ละคร คู่ปรับสลับร่าง

ละครคู่ปรับสลับร่าง ละครช่อง3

ละครคู่ปรับสลับร่าง บทประพันธ์โดย : จาวตาล
ละครคู่ปรับสลับร่าง บทโทรทัศน์โดย : จาวตาล
ละครคู่ปรับสลับร่าง กำกับการแสดงโดย : บัณฑิต ทองดี
ละครคู่ปรับสลับร่าง ควบคุมการผลิตโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครคู่ปรับสลับร่าง ผลิตโดย : บริษัท เมเกอร์ เค จำกัด
ละครคู่ปรับสลับร่าง ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.30-19.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3


ละคร คู่ปรับสลับร่างละคร คู่ปรับสลับร่าง

เรื่องย่อคู่ปรับสลับร่าง

เรื่องราวชุลมุนได้เริ่มขึ้นเมื่อ เทียมฟ้า สาวนักกีฬาว่ายน้ำแสนสวย รวย ฉลาด กับสุดขีดหนุ่มนักเต้นเท้าไฟที่เป็นยิ่งกว่าขมิ้นกับปูน ลิ้นกับฟัน สวรรค์กับนรกครกกับสาก โว๊ยยย !!! อะไรจะเกลียดกันขนาดนั้น แต่ดั่งนรกชังหรือสวรรค์แกล้งเมื่อจู่ ๆ ปาฏิหารย์ก็บังเกิดอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัวในคืนพระจันทร์ยิ้ม ทำให้ทั้งคู่ต้องมาสลับร่างกัน ในขณะที่เขาและเธอต้องเผชิญภารกิจเพื่อความฝันอันยิ่งใหญ่ และแล้วความบรรลัยจึงมาเยือนทั้งคู่จนได้ !!!

เรื่องมันมีอยู่ว่า สุดขีด (เศรษฐพงศ์ เพียงพอ) ในฐานะประธานนักเรียนของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ได้เป็นตัวแทนแข่งขันโต้วาทีในโรงเรียนด้วยความที่มีฝีปากกล้าคารมเป็นต่อรูปหล่อเป็นใจ ทำให้สุดขีดนำเพื่อนร่วมทีมอย่าง ณเอก (โชคชัย บุญวรเมธี) และเด็ดดวง (ศุภชัย สุวรรณอ่อน) มุ่งเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ขณะที่คู่แข่งของสุดขีดและเพื่อนคือ เทียมฟ้า (ณปภา ตันตระกูล) โดยมีลูกทีมคือ ยาหยี (ฮารุ ยามากูชิ) และ แป้งร่ำ (เขมิกา สุขประสงค์ดี) ที่มีจุดขายคือปากจัดกัดเจ็บเหน็บแรง ! งานนี้เรียกได้ว่ากินกันไม่ลงเลยทีเดียว

ในวันแข่งขัน ทั้งสองทีมต่างชิงไหวชิงพริบประชันคารมกันอย่างมันหยดติ๋ง แต่เมื่อสุดขีดเกิดหลุดปากเบรคเทียมฟ้าถึงความเป็นเด็กผู้หญิงที่ไม่ได้เรื่องอุเบกขาของเทียมฟ้าก็ได้ขาดผึงลงทันที จากศึกโต้คารมจึงกลายเป็นโต้กำลัง เมื่อเทียมฟ้าทนไม่ไหวปราดเข้าไปต่อยสุดขีดจนคว่ำ แถมยังออกไปตีกันหลังเวทีอีกด้วย ทำเอาการแข่งขันล่ม หนำซ้ำทั้งสองทีมยังถูกปรับแพ้อีกจนได้ นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาสุดขีดและเทียมฟ้าก็ถึงกับกรวดน้ำคว่ำขันขออย่าได้เจอกันอีกเลย ทั้งชาตินี้และชาติไหน ๆ

แต่ด้วยชะตาฟ้ากำหนด สุดขีดและเทียมฟ้ามีบ้านอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันมาตั้งแต่เด็กจนโต หนำซ้ำทั้งคู่ยังสอบเอ็นทรานท์เข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยเดียวกันอีกด้วย ขณะที่เทียมฟ้าโตขึ้นมาเป็นสาวสวย ฉลาด รวย และมากความสามารถ จนทำให้เธอคิดว่าตัวเองคือผู้หญิงที่ผู้ชายทั้งโลกต้องอยากได้เป็นแฟน เทียมฟ้าหลงตัวเองอย่างหนักและเลือกมากจนในที่สุดก็ไม่มีแฟนสักที

