ละครเรื่องใหม่ ขวัญ อุษามณี - สเตฟาน ออนเเอร์ปลายเดือนนี้

ละครเรื่องใหม่ ของขวัญเเละสเตฟาน

เครื่องบินส่วนตัวของครอบครัวมหาเศรษฐีสามีภรรยาและลูกบุญธรรมชื่อแบงค์บินมุ่งสู่เกาะเล็กๆ ไปพักผ่อน แบงค์ เป็นดาราเด็กชื่อดังได้รับรางวัล นักแสดงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาแล้ว แบงค์เห็นต๊อบญาติผู้พี่ทำบา งอย่างกับปากขวาของเครื่อง เครื่องบินได้ซักพักก็เกิดขัดข้อง ดิ่งลงกลางทะเล พ่อแม่ของแบงค์ตายคาที่ แต่ไม่มีใครพบศพแบงค์ ทุกคนเชื่อว่าไม่รอด วันที่เครื่องบินตก ที่ลอสแอนเจลิส ซินดี้ หรือ ศรัณยา ลูก ประสงค์ เจ้าของกิจการโรงภาพยนตร์ มหาเศรษฐีคนหนึ่งของเมืองไทย เธอฝันร้ายและ ตุ๊กตาทอง รางวัลการแสดง ภาพยนตร์ที่แบงค์ให้เธอ ตก แบงค์อยู่ในใจซินดี้ตลอดมาเพราะ เมื่อ 5 ปีก่อน แบงค์อายุ 10 ขวบ ขายพวงมาลัยตามสี่แยกได้ช่วยเธอจากผู้ร้ายขโมยเด็ก

ทั้งคู่เคยติดต่อกันอยู่พักหนึ่งจดหมายสุดท้ายที่ซินดี้ได้รับแบงค์บอกว่า เขาเป็นลูกบุญธรรมชาวออสเตรเลียแล้ว 8 ปีผ่านไปจากวันเครื่องบินตก ต๊อปมีความสุขสุดๆ ในคฤหาสน์ของพ่อแม่บุญธรรมของแบงค์ และอยู่ๆก็เห็นข่าวใน หนังสือพิมพ์ว่า น้องแบงค์กลับมาแล้ว ต๊อปรู้สึกเหมือนโลกถล่ม ที่กองถ่ายภาพยนตร์ในกรุงเทพฯ มาวิน หรือน้องแบงค์ตัวปลอมนั่งเครียดที่ต้องกลาย เป็นสิบแปดมงกุฎแหกตาคนทั้งประเทศ มาวินแค้นตัวเองที่หลงการพนัน ทำให้เขากำลังจะสูญเสีย สินสมุทร สมบัติชิ้นสุดท้าย ให้แก่เชษฐา เพื่อนที่เขาไว้ใจที่สุดแต่กลับหักหลังเขา และถ้ามาวินไถ่เรือคืนได้ก็จะเลิกเป็นแบงค์ทันที ซินดี้มาจากอเมริกาทันที่รู้ข่าวว่า แบงค์กลับมาแล้ว และต๊อปมาจากออสเตรเลีย ปลอมเป็นนักข่าวมาเพื่อจะฉีกหน้ากากแบงค์ตัวปลอม มาวินศึกษาประวัติแบงค์อย่างทะลุเมื่อซินดี้มาพบมาวินเกร็งๆ

ที่ภูเก็ต พิมพ์ผกา แพทย์หญิงสาวใหญ่ เปิดผ้าพันแผลของแบงค์ ตัวจริงรอยไหม้เกรียมที่ใบหน้า เขาอยู่กินกับพิมพ ์ผกาเพราะพิมพ์ผกาเรียกร้องบุญคุณที่เธอช่วยเขา เธอไม่สนใจว่าแบงค์เป็นขอเพียง มีใครสักคนช่วยเธอหายเปลี่ยวใจ แบงค์อยากกลับมาหาซินดี้ตลอดแต่ถูกรั้งไว้ มาคราวนี้แบงคืทนไม่ไหว ไปหาซินดี้ให้ได้และทิ้งจดหมายสั้นๆ ขอโทษและสำนึกบุญคุณ ไว้แบงค์อาศัยอยู่กับ นางจันทร์ ที่เคยอยู่บ้านติดกันสมัยเด็กๆ ซินดี้ได้พบกับมาวิน เธอมีความสุขมากไม่มีใครรู้ว่ามาวินเป็นน้องแบงค์ตัวปลอม นอกจากประสงค์พ่อของซินดี้รู้แต่ไม่พูด ต็อบพยายามจะเปิดโปงแบงค์ตัวปลอมแต่ซินดี้ไม่เชื่อเพราะรักคนนี้มาก แบงค์ตัวจริงมาถึงบ้านซินดี้ เห็นแบงค์ตัวปลอมเข้าก็โกรธว่าบังอาจ และบังเอิญเจอต็อปแต่หลบทัน

ประสงค์เริ่มถูกใจในตัวแบงค์ ส่วนซินดี้นั้นก็เริ่มหลงรักแบงค์ตัวปลอมเข้าให้เช่นกันมาวินแบงค์ ตัวปลอมนั้นรู้สึกพิเศษกับซินดี้ มาวินกลุ้มมากที่ต้องเล่นกับระย้าทิพย์แฟนเก่าของมาวินและ ระย้าทิพย์จับได้ว่ามาวินเป็นแบงค์ตัวปลอม จึงใช้จุดนี้เกาะและสร้างความยุ่งยากให้มาวินและซินดี้มากขึ้น แบงค์ตัวจริงยังหาทางเข้าถึงซินดี้ เขาย้อมผมจากสีน้ำตาลเข้มเป็นสีดำ สวมแว่นสีเข้มไว้ตลอด เขาให้ม่วงทำทีเป็นคนร้ายชิงมือถือของนิดหน่อย แล้วเขาไปชิงมาคืนให้สร้างความประทับใจให้นิดหน่อย แบงค์ตัวจริงเปลี่ยนชื่อเป้นนายม่วงนิดหน่อยฝากเข้าทำงานเป้นคนขับรถของซินดี้ ประสงค์เห็นนายม่วงแล้วจำได้เลยว่าเป็นแบงค์ตัวจริง

