เกาหลีใต้ห้ามดาราใส่ชุดเซ็กซี่ออกจอ


กระทรวงเพื่อความเสมอภาคทางเพศเกาหลีใต้ ได้เสนอร่างกฎหมายที่จะมุ่งรับประกันสิทธิขั้นพื้นฐานของคนบันเทิงวัยรุ่น

ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนาหูว่าดารานักร้องวัยรุ่นหญิงถูกต้นสังกัด บังคับให้แสดงออกในทางเซ็กซี่เกินควร

ลี จุง ฮยอง เจ้าหน้าที่กระทรวงฯที่รับผิดชอบการร่างกฎหมายฉบับนี้ เปิดเผยว่า ข้อเสนอใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ในปลายปี 2554 กำหนดให้สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ต้องออกกฎระเบียบว่าด้วยเรื่องของเสื้อผ้าที่จะอนุญาตให้ดารานักร้องวัยรุ่นสามารถสวมใส่สำหรับออกอากาศ ซึ่งบางสถานีได้พูดคุยกันแล้วว่าควรจะให้กระโปรงสั้นแค่ไหนอย่างไร เช่น ควรให้เหนือเข่าขึ้นมากี่เซ็นติเมตร    


กฎใหม่จะมีผลถึงการคุ้มครองดารานักร้องอายุต่ำกว่า 18 ปี การละเมิดฝ่าฝืน จะมีโทษให้สถานีฯถูกสั่งห้ามออกอากาศรายการที่เป็นปัญหาก่อนเวลา 22.00 น. ซึ่งหากต้องอากาศหลังจากนั้น แฟนๆรายการอาจไปนอนกันหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าการนิยามว่าอย่างไรถึงเรียกว่าเสื้อผ้าเซ็กซี่เกินไป ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทางกระทรวงฯมีความรู้สึกว่าจำเป็นจะต้องจัดการปัญหานี้อย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อป้องกันบริษัทต้นสังกัดหาประโยชน์จากซุปเปอร์สตาร์วัยรุ่นด้วยวิธีนี้


กฎหมายใหม่ที่จะออกมายังมีวัตถุประสงค์เพื่อคุ้มครองสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจของเหล่าคนบันเทิงรุ่นเยาว์ ด้วยการออกคำสั่งห้ามพวกเขาโผล่หน้าจอทีวีหลัง 4 ทุ่ม ไม่ว่าจะเป็นรายการสด หรือบันทึกเทป


เมื่อเร็ว ๆ นี้ รัฐสภาเกาหลีใต้ได้เปิดรับฟังข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข้ออ้างที่ว่าดาราวัยรุ่นอายุเพียง 13 หรือ14 ปี ถูกบังคับให้สวมเสื้อผ้าและร้องเพลงทีมีเนื้อหาและท่าทางยั่วยวน ดาราวัยรุ่นหลายคนยังได้ยื่นฟ้องบริษัทต้นสังกัดเรื่องตารางเวลาทำงานที่แน่นเอียดจนไม่มีเวลาพัก
    



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์