ด้านสุดขีดโตขึ้นมาเป็นหนุ่มหล่อ เรียนเก่ง แถมยังมีความสามารถพิเศษคือการเต้นที่ไม่เป็นสองรองใคร ทำให้สาวๆรุมกรี๊ดสุดขีดกันใหญ่ และนี่ยิ่งทำให้เทียมฟ้าหมั่นไส้สุดขีดมากเข้าไปอีก แต่อย่างที่รู้ ๆ กันอยู่ว่าเสือสองตัว (ที่เกลียดกัน) หรือจะอยู่ถ้ำเดียวกันได้ ทั้งสองคนจึงหาโอกาสกัดกันอยู่เสมอ ทุกเมื่อเชื่อวัน ขอเพียงมีโอกาสแม้เพียงเล็กน้อยก็จะขอคว้าโอกาสนั้นไว้ เพื่อความสะใจของเขาและเธอ

สุดขีดมีแฟนที่ทั้งสวยทั้งน่ารัก เพียบพร้อมไปซะทุกอย่างเรียกได้ว่ามีข้อเสียอย่างเดียวคือหาที่ติไม่ได้ !!! เธอคือน้ำค้าง (ฐิติกานต์ สิทธิสัมพันธ์) เพื่อนร่วมโรงเรียนที่เอ็นทรานท์ติดเข้ามาเรียนในสถาบันเดียวกันกับสุดขีดนั่นเอง ขณะที่เทียมฟ้าก็เป็นสาวฮอตที่หนุ่ม ๆ รุมตอมยิ่งกว่าแมลงวัน เอ้ย ! ผึ้งตอมดอกไม้ หนึ่งในนั้นคือ ณเอก เพื่อนซี้ของสุดขีดอีกด้วย ที่แม้สุดขีดจะใส่ร้ายป้ายสี ยุงแยงตะแคงรั่ว ใส่ไคร้เทียมฟ้าจนจิกเรียก "ยัยกระเทียม" ทุกคำ แต่ณเอกก็ยังมุ่งมั่นยืนยันจะจีบเทียมฟ้าให้ได้อยู่ดี เลยทำให้เทียมฟ้าแกล้งใช้ณเอกเป็นเครื่องมือหาเรื่องแกล้งสุดขีดอยู่เสมอ

ขณะเดียวกันสุดขีดซึ่งรักการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ ก็ได้พยายามที่จะเป็นแดนเซอร์มืออาชีพให้ได้ หากแต่เส้นทางความฝันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป เมื่อโลกนี้ยังมีผู้ชายชื่อ เป็นหนึ่ง (ณัชชพล เจตสมมา) เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยที่มีลีลาการเต้นเท้าไฟขนาดที่ว่าสุดขีดแทบต้องชิดซ้ายลงไหล่ทางไปเลย

เป็นหนึ่งเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นในการจะเดินในสายของนักเต้นอย่างจริงจัง ที่สำคัญ เป็นหนึ่งยังมีเพื่อนร่วมทีมที่พร้อมจะเต้นเคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับเขาอย่าง ปอนด์ (พัชระ นะวันอ่อน), ว่าน (ธนัฐพงษ์ ปรียาอนันต์) และ มะยม (อิสรยศ เลิศชัยประเสริฐ) ทั้ง 4 คนเป็นนักเต้นที่ล่ารางวัลไปทั่ว และยังประกวดเต้นเข้ารอบลึก ๆ มาแล้วหลายเวที แถมเป็นหนึ่งยังมี แก้วน้ำ (อัยรินทร์ กองคำ) หญิงสาวจากคณะศิลปกรรม ออกแบบเสื้อผ้า ที่ตามกรี๊ดเป็นหนึ่งอยู่ตลอด แก้วน้ำจึงมีหน้าที่คอยออกแบบเสื้อผ้าให้ทีมของเป็นหนึ่งเวลาไปประกวดเต้นตามเวทีต่าง ๆ ผิดกับสุดขีดที่อยู่ตัวคนเดียวโด่เด่ เพื่อนที่คบอย่าง ณเอก และ เด็ดดวง ก็ช่วยอะไรไม่ได้จะได้ จนกระทั่งวันหนึ่งสุดขีดไปออดิชั่นเพื่อจะได้เต้นใน MV ของนักร้องชื่อดัง สุดขีดโชว์ลีลาเท้าไฟจนเกือบจะได้รับเลือกแล้ว แต่แล้วกลับถูกเป็นหนึ่งและเพื่อนดับฝัน ทำเอาสุดขีดหน้าแตกหมอไม่รับเย็บ ประกันไม่รับเครมกันเลยทีเดียว

สุดขีดเก็บความคับแค้นใจครั้งนี้กลับมานั่งคิด นอนคิด และยืนคิดว่า เขาจะต้องหาทางเอาชนะเป็นหนึ่งให้ได้ ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง จนเมื่อชมรมเต้นของทางมหาวิทยาลัยจัดการแข่งขันเต้นขึ้นในชมรม สุดขีดลงสมัครประกวด แถมยังท้าทายเป็นหนึ่งให้ลงแข่งด้วย เพื่อกู้หน้าที่เคยเสียฟอร์มมาแล้ว

