ตราบสิ้นดินฟ้า

ลิขิตฟ้ากลั่นแกล้งให้ชีวิตต้องผกผัน เขามีตราบาปติดตัวเธอกำลังจะสร้างชีวิตใหม่และลิขิตฟ้าจะนำพวกเขากลับมาพบกัน

     แพน พิษณุ (ยุรนันท์ ภมรมนตรี) เป็นหัวหน้าวงดนตรีที่โด่งดังมากของสโมสรเอกชนในกรุงเทพ    นอกจากแพนจะเป็นนักดนตรีแล้ว  ยังเป็นนักแต่งเพลงฝีมือดี   และด้วยความที่ยังโสด   แพนจึงเป็นที่หมายปองของสาวๆ  โดยเฉพาะเนื้อทิพย์ (มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) นักร้องสาวสุดเปรี้ยวในวง   ที่ชอบทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของแพนจนออกนอกหน้า    ทำให้พี่แอบ(วนิดา แสงสุข) และ พี่กลีบ(รอง เค้ามูลคดี) ญาติของแพนที่เป็นเจ้าของคณะลิเก  ต้องคอยกันท่าไม่ให้เนื้อทิพย์มายุ่มยามกับแพนจนเกินงาม
     สร้อย(คัทลียา กระจ่างเนตร) สาวสวยสู้ชีวิตมีอาชีพขายน้ำแข็งไส  มีความฝันอยากเป็นนักร้อง  สร้อยเสียงดีมากและเป็นแฟนเพลงที่เหนียวแน่นของแพนคนหนึ่ง   ในวันที่ทางสโมสรประกาศรับสมัครนักร้องใหม่   แพนได้พบกับสร้อยที่มาสมัครเป็นนักร้อง  ด้วยความดีและเสียงร้องของสร้อย  ทำให้แพนหลงเสน่ห์สร้อยอย่างง่ายดาย  และสร้อยก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคจนเข้ามาเป็นนักร้องหน้าใหม่ของวงสำเร็จ 
     ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็วท่ามกลางความอิจฉาของเนื้อทิพย์   สร้อยกลายเป็นแรงบันดาลใจให้แพนแต่งเพลงมากมาย   และแพนยังบรรจงแต่งเพลงเปิดตัวให้สร้อยในฐานะนักร้องเดี่ยว  ส่งผลให้สร้อยโด่งดังในชั่วข้ามคืน   หลังจากนั้นไม่นานแพนขอสร้อยแต่งงาน   ทำเอาสร้อยถึงกับตะลึง  เพราะรู้ตัวดีว่าตัวเองไม่เหมาะกับแพน  เนื่องจากสร้อยเคยมีสามีมาก่อน   บังอร(ณหทัย พิจิตรา) เพื่อนรักคนเดียวของสร้อย อยากให้สร้อยได้ดีถ้ามีชีวิตใหม่   จึงยุให้สร้อยตอบตกลงกับแพน และไม่ต้องบอกเรื่องในอดีตให้ใครรู้  งานแต่งงานที่ใหญ่โตของแพนกับสร้อยจึงเกิดขึ้น
     แพนและสร้อยทำให้วงดนตรีของสโมสรดังกระหึ่ม  ทั้งคู่มีเพลงประจำตัวคือเพลง ตราบสิ้นดินฟ้า  ไม่นานสร้อยก็ตั้งท้อง แต่ยังไม่ทันได้กับบอกแพน เรื่องราวเลวร้ายก็เกิดขึ้น เมื่อ ชัช(ปราบ ยุทธพิชัย) สามีเก่าของสร้อยกลับมารีดไถเงินจากสร้อย  ขู่จะแฉเรื่องราวทั้งหมดลงข่าวหนังสือพิมพ์   เพราะความรักทำให้แพนต้องยอมจ่ายเงินให้กับสามีเก่าเป็นเงินก้อนใหญ่อยู่บ่อยครั้ง  
     แต่ทั้งคู่กลับถูกหักหลัง   ข่าวของแพนกับสร้อยดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง  ทั้งสองถูกไล่ออกจากวงดนตรี  ชีวิตเริ่มตกต่ำ สร้อยแอบไปขอให้ชัชเซ็นใบหย่าให้ แต่กลับถูกลวนลาม ทำให้แพนต้องบุกเดี่ยวไปช่วยสร้อย   ด้วยความโมโหที่ถูกข่มขู่และถูกดูหมิ่น ทำให้แพนทำร้ายชัชจนตายคามือ    แพนถูกจับกุมตัวศาลตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต   สร้อยร้องไห้แทบสิ้นสติเพราะรู้ตัวดีว่าความผิดทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะเธอ 
