ป๋อ เปิดหมด บวช&เบียด

เพราะเกิดมาตัวด๊ำ...ดำ นี่แหละ ทำให้แฟนคลับได้ พบหน้า ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ ในจอภาพยนตร์ “ครอบครัวตัวดำ” ค่ายพระนครฟิลม์ ครั้งแรก!

ส่วนในภาคละคร บุพเพเล่ห์รัก ทางช่อง 7 กำลังเข้มข้นกับฉากจูบแลกตบกับ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ แหม! ฮอตซะขนาดนี้ “ทีมข่าวบันเทิง” เลยต้องจับป๋อมาเยือน “คนดังนั่งคุย”

ฟังแค่ชื่อหนัง ใครๆก็ฟันธงพระเอกต้องเป็นป๋อ?

“อ๋อ! ครับ ดำกันทั้งบ้านเลย พี่โน้ต พี่เหมี่ยว-ปวันรัตน์ ตัวป๋อเอง” ถูกมองเป็น “พระเอกดำถาวี” ซีเรียสป่าว? “แต่ ก่อนซีเรียส ยังไงก็ไม่ยอมรับ พยายามจะขาวให้ได้ แต่ก็ไม่ ขาวซะที (หัวเราะ) เดี๋ยวนี้เลยคิดใหม่ ว่านี่คือจุดขายของเรานะ ผมเองเพิ่งเล่นหนังเรื่องแรก ผมก็รู้ตัวเองนะว่าเราเลือกเล่นหนังที่สามารถทำให้คนดูเชื่อได้ เราเป็นพระเอกหน้าไทย จะให้ไปเล่นเป็นอะไรที่ไกลตัวเรอะ มันก็คงไม่ใช่ อีกอย่างคำว่าตัวดำ ก็ค่อนข้างชัดเจน เป็นจุดขายตัวผมไปเลย ทุกคนจะเรียกผมว่าพระเอกตัวดำ ผมไม่อะไร แต่ผมเข้าใจนะว่าทำไม ไมเคิล แจ็กสันถึงอยากขาว แต่ถ้าผมอยากขาว คงต้องต้มแล้วขูดหนังออก (ฮ่า)”



ร้องลำตัด, เพลงประกอบหนังเพราะเชียวนะ?

“เป็นความภูมิใจของผมนะ เป็นพระเอกหน้าไทย เราก็ร้องรำทำเพลง ร้องลำตัด เล่นลิเก ทำอะไรไทยๆแบบนี้ได้ ในขณะที่ยุคมันทันสมัยขึ้น เราก็เป็นส่วนนึงที่ได้อนุรักษ์ความเป็นไทย” รู้มาว่ากลัวความสูง แต่ยังกล้าเล่นฉากปีนหลังคา? “โอย! ฉากนี้สุดๆ เพราะผมกลัวความสูงมาก แล้วในฉากเป็นบ้านทรงไทยสูงเท่ากับตึก 3 ชั้น ผมต้องขึ้นไปนั่งคร่อมบนหลังคาโดยไม่มีอะไรเซฟเลย มีแต่แก้มก้นของผมยึดจั่วไว้ (ฮ่า) ผมก็บอกว่า พี่ครับไม่เอาได้ไหมฉากนี้ ผมกลัว โน้ต จูเนียร์ มันปีนนำร่องขึ้นไปก่อน บอกว่าพี่ขึ้นมาสิ ไม่น่ากลัวเลย ผมเป็นพระเอกนะ เดี๋ยวเสียหน้า เลยต้องแข็งใจขึ้นไป กลัวมาก แต่ภาพออกมาสวย”



เรื่องเยอะไปหน่อยเลยได้ฉายา “พระเอกเทวดา”

