ช็อค หลวงไก่ พยาธิไชสมอง

นักร้องแดนสะตอชื่อดัง “หลวงไก่” เจอพยาธิเล่นงาน

กระดืบเข้าไปฟักตัวในสมองมีถุงน้ำสองถุงในสมอง เจ้าตัวไม่รู้สาเหตุ แต่เชื่อเครียดจนเกิดอาการปวดหัวอย่างรุนแรงจนต้องหามส่ง รพ. โชคดีหมอรีบเอ็กเรย์สมอง ถึงรู้ว่าถูกพยาธิรุกราน เจ้าของเพลง “ขวัญใจพี่หลวง”ถึงกับโล่งอกหลังแพทย์ยืนยัน รักษาให้หายได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ระบุกินยาตามที่สั่ง ถุงพยาธิก็จะยุบตัวไปเอง ลั่นชีวิตนี้จะไม่ขอเปิบของสุก ๆ ดิบ ๆ อีกต่อไป


กรณีนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลวงไก่ หรือนายสมพงษ์ จิตรเที่ยง ถูกหามตัวส่งโรงพยาบาล

 เนื่องจากมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นแพทย์ได้นำตัวเข้าเอกซเรย์สมอง ซึ่งผลตรวจพบว่า สมองด้านขวาของนักร้องจากแดนสะตอชื่อดังมีถุงน้ำขนาดครึ่งเซนติเมตร ทั้งนี้แพทย์เร่งนำผลที่ได้ไปวินิจฉัยว่าเกิดจากอะไรอย่างเร่งด่วน ขณะที่เจ้าตัวรู้ข่าวถึงกับตกใจ พร้อมกล่าวสั้น ๆ ว่า มีผู้ใหญ่หลายคนแนะนำให้ไปตรวจเช็คสมอง แต่กลัวไม่กล้าไป กระทั่งทรุดหนักต้องส่งตัวเข้ารพ. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น



เกี่ยวกับอาการนักร้องชื่อดัง ที่โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ รัตนาธิเบศร์ ห้อง 714 วันที่ 3 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

หลวงไก่ -สมพงษ์ จิตรเที่ยง ได้เปิดห้องแถลงข่าวด้วยสีหน้าสดใสกว่าวันที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกห้ามส่ง รพ.ด้วยอาการปวดหัวอย่างรุนแรง

ล่าสุดแพทย์ตรวจพบพยาธิในสมองถึงสองจุดด้วยกัน ซึ่งในเรื่องนี้ หลวงไก่ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า 

“จริง ๆ แล้วผมเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ค. ช่วง 15.00 น. ตอนนั้นรู้สึกปวดหัวมาก จู่ๆ ก็น๊อคไปเลย ซึ่งระหว่างที่ทัวร์คอนเสิรต์ กลับจากพัทยา มาถึง รพ.คุณหมอก็จับตรวจ แต่ผมไม่รู้สึกตัวเลย ตอนแรกคุณหมอวินิจฉัยว่า เป็นไข้หวัดใหญ่ เนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะก่อนหน้าผมเดินสายเล่นคอนเสริต์ทุกวัน แต่อพอได้นอนหลับพักผ่อน ก็จะรู้สึกดีขึ้น”

เจ้าของบทเพลง “ขวัญใจพี่หลวง” กล่าวอีกว่า

 หลังจากนั้นอาการปวดหัวยังกำเริบอยู่ ตอนแรกคิดว่าเพราะเครียด เนื่องจากเป็นมาเป็นปี ๆ กินยาก็หาย แต่มาคราวนี้ปวดหนักมาก เมื่อวานหมอเลยจับเอ็กซเรย์สมอง ก็พบว่ามีจุดดำ ช่วงค่ำก็ส่งไปตรวจ เอ็มอาร์ไอ ก็พบว่ามีถุงน้ำสองถุงในสมอง เกิดจากพยาธิตัวตืดหมู ที่ขึ้นไปฟักตัวอยู่ ทำให้ปวดหัวบ่อย จนอาการหนักดังกล่าว อย่างไรก็ตามหมอบอกตนว่า สามารถรักษาให้หายได้ โดยไม่ต้องผ่าตัดอะไร เพียงแต่กินยาตามที่หมอสั่ง ถุงพยาธิก็จะยุบตัวไปเอง 

หลวงไก่ กล่าวตบท้ายว่า

วันนี้รู้สึกดีขึ้นมากแล้ว เพราะรู้ว่าตัวเองไม่ได้เป็นอะไรมาก  เมื่อก่อบ่นปวดหัวแต่ไม่รู้สาเหตุ ตอนนี้รู้แล้ว ส่วนต้นตอสำคัญคือตนชอบกินของสุก ๆ ดิบ ๆ มาก ส่งผลให้ตัวพยาธิเข้าไปในร่างกายได้  ต่อไปนี้จะไม่กินอาหารจำพวกนี้อีกเลย  คงเข็ดไปจนตาย


ด้าน นพ.ยงยศ ปลื้มจิตติกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้านอายุรกรรมระบบประสาท แพทย์เจ้าของไข้ กล่าวว่า

จากการเอ็กซเรย์ “เอ็มอาร์ไอ” ทำให้พบจุดดำเล็ก ๆ ในสมอง  2 จุด ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.5 เซนติเมตร โรคนี้เรียกว่า “ซีสต์ในสมอง” แต่ไม่มีอันตรายร้ายแรง สามารถรักษาให้หายได้ สาเหตุมาจาก การกินอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ ทำให้พยาธิตืดหมูไชเข้าสู่สมองได้

ส่วนการรักษาต้องให้ยาฆ่าพยาธิติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน

โดยได้ให้ยาครั้งแรกเมื่อวานนี้ และต้องให้คนไข้พักรักษาตัวใน รพ. อีก 2 วัน เพื่อรอดูอาการ เนื่องจากหลังจากให้ยาฆ่าพยาธิ คนไข้อาจมีปฏิกิริยาโต้ตอบ เช่น ปวดหัว เกร็ง และชัก ตามมาได้.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์