กว่าจะได้เป็นนักแสดง!! สาวน้อย เฟิร์น ขึ้นเวทีนางงามมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง?

จากเวทีนางงามสู่นักแสดง เฟิร์น-ณัฐชยกานต์ สาวน้อยหน้าใสใน “เพลิงตะวัน”

มีความสวยและความสามารถระดับ Miss Grand Rising Star บนเวที Miss Grand Thailand 2014 จนเป็นเหตุให้ เฟิร์น-ณัฐชยกานต์ ปากหวาน ได้รับโอกาสดีมารับบทเป็น “จ๊ะจ๋า” ในละครแอ็คชั่นดราม่าสุดเข้มข้น “เพลิงตะวัน” ค่ายดูมันดี ที่มีโต้โผใหญ่อย่าง อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร นั่งคุมบังเหียน ซึ่งเป็นละครเรื่องแรกในชีวิตเธอ ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นบทหินสุดท้าทายที่เธอบอกว่า ยากสุดๆ และไม่ตรงกับคาแร็กเตอร์ในชีวิตจริงของเธอเท่าไหร่นัก

                มาทำความรู้สึกสาวน้อยวัยสิบแปดให้มากกว่านี้ ผ่านตัวหนังสือเหล่านี้กันค่ะ

@ชีวิตวัยเด็กเป็นอย่างไรบ้าง

ตอนเด็กๆ คุณพ่อกับคุณแม่ค่อนข้างจะเลี้ยงแบบอิสระ แต่ก็จะอยู่ในสายตาของท่านเสมอ ในละแวกบ้านก็จะมีเพื่อนผู้ชายเป็นส่วนมาก ตอนเด็กๆ เราเลยเล่นกับผู้ชายตลอด ทำให้เราเป็นคนที่ค่อนข้างกระโดกกระเดก ไม่ค่อยระวังตัว และซุ่มซ่ามมาก แต่ว่าคุณย่าจะคอยดูแลตลอด คอยสั่งสอน จนเรามีนิสัยเหมือนผู้หญิงมากขึ้นนิดหน่อย เฟิร์นเองก็จะสนิทกับที่บ้านมากๆ จะพูดคุยกันทุกๆ เรื่อง ทั้งเรื่องเพื่อน เรื่องงาน เรื่องการเรียน ที่บ้านจะให้อิสระเต็มที่ในการเลือกเส้นทางชีวิตของเรา แล้วก็จะคอยสนับสนุนทุกๆ เรื่องที่เราเลือกให้เป็นไปได้ดีมากที่สุด

@ตอนนี้เรียนที่ไหน

 ตอนนี้ขึ้นปีที่มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะโบราณคดี เอกมานุษยวิทยา ค่ะ  ที่เลือกเรียนคณะนี้ จริงๆ แล้วเพราะชอบเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย แล้วก็ถูกใจคณะโบราณคดีตรงที่ เปิดสอนที่มหาวิทยาลัยศิลปากรเพียงที่เดียวในประเทศไทย พอได้เข้าเรียนจริงๆ แล้วก็รู้สึกว่าเราเลือกถูกมาก เพราะทั้งสภาพแวดล้อม ทั้งสังคม เพื่อนๆ พี่ๆ น่ารักมาก ดูแลกันเหมือนคนในครอบครัว และที่สำคัญยังมีเพื่อนๆ และพี่สาว เรียนอยู่คณะเดียวกัน ทำให้เฟิร์นรู้สึกอบอุ่นใจทุกครั้งที่ไปเรียนค่ะ

@เข้าสู่วงการบันเทิงได้อย่างไรคะ

  เริ่มจากการประกวดนางงามบนเวทีเล็กๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เช่น เวทีนางนพมาศ นางสงกรานต์ ธิดากาชาด จนมีพี่ที่รู้จักกัน ชวนไปประกวดเวทีระดับประเทศ ซึ่งเวทีแรกของเฟิร์นคือ Utip Freshy Idol 5 ก็เข้ารอบ 15 คนสุดท้าย แล้วก็เว้นไปปีหนึ่ง จนได้มารู้จักกับเวที Miss Grand Thailand ก็เลยลองสมัครดู แต่ไม่คิดว่าจะได้เข้ารอบและมาถึงจุดนี้ได้ เพราะผู้เข้าประกวดแต่ละคนก็มีความสามารถและมีความพร้อมกันทุกๆ คน