ต๊อปตื่นจากฝันร้ายที่ในอดีตพ่อเลี้ยงใช้กริชจี้คอหอยล่วงเกินทางเพศแบงค์ซึ่งแม่ไม่รู้อยู่ๆ แม่ก็ตายอย่างลึกลับ ต๊อปก็ยังคงเป็นเหยื่อ ของพ่อเลี้ยงซึ่งแบงค์เก็บกดมาก จึงใช้กริชฆ่าพ่อเลี้ยงและเผาบ้านไหม้ แบงค์ในนามม่วง ไปทำงานที่บ้านซินดี้วันแรก เขาเจอ พะโล้ หมาที่เขาซื้อให้ซินดี้ และแบงค์ตัวจริงกับแบงค์ตัวปลอม ก็เจอกันแต่ว่า แบงค์ตัวจริงยังไม่เปิดเผย แบงค์ตัวจริงช้ำใจมากที่ทั้งซินดี้แลพเจ้าพะโล้รักและ ปลาบปลื้มกับแบงค์ตัวปลอมอย่างมาก แบงค์ตัวจริงพยายาม ที่จะบอกให้ซินดี้รู้ว่าตนนั่นแหละคือผู้ชายของเธอ แต่มีเหตุที่ต้องพลาดทุกครั้งไป ต๊อปใส่กระสุนจริงลงในปืนที่ใช้เข้าฉากยิงมาวิน พะโล้เห็นว่าจะมีคนยิงเจ้านายตัวเอง เลยกระโดดงับทำให้ปืนลั่นคน ทั้งกองรู้ว่าปืนนั้นจริงเลยตกใจ แบงค์ตัวจริงเห็นต๊อปวิ่งหนี ออกมาจึงตั้งใจขับรถ ของซินดี้เข้าชนแต่ว่ามาวินออกมาเห็น ต๊อปจึงหลบรถทัน และเห็นว่าแบงค์ตัวจริงคือคน ที่จะขับรถชนแต่ไม่ได้บอกใครได้แต่สงสัยว่าทำไมต้องทำอย่างนี้

พิมพ์ผกามากรุงเทพฯ เธอตั้งใจมาง้อแบงค์กลับไปอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม ทรัพย์สินเงินทองที่เธอมีเธอจะให้เขา และจะให้สิ่งที่สำคัญที่สุดที่แบงค์ขอมานานคือพาสปอร์ต แต่พิมพ์ผกาอกหักแทบไม่มีดีเมื่อเธอไปถึงบ้าน ซินดี้และเห็นแบงค์ประคองซินดี้จากรถเข้าบ้านแบบคนรักกัน พิมพ์ผกากลับไปเงียบๆ โดยไม่รู้ว่าแบงค์ประคอง ซินดี้เพราะซินดี้ขาแพลง มาวินถูกตำรวจมาสอบปากคำที่กองถ่ายเรื่องที่มีกะเท ยขายบริการถูกเชือดคอตายและ กระเทยคนนั้น มีบัตรนัดในนามแบงค์และระบุชื่อคอนโดที่พักของมาวินถูกต้องด้วย มาวินกำลังจะจนแต้มเพราะไม่มีพยานฐานที่อยู่

ระย้าทิพย์ช่วยเขาไว้ด้วยการบอกว่าเธออยู่กับเขาในเวลาที่เกิดฆาตกรรม ระย้าทิพย์ทวงบุญคุณ ให้มาวินเป็นแฟนเธอ เหมือนเดิม แต่มาวินไม่ใยดีเธอแล้ว ระย้าทิพย์อาฆาตมาวินจรจรัสบอกมาวินว่าไม่ต้องกลัวระย้า ทิพย์ขู่เรื่องมาวิน เป็นน้องแบงค์ตัวปลอม จรจรัสจะจัดการกับระย้าทิพย์ให้เอง แต่ต้องอึ้งอีกเมื่อจรจรัสบังคับ ทวงบุญคุณเสียเอง จรจรัสให้มาวินชวนซินดี้รับเชิญเล่นหนัง ซินดี้รับเล่นหนังคู่กับมาวินต้องขึ้นเรือ ต๊อปปลอมตัวเป็นบาทหลวงไปกับเรือสำราญ นิดหน่อยไปเป็น เพื่อนซินดี้ และจะมีบทเล่นเป็นเพื่อนซินดี้ในหนังด้วย

แต่นิดหน่อยต้องรีบกลับบ้านกะทันหันเพราะพี่สาวกับแฟนทะเลาะกันถึงขั้นยิงกัน แบงค์จะบอกซินดี้ว่าเขาคือแบงค์ตัวจริง แต่ยังไม่ทันบอก ซินดี้ให้เขาขับรถไปส่งนิดหน่อยที่ระยอง บนเรือความเกือบแตกเมื่อโชติ อดีตกัปตันเรือสินสมุทร คนเก่าแก่ของพ่อมาวิน มาเป็นผู้จัดการห้องอาหารของเรือลำนี้ และทักมาวินกลางงานเลี้ยงของกองถ่าย ดีที่ระย้าทิพย์ช่วย แว้ดใส่ให้ว่ามาวินไม่ใช่มาวินแต่เป็นน้องแบงค์ หลังงานเลี้ยง มาวินไปดักพบโชติ มาวินรักโชติมาก นับโชติเป็นญาติสนิท สองคนคุยกันถึงความหลัง มาวินบอกความจำเป็นที่ต้องเป็นน้องแบงค์ โชติอยากให้มาวิน กลับไปทำเรือสำราญ เขาอยากกลับไปเป็นกัปตันเรือสินสมุทรอีก เขาจะตามพนักงานเก่าทุก คนของสินสมุทรกลับไป และแน่ใจว่าทุกคนจะกลับ มาวินตื้นตันใจมาก สาวใช้มาบอกประสงค์ว่า มีแขกมาขอพบ แบงค์จะฝากของให้แบงค์ ประสงค์งงมาก ก็แบงค์ไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่เขาก็ออกไปพบ คนที่มาพบคือพิมพ์ผกา เธอดูเศร้ามาก เธอบอกเรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับแบงค์ ประสงค์คิดถึงแบงค์ที่เป็นมาวิน ต่างคนต่างไม่รู้ว่าพูดถึงแบงค์คนละแบงค์กัน

