จำเลยรัก

หฤษฎ์ รังสิมันตุ์ ชายหนุ่มเจ้าของเหมืองแร่ใหญ่ทางภาคใต้ เกิดความแค้นเป็นที่สุดเมื่อ หริณ รังสิมันตุ์ น้องชายของเขาฆ่าตัวตาย

โดยสาเหตุก็คือ ศันสนีย์ สาวสวยรวยเสน่ห์ และยังเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของ พระยา และ คุณหญิงศุภอรรจน์ ซึ่ง ศันสนีย์ ศุภอรรจน์ เป็นสาวสังคมที่หาตัวจับยากคนหนึ่ง และเป็นที่หมายปองของหนุ่ม ๆ มากมาย จึงทำให้หนุ่ม ๆ พากันหลงใหล หนึ่งในนั้น มี หริณ ชายหนุ่มที่ครั้งหนึ่งเคยหลงรักหญิงสาวที่ชื่อ  โสรยา หญิงสาวผู้อาภัพ ที่ต้องสูญเสียบิดาตั้งแต่อายุห้าขวบ แถมบิดาเป็นแค่ข้าราชการชั้นผู้น้อย จึงไม่ได้ทิ้งมรดกอะไรไว้ให้กับมารดาของเธอ การเลี้ยงลูกที่อยู่ในวัยกำลังกินกำลังนอนถึงสามคน จึงเป็นภาระสำคัญสำหรับมารดาเธอมาก ดังนั้นคุณหญิงผู้เป็นน้องสาวแท้ ๆ ของมารดา จึงขอโสรยามาเลี้ยงไว้ เพื่อเป็นเพื่อนเล่นกับ ศันสนีย์   

ในช่วงเวลานั้น หริณ เป็นแฟนกับ โสรยา

แต่เมื่อ หริณ ได้มาเจอกับ ศันสนีย์ ก็เปลี่ยนใจมาหลงรักศันสนีย์แทน แต่โสรยาไม่เคยคิดแค้นแต่อย่างใด เธอคิดเพียงว่าหากได้ทดแทนพระคุณของผู้มีพระคุณก็เพียงพอแล้ว โสรยายอมเป็นฝ่ายเจ็บปวด เพื่อให้ ศันสนีย์ มีความสุขกับ หริณ แต่แล้ว ศันสนีย์ เกิดเบื่อหริณขึ้นมาในเวลาอันรวดเร็ว ทั้งนี้เป็นเพราะฐานะชาติตระกูลของหริณนั้น เทียบไม่ได้เลยกับตระกูลศุภอรรจน์ แล้วหันไปรับหมั้นกับ ธวัชชัย ชายหนุ่มที่เพียบพร้อมไปด้วยฐานะ ความรู้ ชาติตระกูล ซึ่งน่าจะทำให้ชีวิตของศันสนีย์สุขสบายใน อนาคต       



เมื่อวันหนึ่งสาวใช้ในบ้านยื่นนามบัตรของชายหนุ่มที่มาขอพบศันสนีย์ถึงหน้าบ้าน

ชายคนนั้น คือ หฤษฏ์ รังสิมันตุ์ พี่ชายของ หริณ เขามาขอพบเพื่อเคลียร์ปัญหาของน้องชาย ศันสนีย์ไม่อยากพบหน้า จึงขอให้โสรยาไปรับหน้าหฤษฏ์แทน ทันทีที่ หฤษฏ์ พบ โสรยา เข้าใจผิดว่าเป็น ศันสนีย์ จึงจับตัวโสรยาไปกักขังไว้ที่กระท่อมกลางป่าโดยมีนายใบ้เป็นคนดูแล เพื่อต้องการให้ล้างแค้นและให้ชดใช้ความผิดในการที่ทำให้หริณฆ่าตัวตาย แต่หฤษฎ์ก็ต้องประหลาดใจเมื่อเห็นหญิงสาวคนที่ลักพาตัวมา สามารถทำอาหารและงานบ้านอื่นได้อย่างชำนาญผิดกับสิ่งที่เขาเคยทราบว่าศันสนีย์เป็นสาวไฮโซที่ทำอะไรจำจด นานวันเข้าหฤษฎ์ใจอ่อน และเกิดความรักขึ้นกับโสรยาในนามของศันสนีย์ จนทำให้บุญทายภรรยาที่เคยนอกใจของหฤษฎ์ ไม่พอใจแอบวางแผนให้นายใบ้ปล้ำโสรยา แต่โชคดีที่ หฤษฎ์ มาช่วยไว้ได้ทัน และขับไล่บุญทายออกไปจากชีวิตของเขา           

ด้วยความรักที่ก่อตัวขึ้นในใจ และสงสารหฤษฎ์จึงตัดสินใจปล่อยตัวโสรยาไป

ส่วนโสรยานั้นก็ถึงแม้ต้องจากหฤษฎ์ไปก็ไปเพียงแต่ตัว เพราะหัวใจของโสรยาที่หฤษฎ์คิดว่าเป็นศันสนีย์นั้น ตกเป็นจำเลยรักของหฤษฎ์ไปหมดแล้ว เวลาผ่านไปจนวันหนึ่ง ศันสนีย์ได้พบกับหฤษฎ์ก็หลงรักทันที เธอจึงตัดสินใจทิ้งคู่หมั้นอย่างธวัชชัยโดยไม่ลังเล เหมือนครั้งที่เธอทำกับหริณ หฤษฎ์เองพอทราบว่าแท้จริงแล้วผู้หญิงที่เขาลักพาตัวไป คือ โสรยา ซึ่งเป็นน้องสาวแสนดีของศันสนีย์ ก็ยอมเข้ามาพัวพันกับศันสนีย์เพราะหวังที่จะแก้แค้นแทนน้องชาย จนเมื่อความจริงปรากฏศันสนีย์จึงไม่เหลือใครอยู่เคียงข้างกายแม้เพียงสักคน ศันสนีย์จึงหันกลับไปหาธวัชชัย ซึ่งธวัชชัยก็พร้อมที่จะให้อภัยศันสนีย์ทุกอย่าง ส่วนหฤษฎ์ก็สามารถปรับความเข้าใจกับโสรยา หญิงสาวที่เขารักอย่างสุดหัวใจได้ในที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์