ความลับในรอยยิ้ม พอลล่า ความรักที่สร้างมาจากพ่อแม่

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ณ เวลานี้ ดาราที่เป็นเจ้าของยิ้มที่สวยและหวานที่สุดคนหนึ่งของวงการบันเทิงไทย คือ "พอลล่า เทเลอร์" แต่กว่าที่เธอจะกลายมาเป็น "เจ้าหญิงแห่งรอยยิ้ม" แบบนี้ ที่หลายคนอาจจะไม่รู้ก็คือ ความอบอุ่น ความเข้าใจ และสายใยรักภายในครอบครัว อันเป็นที่มาของรอยยิ้มอันจับใจนี้
 "ตอนเด็กๆ สนิทกับพ่อมาก พ่อจะช่วยสอนการบ้าน สอนขี่จักรยาน ส่วนแม่เป็นคนชอบลุย สิ่งที่เราได้จากแม่คือ ความอดทน ขยัน เพราะแม่จะสอนให้ทำงานตั้งแต่เด็ก จำได้เลยว่า ตอนอายุ 12 ปี แม่บอกกับเราว่า นี่พอลล่า ต่อไปนี้แม่จะไม่ให้เงินลูกแล้วนะ อยากทำอะไรก็ออกไปทำมาหากินเอง อย่างตอนนั้นแม่เปิดร้านอาหาร ก็ชวนเราไปทำด้วย" พอลล่าเล่าย้อนวันวาน
สมัยเด็ก ด.ญ.พอลล่า ไม่ค่อยมีกิจกรรมกับครอบครัวมากนัก เพราะพ่อกับแม่ทำงานทุกคน แต่เธอก็ไม่เคยน้อยใจ กลับแต่คิดในแง่ดีที่ว่า ตัวเธอจะได้ดูแล และทำอะไรเป็นโดยที่ไม่ต้องพึ่งพ่อแม่ไปตลอด
   "เราไม่ได้หมายความว่าพ่อแม่จะไม่สนใจเราเลยนะ เราก็ไปอยู่ด้วยกันที่ทำงานเลย เพราะที่บ้านจะทำเฟอร์นิเจอร์ แม่จะมีหน้าที่เย็บหนัง ส่วนพ่อจะตอกไม้ทำเก้าอี้ เพื่อทำเป็นโซฟาโบราณในแบบฝรั่ง ส่วนเราเอง นอกจากจะช่วยซนแล้ว จำได้เลยว่า เราช่วยแม่ทำกระดุมที่ติดโซฟา สนุกมากเลย" พอลล่าเล่าชีวิตในวัยเด็ก
       
       นอกจากเวลาส่วนหนึ่งไปอยู่กับพ่อแม่ในที่ทำงานแล้ว เวลาส่วนใหญ่ เธอจะทุ่มให้กับเพื่อนตัวหนังสือวันละเล่ม โดยเวลาอ่านเธอจะมีความฝันอยู่ตลอดเวลา เช่น อยากเป็นเหมือนตัวละครในหนังสือเล่มนั้นๆ เช่น ป.2 อยากเป็นบรรณรักษ์ห้องสมุด พอโตขึ้นมาอยากเป็นสปาย (สายลับ) เบบี้ซิสเตอร์ หรือพออ่านเล่มที่มีพี่น้องฝาแฝด ก็อยากมีฝาแฝดขึ้นมาทันที

สำหรับการเติบโตมาใน 2 วัฒนธรรม ทำให้เธอเห็นอะไรที่แตกต่าง โดยเฉพาะข้อดีข้อเสียของการเลี้ยงลูกแบบตะวันตก และแบบไทย โดยความเป็นฝรั่งสอนให้เด็กคนหนึ่งอยู่ได้ด้วยตัวเอง ดูแลตัวเองได้ก็จริง แต่การที่อยู่ด้วยตัวเอง บางทีอาจจะขาดความเคารพ จนกลายเป็นทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง ขณะที่การเลี้ยงดูแบบไทย ที่ต้องดูแลคนรอบข้างอยู่ตลอด บางทีก็ทำให้เด็กดูแลตัวเองไม่ได้ เพราะถูกคนอื่นดูแลจนเคยชิน
       
       
แต่สำหรับพอลล่า เธอเผยกับทีมงานว่า เธอโชคดีที่ได้ความลงตัวของ 2 วัฒนธรรมจากพ่อ และแม่ ทำให้เธอเลี้ยงดูตัวเองได้ และเคารพผู้อื่นเป็น ซึ่งเธอแอบแซวว่า คุณแม่ไทยมาก แถมเจ้าระเบียบเป็นที่หนึ่ง
 "ตอนเด็กดื้อมาก แต่จะดื้อเงียบ ยิ้มไว้ก่อนแล้วค่อยไปทำ (หัวเราะ) อย่างตอนเด็กจะชอบเข้าไปเล่นในเครื่องซักผ้ามาก ไม่รู้ว่าทำไมถึงชอบเข้าไปเล่น โดนแม่ดุตลอด และก็ชอบทำความสะอาดบ้านมาก ทำทุกอย่างตั้งแต่ปัดกวาดเช็ดถู ชอบทำเยอะมาก จนคิดว่า ตอนเด็กทำของทั้งชีวิตไปแล้ว ทำให้ตอนโตเธอจึงไม่ค่อยชอบทำ(หัวเราะ)" พอลล่าเล่าถึงวีรกรรม
       