พิมพ์ผกาฝากเครื่องเล่นวิดีโอเกมไว้ให้แบงค์บอกว่าเป็นของโปรดของเขา จนกระทั่งพิมพ์ผกาจะลากลับ และขอให้บอก แบงค์ไปผ่าตัดหน้าให้เรียบร้อย ประสงค์จึงรู้ได้ว่าแบงค์ที่พิมพ์ผกาพูดถึงคือม่วง คนขับรถ ประสงค์แน่ใจแล้วว่า ม่วงเป็นแบงค์ตัวจริงและมาวินเป็นแบงค์ตัวปลอมแน่นอน ประสงค์จะติดต่อบอกซินดี้ แต่เครือข่ายมือถือไม่มีสัญญาณ ขณะกำลังพยายาม ประสิทธิ์น้องชายมาหา บอกว่ามีผู้ให้ราคาที่ดินโรงหนังที่สุรวงศ์ถึง 300 ล้านบาทแล้ว ให้ประสงค์ขายเสียที ประสงค์บอกเหมือนทุกครั้งว่าไม่ขาย พี่น้องทะเลาะกัน ประสิทธิ์แค้น ตั้งใจทำร้ายกับพี่ชายถึงที่สุด เขาพูดเรื่องประสงค์แย่ง แฟนเขา และพูดให้ประสงค์เข้าใจว่าซินดี้ไม่ใช่ลูกของประสงค์ แต่เป็นลูกเขาที่ติดท้องศจี แม่ของซินดี้ไปตอนที่ศจีไปแต่งงานกับประสงค์

ประสงค์ช็อกหมดสติล้มฟาดอยู่แทบเท้าประสิทธิ์นั่นเอง แบงค์กลับบ้านด้วยความร้อนใจ ที่ไม่มีโอกาสบอกซินดี้ว่า เขาคือแบงค์ตัวจริง เขาตั้งใจบอกประสงค์แทน และคิดว่าประสงค์คงไม่รังเกียจ เขาเหมือนเมื่อเขายังเด็กอีกแล้ว เพราะตอนนี้เขาร่ำรวยระดับพันล้านจากมรดกของพ่อแม่บุญธรรม แต่เมื่อแบงค์มาถึงบ้านก็รู้ว่า ประสงค์หมดสติรถพยาบาลเพิ่งมารับไป ซินดี้ยังไม่รู้เรื่องพ่อเพราะยังติดต่อไม่ได้

วันถ่ายทำฉากที่ซินดี้รับเชิญ ซินดี้เกือบจมน้ำตายเพราะระย้าทิพย์แกล้งผลักตกสระ ซินดี้ว่ายน้ำไม่เป็น มาวินช่วยซินดี้ขึ้นมาได้เมื่อซินดี้กำลังจะหมดสติ แล้วจากนั้นซินดี้เป็นไข้นอนซม มาวินเฝ้าอย่างห่วงใย สองคนมีโอกาสอยู่ด้วยกันตามลำพังในเรือเพราะจรจรัสวางแผนให้เป็นเช่นนั้น เขาใช้เล่ห์กลลากระย้าทิพย์ขึ้นฝั่งไปจนได้ ซินดี้ถามมาวินว่าถ้าเธอจะขอแก้สัญญาที่เคยให้ต่อกันไว้ เขาจะว่าอะไรหรือไม่ มาวินอึ้งสนิท เขาจะรู้ได้อย่างไรว่า ซินดี้กับเจ้าน้องแบงค์สัญญาอะไรกันไว้ มาวินพยายามจะกลบเกลื่อนไม่ให้โดนจับได้ว่าเขาไม่รู้ และในที่สุดซินดี้ก็เป็นฝ่าย พูดออกมาเอง มันคือสัญญาที่ว่าเธอและแบงค์จะรักกันฉันท์พี่น้องไปตลอดชาติ เธออยากจะแก้สัญญาเป็นว่า ไม่ต้องรักกันอย่างพี่น้อง มาวินจะขัดข้องไหม มาวินยินดีจนสุดห้ามใจ เขากอดซินดี้ไว้ เขาไม่สนใจเป็นมาวินแล้วตอนนี้ เขาเป็นน้องแบงค์ ระย้าทิพย์โกรธมากที่มาวินหวานกับซินดี้ เธออาละวาดใส่สุดๆ แต่มาวินไม่สนแล้ว เขาท้าเธอเปิดโปงเขาด้วย จรจรัสรู้เรื่องมาวินกับซินดี้เปิดใจให้กันแล้ว เขาดีใจมาก มองเห็นทางได้ทุนจาก ประสงค์มาทำหนังต่อ จรจรัสให้เมฆคุมเข้มระย้าทิพย์ให้อยู่ห่างจากมาวินและซินดี้ ต๊อปฆ่ามาวินไม่สำเร็จ

