บุพเพเล่ห์รัก

เรื่อง ย่อ บุพเพเล่ห์รักจ้า













บทประพันธ์ เทพิตา
บทโทรทัศน์ ฐานวดี
กำกับการแสดง กฤษฎา เตชะนิโลบล



ริษา และ ชุภา เป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่สมัยประถมจนจบมหาวิทยาลัย ทั้งสองคนสัญญากันว่าเมื่อแต่งงานมีครอบครัว หากมีลูกชายหรือลูกสาวเหมือนกัน จะให้เป็นเพื่อนรักเหมือนที่รุ่นแม่เป็นกันมา แต่หากฝ่ายหนึ่งมีลูกชาย และอีกฝ่ายหนึ่งมีลูกสาว จะให้แต่งงานกัน เรื่องราวยุ่งๆ เลยเริ่มจากจุดนี้
ชุภา แต่งงานกับ ธานี และได้สร้างครอบครัวที่อบอุ่น และมั่นคงโดยทำธุรกิจเพชรเป็นพันๆ ล้าน มีบุตรชายชื่อ นนท์ เป็นโซ่ทองคล้องใจ อีกทั้งยังไปขอ นรีวรรณ มาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรมอีกด้วย

ริษา แต่งงานกับ ฉัตรชัย มี กวิตา เป็นลูกสาวคนเดียว แต่โชคร้ายเมื่อผู้เป็นสามีลาโลกไปด้วยโรคมะเร็ง ริษาจึงเลี้ยงดู กวิตา ซึ่งเปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจเป็นอย่างดีโดยไม่คิดแต่งงานใหม่ ดังนั้นทั้งนนท์และกวิตาจึงเป็นคู่หมั้นคู่หมายกันตั้งแต่ยังเด็ก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้นนท์หนีสัญญาที่เกิดขึ้นไปเรียนต่อต่างประเทศอย่างไม่คิดจะกลับมาเมืองไทย และเค้ายังมีความมั่นใจในตัวเองสูงเพราะเป็นคนรูปหล่อและเพียบพร้อมทุกอย่าง ในระหว่างอยู่ต่างประเทศจึงเปลี่ยนคู่ควงบ่อยครั้งและล่าสุดคือ ปารณีย์ ลูกสาวของ ประวีณา ที่รวยแต่เปลือกนอกพยายามทำตัวเป็นไฮโซ

ภาพสมัยเด็กผุดขึ้นมาในความทรงจำของกวิตา ยัยเด็กขี้เหร่ ขี้โรค งอแงร้องไห้ขี้มูกโป่ง รู้มั๊ยว่าฉันไม่อยากเล่นกับเธอเลย เธอทำให้ฉันไม่ได้เล่นกับเพื่อนผู้ชาย คำพูดของนนท์ในวัยเด็กยังก้องอยู่ในโสตประสาทของ กวิตา แต่บัดนี้เด็กหญิงกวิตาคนนั้นกลายเป็นนางสาวกวิตาคนใหม่ที่มีความมั่นใจและสวยขึ้น หากนนท์ได้กลับมาเห็นเธออีกครั้ง เค้าจะต้องเปลี่ยนใจและถอนคำพูดแน่นอน