ขณะที่เทียมฟ้าซึ่งเป็นนักว่ายน้ำประจำสโมสรเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง กำลังมุ่งมั่นเพื่อจะเข้าคัดตัวเป็นนักกีฬามหาวิทยาลัยเช่นเดียวกัน หากแต่เทียมฟ้ามี แพรทอง (เจสสิกา ภาสะพันธ์) เงือกสาวเจ้าสระที่ช่วงชิงเหรียญมาจากหลาย ๆ รายการ และในครั้งนี้ แพรทองก็ต้องการที่จะเข้าคัดตัวเพื่อเป็นนักกีฬาของมหาวิทยาลัยเช่นเดียวกัน ทั้งสองคนแข่งว่ายน้ำและทำเวลาได้เท่ากัน จึงได้เป็นนักกีฬาด้วยกันทั้งคู่ แม้ว่าเทียมฟ้าจะทำสำเร็จแต่สิ่งที่ยากกว่านั้นคือ การเข้าแข่งขันคัดตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติกำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งไม่ต้องเดาก็รู้ว่าแพรทองจะต้องเข้าคัดตัวด้วยอย่างแน่นอนณ จุดนี้ ทั้งสุดขีดและเทียมฟ้า จึงอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการเดินตามฝันด้วยกันทั้งคู่

แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้นในคืนพระจันทร์ยิ้ม เมื่อสุดขีดและเทียมฟ้าทะเลาะกันอย่างหนักหน่วง และแล้วก็เกิดปาฏิหารย์ขึ้นเมื่อทั้งคู่เกิดสลับร่างกันโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว คนเดียวที่เห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันคือลุงถมยา (โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม) พนักงานทำความสะอาดที่นั่น แต่ไม่ทันได้สังเกตว่าเทียมฟ้าและสุดขีดมีบุคลิกที่ผิดไปจากเดิมก่อนที่สุดขีดและเทียมฟ้าจะแยกย้ายกันกลับบ้านไป

ทันทีที่ถึงบ้านเทียมฟ้าซึ่งอยู่ในร่างสุดขีดถูกอากาศ (ตี๋ ดอกสะเดา) และ ชมจันทร์ (รุ้งทอง ร่วมทอง) พ่อและแม่ของเทียมฟ้าเอาไม้ไล่ฟาดสุดขีดหาว่าเป็นขโมย ขณะที่สุดขีดพยายามอธิบายว่าเป็นลูกของพ่อและแม่จริง ๆ ทำเอาพ่อกับแม่เข้าใจผิดคิดว่า เทียมฟ้าคงได้เสียกับผู้ชายคนนี้แล้ว ถึงได้กล้าสมอ้างเรียกพ่อกับแม่เลยทีเดียว พ่อกับแม่สลบหน้าทิ่มไปด้วยอาการช็อกและผิดหวังในตัวลูกสาวมาก จนกระทั่งเทียมฟ้าส่องกระจกเห็นตัวเองว่าอยู่ในร่างของสุดขีดก็ตกใจช็อกไปด้วยอีกคน

ด้านน้ำค้างแวะมาหาสุดขีดที่บ้าน กลับเห็นว่าสุดขีดในคราบเทียมฟ้ากำลังเดินเข้าบ้านสุดขีดหน้าตาเฉยแถมยังบุกขึ้นถึงห้องนอนอีกด้วย น้ำค้างตกใจมากที่สุดขีดทำเป็นรังเกียจเทียมฟ้า แต่จริง ๆ แล้วทั้งสองคนแอบคบกันอยู่ แถมยังลึกซึ้งขนาดขึ้นห้องนอนกันได้ด้วย น้ำค้างวิ่งออกจากบ้านสุดขีดทั้งน้ำตา โดยที่สุดขีดในคราบเทียมฟ้าเห็นเข้าก็พยายามวิ่งตาม จนสุดท้ายเขาจึงได้เห็นว่า ณ จุดนี้ เขาได้อยู่ในร่างของเทียมฟ้าซะแล้ว

สุดขีดในคราบเทียมฟ้าบุกเข้าบ้านเทียมฟ้าด้วยความตกใจมาก ขณะที่เทียมฟ้าในคราบสุดขีดเห็นร่างตัวเองก็ดีใจน้ำตาแทบไหลที่อย่างน้อยร่างของเธอก็ยังอยู่ ทั้งสองคนจำเป็นต้องหาทางแก้ปัญหาเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนที่ทุกอย่างจะแย่ไปมากกว่านี้ สุดขีดและเทียมฟ้ากลับมาที่สระว่ายน้ำอีกครั้งและ ตัดสินใจกระโดดลงสระว่ายน้ำด้วยกันทั้งคู่ (จริงๆ แล้วสุดขีดถูกเทียมฟ้าถีบลงสระ) แต่ไม่ว่าจะทำยังไงทั้งคู่ก็ไม่สามารถกลับคืนสู่ร่างของตัวเองได้ (โฮ) T_T