แต่เขาฆ่าหนุ่มน้อยคนหนึ่งที่เสียการพนันจนหมดตัวและเห็นมาวินไปปลอบให้สติตอนที่หนุ่มคนนั้นจะฆ่าตัวตาย ต๊อปกะป้ายความผิด ให้มาวินอย่างเคย เพราะถึงเจ้าน้องแบงค์ไม่ตาย แต่ถูกจับติดคุกอยู่เมืองไทย มันก็ไม่มีโอกาส ไปอ้างสิทธิ์ในมรดกไปอีกนาน นางจันทร์กับม่วงตัวจริง แค้นที่ไถเงิน แบงค์ไม่ได้จึงคิดแก้แค้น ด้วยการเขียนจดหมายถึง ประสงค์ ใส่ร้ายแบงค์ว่า ปลอมตัวใช้ชื่อม่วงเพื่อจะไปจับซินดี้เรียกค่าไถ่ และประณามอีกสารพัด สองคนแม่ลูกไม่รู้ว่า จดหมายฉบับ นั้นช่วยยืนยันหนักแน่นว่าแบงค์คือแบงค์ ประสงค์ให้ตามมาวินและ แบงค์ไปพบเขาที่โรงพยาบาลทีละคน คนละเวลากัน มาวินเป็นคนแรก ประสงค์บอกมาวินว่าเขาจะถามคำถามบางอย่าง ให้มาวินตอบเขามาตรงที่สุด มาวินนึกว่าประสงค์จะถาม เขาเรื่องปลอมเป็นน้องแบงค์ เขาเตรียมพร้อมที่จะพูดความจริง แต่ปรากฏว่าคำถามช็อกมาวินมาก ประสงค์ถามว่ามาวินรักซินดี้หรือเปล่า มาวินบอกว่า

หากประสงค์รู้ความจริงบางอย่างประสงค์คงไม่อยากรู้ว่าเขารักซินดี้หรือเปล่า ประสงค์ว่าถึงอย่างไรเขาก็ยังอยากฝาก ฝังซินดี้กับมาวิน เพราะซินดี้รักมาวิน มาวินยิ่งอึ้งพูดไม่ออกหนักเข้าไปอีก แต่คนที่ตะลึงมากกว่านั้น คือน้องแบงค์ เขาเข้ามาในจังหวะ ที่ได้ยินทั้งหมดพอดี แบงค์ทั้งน้อยใจทั้งริษยาทั้งโกรธ เขาต่อว่าประสงค์เรื่องยกซินดี้ให้แบงค์ตัวปลอม ต่อว่าที่ประสงค์รู้มา ตลอดว่าเขาคือแบงค์แล้วประสงค์ไม่พูด แบงค์ให้ประสงค์พูดกับซินดี้ให้แต่งงานกับเขา ประสงค์ว่าซินดี้รักมาวิน ไม่ได้รักแบงค์ ประสงค์ย้อนเรื่องหมอพิมพ์ผกา สองคนทะเลาะกัน แบงค์ทวงบุญคุณที่เคยช่วยชีวิตซินดี้ เรื่องซินดี้ถูกเรียกค่าไถ่ 2 ล้าน ประสงค์จับตัวแบงค์ไว้จะพูดอะไรบางอย่าง แต่แบงค์พรวดไปโดยไม่ได้เหลียวหลังมาดูเลยว่าประสงค์หมดสติไป คราวนี้ประสงค์ตาย แบงค์เสียใจมากที่เขาลุแก่โทสะจนทำให้ท่านตาย ไม่ฆ่าก็เหมือนฆ่า

ซินดี้ยังคาใจมาวินอยู่มากที่เขาไปพบพ่อของเธอที่โรงพยาบาลโดยไม่บอกเธอ แล้ววันนั้นพ่อก็ตายและเมื่อประสิทธิ์เร่งเร้า ให้เปิดพินัยกรรม ซินดี้ยิ่งเข้าใจผิดมาวินมากยิ่งขึ้น เพราะในพินัยกรรมมีระบุไว้ว่าให้นายธนาคาร หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า แบงค์ ซิลเวอร์ นำหลักฐานมารับเงิน 2 ล้านบาทจากซินดี้ มาวินรู้เรื่องด้วย เขาอึ้งที่สุด นี่ซินดี้คงคิดว่าเขาทำ ให้พ่อเธอตายเพราะอยากได้เงินสองล้านนี่แน่ และอีกคนที่อึ้งสุดๆเหมือนกันคือแบงค์ตัวจริง เขายิ่งเสียใจว่าประสงค์ทำ พินัยกรรมให้เงินเขาอยู่แล้ว เขายังทวงบุญคุณที่ประสงค์ไม่ต้องเสียเงิน 2 ล้านนี้เป็นค่าไถ่ซินดี้ นี่เขาไร้น้ำใจกับพ่อ ของซินดี้ถึงเพียงนี้เชียวหรือ ซินดี้แทบไม่เหลือใจให้มาวิน เธอแทบไม่มองหน้ามาวินเมื่อบอก ให้เขารับเงินจากเธอ ได้โดยไม่ต้องแสดงหลักฐานใดๆ มาวินปฏิเสธที่จะรับเงินทันควันเช่นกัน สองคนหมางเมินกันไปเลย

ประสิทธิ์แพ้โหวตในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารโรงภาพยนตร์ที่สุรวงศ์ คณะกรรมการเห็นด้วยกับซินดี้ที่จะ ไม่ขายที่ดินตรงนั้นและจะปรับปรุง ให้เป็นโรงภาพยนตร์มัลติเพล็กซ์ตามโครงการของซินดี้ประสิทธิ์แค้นมาก เขาไม่เลิกแผนการชั่วร้ายเขาติดต่อเมฆฉายที่จะซื้อภาพยนตร์เรื่องที่มาวินแสดงอยู่ ไปทำเป็นวีซีดีออกขาย ตัดหน้าก่อนภาพยนตร์เข้าโรงฉาย และเพิ่มเลิฟซีนและฉากโป๊เข้าไปเยอะๆ เมฆรู้สึกแปลกๆ เขาบอกว่าต้องไปคุยกับจรจรัสก่อน จรจรัสยินดีเพิ่มฉากหวือหวาที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องเข้าไปในภาพยนตร์ ด้วยหวังผลทางขายวีซีดี ระย้าทิพย์ดีใจจนเนื้อเต้น เธอเคยทอดสะพานให้ธนพงษ์ หรือ เสี่ยเต้ก