     สร้อยหลบหน้าผู้คนออกไปหางานทำนอกเมือง  แต่ถูกรถเฉี่ยวซะก่อน   ทำให้เธอต้องผ่าท้องเอาลูกออกก่อนกำหนด   เธอได้ลูกสาวและตั้งชื่อให้ว่า กรวิก (กัญญา ลีนุตพงษ์) ตามที่แพนเคยบอกไว้  สร้อยส่งรูปถ่ายของลูกไปให้แพนดูที่เรือนจำ และตัดสินใจพาลูกไปพบแพน   แพนดีใจจนร้องไห้  แต่ทำใจแข็งขอร้องให้ลูกใช้นามสกุลเดิมของสร้อย  และกำชับไม่ให้พูดกับลูกเรื่องตนเป็นอันขาด   เพราะกลัวลูกรู้โตขึ้นจะมีปมด้อย 
     สร้อยหมั่นเอารูปถ่ายของกรวิกมาให้แพนดูเสมอ แพนเห็นว่าสร้อยใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก   จึงเริ่มแต่งเพลงไว้ให้สร้อยขายเลี้ยงชีพ   แต่เพลงเดียวที่สร้อยไม่ยอมขาย  คือเพลง ตราบสิ้นดินฟ้า เพราะตั้งใจเก็บไว้เป็นอนุสรณ์ความรักระหว่างเธอกับเค้า  สร้อยเลี้ยงดูกรวิกให้เติบโตขึ้นมาอย่างเพียบพร้อม และส่งให้กรวิกเรียนดนตรี เพราะเห็นแววทางดนตรีที่เหมือนพ่อ      
     สร้อยได้พบกับ  มรว.บรรเทิง (อนุวัฒน์ นิวาตวงษ์) มหาเศรษฐีนิสัยดีที่มาติดพันสร้อย    บรรเทิงอาสาดูแลช่วยเหลือครอบครัวของสร้อย  สร้อยรู้ซึ้งในความดีของบรรเทิง และรู้ดีว่าบันเทิงคิดกับเธอแบบไหน    เธอเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้บันเทิงฟัง แต่บังเทิงกลับขอสร้อยแต่งงาน และพร้อมจะรอคำตอบไม่ว่าจะนานแค่ไหน    ปิ่นประดับ (เมย์ เฟื่องอารมย์) ภรรยาของบรรเทิงรู้เข้า   ก็ตามระรานสร้อยตลอด   พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้บรรเทิงได้แต่งงานกับสร้อย  
     ส่วนกรวิกก็เริ่มไม่พอใจที่แม่ให้ความสนิทสนมกับบรรเทิง ทำให้บ่อยครั้งแม่ลูกต้องทะเลาะกันรุนแรง    ที่โรงเรียนกรวิกได้รู้จักกับ ศร(วิทวัส สิงห์ลำพอง) รุ่นพี่ที่เล่นดนตรีเก่ง และแอบชอบกรวิกอยู่   แต่ศรกลับทำได้เพียงดูแลเธอห่างๆ   เพราะรู้ดีว่ากรวิกมีชายหนุ่มหมายปองหลายคน 
     ในที่สุดสร้อยก็ตัดสินใจแต่งงานกับบรรเทิง  แม้เธอจะยังรักแพนสุดหัวใจ  แต่ก็อยากให้กรวิกมีชีวิตที่ดี  เธอจึงตัดสินใจไปบอกแพนที่เรือนจำ ในขณะที่แพนเองก็เตรียมจะบอกเรื่องได้รับพระราชทานอภัยโทษให้สร้อยรู้   แต่เมื่อรู้ว่าสร้อยกำลังจะแต่งงานใหม่   แพนเห็นแก่ชีวิตของลูก   จึงปิดบังเรื่องได้ออกจากคุกไม่ให้สร้อยรู้   และขอให้สร้อยเอาใบหย่ามาให้เซ็น  ทันทีที่สร้อยกลับไป   น้ำตาที่แพนกลั้นไว้ก็พรั่งพรูออกมาจนแพนแทบเป็นบ้า หลังจากที่แพนออกมาจากคุก เค้าเฝ้าติดตามสร้อยจนได้มาเจอและทำความรู้จัก กรวิก  แพน ใช้ชื่อแทนตัวเองว่า แพน พรสวรรค์ กรวิกรู้สึกถูกชะตากับแพนทันที  แพนกลายเป็นคนสนิทและเป็นที่ปรึกษาทั้งเรื่องชีวิตและดนตรีให้กับกรวิก   ทั้งสองสนิทสนมกันมาก   แต่แล้วความบังเอิญก็ทำให้กรวิกรู้ความจริงว่า   แพน คือคนคนเดียวกันกับ แพน พิษณุ พ่อบังเกิดเกล้าของเธอ  บทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยอย่างไร?  ตามชมได้ในละคร ตราบสิ้นดินฟ้า ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา  20.25น. ทางช่อง 5  ออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 30 เมษายนนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์