“ผมซีเรียสมาก ตอนมีข่าวออกไป ผมถึงออกมาลุยเต็มที่ โทร.ถามทีมงานเลยว่าถ้าผมเป็นแบบนั้น บอกผมเลยสิ แต่มันไม่ใช่ มันเป็นการไปต่อยอดทางความคิดของเค้า ผมกับพี่โน้ตไม่ได้มีปัญหากันเลย อย่างทำงานต้องมีการสรุปจบกันตั้งแต่แรกแล้วว่าจะทำอะไรบ้าง อย่างฉากแต่งเป็นผู้หญิง ผมก็รู้มาก่อน ไม่ใช่มายกมือไหว้กันหน้ากองถ่าย

ตอนที่พี่โน้ตบอกให้ผมเล่นฉากนี้ผมก็เขินๆ ถามพี่โน้ตว่าต้องเอาด้วยเหรอพี่

เมื่อพี่เขาบอกว่าต้องมี ผมก็คิดอยู่ 5 นาที แล้วโอเคเล่นให้ พอถ่ายจบ พี่โน้ตสไตล์คนบ้านๆก็ยกมือไหว้ ขอบคุณครับ ผมก็ไหว้พี่โน้ตกลับ คือไม่ใช่การไหว้ขอร้องให้ผมเล่นฉากนี้ มันเป็นการขอบคุณในการทำงานกัน ผมก็ยังคุยเล่นกับพี่โน้ตเลยว่า ทำไมเขาไม่เรียกพี่โน้ตว่า ผกก.เทวดาบ้างล่ะ (หัวเราะ) ผมทำงานมาหลายปี พยายามทำตัวเรื่อยๆ ไม่เรื่องมาก อันไหนผมทำ ผมก็ยอมรับ แต่ถ้าผมไม่ได้ทำ ผมก็ต้องออกมาสู้ ในระหว่างที่ทำงานกันไม่มีปัญหาออกมาเลยนะ จนวันที่มีข่าวนี่แหละ”

ไม่เอาน่าอย่าคิดมากเดี๋ยวจะ “บวช” แล้ว?

“ครับ ผมจะเข้าพิธีอุปสมบท วันที่ 2 ธ.ค. ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร จ.เพชรบุรี” จริงๆเลยปีบวชมานานมาก? “ครับ คือผัดมาเรื่อยๆ จนปีนี้เคลียร์งานเคลียร์ทุกอย่างได้เพื่อทำหน้าที่ลูกผู้ชาย ได้ทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ให้ได้เกาะชายผ้าเหลือง” ชวน เอ๋-พรทิพย์ ไปถือหมอนมั้ย? “ก็ชวนทุกคนแหละ



สำหรับเอ๋ถ้าเขาว่างก็คงไปครับ แต่ต้องไปดูกันเองว่าใครจะถือหมอน

บวชเพื่อเบียดรึเปล่า?
“เรื่องเบียดไม่ได้มองเลย ยังไงก็ต้องบวชก่อน ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร บวชคือสิ่งที่สำคัญที่สุด” วางรากฐานชีวิตไว้ตั้งเยอะ ไม่วางอนาคตชีวิตคู่บ้างเหรอ? “บ้านมีแล้ว ได้ทุกอย่างเกือบครบหมดแล้ว เป็นคนไม่ค่อยมีหนี้มีสิน ผมวางแผนชีวิตพอเพียงจริงๆ ในส่วนของงานก็ทำไปเรื่อยๆ ไม่ได้คิดว่าต้องยิ่งใหญ่ ร่ำรวยอะไร ผมใช้ชีวิตไม่ยึดติด คนชอบบอกว่าดาราเป็นอาชีพที่ไม่มั่นคง ก็พยายามเถียงมาตลอดว่ามันมั่นคงมากๆด้วย มันอยู่ที่ตัวเรา ผมไม่ได้สติ๊กเรื่องเงินทอง แต่มีวินัยในการใช้ รากฐานของชีวิตผมเปรียบเหมือนต้นไม้ วันนี้ก็ออกดอกออกผล ความสบาย ความสวยงามมันกำลังจะออกมา”

แพลนทุกอย่าง แต่ไม่แพลนเรื่องรัก?