ชายหนุ่มเจ้าของเรือสำราญแต่เขาปฏิเสธเธอหยาบคายยิ่งกว่าเธอเป็นสัตว์เลื้อยคลาน เธอต้องจับมาวินให้ได้ และ ต้องเขี่ยซินดี้ ให้กระเด็น ระย้าทิพย์โทรไปเรียกซินดี้ไปดูการถ่ายทำปิดกล้อง ชนิดซินดี้ปฏิเสธไม่ได้ เพราะระย้าทิพย์บอกว่า จะเล่าเรื่องที่มาวินทำให้พ่อของซินดี้ตาย ซิดี้ไปกองถ่าย มาวินไม่เห็นเพราะกำลังหลบ เลี่ยงระย้าทิพย์ที่ใส่อารมณ์เล่น เลิฟซีนนอกบทจนเวอร์ ซินดี้มีทีท่าตะลึง จนช็อกวิ่งกลับขึ้นรถ มาวินหันมาเห็นพอดี เขาตกใจ ระย้าทิพย์สะใจ แต่ทั้งมาวินและระย้าทิพย์ไม่รู้ว่าซินดี้ไม่ได้ช็อกที่เห็นเลิฟซีน

แต่เธอช็อกที่เห็นว่าแขนซ้ายของมาวินไม่มีรอยแผลเป็นที่เกิดจากการถูกทำร้ายตอนที่น้องแบงค์ช่วยเธอจากโจรเรียกค่าไถ่ น้องแบงค์คนนี้ไม่ใช่น้องแบงค์ ซินดี้ร้องไห้ระบายความเสียใจกับพะโล้ในรถ แบงค์ลิงโลดทันทีว่าซินดี้รู้แล้วว่ามาวินเป็น แบงค์ตัวปลอม เขากำลังจะบอกว่าเขาคือแบงค์ตัวจริง แต่มือถือของซินดี้ดังขัดจังหวะเสียก่อน นิดหน่อยโทรมาจากซิดนี่ย์ บอกว่าไปตามหาบ้าน น้องแบงค์จนเจอ น้องแบงค์ตัวจริงตายแล้วจริง ๆ เครื่องบินตกตายพร้อมพ่อแม่ ซินดี้ช็อกสุดๆ ซินดี้ยังไม่ทันจะหายโศกเศร้าจากเรื่องที่น้องแบงค์ตัวจริงตายและเรื่องที่มาวินเป็นน้องแบงค์ตัวปลอม สาวใช้มาบอกว่าพิมพ์ผกาโทรมา ขอพูดด้วย และบอกด้วยว่าพิมพ์ผกาเคยพบกับพ่อเธอซินดี้จึงรับสายทั้ง ๆ ที่ไม่รู้จัก พิมพ์ผกาถามว่า แบงค์ได้รับเครื่องเล่น วิดีโอเกมหรือ ยัง และขอให้ซินดี้บอกแบงค์ด้วยว่าเธอให้อภัยเขา และอวยพรซินดี้กับแบงค์ด้วย แล้ววางสายไปเลย ซินดี้งงมาก แต่ฤทธิ์ที่ยังโกรธมาวินอยู่ ซินดี้โทรไปจวกเขาเรื่องพิมพ์ผกา มาวินยืนยันว่าไม่รู้จัก ซินดี้ไม่เชื่อ เธอประณามเขาที่ทอดทิ้งพิมพ์ผกา

ต๊อปกำลังวิตกเรื่องที่เจ้าหน้าที่ดูแลทรัพย์สินจะมาพบแบงค์ที่เมืองไทย เพราะเจ้าแบงค์ตัวปลอมยังไม่โดน ตำรวจจับเรื่องฆ่าคนตายในเรือสำราญเสียที หนังก็กำลังจะออกฉาย หนังฉายเมื่อไหร่ก็เท่ากับเป็น หลักฐานยืนยันว่าแบงค์ยังมีชีวิต เขาต้องทำลายหนังเรื่องนั้น ด้วย มีโทรศัพท์ลึกลับถึงต๊อปเรื่องวันเลี้ยงปิดกล้องหนัง จะมีการขนหนังทั้งหมดไปในงานด้วย ต๊อปยินดีมาก วันงานต๊อปได้รับโทรศัพท์ลึกลับอีกพูดสั้น ๆ แค่ยี่ห้อรถและสีรถ รถคันนั้นเป็นรถของประสิทธิ์ และฟุตเทจหนังทั้งหมดอยู่ในรถคันนั้นประสิทธิ์ขับรถเอง ภรรยาของเขาและเมฆฉาย นั่งไปด้วย รถระเบิดและดิ่งลงแม่น้ำเจ้าพระยา

ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีชายขาย บริการถูกฆาตกรรมติด ๆ กันด้วยมีดประหลาด และโยงคดีเข้ากับชื่อ แบงค์ ซิลเวอร์ แต่กระนั้นก็ไม่ทันใจต๊อป เพราะเจ้าหน้าที่ทรัสต์ฟันด์มาถึงกรุงเทพฯ แล้ว และติดต่อต๊อปเรื่องจะให้ซินดี้ยืนยัน แบงค์ที่แสดงภาพยนตร์ว่าเป็นแบงค์ตัวจริงหรือตัวปลอม ต๊อปมองไม้เท้าเหล็กสีดำเขาปล่อยซินดี้ให้พบเจ้าหน้า ที่ไม่ได้แน่นอน เพราะถึงแม้ว่าแบงค์คนนี้จะเป็นตัวปลอม แต่เพราะซินดี้รักมันซินดี้จะยืนยันว่ามันเป็นตัวจริงแน่นอน ต๊อปไม่รู้ว่าซินดี้รู้แล้วว่ามาวินไม่ใช่แบงค์ ซินดี้ยังเศร้าโศกถึงน้องแบงค์ จรจรัสโทรบอกว่า มาวินกำลังจะกลับพัทยา

จรจรัสบอกเรื่องที่มาวินไปพบประสงค์วันที่ประสงค์ตายว่าประสงค์เป็นคนให้จรจรัสตามมาวินไปพบ และประสงค์ฝากฝังให้มาวินดูแล ซินดี้ ซินดี้ใจอ่อนลงหน่อย แต่ก็ยังคิดว่าจรจรัสพูดแก้ต่างให้มาวิน เรื่องอะไรพ่อต้องฝากเธอกับมาวินด้วย ซินดี้จะเอา เครื่องเล่นวิดีโอเกมไปให้มาวินที่คอนโด แบงค์รู้ว่าหมอพิมพ์ผกาฝากให้เขา เขาสะเทือนใจขึ้นมาอีกที่เขาทิ้งหญิง ผู้แสนดีต่อเขาได้ ซินดี้มาคอนโด มาวินยืนยันหนักแน่นว่าเขาไม่รู้จักพิมพ์ผกา ซินดี้ไม่ได้พูดตรง ๆให้มาวินบอกว่าเขาไม่ใช่น้องแบงค์ เธอขอให้เขาพูดความจริงกับเธอ ไม่ว่าเขาจะหลอกลวงใครหรือทำผิดคิดร้ายกับใครก็ตาม ขอแค่เขาพูดความจริงกับเธอ ถึงมันจะโหดร้ายแต่เธอก็รับได้ มาวินไม่พูดใดอื่น นอกจากบอกว่าเขารักซินดี้ยิ่งกว่าชีวิต

แต่พอพูดขาดคำ ระย้าทิพย์ก็หิ้วกระเป๋าเดินทาง มาเร่งให้มาวินรีบเดินทางเร็วๆ ความรู้สึกดี ๆ ของซินดี้หายวับไปเลย แต่ยังไม่ทันไร รถตำรวจแล่นเข้ามาจอดหน้าคอนโดอีก ขนาดโกรธ ๆ ซินดี้ยังไม่วายห่วงใยมาวิน ตำรวจมาหามาวินด้วยคดีฆาตกรรมบนเรือสำราญ ระย้าทิพย์จะพูดเท็จยืนยันฐานที่อยู่ให้ แต่มาวินไม่ยอม มาวินบอกว่าเขาอยู่กับหญิงอื่นที่ไม่ใช่ระย้าทิพย์ แต่เขาขอไม่เอ่ยนาม ซินดี้ตัดสินใจยืนยันว่ามาวินอยู่กับเธอจนสว่าง ตำรวจและซินดี้ไปแล้ว ระย้าทิพย์อาละวาดเสียไม่มีดี มาวินไม่สน เขาจะไป เด็กที่คอนโดตามเอากล่องเครื่องเล่นวิดีโอเกมมาให้ มาวินเปิดดู ในนั้นมีจดหมายจ่าหน้าถึงแบงค์ มาวินเปิดอ่านแล้วอึ้งสุด ๆ จากคำว่าแผลเป็นที่หน้าทำให้มาวินรู้ว่าแบงค์ที่เขาเอาชื่อมาใช้หากินนั้นที่แท้อยู่ใกล้ตัวเขานี่เอง และอยู่ใกล้ตัวซินดี้ด้วย มาวินหักห้ามความละอายใจเพราะถึงอย่างไรจากนี้เขาก็ไม่เป็นน้องแบงค์อีกต่อไปแล้ว

แต่มาวินก็ไม่วายสงสัยว่าทำไมแบงค์ตัวจริงจึงแสดงตัวเป็นคนอื่นอยู่ตลอดระยะเวลาอันยาวนานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ทรัสต์ฟันด์มา พบซินดี้และได้คำตอบที่พึงพอใจ เขาติดต่อต๊อปทางมือถือไม่ได้เพราะ มือถือปิด ต๊อปจงใจปิดมือถือ เขากำลังจะ ลอบกลับซิดนี่ย์ในวันรุ่งขึ้นโดยไม่บอกเจ้าหน้าที่ทรัสต์ฟันด์ แต่เขาต้องไปจัดการอะไรบางอย่างในงานเผาศพเมฆฉายก่อน ต๊อปออกจากที่พัก เจ้าหน้าที่ทรัสต์ฟันด์สวนทาง เข้ามา พวกเขาได้ที่อยู่ของต๊อปจากซินดี้ เจ้าหน้าที่ไม่เจอต๊อปได้แต่บ่นเสียดายว่าไม่ได้แจ้งข่าวดีแก่ต๊อปว่า ต๊อปได้รับมรดกทั้งหมดของพ่อแม่บุญธรรมของแบงค์ เพราะแบงค์ที่เล่นหนังนั้นไม่ใช่แบงค์ตัวจริงเป็นแต่ชื่อพ้องกันเท่านั้น ตำรวจได้ความคืบหน้าว่าผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรม ด้วยกริชอยู่ที่วัดที่จัดงานเผาศพเมฆฉาย แบงค์รอซินดี้อยู่ในรถที่วัด

