7 ปี เลขอาถรรพณ์ หรือข้ออ้างรักจืดจาง

คุณเชื่ออาถรรพณ์รัก7 ปี ไหมเอ่ย...
 

เห็นคู่รักหลายคู่ที่คบกันมายาวนานถึงปีที่ 7 ทีไร เป็นต้องโดนคำถามว่า กลัวอาถรรพณ์เลข7 ไหม? ซึ่งก็ไม่รู้ว่าที่มาที่ไปของเจ้าเลขนี้มาจากคู่ไหนถึงทำให้เกิดคำถามนี้มาได้อย่างต่อเนื่อง แต่ที่รู้ๆ มีคู่รักไม่น้อยเลยที่ (จำ) ต้องสิ้นสุดระยะเวลารัก 7 ปี



อย่างคู่รักที่ดังสุดๆของปีนี้ อย่าง "ชาย" ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ และ"ออม" นวดี โมกขะเวส 

ตลอดระยะเวลาที่ทั้งคู่คบกันก็ไม่มีวี่แววว่าจะมีข่าวรักขม หลายฝ่ายออกจะชื่นชมในความรักอันมั่นคงของทั้งคู่ ต่างคนต่างไม่มีเรื่องนอกลู่นอกทางมาให้ได้ยิน คลื่นลมความรักของทั้งคู่ดูสงบนิ่งดี แต่เมื่อช่วงปีที่แล้ว ก็เริ่มมีข่าวว่าสาวออมไปกิ๊กกั๊กหนุ่ม ขณะที่ไปเมืองนอก แต่พอไปถามฝ่ายชาย พระเอกหนุ่มบอกอย่างมั่นใจว่า ไม่มีทาง อาจจะเพราะคนเห็นว่าข่าวความรักของเขาและออมเงียบไป เลยหวังดีอยากให้มีสีสัน แถมยังลั่นอีกว่า "ถ้าจะมีคู่ไหนเลิกกัน ไม่ใช่คู่ผมแน่ เพราะเป็นอะไรที่เข้าใจกันที่สุดแล้ว"


หลังจากวันนั้นก็แว่วๆ ข่าวว่าทั้งคู่จะลั่นระฆังวิวาห์ 

แต่ก็ยังหาฤกษ์ดีไม่ได้สักที คนที่คอยเชียร์ก็รอลุ้นจนตัวโก่ง เพราะเชื่อว่าคู่นี้คือ พรหมลิขิตด้วยชาย เคยบอกว่า ปู่ของเขากับปู่ของออมบังเอิญเป็นเพื่อนสนิทกันสมัยเรียนช่างทหารรุ่นเดียวกัน แต่ที่สุดพรหมลิขิตก็เป็นแค่เหตุบังเอิญ เมื่อความรักเดินทางสู่ปีที่ 7 รักของ ชายและออมก็ต้องล่มอย่างน่าเสียดายโดยมีข่าวว่า "วิกกี้" สุนิสา เจทท์ คือต้นตอที่ทำให้รักครั้งนี้ไปไม่ถึงฝั่งฝัน(วันวิวาห์)



แต่ถึงแม้ว่าจะจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์ไปแล้วอย่างคู่ "โบ" ชญาดา และ"ฟลุค" เกริกพล มัสยวาณิช 

ก็ใช่ว่าจะรอดพ้นเงื้อมมือเลขมัจจุราชไปได้เพราะทั้งคู่คบหาเป็นแฟนกันมา 2 ปี แต่งงานเป็นคู่สามี-ภรรยา 5 ปี มี น้องอชิ เป็นโซ่ทองคล้องใจใครๆ ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่า โบ เก่ง ที่ร่ายคาถามัดใจสามีที่ขึ้นชื่อว่าเป็น คาสโนวาอย่างฟลุค ได้อยู่หมัด แต่ทว่าระยะ2 ปีหลัง ครอบครัวที่เคยอบอุ่นก็เริ่มจะส่อแววไม่ค่อยดีนัก จากที่เคยตัวติดกันสามคนพ่อแม่ลูก เริ่มเหลือพ่อลูก ไม่ก็แม่ลูก 

หรือหากจะผิดไปจากนั้น ก็จะเป็นภาพหรือข่าวเม้าท์ว่าฟลุคไปกับหญิงคนนั้น 

โบไปกับหนุ่มคนนี้ แล้วที่สุดคำถามที่หลายคนคาใจมาตลอด 2 ปีก็สิ้นสุดลง เมื่อปีที่5 ของการแต่งงาน ฟลุค ได้ออกมาประกาศชัดว่า เขาแยกเตียงกับภรรยามาร่วม 2 ปีแล้ว หลายคนเลยมองว่า โบ-ฟลุคโดนอาถรรพณ์เลข7 เล่นงานหรือเปล่า แต่ในเมื่อยังไม่ได้เซ็นใบหย่า เราก็ได้แต่หวังว่าทั้งคู่อาจจะก้าวผ่าน แล้วหันมารักกันเหมือนเดิม