ในที่สุดเทียมฟ้าและสุดขีดต้องยอมใช้ชีวิตในร่างของกันและกัน ตราบจนกว่าจะหาทางกลับคืนสู่ร่างของตัวเองได้ งานนี้ทั้งสองคนต้องเปิดคอร์สเร่งรัดในการใช้ชีวิตของศัตรูของตัวเองให้ได้

รุ่งขึ้นเทียมฟ้าและสุดขีดไปเรียนตามปกติ ทำให้เทียมฟ้าได้รู้ว่าสุดขีดเป็นหนุ่มฮ็อตที่สาวๆต่างพากันกดบัตรคิวรอเสียบจากน้ำค้างกันเป็นแถว ไม่เว้นแม้แต่ ยาหยี และ แป้งร่ำ เพื่อนสนิทของเธอ ที่แอบมาส่งส่วยทอดสะพานเขาโดยที่เทียมฟ้าไม่เคยรู้ หนำซ้ำสุดขีดยังมีเพื่อนซี้คือ เด็ดดวงที่ชวนหาเรื่องกวนประสาทชาวบ้านอยู่เสมออีกด้วย

ขณะที่สุดขีดก็ได้เห็นชีวิตของเทียมฟ้าที่อุดมไปด้วยเรื่องไร้สาระ ทั้งเสริมสวย ช้อปปิ้งและเช็คเรตติ้งกับหนุ่ม ๆ ไปวัน ๆ ทั้งสุดขีดและเทียมฟ้าต่างเรียนรู้ชีวิตของกันและกัน แต่เวลาโมโหกันขึ้นมา ทั้งคู่ก็แกล้งใช้ร่างกายของกันและกันมาล้างแค้นกันอย่าง ก่อนที่จะกลับมาปรองดองกันทีหลังและหันหน้าเข้าหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ขณะที่ความชุลมุนมีให้ทั้งคู่ต้องแก้ปัญหาตลอดโดยเฉพาะลุงถมยาที่ชอบจับผิดพฤติกรรมทั้งสองคน จนสุดขีดและเทียมฟ้าต้องหาทางเอาตัวรอดเพื่อไม่ให้ผิดสังเกตว่าเขาและเธอมี Something wrong อะไรกัน แต่จนแล้วจนรอดสุดขีดและเทียมฟ้าก็ยังพอเอาตัวรอดไปได้

แต่เรื่องราวไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เมื่อการแข่งขันเต้นของทางชมรมเต้นเริ่มงวดเข้ามาทุกที แต่ติดที่พ่อหนุ่มนักเต้นอย่างสุดขีดดันไปอยู่ในร่างเทียมฟ้าซะแล้ว ทางเดียวที่จะทำให้สุดขีดชนะได้นั่นคือเทียมฟ้าซึ่งอยู่ในร่างของสุดขีดจะต้องลงแข่งเต้นแทนเขา หากแต่นักว่ายน้ำสาวเจ้าสระที่เกิดมาแทบไม่เคยเต้นมาก่อน จะไปเต้นเป็นได้ยังไง สุดขีดพยายามเว้าวอนเทียมฟ้าให้ช่วยกู้หน้าเขาไว้จนแทบจะกราบกรานกันเลยทีเดียว จนกระทั่งเทียมฟ้าใจอ่อนยอมฝึกเต้นตามที่สุดขีดสอน แต่ไม่ว่าจะพยายามมากแค่ไหน เทียมฟ้าก็ยังเต้นไม่ได้อยู่ดี

ในที่สุดทั้งสองคนจึงได้รวมหัวกันคิดหาทางเอาชนะเป็นหนึ่ง เมื่อไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล เมื่อไม่ได้ด้วยมนต์ ก็โกงมันหน้าด้าน ๆ เลยแล้วกัน สุดขีดและเทียมฟ้าจึงแอบใส่สลอดลงในน้ำดื่มให้เป็นหนึ่งกิน ทำให้เป็นหนึ่งเกิดท้องเสียอย่างหนัก ไม่สามารถเต้นจนจบได้ การแข่งขันจึงได้ผู้ชนะเป็นคนอื่นแทน 

หลังจากที่สุดขีดเอาตัวรอดไปได้ เทียมฟ้าก็ได้เปิดเผยความจริงให้รู้ว่า ที่เธอยอมช่วยสุดขีด หาใช่เพราะใจอ่อนหรือเห็นอกเห็นใจสุดขีดแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเทียมฟ้าเองก็ต้องการทวงบุญคุณให้สุดขีดลงคัดตัวว่ายน้ำเพื่อเป็นนักกีฬาทีมชาติให้เธอเหมือนกัน สุดขีดพยายามปฏิเสธสุดฤทธิ์ เพราะเขาว่ายน้ำไม่เป็น ที่แย่ไปกว่านั้นเขายังกลัวน้ำอย่างรุนแรงอีกด้วย แต่ด้วยบุญคุณที่ท่วมหัวสุดขีดเพราะถูกเทียมฟ้าลำเลิกตลอดเวลา ทำให้สุดขีดต้องยอมไปเรียนว่ายน้ำกับเทียมฟ้าจนได้