เขาได้ยินจากวิทยุว่าอาวุธที่ใช้สังหารชายขายบริการเป็นอาวุธที่มีรอยหยัก เขาใจหายวาบ นึกไปถึงข่าวฆาตกรรมที่ซิดนี่ย์ มีเกย์โดนฆ่าด้วยอาวุธชนิดนี้หลายคน เขานึกถึงที่เห็นต๊อปตกใจสุด ๆ ตอนเขามองต๊อปดึงอะไรบางอย่างออกจากไม้เท้าเหล็กสีดำ แบงค์รู้สึกว่ามันคือมีดมีรอยหยัก แล้วนี่ต๊อปอยู่กรุงเทพฯ และฆาตกรรมแบบเดียวกันนี้ก็เกิดขึ้นที่นี่ แบงค์ไม่ทันคิดอะไรต่อ เขาได้ยินเจ้าพะโล้เห่าลั่นแล้วกระโจนลงไปกัดชายคนหนึ่งที่ถือไม้เท้าเหล็กสีดำ ชายคนนั้นหันมา แบงค์ตัวเย็นเฉียบ เขาคือต๊อป แล้วแบงค์ก็ค่อย ๆ ประหลาดใจแกมดีใจ ต๊อปจำเขาไม่ได้ ต๊อปด่าที่เขาไม่ดูแลหมา มาวินขอให้ซินดี้อยู่ถึงเผาจริง เขาบอกว่ามีเรื่องจะคุยด้วย ซินดี้จะอยู่ อยากคุยกับเขาเหมือนกัน แต่ระย้าทิพย์มาตีแตก ซินดี้เลยกลับ ซินดี้เจอต๊อป เขาหลอกล่อเธอให้ไปกับเขาได้สำเร็จ ด้วยการบอกซินดี้ว่าเขามีหลักฐานที่จะส่งแบงค์ตัวปลอมขึ้นศาล ซินดี้ห่วงมาวินมาก เธอกะไปต่อรองกับต๊อปไม่ให้มาวินขึ้นศาล
ต๊อปไม่ได้พาซินดี้ไปคุยที่ที่เขาบอกไว้ เขาพาเธอออกนอกเส้นทางไปไกล และฝนก็ตกหนักมากหน้าตาอาการของต๊อป ทำให้ซินดี้หนาวเยือกว่าเธอมาติดกลลวงเข้าให้แล้ว ยิ่งต๊อปพูดเหมือนว่าจะไปฆ่านิดหน่อยที่ซิดนี่ย์ ซินดี้ยิ่งกลัวมาก

ต๊อปบอกว่าจะฆ่าซินดี้เพราะซินดี้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ทรัสต์ฟันด์ว่าแบงค์ตัวปลอมคือแบงค์ตัวจริง ทำให้เขาสูญมรดกพันล้าน หน้าตาต๊อปที่พูดถึงการฆ่าและการสูญเสียทรัพย์สินมหาศาลนั้นทำให้ซินดี้รู้ว่าเธอกำลังเผชิญหน้า อยู่กับคนวิกลจริต ซินดี้พยายามจะหนี แต่ประตูรถเปิดไม่ออก ซินดี้บอกว่าเธอยืนยันกับเจ้าหน้าที่ไปว่าแบงค์คนที่เล่นหนังไม่ใช่แบงค์ตัวจริง แต่ต๊อปไม่เชื่อเขายังพล่ามอีกมากมายถึงแผนที่เขาจะฆ่าซินดี้แล้วป้ายความผิดให้มาวิน
มาวินตามหาซินดี้ทันทีที่ได้เห็นท้ายรถของต๊อปแล่นออกจากวัด แบงค์ตัวจริงวางท่าไม่พูดไม่จากับมาวิน

ช่างแต่งหน้าประจำกองถ่ายบอกว่าเห็นซินดี้ไปกับนักข่าวบันเทิงที่ใช้รถบีเอ็มสีขาว แล้วเมาท์ว่าวันนี้ตลกมากควงไม้เท้าเหล็กสีดำก๋าเลย เท่านั้นเองแบงค์ตัวจริงโดดลงจากรถบอกว่าซินดี้ไปกับฆาตรกรวิปริตแล้ว มาวินตกใจ หลุดปากเรียกแบงค์ว่าแบงค์ แบงค์ตะลึงไปอย่านึกไม่ถึง มาวินไปกับแบงค์ แบงค์น้ำตาไหลบอกมาวินว่าถ้าซินดี้เป็นอะไรไปเขาคงอยู่ไม่ได้ มาวินได้แต่คิดอยู่ในใจว่าเขาก็เช่นกัน

มาวินรู้ว่ารถบีเอ็มของต๊อปเช่าจากบริษัทที่เคยเป็นคู่ค้ากับเขาสมัยเขายังรุ่งเรือง และรถราคาแพงเช่นนี้ติด Nevigation Systemให้หาตำแหน่งได้ทุกคัน มาวินขอให้บริษัทหาตำแหน่งรถ ต๊อปจี้ซินดี้ลงจากรถเดินฝ่าสายฝนไปยังหน้าผา แบงค์ซิ่งรถมาทันเห็นซินดี้ถูกจี้ตัวไป มาวินและแบงค์ลงวิ่งตาม พะโล้ลงด้วย ต๊อปจะแทงซินดี้พะโล้โดดกัดชนิดไม่ปล่อย ซินดี้หลุดมือต๊อป ต๊อปแทงพะโล้เลือดสาด แบงค์โกรธสุด ที่ต๊อปแทงพะโล้ ออกชื่อต๊อปว่าไอ้ต๊อป ต๊อปตะลึง เริ่มจำแบงค์ได้ แบงค์สู้กับต๊อป ซินดี้เห็นรอยแผลที่แขนซ้ายของแบงค์ รู้ว่านี่คือแบงค์ตัวจริง ตำรวจมาเพราะจรจรัสที่ยังอยู่ที่วัดเปิดจดหมายที่ต๊อปส่งไปล่อมาวินออกอ่าน จดหมายบอกว่าซินดี้ถูกผู้ร้ายจับตัวให้ไปช่วยด่วน จรจรัสจึงแจ้งตำรวจ มาวินช่วยซินดี้ต๊อปถูกตำรวจยิงตกหน้าผาตาย ซินดี้ผละจากอ้อมกอดของมาวินไปกอดน้องแบงค์ตัวจริงของเธออย่างดีใจสุดแสน นี่เป็นวินาทีที่แบงค์รอคอยมานานแสนนาน เมื่อผ่านพ้นวินาทีแห่งความสุขไปซินดี้จึงได้เห็นว่ากระดุมที่อินธนูเสื้อของแบงค์หายไปเม็ดหนึ่ง กระดุมเสื้อตัวนี้เหมือนกับที่ซินดี้แกะได้จากมือพ่อวันพ่อตายและซินดี้สงสัยมาตลอดมาว่าเป็นกระดุมเสื้อใคร ซินดี้ผละจากแบงค์ เธอมองหาน้องแบงค์อีกคน เห็นด้านหลังเขาเดินซึมเศร้าลงไปจากหน้าผา

