกิดล้มละลาย ศรีบังอรล้มป่วย

สองสามีภรรยาตกอยู่ในสภาพอับจน นวลทองตัดสินใจพักการเรียนและออกหางานทำ นพนัยรู้ความจริงจึงคิดช่วยเหลือ แต่พรสวรรค์กลัวทั้งสองใกล้ชิดกัน จึงเปรยเรื่องนี้กับณรงค์ เพราะคิดว่าต้องสนใจในตัวนวลทอง ณรงค์พอใจนวลทองมากและติดต่อช่วยเหลือเพื่อปลดหนี้ และช่วยกอบกู้ฐานะคืนให้พจนาและ ศรีบังอร นวลทองขอให้ณรงค์จัดการคืนทุกอย่างให้ครอบครัวของเธอก่อน ซึ่งณรงค์ก็จัดการให้ตามข้อเสนอ ในวันที่นวลทองนัดกับณรงค์เพื่อไปปฏิบัติตามสัญญา ณรงค์เกิดประสบอุบัติเหตุ ทำให้ณรงค์ตกอยู่ในสภาพคนพิการ ท่อนล่างหมดความรู้สึก นวลทองจึงรอกพ้นจากการตกเป็นของณรงค์ กลับกลายเป็นว่านวลทองสัญญากับณรงค์ว่าจะคอยดูแลณรงค์จนกว่าณรงค์จะหายดีเพื่อตอบแทนบุญคุณ  ณรงค์ซึ้งน้ำใจและมองเห็นความเป็นทองแท้ในตัวของนวลทอง และเริ่มหลงรักนวลทองขึ้นมาจริง ๆ


น้องหนูได้รับอุบัติเหตุแท้งลูก และเสียชีวิตก่อนตายได้ขอร้องให้นพนัยไปรักกับนวลทองเหมือนเดิม

ทางด้านพรสวรรค์พอทราบข่าวว่าณรงค์พิการ ก็คิดตีจาก และนพนัยคือเป้าหมายที่พรสวรรค์จะกลับไปหา เพราะนพนัยกลายเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่กำลังมีชื่อเสียงและเงินทอง นพนัย พยายามหาทางคืนดีกับนวลทอง แต่เมื่อเห็นนวลทองอยู่กับณรงค์นพนัยผิดหวังในตัวนวลทองมาก  นพนัยขอพบณรงค์เพื่อซื้อตัวนวลทองแต่ณรงค์ไม่ยอม นพนัยจึงเข้าหาแสงแข เมียของณรงค์และร่วมมือกันลักพาตัวนวลทอง นวลทองถูกจับตัวมาไว้ที่บ้านป่ากลางกระท่อม นวลทองเสียใจแต่ไม่คิดหนี และบอกว่าเมื่อเป็นหนี้แล้วก็ก็ต้องหาใช้คืน โดยพร้อมทำหน้าที่เมียขัดดอก จนกลายเป็นนพนัยต้องเป็นฝ่ายคอยหลบหน้าเนื้อทองแทน
 
พรสวรรค์ตามมาเจอและแสดงบทรักกับนพนัย นวลทองจึงหนีไปหาณรงค์ให้ช่วยเหลือ

แต่แสงแขตามเห็นจึงเอาน้ำกรดสาดหน้า แต่นวลทองเบี่ยงตัวหลบได้ทัน แต่ความร้อนของไอน้ำกรดทำให้ตาของนวลทองมองไม่เห็น แสงแขจับนวลทองมัดและไปทิ้งกองขยะ แต่แทนทอง ลูกชายของเที่ยง มาพบโดยบังเอิญและให้การช่วยเหลือ และเกิดความรู้สึกผูกพันกับนวลทองจนเข้าใจว่าความรู้สึกแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างตนกับนวลทองคือความรัก ทำให้เริ่มมีปัญหากับแฟนสาวของแทนทองคือ พิมพิไล 
 



แทนทองดูแลนวลทองจนตาเริ่มมองเห็น แต่โชคชะตากำหนดให้นวลทองไม่อาจแยกจากนพนัยได้

เขาจึงกลายเป็นผู้ชายคนแรกที่นวลทองมองเห็น แทนที่จะเป็นแทนทอง  แต่แทนทองแอบมองเห็นความเศร้าและสงสารนวลทองมาก จึงบอกเลิกพิมพิไล เพราะรู้สึกอยากปกป้องนวลทอง พออุราทราบเรื่องจึงรีบไปบอกพนาและศรีบังอร ความจริงจึงถูกเปิดเผยว่านวลทองคือลูกสาวของเที่ยง แทนทองดีใจมากที่ความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับนวลทองที่แท้เป็นความผูกพันระหว่างพี่ชายกับน้องสาว แทนทองจึงรีบปรับความเข้าใจกับพิมพิไล


นวลทองขอให้พ่อใช้หนี้คืนนพนัย และให้นพนัยกลับไปดูแลพรสวรรค์

นพนัยกลับเข้าบ้านและบอกกับพรสวรรค์ว่าจะทำทุกอย่างตามที่นวลทองต้องการ พรสวรรค์โกรธจึงร่วมมือกับปัญหาหาทางกำจัดนวลทองอีกครั้ง แต่เกิดเหตุการณ์พลิกผัน นพนัยทราบเรื่องจึงตามไปช่วยนวลทองจนเกือบทำให้ต้องสูญเสียดวงตา พรสวรรค์ถูกรถชนจนแท้งลูก และสิ้นใจ ปัญญาถูกจับเข้าคุก


นวลทองอยู่ดูแลนพนัยจนตาของนพนัยเริ่มดีขึ้นและมองเห็น  ความรักของนพนัย คือ รักที่หัวใจ รักที่เนื้อแท้ รักในความดีของนวลทอง นวลทองประทับใจจนตอบตกลงแต่งงานกับนพนัย นพนัยในชุดเจ้าบ่าว เดินอุ้มนวลทองเข้าไปในงานที่เขาเตรียมไว้ และประกาศต่อทุกคนว่าจะรัก และสัญญาว่าจะปกป้องและดูแลทองเนื้อแท้อย่างนวลทองคนเดียวตลอดไป


นำแสดงโดย :  

พรชิตา ณ สงขลา      รับบท      นวลทอง
สหรัถ สังคปรีชา           ”         นพนัย
พิษณุ นิ่มสกุล              ”         แทนทอง
ธนากร โปษยานนท์       ”         ณรงค์
พิมลรัตน์ พิศลยบุตร       ”         พรสวรรค์   
พิเชษฐไชย ผลดี          “         ปัญญา
เกรียงไกร อุณหนันท์     ”          พจนา
ธัญญา  โสภณ             ”         พจนีย์
พลอย ชิดจันทร์           ”          น้องหนู
ธิติมา สังขพิทักษ์          “          อุรา
สุพรรษา เนื่องภิรมย์       “          ศรีบังอร

ร่วมด้วยดารา นักแสดง สมทบมากฝีมืออีกมากมาย



ขอบคุณภาพและเรื่องย่อจากช่อง 3


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์