จ๊ะ ไม่ทิ้งการเรียน เตรียมพร้อมเรียนต่อป.โท

"จ๊ะ"จิตตาภา แจ่มปฐม ยิ้มได้ร่วมงานกับมืออาชีพ เป็นเหตุเคี่ยวงานตัวเองไปในตัว เผยครอบครัวเป็นแรงผลักดันสำคัญให้ไม่หยุดนิ่งกับการเรียนหนังสือ
 

ใกล้จะเรียนจบจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเต็มทีแล้วสำหรับดาราสาว "จ๊ะ" จิตตาภา ซึ่งเธอบอก ว่าเหลือเวลาอีกเพียง 4 เดือนเท่านั้น ก็จะสำเร็จการศึกษา 

ส่วนแผนชีวิตหลังจากเรียนจบนั้น ดาราสาวกล่าวดังนี้
 

"ช่วง 4 เดือนนี้จะเป็น 4 เดือนนรกมาก (ยิ้ม) เพราะเป็นอะไรที่หนักมาก ต้องแบ่งเวลาถ่ายละคร และก็เรียนด้วย แต่ที่แน่ๆ คือเรียนต่อปริญญาโทแน่นอน อาจจะเรียนในประเทศก่อน 

ดูๆ เอาไว้ไม่คณะอักษรศาสตร์ ก็นิเทศศาสตร์ ตัวจ๊ะเองเป็นคนสนุกกับการเรียน ถามว่าเบื่อไหม ก็มีเบื่อนะ แต่มันเป็นแค่บางวูบ จ๊ะไม่อยากทิ้งช่วงชีวิตการเรียนไปเลย ยิ่งเรียนโทก็จะมีเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง เปลี่ยนสังคมไปเรื่อยๆ
 



ครอบครัวมีส่วนสำคัญมากกับการเรียนต่อคือถ้าจ๊ะไม่เรียนต่อโท จ๊ะจะเป็นคนเดียวในบ้านนะ ที่ไม่ได้ปริญญาโท 

คือจะเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว เหมือนพี่ๆ ทุกคนเข้าจุฬาฯ ได้ จ๊ะก็บอกตัวเองตั้งแต่เด็ก ว่าเราต้องเข้าจุฬาฯ ให้ได้ เพราะว่าที่บ้านจ๊ะตั้งแต่รุ่นคุณตามาแล้วเรียนจุฬาฯ กันหมด มันเหมือนมีตัวอย่างให้เราต้องเดินตาม พี่ๆ จ๊ะพอรับปริญญาเสร็จ ก็บินไปเรียนต่อปริญญาโทที่เมืองนอกหมดเลย" จ๊ะ กล่าว


หันมาถามถึงเรื่องงานแสดงซึ่งตอนนี้มีละคร 

"กรุงเทพฯ ราตรี" ออกอากาศอยู่นั้น ดาราสาวกล่าวว่า ไปไหนมาไหนคนทักเธอเยอะมาก และเธอก็รู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงอาชีพ "มันเป็นกำไรสำหรับจ๊ะมาก เหมือนของจริงทั้งนั้น ได้เห็นการทำงานของพี่ๆ ทุกคน ได้รู้ ได้ซึมซับว่าเป็นยังไง มันก็เหมือนเป็นการฝึกฝนเราไปในตัวด้วย" จ๊ะ กล่าวปิดท้าย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์