ด้านเทียมฟ้าที่เข้ามาอยู่ในชมรมเต้นในร่างของสุดขีด ก็ต้องพยายามหลีกเลี่ยงในทุกกิจกรรมที่ทางชมรมเสนอมาให้เธอต้องเต้น จนกระทั่งเพื่อน ๆ ในชมรมได้รับงานเต้นในงานอีเวนท์งานหนึ่ง และสุดขีดจะต้องไปเต้นด้วย สุดขีดอยากให้เป็นหนึ่งได้รู้ว่าเขาไม่ใช่ไก่รองบ่อนที่อยู่นอกสายตาของใคร ๆ เลยไปแอบสมัครเข้าร่วมทีมกับเป็นหนึ่งโดยไม่บอกเทียมฟ้าให้ได้รู้ แต่เป็นหนึ่งไม่ยอมรับในความสามารถของสุดขีดและเห็นว่าคนอย่างสุดขีดไม่มีทางเต้นร่วมกับใครได้ เพราะเขาเป็นคนไม่เคยยอมใคร และคิดแต่ว่าตัวเองดีเด่เลิศเลออยู่คนเดียว ที่แย่ไปกว่านั้น ไม่มีใครยอมรับนิสัยของสุดขีดได้  ทำให้สุดขีดที่อยู่ในร่างของเทียมฟ้าอดรนทนไม่ไหวจึงขอพิสูจน์ตัวเองให้เป็นหนึ่งได้รู้ว่า คนอย่างสุดขีดไม่ได้เป็นอย่างที่ใคร ๆ ว่าแม้แต่นิดเดียว

สุดขีดหลอกให้เทียมฟ้าแอบมาฝึกเต้นกับเขาทุกวัน แม้เทียมฟ้าจะเกลียดการเต้นมากแค่ไหน แต่ก็พยายามจะเต้นให้ได้เพราะสุดขีดคอยเหยียดหยามดูแคลนถึงความเป็นคนไร้ความสามารถของเธอเหลือเกินและเธอยังหวังให้สุดขีดลงแข่งว่ายน้ำคัดตัวเป็นนักกีฬาของมหาวิทยาลัยให้เธอด้วย แต่มันก็ยากจริง ๆ พับผ่า ทำเอาทั้งสองคนทะเลาะกันไม่เว้นแต่ละวัน

สุดขีดพยายามใช้ร่างกายของเทียมฟ้าเพื่อหัดว่ายน้ำให้ได้ แต่ไม่ว่ายังไงเขาก็ไม่สามารถทำได้เพราะเขายังคงกลัวจมน้ำอยู่ดี เทียมฟ้าพยายามจะสอนสุดขีดว่ายน้ำจนเธอได้ค้นพบว่า เพราะสุดขีดเคยจมน้ำทะเล เธอจึงคิดว่าต้องเริ่มจากการทำให้สุดขีดเลิกกลัวน้ำทะเลเสียก่อน เทียมฟ้าตัดสินใจชวนสุดขีดไปเที่ยวทะเลเพื่อหวังจะให้สุดขีดเลิกกลัวน้ำ แต่แล้วขณะที่สุดขีดขับเรือเร็วพาเทียมฟ้าออกทะเล ดันเกิดพายุฝนกระหน่ำ ทำเอาทั้งสองคนต้องหลบไปอยู่ที่เกาะร้างแห่งหนึ่งและติดอยู่ที่เกาะร้างกัน 2 คนจนได้

และแล้วหายนะก็มาเยือนทั้งคู่ เพราะสุดขีดโกรธมากที่เทียมฟ้าพาเขามาลำบาก ไหนเขายังจะต้องชวดงานที่จะไปเต้นกับเพื่อน ๆ อีก ทั้งสองคนทะเลาะกันอย่างหนักจนสุดขีดแกล้งทิ้งเทียมฟ้าไว้คนเดียว ทำเอาเทียมฟ้าสาวน้อยจิตใจอ่อนแอและบอบบางแต่อยู่ในร่างชายกำยำต้องเผชิญชีวิตบนชายหาดในเกาะร้างเพียงลำพัง ด้วยความกลัวเทียมฟ้าจึงออกเดินหาสุดขีด จนหลงเข้าไปในป่ามะพร้าว ด้านสุดขีดที่คิดแกล้งเทียมฟ้าให้กลัวเล่น ๆ เฉย ๆ เดินกลับมาไม่เจอเทียมฟ้าแล้วก็ตกใจมากเลยออกตามหาเทียมฟ้า จนทั้งสองคนเจอกัน เทียมฟ้าโกรธมากที่สุดขีดเล่นแรงเกินไปเลยตั้งใจว่ากลับกรุงเทพเมื่อไหร่ เธอจะประกาศให้โลกรู้ว่าเราสลับร่างกัน โลกนี้มีคนตั้งหลายพันล้านคนมันต้องมีสักคนที่ช่วยเราได้สิวะ