ซินดี้เซ็นเช็ค 2 ล้านบาทให้แบงค์ ถามแบงค์ว่าแบงค์ได้พบ พ่อเธอก่อนพ่อตายหรือไม่ ซินดี้กลั้นใจว่าคำตอบของแบงค์จะตัดสินชีวิต ทั้งชีวิตของเธอ แบงค์ตอบว่าไม่ได้ไป เขาไม่รู้เลยว่าคำตอบนี้ทำให้ซินดี้ตัดสินใจได้ง่ายที่สุดที่จะปฏิเสธคำขอแต่งงานของเขา ซินดี้บอกว่ารักแบงค์อย่างน้อง แต่แบงค์ไม่เชื่อ เขาเชื่อมั่นว่าซินดี้รักเขาอย่างคู่รัก เขาบอกซินดี้ว่าเขาไปจัดการเรื่องมรดกที่ซิดนี่ย์และผ่าตัดรักษาหน้าหายแล้วเขาจะแต่งงานกับเธอ แบงค์กลับไปหาพิมพ์ผกาที่ภูเก็ต อ้อนประจบขอโทษพิมพ์ผกาบอกว่าพิมพ์ผกาให้เขากลับมาผ่าตัดหน้าเขาก็มา

แบงค์ขอให้พิมพ์ผกาช่วยเดินเรื่องค้นสูติบัตรให้เพื่อจะไปใช้ทำบัตรประชาชนและพาสปอร์ต พิมพ์ผกาจัดการจนได้สูติบัตรมา เธอดีใจมากรีบกลับบ้านก่อนงานเลิกโดยไม่ได้บอกแบงค์ เมื่อไปถึงบ้านพิมพ์ผกาได้ยินแบงค์พูดโทรศัพท์กับบริษัททัวร์ว่าจะซื้อทัวร์โดยให้บริษัททำพาสปอร์ตให้ด้วย และจัดซื้อทัวร์คนเดียว ประกอบกับที่ก่อนหน้านี้พิมพ์ผกาเห็นเงินราวๆ 2 ล้านที่แบงค์เก็บไว้มิดชิดโดยไม่เคยพูดกับเธอเลย ทำให้พิมพ์ผการู้ว่าในใจแบงค์ไม่เคยมีที่ว่างสำหรับเธอ พิมพ์ผกาไม่แสดงอารมณ์ใดๆ ให้แบงค์เห็นไม่บอกแบงค์ด้วยว่าได้สูติบัตรมาแล้ว ถึงวันผ่าตัดพิมพ์ผกาบอกว่าคราวนี้ผ่านานต้อง ให้ยาสลบถึงวันเปิดหน้าแบงค์ร้องไห้แทบ จะตายลงตรงนั้นเลย แก้มซ้ายเขายังเป็นแผล แก้มขวาที่ผ่าตัดหายแล้วกลับเป็นแผลเหวอะขึ้นมาอีก หน้าเขาเละแทนที่จะหล่อ พิมพ์ผกาบอกว่าที่เธอทำอย่างนี้เพื่อ ให้แบงค์เห็นว่าเธอรักแบงค์อย่างบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่รักเพราะรูปโฉมภายนอกของแบงค์

เธออยากพิสูจน์ให้แบงค์เห็นว่าเธอเป็นผู้หญิงคนเดียวในโลกที่จะไม่เปลียนใจไม่ว่าหน้าตา ของแบงค์จะน่าเกลียดน่ากลัว แค่ไหนก็ตาม เธอยังรักแบงค์และยินดีที่จะดูแลแบงค์ไปจนตลอดชีวิตมาวินไม่ได้ติดต่อกับซินดี้เลย แต่เขาติดตามข่าว ซินดี้เสมอ มาวิน ได้เห็นซินดี้ในข่าวโทรทัศน์วันที่เธอทำพิธีเปิดโรงภาพยนตร์ มาวิน อดสงสัยไม่ได้ว่าเธอกับแบงค์แต่งงานกันหรือยัง โชติบอกว่ามีสุภาพสตรีมาพบ มาวินให้ตะเพิดไป แต่สุนัขตัวหนึ่งพรวดเข้ามาหาเขาอย่างคุ้นเคย มาวินดีใจสุด ๆ มันคือเจ้าพะโล้ มันยังไม่ตาย พะโล้ดีใจจนเวอร์ที่เจอมาวิน มาวินนึกได้ว่าหมามาเจ้าของก็ต้องมาด้วย แล้วหันไปเห็นเจ้าของพะโล้ยืนยิ้มหวานอยู่ตรงหน้า มาวินสุขยิ่งกว่าครั้งใดในชีวิต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์