       สำหรับต้นแบบของแม่ที่เธอดำเนินรอยตาม คงหนีไม่พ้นเรื่องการดูแลตัวเองเป็น ตลอดจนมีความคิดที่คอยสร้างอะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เช่น เริ่มทำธุรกิจเอง เริ่มซื้อบ้านเอง ซึ่งเห็นผลถึงความสำเร็จที่แม่ทำ จนวันนี้เธอเชื่อเสมอว่า การที่เป็นลูกผู้หญิง และสามารถหาเลี้ยงตัวเองในงานสุจริตได้ ถือเป็นความภูมิใจ และเธอก็เชื่อว่า แม่ก็คงภูมิใจในตัวเธอเช่นกัน
       

"พอลล่าเคยนะ อยากซื้อรถให้แม่ พอเราทำงานได้เงิน เราก็ส่งเงินไปให้แม่ซื้อรถในปีแรก แต่แม่กลับไปซื้อร้านอาหาร โอเคลองใหม่ วันเกิดต่อมาส่งอีก ทีนี้ต้องบินไปซื้อให้เองเลย เพราะไม่เช่นนั้นแม่จะไม่ยอมซื้อ แต่สิ่งที่เราคิดว่า เราทำให้แม่ภูมิใจมากที่สุด ก็คือ การที่เราเลี้ยงตัวเองให้อยู่รอดได้ มีธุรกิจของเราเอง เพราะพอลล่าเชื่อว่า นี่เป็นสิ่งที่แม่ต้องการมากที่สุด เพราะแม่จะได้หมดห่วง" พอลล่ากล่าว
ในฐานะคนบันเทิง หลายคนมองว่า เป็นดาราหน้าใหม่ ถ้าจะดังให้เร็วที่สุด ต้องถ่ายหวิว หรือสร้างข่าวแรงๆ เพื่อให้เกิดกระแส สาวสวยรายนี้กลับมองว่าไม่เห็นด้วย
       
       
"อันที่เราไม่ชอบเลย เอาที่เรารู้สึกนะ เราคิดว่าน้องใหม่ที่เข้ามาถ้าอยากดังต้องโป๊ ซึ่งมันเป็นอะไรที่ไม่ไทยมากเลย ตอนที่เราเริ่มต้นนะ การที่โป๊เป็นสิ่งไม่ดี แต่สมัยนี้ ทำไมสนับสนุนจังเลย คนต้องแข่งกับการถอดเรื่อยๆ"
       
       
ดังนั้น การอยู่ในโลกมายาให้ได้นาน และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมวงการ พอลล่าบอกว่า พยายามอย่าตามกระแส เช่น เห็นทุกคนโป๊ ก็เลือกที่จะไม่โป๊ การเป็นตัวของเราเองดีที่สุด เพราะของแบบนั้นมันอยู่ไม่นาน พอคนได้เห็นทุกอย่างหมดแล้ว ก็จะเบื่อ
ถึงแม้ว่าทุกวันนี้เธอจะไม่ได้อยู่กับครอบครัว เนื่องจากแม่อยู่ต่างประเทศ แต่เธอก็ไปหาตลอด อย่างไรก็ดี ความเป็นครอบครัวของเธอไม่จำกัดอยู่แค่คนในครอบครัวเท่านั้น แต่ครอบครัวคือคนรอบข้างที่ทำงานด้วยกัน
       
       
"ครอบครัว คือ คนรอบข้างที่เรารัก ไม่ว่าจะเกิดสิ่งดี หรือไม่ดี สัญญากันว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป อีกทั้งเวลาเราอยู่ด้วย เราสามารถเป็นตัวของเราได้ แบบไม่ต้องมานั่งโกหกว่าเราเป็นแบบนั้น แบบนี้ นี่แหละคือครอบครัวของเรา" พอลล่าฝากทิ้งท้าย

พอลล่าเเละคุณเเม่ของเธอพอลล่าเเละคุณเเม่ของเธอ


ความลับในรอยยิ้ม พอลล่า ความรักที่สร้างมาจากพ่อแม่


ความลับในรอยยิ้ม พอลล่า ความรักที่สร้างมาจากพ่อแม่


ความลับในรอยยิ้ม พอลล่า ความรักที่สร้างมาจากพ่อแม่


ความลับในรอยยิ้ม พอลล่า ความรักที่สร้างมาจากพ่อแม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์