ขณะที่อากาศ และชมจันทร์พ่อแม่ของเทียมฟ้าตกใจมากที่ลูกสาวหายตัวไป เลยพยายามสืบหาเทียมฟ้า จนได้รู้ว่าเทียมฟ้าออกไปกับเพื่อนชายที่ชื่อสุดขีด ทั้งพ่อและแม่เลยบุกไปถึงบ้านสุดขีดจนได้เจอ ยิ่งใหญ่ (ปรินทร์ วิกรานต์) กับเตือนใจ (พิมลวรรณ หุ่นทองคำ) พ่อและแม่ของสุดขีด ทั้ง 4 คนจึงออกเดินทางไปตามหาสุดขีดและเทียมฟ้า จนกระทั่งได้รู้ว่าสุดขีดและเทียมฟ้าติดอยู่ที่เกาะร้างเกาะนั้นนั่นเอง

ขณะที่สุดขีดและเทียมฟ้าทะเลาะตบตีและใช้ชีวิตร่วมกันบนเกาะอยู่ 3 วัน 3 คืน จนเทียมฟ้าเริ่มเห็นมุมดี ๆ ของสุดขีด โดยที่สุดขีดเองก็เห็นว่าจริง ๆ เทียมฟ้าก็ไม่ได้ร้ายกาจอย่างที่คิดไว้ แต่เพราะสุดขีดรู้อยู่แก่ใจว่าณเอกเพื่อนรักของเขาแอบชอบเทียมฟ้าอยู่ เขาเลยต้องแกล้งปากเสียและทำนิสัยไม่ดีใส่เทียมฟ้า ส่วนเทียมฟ้าเองที่แม้จะเริ่มรู้สึกดีกับสุดขีดแต่ก็ต้องทำเป็นคุณหนูอารมณ์ร้ายเอาแต่ใจตัวเองใส่สุดขีดเหมือนกัน เพราะไม่ว่ายังไงสุดขีดก็มีแฟนอยู่แล้วทั้งสองคนแกล้งหาเรื่องกันเพื่อจะหาทางช่วยเหลือกันต่อไป เลยลงเอยที่การท้าทายว่า ถ้าอีกคนทำให้ความฝันของอีกคนสำเร็จ จะยอมให้ขออะไรก็ได้ 1 ข้อ

จนกระทั่งพ่อและแม่ของทั้งสองคนตามมาช่วยไว้ได้สุดขีดและเทียมฟ้าจึงกลับบ้านไปด้วยความรู้สึกหน่วงมาก ๆ เพราะลึก ๆ ทั้งคู่เริ่มรู้สึกชอบกันโดยไม่รู้ตัวซะแล้ว หลังจากกลับมากรุงเทพฯ ข่าวเรื่องการสมานฉันท์ระหว่างสุดขีดและเทียมฟ้าแพร่สะพัดไปทั่วจน กลายเป็น Talk of the University หากแต่คนที่เดือดร้อนคือณเอกที่เจ็บปวดกับการโดนเพื่อนรักอย่างสุดขีดหักหลังกันได้ขนาดนี้ ขณะที่น้ำค้างเองที่รู้ความจริงว่าสุดขีดพาเทียมฟ้าหนีไปทะเลก็เสียใจเช่นเดียวกัน สุดขีดพยายามจะง้อน้ำค้างแต่กลับยิ่งทำให้น้ำค้างรู้สึกว่า ผู้หญิงที่เหมาะกับสุดขีดจริง ๆ แล้วคือเทียมฟ้าต่างหาก เพราะทั้งที่เธอและสุดขีดรักกันแต่กลับมาง้อน้ำค้างแทนสุดขีดอยู่ได้ โดยที่เธอไม่ได้รู้เลยว่าก็ไอ้คนในร่างเทียมฟ้าก็คือสุดขีดเองนั่นแหละ

เทียมฟ้าเห็นสุดขีดอกหักเพราะเธอมีส่วนด้วยเลยพยายามง้องอนน้ำค้างโดยอาศัยความเป็นผู้หญิงในร่างสุดขีด จนน้ำค้างใจอ่อนและยอมกลับมาคืนดีกับสุดขีดจนได้ ด้านสุดขีดที่เห็นณเอกโกรธตัวเองเพราะคิดว่าแย่งเทียมฟ้าไป ก็พยายามอธิบายให้ณเอกเข้าใจ แถมยังหลุดปากพูดว่าชอบณเอก ทำให้ณเอกเข้าใจผิดคิดว่าแท้จริงแล้วเทียมฟ้าก็มีใจให้เขาณเอกกลับมามีความหวังอีกครั้ง จนทำให้ใคร ๆ คิดว่า เทียมฟ้าและณเอกเป็นแฟนกันซะแล้ว