@ได้รับตำแหน่ง Miss Grand rising star มาด้วย

ใช่ค่ะ ก็ถือเป็นตำแหน่งอันทรงเกียรติ และเฟิร์นก็รู้สึกภูมิใจมากที่สุดในชีวิต ที่ทำให้ครอบครัวและตัวเฟิร์นเองมีความสุข ก็ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆ ท่าน โดยเฉพาะ คุณณวัฒน์  อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของเฟิร์น และให้โอกาสเฟิร์นได้รับตำแหน่ง Miss Grand rising star 2014 ค่ะ

@รู้สึกอย่างไรเมื่อได้รับโอกาสให้มาเล่นละครเรื่อง เพลิงตะวัน

รู้สึกตื่นเต้น แล้วก็ค่อนข้างกดดันมาก เพราะเฟิร์นไม่เคยมีประสบการณ์อื่นๆ ในวงการบันเทิงเลย นอกจากการประกวด เฟิร์นต้องฝึกฝนและพัฒนาตัวเองในหลายๆ ด้าน ทั้งทักษะการแสดง บุคลิกภาพ และรูปร่าง เฟิร์นรู้สึกว่า การแสดง ทำให้เฟิร์นโตขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น เพราะต้องเรียนไปด้วย ถ่ายละครไปด้วย ตอนมัธยมเฟิร์นเรียนอยู่ต่างจังหวัด จึงต้องใช้เวลาในการเดินทาง และยิ่งเป็นช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทำให้เราต้องรู้จักแบ่งเวลา ขยันและอดทนมากกว่าคนอื่น

@เคยผ่านงานแสดงมาบ้างหรือเปล่า

ก่อนหน้านี้ก็มีการเวิร์คชอปเรื่องการแสดงมาบ้าง แต่เป็นคอร์สระยะสั้น ทำให้เฟิร์นมีพื้นฐานในการแสดงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากเรียนรู้ และ ฝึกฝน เพื่อเพิ่มทักษะให้ตัวเองมากขึ้น

@บท จ๊ะจ๋า ในละคร เพลิงตะวัน เป็นอย่างไร

ค่อนข้างยากค่ะ เพราะ จ๊ะจ๋าเป็นตัวละครที่ ขี้อิจฉา ชอบโวยวาย ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลัง และถูกชักจูงไปในทางที่ไม่ดีได้ง่าย ซึ่งเฟิร์นเองก็ไม่ได้มีคาแร็กเตอร์ตรงกับตัวจ๊ะจ๋าทั้งหมด  ก็ต้องมีเรียนรู้ตัวละคร และปรับคาแร็กเตอร์ให้ใกล้เคียงจ๊ะจ๋ามากที่สุดค่ะ ในเรื่องจะต้องเล่นคู่กับ พี่โอ๊ต สุรศักดิ์ ซึ่งรับบทเป็น ไผ่ เป็นคนในไร่ที่แอบรักจ๊ะจ๋า แต่ก็ไม่เคยที่จะส่งเสริมให้จ๊ะจ๋าทำเรื่องไม่ดี จ๊ะจ๋าก็มีใจให้กับพี่ไทยคนเดียว ตอนถ่ายทำแรกๆ ก็มีท้อบ้างค่ะ ถึงขั้นร้องไห้เลย แต่ทางพี่วุธ (อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร) ผู้กำกับฯ และพี่ๆ นักแสดงทุกคนก็ให้กำลังใจ และคอยช่วยเหลือตลอด กับบางซีนที่ต้องใช้อารมณ์ แม่ปุ๊ (ปิยะมาศ โมนยะกุล) ก็จะส่งอารมณ์ให้เต็มที่ จนเราเองก็รู้สึกไปกับบทนั้นจริงๆ ทำให้เฟิร์นผ่านมาได้ด้วยดี

@ร่วมงานกับ โอ๊ต สุรศักดิ์ เป็นอย่างไรบ้าง

ดีค่ะ พี่โอ๊ต น่ารัก เป็นกันเอง ให้คำแนะนำเยอะมาก เพราะเราต้องเข้าฉากด้วยกันบ่อย ก็เลยสนิทมากกว่าใคร บางทีก็มีปรึกษาพี่เค้าบ้างว่าต้องเล่นหรือทำความเข้าใจอย่างไรค่ะ