ชุภา รักและเอ็นดู กวิตา เหมือนลูก และหมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องทำให้กวิตามาเป็นลูกสะใภ้ให้ได้จึงทำทุกวิถีทางให้นนท์กลับมาเมืองไทย จึงร่วมมือกับนรีวรรณลูกสาวคนเล็ก โดยให้น้องสาวโทรไปบอกว่าโรคหัวใจที่ตนเองเป็นอยู่กำเริบหนักอยู่โรงพยาบาล นนท์เมื่อรู้ข่าวด้วยความเป็นห่วงแม่และรู้สึกผิดว่าที่แม่เป็นแบบนี้ เพราะเขาเป็นต้นเหตุเรื่องที่ปฏิเสธการแต่งงานกับกวิตา จึงรีบบินกลับมาแต่ไม่ได้กลับไปบ้าน กลับตรงดิ่งไปที่โรงพยาบาลทันที เขาได้เจอกับหมอธนัช ซึ่งเป็นหมอประจำตัวของมารดาและยังเป็นเพื่อนรักกับเขาอีกด้วย แต่พอไปถึงแล้วจึงได้รู้ว่าถูกหลอกเขาโกรธมากจึงรีบกลับบ้านเพื่อไปต่อว่ามารดา แต่เมื่อไปถึงกลับโดนมารดาต่อว่าต่อขาน น้อยอกน้อยใจ จนเขารู้สึกละอายใจเพราะเรื่องที่เป็นลูกที่ไม่ได้ดูแลแม่เลย อีกทั้งยังสร้างความทุกข์ใจให้กับมารดาในเรื่องที่คบกับปารณีย์จนข่าวในวงไฮโซเอาไปเมาท์จนทำให้แม่ไม่สบายใจ

ด้วยความสำนึกผิดเขาจึงขอโทษแม่และบอกว่าจะอยู่เมืองไทยตลอดไป ชุภาจึงหาทางหว่านล้อมเรื่องหวังจะให้นนท์แต่งงานกับกวิตา แต่นนท์ไม่ยอมและต้องการตัดความรำคาญ จึงตั้งเงื่อนไขกับแม่ว่าจะขอไปพบกับกวิตาเพื่อดูตัวและจะตัดสินใจอีกทีว่าจะแต่งหรือไม่ ทั้งๆ ที่มีคำตอบให้ตัวเองอยู่แล้วว่ายังไงก็ไม่แต่งแน่นอน เพราะภาพในวัยเด็กของกวิตายังติดตาเขาอยู่จนทุกวันนี้

และวันที่ทั้งสองได้พบกันก็มาถึง ริษา เห็นนนท์ก็รักและเอ็นดูเหมือนเมื่อสมัยเด็ก ระหว่างที่ผู้ใหญ่ทั้งสองคุยกัน นนท์ออกมารับโทรศัพท์ของปารณีย์ที่โทรมาจากต่างประเทศและซักถามเขาเกี่ยวกับเรื่องที่จะต้องแต่งงานกับกวิตา เพราะนนท์เคยเล่าเกี่ยวกับกวิตาให้ปารณีย์ฟังเมื่อสมัยอยู่ที่ต่างประเทศ โดยไม่รู้ว่ากวิตากำลังเดินลงมาและได้ยินที่นนท์นินทาเธอ ทุกอย่างเกี่ยวกับภาพในวัยเด็กจึงทำให้เธอเกิดความรู้สึกอยากเอาชนะผู้ชายหยิ่งยโสอย่างเขา เธอจึงไปนั่งรอในห้องรับแขกที่มีผู้ใหญ่ทั้งสองนั่งคอยอยู่แล้ว
เมื่อ นนท์ เดินเข้ามาถึงกับตะลึง ไม่อยากเชื่อว่าผู้หญิงที่เห็นอยู่ตรงหน้าจะเป็นคนเดียวกับเด็กหญิงกวิตาเมื่อ 10 กว่าปีก่อน นนท์รู้ว่าได้หลงรักเธอตั้งแต่แรกเห็นเข้าแล้ว แต่ด้วยความกลัวเสียฟอร์มที่เคยพูดไว้จึงตอบผู้ใหญ่ทั้งสองว่าไม่แต่งงาน เพราะคนสองคนจะแต่งงานกันต้องเกิดจากความรัก กวิตาจึงเกิดทิฐิว่าจะต้องทำให้นนท์รักเธอให้ได้แต่ก็ทำเป็นไม่สนใจนนท์

