ห้ามโผล่จอ ทีวีผวานิกกี้!

หลังจาก “รายการทีวีช่อง 3” และรายการ “วู้ดดี้ เกิดมาคุย” ช่องโมเดิร์นไนน์ได้นําเสนอข่าว “นิกกี้-สุระ ธีระกล” นายแบบชื่อดังในมุมมองต่างๆ

ทั้งเรื่องชีวิตการทํางาน ความรัก ก่อนหน้านี้เธอมี “เพื่อนสาวไฮโซชื่อดัง” คนหนึ่งมาสนิทสนม ตกเป็นข่าวครึกโครม จนเกิดมองต่างมุมในสังคมที่หลากหลายกันไป ในที่สุดแยกทางกันเดินซึ่งนับตั้งแต่ “รายการทีวี” ได้นําเสนอออกไปเทปสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดการวิพากษ์ วิจารณ์ทั้งในแง่มุมบวกและลบ เนื่องจาก “นายแบบหนุ่ม” เขาพูดแบบตรงไปตรงมา จนเกิดกระแสที่เห็นด้วยและเห็นกับ “ความคิดนายแบบ” คนนั้น โดยเฉพาะการพาดพิงเรื่อง “เพื่อนสาว” ที่เคยคบหา จนบางครั้งอาจดูไม่ให้เกียรติฝ่ายตรงข้าม


เกี่ยวกับประเด็นนี้ “อนุสรณ์ วงศ์สุวรรณ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้ทัศนะออกมาว่า

การนําดาราที่มีพฤติกรรมที่ตีแผ่เรื่องเพศต่อสาธารณชนที่ไม่เหมาะสม จึงไม่ควรที่จะให้คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้มาออกรายการ ล่าสุดวานนี้ แหล่งข่าวจากสถานีกองทัพบกช่อง 5 เขาให้ทัศนะในเรื่องดังกล่าวนี้ว่า ก่อนหน้านี้มีรายการ “เผชิญหน้า” ได้มีการสัมภาษณ์ “นิกกี้” มาออกรายการเช่นกัน แต่ทางคณะกรรมการเซ็นเซอร์ เขาตัดข้อความบางเรื่องที่ไม่เหมาะสมออกไป เพราะไม่อยากเผยแพร่ออกไปสู่สายตาประชาชน เพราะเกรงว่าอาจเกิดการล่อแหลมต่อเยาวชนได้

“ถ้าหากเราไม่ตัดออกไปมากกว่านี้ อาจโดนสังคมมองในแง่ลบแน่ ทางสถานีค่อนข้างที่จะเข้มงวดเรื่องนี้อย่างมาก เพราะการที่จะดึงดารา-นายแบบคนใดมาออกรายการนั้น เป็นสิทธิแต่ละรายการ ที่สําคัญต้องดูความเหมาะสมด้วย และมองสังคมเป็นจุดหลัก”

แม้ว่าดาราคนนั้นไม่ได้สร้างความเสื่อมเสีย แต่ผลงานที่ออกมานั้น สังคมเขายอมรับได้แค่ไหน

ยิ่งยุคนี้ทีวีย่อมมีอิทธิพลต่อสังคมอย่างมาก ถ้าทุกฝ่ายช่วยกันดูแล จัดระเบียบให้ดี โดยที่ไม่ต้องไปคํานึงถึงกระแสข่าวช่วงนั้น ว่าจะขายได้ ควรที่จะระงับไปบ้าง ซึ่งตอนนี้มีหลายรายการต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ ซึ่งช่อง 5 เราจะไม่ยอมให้พลาดออกไปแน่ ทางกองเซ็นเซอร์ของแต่ละสถานีต้องมีความเข้มแข็ง ด้าน “ศุทธิชัย บุนนาค” ผู้บริหารสถานีโมเดิร์นไนน์ให้ทัศนะกับ “ดาราเดลี่” กล่าวต่ออีกว่า สําหรับรายการวู้ดดี้ เกิดมาคุยนั้น ที่นําเสนอ “นายแบบ” ชื่อดังออกไปจนกลายเป็นที่สนใจของสังคมนั้น ตนมองจากภาพรวมแล้ว ถือว่าเป็นการให้ทัศนคติของแต่ละคน แต่ที่กล่าวไปแล้วก่อนหน้านี้กับผู้ผลิตรายการต้องระมัดระวังเรื่องการนําเสนอที่ จะไม่ให้ไปพาดพิงบุคคลที่ 3 อย่างรุนแรงจนเกิดความเสียหาย


ซึ่งต้องยอมรับว่า “รายการวู้ดดี้ เกิดมาคุย” เขาค่อนข้างที่จะระมัดระวังอยู่แล้ว

เรื่องแบบนี้เป็นการมองต่างมุม แต่สิ่งสําคัญช่องไม่เคยที่จะละเลยเรื่องแบบนี้ เพราะทุกรายการต้องปฏิบัติไปตามนโยบายที่ช่องวางไว้ เพราะการที่ไปพาดพิงจนบุคคลที่ 3 เกิดความเสียหาย ย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีงาม อาจโดนตําหนิได้ “เท่าที่ดูเทปที่เพิ่งออกอากาศไป พิธีกรเขาระมัดระวังพอสมควร เขายังมีกรอบที่นําเสนออยู่ แต่ผู้ที่ถูกสัมภาษณ์เขาแสดงความคิดเห็นออกมา ในมุมมองของเขา ด้วยลีลาการพูดที่ตรงไปตรงมา แต่โดยหลักการแล้ว เราไม่อยากให้เกิดการพาดพิงคนอื่นที่สร้างความเสื่อมเสีย”

“วู้ดดี้ มิลินทจินดา” เจ้าของรายการ “วู้ดดี้ เกิดมาคุย” ทางโมเดิร์นไนน์ กล่าวว่า

“คือจริงๆ แล้วทางรายการของเรามีคอนเซ็ปท์ตั้งแต่เริ่มแรกอยู่แล้วว่า เราจะเชิญแขกรับเชิญที่กําลังเป็นกระแสข่าวมาร่วมพูดคุย โดยเราจะเจาะลึกถึงประเด็นข่าวนั้นๆ และความเคลื่อนไหวของผู้ที่มาร่วมรายการ สําหรับเทปของนิกกี้นั้น ทางเราก็ระมัดระวังในการนําเสนออยู่แล้ว และทุกเทปเราก็ทําเช่นนั้น ซึ่งการที่นิกกี้เค้าจะออกความคิดเห็นยังไง ก็คงต้องเป็นส่วนของเค้า เราไม่สามารถทําสคริปต์ให้ได้ ตรงนี้ผมเป็นเพียงสื่อกลางที่นําเสนอรายการเท่านั้นครับ”

ด้านแหล่งข่าวจากสถานีกองทัพบกช่อง 7 กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางช่องพยายามหลีกเลี่ยงไม่อยากที่จะให้ดารา-นาบแบบที่ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีกับเยาวชนและสังคมมาร่วมออกรายการเด็ดขาด

เพราะเห็นว่าสังคมยุคนี้ มันเสี่ยงกับผู้ชมที่เสพข่าวสารลงไป อย่างรายการจมูกมด จะเห็นว่าไม่มีการนําเสนอประเด็นร้อนที่เกี่ยวกับนายแบบคนนั้น “ช่อง 7 ค่อนข้างระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะสังคมยุคนี้มันบอบบางมาก ถ้าหากไม่ช่วยกันแล้ว สื่อย่อมเป็นพิษต่อผู้ชมได้เช่นกัน มันเหมือนกับดาบสองคม”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์