แพนเค้ก เทียบรัศมี หมิว ประกบ พอล ใน ตุ๊กตาเริงระบำ

ถ้าเห็นชื่อละคร ตุ๊กตาเริงระบำ ที่ก่อนหน้านี้เคยสร้างชื่อให้ หมิว-ลลิตา ปัญโญภาส เมื่อ 10 กว่าปีก่อนโน้น มาโผล่ที่วิก 7 สี ก็ไม่ต้องต๊กใจ

เพราะทางค่ายดีด้าได้นำกลับมารีไซเคิลอีกครั้ง จับให้ น้องแพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ มารับบทเดียวกับพี่หมิว ประกบกับ พอล-ภัทรพล ศิลปาจารย์ เรื่องย่อ...อินทุอร สาวสวยนักเรียนนอกแทบช็อกเมื่อรู้ข่าวจาก ศจี แม่เลี้ยงว่า อนันต์ พ่อของเธอฆ่าตัวตาย ทำให้ อินทุอร นั่งมองตุ๊กตากระเบื้องชุดบัลเล่ต์ที่บิดาซื้อเป็นของขวัญด้วยน้ำตาไหลพราก บนเครื่องบินที่ อินทุอร โดยสารกลับเมืองไทยเธอได้พบกับ ทยา นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงซึ่งได้ช่วยปลอบใจเธอตอนที่เครื่องบินตกหลุมอากาศ เมื่อถึงกรุงเทพฯเขาก็อาสาจะไปส่งเธอ แต่กลับมาเจอกับ สลีวัลย์ ลูกสาวของ ศจี แม่เลี้ยงที่ทำให้ จันทรา แม่ของเธอตรอมใจตาย ซึ่งมารับ ทยา หญิงสาวจึงชิ่งหนีทันที



อินทุอร ไปสำนักงานทนายความ ประชา และลูกชายชื่อ ประพล ทนายประจำตระกูลยืนยันว่า อนันต์ ฆ่าตัวตายจริง


และที่สำคัญหาพินัยกรรมไม่พบ รู้แค่ว่าจะเปิดพินัยกรรมได้ก็ต่อเมื่อ อินทุอร อายุครบ 20 ปี ซึ่งเหลือ เวลา 6 เดือน อินทุอร ขอแฟ้มคดีของบิดามาดู วันหนึ่ง อินทุอร เกิดรถเสียกลางทาง ทยา ผ่านมาจึงช่วยเหลือ หญิงสาวเริ่มมีความรู้สึกดีๆให้ เมื่อ อินทุอร เข้ามาดูแลบริษัทก็พบข้อสงสัย ศจี และ สมบูรณ์ น้าชายแท้ๆ ของเธอ ที่ดูแลการเงินอยู่
 
อินทุอร มั่นใจว่าการตายของบิดาเป็นฝีมือของ ศจี

วันหนึ่งเธอเห็น ทยา มากับ สลีวัลย์ ทำให้เธอคิดแย่งเพื่อแก้แค้น โดยแกล้งทำหวานกับ ทยา จนชายหนุ่มขอเธอแต่งงานจริงๆ ศจี ต่อว่า อินทุอร เรื่อง ทยา อินทุอร บอกเธอทำเพื่อต้องการแก้แค้น โดยไม่รู้ว่า ทยา มาได้ยินโดยบังเอิญทำให้เขาเสียใจ ในที่สุดทั้งคู่แต่งงานกัน แต่ ทยา ก็ทำร้ายจิตใจ อินทุอร โดยไปใกล้ชิดกับ สลีวัลย์ โดยไม่ไยดีภรรยา



อินทุอร ถูก ศจี วางยาจนร่างกายซูบซีด ทยา เป็นห่วงมาก


กระทั่งวันเปิดพินัยกรรม อินทุอร กับ ทยา ทะเลาะกันเลยทำให้ตุ๊กตาเริงระบำตกแตก จึงพบพินัยกรรมที่ซุกซ่อนอยู่ ศจี และ สลีวัลย์ ขณะที่กำลังดีใจเตรียมตัวแบ่งสมบัติกัน เมื่อ ประชา อ่านพินัยกรรมจบ ศจี และ สลีวัลย์ ตกใจที่ทุกอย่างเป็นของ อินทุอร คนเดียว ศจี เริ่มวางยา อินทุอร แรงขึ้นๆ ทำให้ สมบูรณ์ ทนไม่ได้จึงบอกความจริงกับ ทยา ว่า ศจี วางยาฆ่า อินทุอร ทยา จึงวางแผนจับ ศจี สำเร็จ อินทุอร รู้ตัวว่าทำร้ายจิตใจ ทยา จึงเป็นฝ่ายง้องอนสามี ชีวิตสมรสจึงกลับมามีความสุขในที่สุด
 



บทหนักของเรื่องต้องยกให้ แพนเค้ก ไปเต็มๆ


เพราะต้องรับแรงกดดันในฐานะที่ต้องรับบทเดียวกับพี่หมิว ซึ่งสร้างชื่อให้กับหมิว มั่กๆ บท “อินทุอร” จะเป็นสาวหัวนอกทันสมัย มั่นใจในตัวเอง ฉลาดทันคน ซึ่ง หมิว เคยมีอย่างไรเมื่อ 10 ปีก่อน น้องแพนเค้ก ก็ลุคเดียวกันในวันนี้ จึงหวังว่าบทนี้จะผลักดันให้ แพนเค้ก ดังเป็นพลุแตกไม่แพ้พี่หมิว เลยทีเดียว


สำหรับบท “ทยา” นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง พระเอกในยุคโน้นเป็นของ โจ นูโว ที่ตอนนั้นยังหน้าใสวัยเอ๊าะ

แต่เมื่อมาวัดกับ พอล ก็ไม่ยิ่งหย่อนกันเท่าไหร่ ดังนั้นเมื่อละครออนแอร์ก็ต้องมาวัดกันหน่อยล่ะว่าใครจะยอดเยี่ยมกว่ากัน นอกจากนี้ยังร่วมด้วย ครีม-เปรมสินี รัตนโสภา นางเอกที่ข้ามวิกมาจากช่อง 3 ประเดิมบทนังร้ายเป็นครั้งแรก ยังมี รชนีกร พันธุ์มณี, ดิลก ทองวัฒนา, รัชนี ศิระเลิศ, บวรพจน์ ใจกันทา, ตระการ พันธุมเลิศรุจี, นาถ ภูวนัย ฯลฯ
 

ติดตามชมละคร “ตุ๊กตาเริงระบำ” ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ ทางช่อง 7 และหาอ่านได้ก่อนใครในนสพ.ไทยรัฐ ทุกวัน.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์