ในระหว่างนั้น กวิตา เข้ามาเป็นเลขาฯ ให้นนท์ ซึ่งเข้ามาบริหารงานในบริษัทแทนบิดา กวิตา มีเพื่อนรักชื่อ วรัชญา เธอเป็นคนมีปมด้อยเกี่ยวกับพ่อ จึงทำให้เธอมีอคติกับผู้ชายทุกคน จึงพยายามทำตัวเข้มแข็งและเป็นเกราะป้องกันตัวเองและเธอต้องดูแลแม่วรางค์ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ
หมอธนัช ครั้งแรกที่เจอกับ กวิตา ก็ชอบเธอตั้งแต่แรกเห็น แต่พอได้อยู่ใกล้ วรัชญา ก็เกิดความรู้สึกขึ้นใหม่ที่เขาไม่เข้าใจตัวเอง แต่จนแล้วจนรอดสุดท้ายก็รู้ว่ารัก วรัชญา เข้าเต็มเปา แต่ด้วยความที่ วรัชญา มีอคติกับผู้ชายจึงทำให้เขาต้องพยายามเอาชนะใจเธอให้ได้โดยมีกวิตาเป็นกามเทพแผลงศรรัก กวิตามีเรื่องอะไรจึงปรึกษากับ วรัชญา ตลอด

ในระหว่างนั้น นนท์ ซึ่งรู้ใจตัวเองว่าหลงรักวิตาเข้าให้แล้ว แต่ก็กลัวเสียฟอร์มจึงปากแข็งและหาทางแกล้งเธอตลอด อีกทั้งยังเข้าใจผิดคิดว่าเธอกับหมอธนัชเป็นแฟนกันเสียอีก จึงหึงหวงและเกิดการเข้าใจผิด แต่ทั้งคู่ก็มีโอกาสได้ปรับความเข้าใจกัน เมื่อกวิตาถูกทาบทามให้ไปเป็นนางเอกโฆษณาซึ่งมี นรินทร์ ที่เป็นหัวหน้างานของ วรัชญา และยังเป็นเพื่อนรักกับ นนท์ สมัยที่เรียนอยู่ที่อังกฤษด้วยกันอีกด้วย โดยไม่มีใครรู้ความลับนนี้ นนท์จึงเสนอตัวเป็นพระเอกโฆษณาโดยให้นรินทร์ช่วยปิดไม่บอกให้ใครรู้จนกว่าจะถึงวันที่จะต้องเดินทางไปถ่ายทำที่เชียงราย
ทั้งคู่เกือบจะปรับความเข้าใจกันได้อยู่แล้ว เพราะในระหว่างถ่ายทำ กวิตา เกิดขาแพลงและนนท์ดูแลเธอตลอดจึงเริ่มเกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกัน นนท์ตัดสินใจบอกรักเธอ แต่กวิตาก็หลับไปเสียก่อนจึงไม่ได้ยิน พอตอนเช้าการถ่ายโฆษณาฉากสุดท้ายใกล้จะเสร็จ ทั้งคู่แสดงออกถึงความรักถ่ายทอดลงในโฆษณาได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เป็นเพราะมาจากความรู้สึกที่ทั้งสองซ่อนอยู่ภายในแต่ก็ต้องมาเข้าใจกันผิดอีกเพราะปารณีย์ตามมารังควานที่เชียงราย โดยพูดจาตอกย้ำความรู้สึกและภาพเดิมๆ สมัยเด็กๆ ของกวิตาจึงทำให้กวิตาชิงชังนนท์มากขึ้น และกลับกรุงเทพฯ กันทันทีที่ถ่ายทำโฆษณาเสร็จ