ปิดฉากคู่รักต่างวัยเจนี่เทียนโพธิ์สุวรรณ และ"บั๊ด" ลวรณ แสงสนิท 

ด้วยระยะเวลา7 ปีเช่นกัน หลังจากที่มีข่าวง่อนแง่นมานานถึงความรักของทั้งคู่ ที่ไม่ค่อยจะแฮปปี้เอนดิ้งสักเท่าไรนัก ด้วยฝ่ายชายมีข่าวกับสาวๆ มาให้ได้ยินเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะกับนางงาม นักแสดง นักร้อง หรือแม้กระทั่งไฮโซ จนทำให้มีข่าวรักล่มออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่พอไปแงะถามเจนี่ เธอยืนยันว่ายังไม่เลิก และไม่สนใจกับข่าวที่ออกมา เพราะเชื่อในตัวฝ่ายชาย ต่างฝ่ายก็ต่างมีเพื่อนต่างเพศกันได้


ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าฝ่ายบั๊ดจะมีแต่ข่าวกับสาวเท่านั้นเจนี่ก็ขอตามอย่าง 

มีข่าวกับสาวบ้างเหมือนกัน แต่เป็นสาวห้าว เลยถูกแซวมาตลอดว่า กำลังจะชิ่งบั๊ดไปนิยมฉิ่งฉับ แต่นางเอกคนดังก็ออกมายืนยันถึงเรื่องต่างๆ ว่าเป็นแค่ข่าว และการที่เธอจะมีเพื่อนเป็นสาวห้าวบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลก พร้อมยืนยันว่าสเปกยังเป็นผู้ชายอยู่ แต่ดูเหมือนว่าความลับจะไม่มีในโลก ที่สุด เจนี่ ก็ต้องยอมเปิดใจว่าเลิก บั๊ด แล้ว ด้วยไม่มีเวลาให้กันเป็นเหตุ ปิดฉากรักยืดเยื้อที่ปีที่ 7



ส่วนคู่นี้แม้ว่าจะเลิกกันมานาน แต่เชื่อว่าถึงวันนี้ คงไม่มีใครลืมคู่รัก-คู่ขวัญ

อย่าง "นุ่น" วรนุช วงษ์สวรรค์ และเขตต์ฐานทัพ ได้ซึ่งทั้งคู่พบรักกันด้วยการเล่นละครช่อง 7 สี กับเรื่องแรก รักเต็มร้อย และจากนั้นก็มีผลงานคู่กันอย่างต่อเนื่อง จนที่สุดความรัก 7 ปีของทั้งคู่ก็ถึงทางตัน ไม่สามารถกลับไปเป็นได้เหมือนก่อน กับข่าวที่ว่าสาวนุ่นทนความเจ้าชู้ของเขตต์ไม่ได้ เลยได้รักใหม่ของ "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี มาดามใจแฟนละครของทั้งคู่ ก็ได้แต่อาลัยอาวรณ์กันไป ด้วยความเสียดาย


อันที่จริงเชื่อว่ามีหลายคนที่อาจจะกำลังร้อนๆ หนาวๆ ว่าความรัก 7 ปี

ที่อุตส่าห์บ่มเพาะกันมา จะล้มเหลวลงเพราะเลขอาถรรพณ์นี้จริงหรือไม่ แต่เราเชื่อว่า คงไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับความรัก และการกระทำที่เอาใจใส่ซึ่งกันและกันมากกว่า ไม่เชื่อก็ดูอย่างความรักของคู่ "เจมส์" เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ "เอ๊ะ" ศศิกานต์ อภิชาติวรศิลป์ และ"เจ" เจตริน "ปิ่น" เก็จมณี วรรธนะสิน สิสองคู่นี้เขาผ่านวิกฤติรัก 7 ปี ที่เกือบล่มไปแล้วเหมือนกัน แต่ยังกลับมาหวานกันได้ นั่นแปลว่า หากต่างฝ่ายต่างดูแลเอาใจใส่ความรักของตนเองอย่างดีแล้ว ไม่ว่าจะเลขใดๆ ก็คงไม่สามารถทลายกำแพงรักอันแน่นหนาของคุณๆ ได้หรอก หรือไม่จริง...



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์