@ผู้กำกับฯ ดุมั้ยคะ

ดุค่ะ เพราะพี่วุธเป็นคนตั้งใจทำงานมากและอยากให้งานออกมาดี แต่พองานเสร็จพี่วุธก็จะเปลี่ยนเป็นอีกคนหนึ่งเลย คือ เป็นกันเอง แล้วก็จะปล่อยมุขตลอด ทำให้คนที่ร่วมงานด้วยมีความสุข ตอนนี้ก็เข้าใจการแสดงมากขึ้นมาในระดับหนึ่งค่ะ จากที่ไม่ค่อยมีความรู้ในด้านนี้เลย แต่ถ้าเทียบกับคนอื่นๆ ในวงการบันเทิงก็ยังถือว่าน้อย เพราะเฟิร์นยังเด็กและเพิ่งเข้ามาในวงการบันเทิง แต่เฟิร์นคิดว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีนะคะ

@คิดว่าตัวเองอ่อนเรื่องการแสดงด้านไหนมากที่สุด

ส่วนใหญ่เฟิร์นจะโดนดุเรื่อง acting  การส่งอารมณ์ และการใช้เสียง ซึ่งเฟิร์นยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะเสียงเฟิร์นเป็นโมโนโทน ทำให้ใช้กับฉากที่ต้องโวยวายได้ยาก และยิ่งบางฉากที่ร้องไห้ ก็ต้องใช้เวลาทำอารมณ์มากกว่าคนอื่น ซึ่งเฟิร์นเองก็เกรงใจพี่ๆ ทีมงานมาก ตอนนี้เฟิร์นชอบการแสดงกว่าเมื่อก่อนมาก เพราะได้ทำอะไรที่เราไม่เคยทำในชีวิตประจำวัน เพราะเฟิร์นเป็นคนไม่ชอบเริ่มต้นใหม่ ไม่กล้าทำอะไรที่แปลกไปจากเดิม แต่การแสดงทำให้เฟิร์นได้ทำอะไรที่หลากหลาย ก็รู้สึกว่ามันท้าทายดี

@วางแผนเรื่องการทำงานในวงการบันเทิงอย่างไร

อยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการบันเทิงให้ได้มากที่สุด  และถ้ามีโอกาสก็อยากทำงานในด้านอื่นๆด้วย เช่น พิธีกร นางแบบหรือด้านอื่นๆ ตามที่ผู้ใหญ่เห็นสมควรค่ะ

@ฝากละครเรื่อง เพลิงตะวัน หน่อยค่ะ

ฝากติดตามชมละครเรื่อง เพลิงตะวัน จากค่ายดูมันดีด้วยนะคะ เป็นละครแนว แอคชั่น-ดราม่า แล้วก็เป็นเรื่องแรกของเฟิร์นด้วยค่ะ อยากให้ทุกคนได้เห็นการแสดงของเฟิร์น และติชมกันมาได้นะคะ เฟิร์นอยากรู้ว่าตัวเองมีข้อบกพร่องอะไรบ้าง จะได้นำมาแก้ไข เฟิร์นขอโอกาสผู้ชมทุกคนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ช่วยเป็นกำลังใจให้สาวน้อยคนนี้ได้ในละครเรื่อง เพลิงตะวันค่ายดูมันดี ที่จะออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2558 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี เพราะเรา...คัดแล้ว....คัดอีก!!

 


กว่าจะได้เป็นนักแสดง!! สาวน้อย เฟิร์น ขึ้นเวทีนางงามมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง?


กว่าจะได้เป็นนักแสดง!! สาวน้อย เฟิร์น ขึ้นเวทีนางงามมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง?


กว่าจะได้เป็นนักแสดง!! สาวน้อย เฟิร์น ขึ้นเวทีนางงามมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง?


กว่าจะได้เป็นนักแสดง!! สาวน้อย เฟิร์น ขึ้นเวทีนางงามมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง?


กว่าจะได้เป็นนักแสดง!! สาวน้อย เฟิร์น ขึ้นเวทีนางงามมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง?


กว่าจะได้เป็นนักแสดง!! สาวน้อย เฟิร์น ขึ้นเวทีนางงามมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง?


กว่าจะได้เป็นนักแสดง!! สาวน้อย เฟิร์น ขึ้นเวทีนางงามมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์