“อือ... ทุกคนก็ต้องมีความรักแหละ ไม่ใช่ผมจะอยู่สันโดษ แต่ความรักของผม ผมอยากจะถ่ายทอดไปใน ทิศทางของผม ค่อยๆเดินไป การที่เร่งรีบไปจะทำให้ทุกอย่างจบภายในไม่กี่วัน ไม่ใช่ผมเล่นละคร 3 เดือน ผมก็รักกับนางเอกคนนี้ เปิดเผยว่าผมกับคนนี้เป็นแฟนกัน พอปิดกล้องกันไปก็เลิกกันไป นี่คือสังคมก้าวกระโดด ฉาบฉวยอินสวยหล่อ ไม่ใช่ผมต่อต้านนะ นี่คือแนวคิดของผมว่านักแสดงสามารถทำให้สังคมนักแสดงดีขึ้นมาได้ และการเปิดทุกเรื่องมันไม่สมควรหรอก ผมมองว่าคนเป็นนักแสดงเป็นต้นแบบ เด็กๆเห็นภาพแล้วทำตาม ฉะนั้นเราก็ต้องพยายามทำให้น้องๆรู้ว่าความรักที่ดีควรเป็นอย่างไร ถามว่าทำไมผมยังไม่เปิดเรื่องความรัก ผมว่ายังมีจุดที่ยังไม่ 100% ไม่ใช่ว่าผมไม่ มั่นใจอะไรนะ แต่ผมต้องค่อยๆดู ถ้าวันนึงใช่ก็เปิดได้ไม่น่าเกลียด วันนึงจะแต่งงานก็ไม่มีใครเค้าว่าคุณแล้ว”


จะบอกว่าตัวเองไม่ เจ้าชู้ เป็นคนดีงั้นซิ?

“เมื่อก่อนเจ้าชู้ แต่ผ่านช่วงนั้นมาแล้ว ผมบอกแล้วว่าผมไม่ใช่คนดี แต่ก็ไม่ใช่คนเลว ไม่ใช่ผมไม่มองใครเลย เพียงแต่ว่าก็ต้องใช้เวลากันไป ถ้าเกิดวันนึงมันไม่ใช่ ผู้หญิงคนนี้ที่เป็นข่าวกับเราล่ะ เขาก็จะได้ไม่แปดเปื้อนอะไรเลย” คนมองว่าห่วงตัวเองมากกว่านะ? “ผมว่าเซฟทุกๆฝ่ายมากกว่า ผมผ่านจุดที่ดังที่สุดมาแล้ว ไม่ใช่มานั่งรักษาอิมเมจภาพตัวเองขนาดนั้น แต่เรามองด้านจิตวิทยาลึกๆ ไม่อยากให้ใครเสียหาย คนเราพอรักกัน ทะเลาะกันเดี๋ยวก็มีข่าว มันก็วนอยู่แบบนี้ วนในอ่างทองคำ เวียนว่ายว่าคนนี้ไม่ดี คนนั้นไม่ดี ผมเชื่อว่าคนอ่านก็พอจะเดาได้ว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้ เรามีสิทธิ์ที่จะเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมได้ เราเลือกจะทำ เลือกที่จะพูดในเรื่องดีๆ”

ตกลงว่าไม่เหงามีสาวดูแลหัวใจแล้ว?

“ผมสบายดี ไม่ได้ผิดปกติอะไร และผมก็ยังใช้ชีวิตอย่างมีความสุข อย่างที่บอก ผมเป็นผู้ชาย ผมพูดไม่ได้ว่าผู้หญิงคนนี้แฟนผม ไอ้แฟนหรือไม่แฟนไม่ใช่เรื่องใหญ่ สำหรับผมเอาเป็นว่าผมมีความสุข ไม่ต้องกลัว ถ้าถึงวันนึงที่ผมรู้สึกว่ามันพร้อม ผมเชื่อว่าทุกคนก็จะมีความสุขแฮปปี้ ไม่ผิดหวัง ก้าวไปด้วยความสุขพร้อมกันไงครับ”--เอ๋ พร้อมหรือยังจ๊ะ?


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์