ภายใต้เรื่องรักสามเศร้าสี่เศร้าที่ชุลมุนวุ่นวาย ภารกิจพิชิตฝันของสุดขีดและเทียมฟ้ายังคงดำเนินไปอย่างลับ ๆ โดยที่สุดขีดและเทียมฟ้าแอบไปฝึกว่ายน้ำและเต้นกันโดยไม่มีใครรู้ ขณะที่สุดขีดได้เห็นรายการประกวดเต้นที่นิวยอร์ก ความฝันที่จะได้เป็นนักเต้นระดับโลกก็ได้บังเกิดขึ้นในบัดดล หากแต่เขาจะทำได้อย่างไรในเมื่อเขายังอยู่ในร่างของเทียมฟ้า สุดขีดมาขอร้องเทียมฟ้าให้ช่วยฝึกเต้นร่วมกับทีมของเป็นหนึ่ง เพื่อที่เขาจะได้ประสบความสำเร็จในอาชีพแดนเซอร์ขณะที่เทียมฟ้าซึ่งในเวลานี้เธอเริ่มรู้สึกดีกับสุดขีด จึงได้รับปากที่จะช่วยเขาทำให้สุดขีดดีใจมาก เวลาผ่านไปทั้งสองคนเริ่มรู้จักกันมากขึ้นจนแทบจะเคยชินกับร่างที่อยู่นี่แล้ว เทียมฟ้าที่เกลียดการเต้นแต่ก็พยายามหมั่นฝึกซ้อมเพื่อช่วยให้สุดขีดได้เป็นแดนเซอร์สมความตั้งใจ ขณะที่สุดขีดเองก็แอบซุ่มว่ายน้ำ พยายามจะทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยสานฝันการเป็นนักกีฬาทีมชาติให้เทียมฟ้าให้ได้เช่นกัน ด้านน้ำค้างที่ในตอนนี้เริ่มสนิทสนมกับสุดขีดในร่างเทียมฟ้ามากขึ้นก็เริ่มสงสัยในตัวเองที่อยู่ใกล้เทียมฟ้าแล้วกลับรู้สึกหวั่นไหว หรือจริง ๆ แล้วเธอจะชอบผู้หญิง

ข่าวการเบี่ยงเบนของเทียมฟ้าและน้ำค้างแพร่สะพัดไปอีกเช่นกันด้วย ศักยภาพความขี้เม้าท์ของยาหยีและแป้งร่ำ ทำเอาเทียมฟ้าทนไม่ได้เลยแกล้งเล่นละครทำเป็นหึงหวงน้ำค้างเพื่อทำให้น้ำค้างกลับมาชอบสุดขีดเหมือนเดิม ความชุลมุนชุลเกวุ่นวายสับสนอลหม่านล้านเจ็ด ดำเนินไปพร้อมกับความรักที่ก่อตัวขึ้นในร่างที่ถูกสลับสับเปลี่ยนชวนเวียนหัวของคนทั้งคู่ และแล้วในคืนหนึ่งที่สุดขีดและเทียมฟ้ากำลังฝึกซ้อมเต้นกันอยู่นั้น ทั้งสองคนอยู่ใกล้ชิดกันมากจนสุดขีดหลุดปากบอกชอบเทียมฟ้าไป เทียมฟ้าดีใจมากเพราะเธอเองก็ชอบเขาอยู่เหมือนกัน แต่เทียมฟ้าเชื่อว่าคงเป็นแค่เพราะเขาและเธอกำลังหวั่นไหวและสับสนกับปัญหาที่เกิดขึ้นเท่านั้น เทียมฟ้าจึงบอกปฏิเสธสุดขีดไปและยืนยันว่าไม่ว่ายังไงสุดขีดก็ยังเป็นศัตรูคู่แค้นของเธอตลอดไป รอให้เธอกลับคืนร่างตัวเองได้ก่อน เทียมฟ้าจะไม่แลสุดขีดแม้แต่หางตาเลยด้วย เมื่อได้ฟังคำตอบสุดขีดเลยต้องดึงตัวเองกลับสู่ความจริงและมุ่งมั่นฝึกซ้อมเต้นเพื่อให้ภารกิจของเขาเสร็จสิ้นลง

ระหว่างนั้นเองสุดขีดและเทียมฟ้าก็เจอบททดสอบมากมายที่เข้ามาเพื่อทำให้เขาและเธอพยายามฟันฝ่าไปให้ถึงฝันของอีกคนให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นงานประกวดเต้นต่างๆที่เป็นหนึ่งและเพื่อน ๆ รับมาให้เทียมฟ้าต้องมุ่งมั่นในการเต้นให้มากขึ้น ขณะที่สุดขีดเองก็ต้องว่ายน้ำเพื่อเก็บสถิติในการเข้าไปคัดตัวให้ได้จนในที่สุด สุดขีดก็สามารถคัดตัวเข้าไปเป็นนักกีฬาทีมชาติจนได้ ทำให้เทียมฟ้าดีใจและตื้นตันในความเสียสละของสุดขีดที่ทำเพื่อเธอมากขนาดนี้