เมื่อมาถึงกรุงเทพฯ นนท์ บอกตัดเยื่อใยกับปารณีย์ เธอจึงโกรธแค้นและหาทางทำให้ กวิตา ย่อยยับ ด้วยการร่วมมือกับ เสี่ยฉัตรชัย พ่อค้าเพชรที่เป็นบริษัทคู่แข่งของนนท์ที่ชอบ กวิตา อยู่เหมือนกันด้วยการหลอกล่อเธอมาเพื่อให้เสี่ยฉัตรชัยย่ำยี แต่กวิตาก็รอดเพราะนนท์มาช่วยไว้ได้ทันแต่ก็บาดเจ็บจากการถูกยิงและโดนตีหัว เหตุการณ์ครั้งนี้จึงทำให้กวิตารู้ใจตัวเอง ชุภาได้โอกาสจึงคิดแผนให้หมอธนัชร่วมมือช่วยกันโกหกกวิตาว่า นนท์สมองกระทบกระเทือนจากการถูกตีจึงความจำเสื่อม กวิตารู้ก็ตกใจและรับผิดชอบทุกอย่างจะยอมแต่งงานด้วยเพราะรักนนท์ด้วยใจจริง ปารณีย์พ้นข้อหาการร่วมมือหลอกลวงกวิตาด้วยการเอาตัวเข้าแลกกับรัฐมนตรีกำจร เมื่อรู้ว่านนท์สมองเสื่อมจึงแสดงความรังเกียจ กวิตา แต่งงานกับนนท์ทั้งคู่มีความสุขดีจนกระทั่ง กวิตา ตั้งท้องได้ 1 เดือน ระหว่างเดินทางกลับมาเพื่อจะบอกข่าวดีกับนนท์ก็แอบได้ยินชุภากับนนท์จึงได้รู้ว่าที่แท้ตัวเองถูกหลอกจึงโกรธนนท์มากเลยคิดจะหนีไปเรียนต่อโทที่เมืองนอก ส่วนวรัชญาพอรู้เรื่องและก็โกรธหมอธนัชเช่นกัน แต่พอรู้ว่ากวิตาตั้งท้องก็พยายามรั้งเพื่อนเอาไว้และขอให้ให้อภัยนนท์ แต่กวิตาใจแข็งจึงตัดสินใจไม่ไปเรียนต่อ แต่ก็ไม่ยอมกลับบ้าน หนีไปเป็นครูสอนนักเรียนในสลัมแห่งหนึ่ง

ส่วนปารณีย์หลังจากพลาดจากนนท์ก็หาที่พึ่งคนใหม่ด้วยการไปเป็นเมียน้อยของรัฐมนตรีกำจร เพราะความทะเยอทะยานจึงตามไประรานเมียหลวงเลยถูกรัฐมนตรีกำจรทิ้ง แต่ปารณีย์ไม่ยอม เลยตามไปยิงรัฐมนตรีกำจรและหนีการจับกุม

วรัชญาเห็นใจนนท์มากที่หลังจากวิตาหนีไปก็เอาแต่ดื่มเหล้า งานการไม่ทำจนวรัชญาใจอ่อนยอมบอกที่อยู่ของกวิตาให้ เธอนัดหมอธนัชมาที่ร้านอาหารเพื่อบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่บังเอิญว่าปารณีย์อยู่ที่ร้านอาหารนั้นด้วย จึงได้ยินและคิดแก้แค้นกวิตา เลยไปตามที่อยู่ที่ได้ยินวรัชญาบอกหมอ

ส่วนนนท์เมื่อรู้ที่อยู่กวิตา ก็รีบแจ้นไปหาเธอทันทีเพื่อง้องอนและขอโทษ แต่ปารณีย์มาถึงจะยิ่งทั้งคู่ทิ้ง นนท์เอาตัวเข้าขวาง ปารณีย์เตรียมจะลั่นไกปืนแต่ก็ถูกตำรวจที่ตามจับตัวเธออยู่เข้ามาล็อคตัวไว้ได้ทันทั้งคู่จึงปลอดภัยและปรับความเข้าใจกันและต่างฝ่ายต่างบอกรักกันโดยไม่กลัวเสียฟอร์ม
ส่วนวรัชญาและหมอธนัชได้ปรับความเข้าใจกัน อีกทั้งหมอธนัชทำลายกำแพงอคติต่อผู้ชายของวรัชญาได้สำเร็จ ความรักของทั้งคู่จึงสดใสไม่แพ้กัน



















Wallpaper ละคร








800 x 600 1024 x 768








800 x 600 1024 x 768
 
เบื้องหลังละคร



















นางเอก สดสวยของเรื่องนี้ค่ะ หุๆๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์