ขณะเดียวกันเทียมฟ้าที่อยู่ในร่างของสุดขีดก็เข้าแข่งขันเต้นร่วมกับเป็นหนึ่งและเพื่อนร่วมทีม ในตอนนี้เทียมฟ้าเรียนรู้ว่า คนเราอยู่คนเดียวไม่ได้ แต่ทุกคนต้องมีเพื่อน สิ่งที่เกิดขึ้นกับเทียมฟ้าและสุดขีด ทำให้เทียมฟ้ายอมลดตัวตนของตัวเองลง และมีน้ำใจกับคนอื่น ทำให้เป็นหนึ่งและเพื่อนๆยอมรับในตัวเทียมฟ้า ขณะที่สุดขีดซึ่งร่วมรู้เรื่องราวทุกอย่างในชีวิตเทียมฟ้าก็เปลี่ยนเป็นคนดี มีน้ำใจ และเห็นอกเห็นใจคนอื่นเช่นเดียวกัน ในวันแข่งขัน เทียมฟ้าร่วมเต้นกับเป็นหนึ่งและเพื่อนๆ ด้วยความตั้งใจ จนกระทั่งทีมของพวกเขาสามารถโชว์ได้สะกดสายตากรรมการและคนดูทั้งฮอลไว้ได้จนครองตำแหน่งแชมป์เต้นได้ในที่สุด

ทั้งสองคนหอบความฝันที่สำเร็จมาให้กันด้วยความสุขอย่างที่สุด จนกระทั่งคืนนั้นเองได้เกิดปรากฎการณ์พระจันทร์ยิ้มขึ้นอีกครั้ง ลุงถมยาได้พูดให้สุดขีดและเทียมฟ้าฉุกคิดว่า เขาและเธอได้สลับร่างกันในคืนพระจันทร์ยิ้ม สุดขีดและเทียมฟ้าจึงกลับไปที่เดิมอีกครั้งทำให้ทั้งสองคนกลับคืนสู่ร่างตัวเองจนได้ หลังจากเทียมฟ้าและสุดขีดกลับคืนร่างของตัวเองแล้ว ทั้งสองคนกลับมาใช้ชีวิตตามเดิม โดยที่สุดขีดได้คบกับน้ำค้างในฐานะคนรัก ขณะที่เทียมฟ้าก็มีณเอกคอยดูแลไม่ห่าง หากแต่ว่าทั้งสองคนกลับไม่มีความสุขเหมือนเมื่อก่อนที่อยู่ในร่างของกันและกันแม้แต่น้อย

ต่อมาสุดขีดได้เข้าเซ็นสัญญาเป็นแดนเซอร์สังกัดค่ายเพลงในต่างประเทศและต้องเดินทางไปอเมริกา เมื่อได้รู้ว่าเขาจะต้องจากเทียมฟ้าไปก็รู้สึกเจ็บปวดอย่างเห็นได้ชัด ในที่สุดสุดขีดตัดสินใจสารภาพกับน้ำค้างว่าเขารักเทียมฟ้า โดยที่น้ำค้างเองก็ยินดีมอบอิสรภาพให้สุดขีดได้คบกับคนที่เขารัก สุดขีดรีบกลับบ้านมาบอกเทียมฟ้าว่าเขากับน้ำค้างเลิกกันแล้ว และเขายังทวงสัญญาที่สานฝันให้เทียมฟ้าสำเร็จ ในเมื่อเทียมฟ้าบอกว่าให้ขออะไรจากเธอได้ 1 ข้อ สุดขีดเลยจะขอเทียมฟ้าเป็นแฟนจนได้ โดยที่เทียมฟ้าเองก็ยากที่จะปฏิเสธได้ลง เพราะตอนนี้หัวใจของเธอก็กลายเป็นของสุดขีดแล้วเหมือนกัน เวลาผ่านไปน้ำค้างมีผู้ที่ดามหัวใจคือณเอกที่กลับมาตามจีบน้ำค้างแทนหลังจากที่เห็นสุดขีดและเทียมฟ้ากลายเป็นคู่รักแห่งปีไปแล้ว ท่ามกลางความสุขของชมจันทร์และเตือนใจที่เห็นลูก ๆ ของเธอลงเอยกันสมความปรารถนาของเธอจนได้ และแล้วเรื่องราวความรักอันแสนชุลมุนวุ่นวายมากมายด้วยเรื่องไม่คาดฝันก็ลงเอยไปด้วยความสุข แต่มันก็ทำให้เราเรียนรู้ว่า ให้รักแก่ท่าน รักนั้นถึงตัว ติดตามชมความสนุกสนานของ ละครคู่ปรับสลับร่าง ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.30-19.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครคู่ปรับสลับร่าง เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 24 มีนาคม 2557


ละคร คู่ปรับสลับร่างละคร คู่ปรับสลับร่าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์