พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)

ช่วงนี้หลายคนคงจะเห็นคุณแม่ยังสาวอย่าง "พอลล่า เจน บัทเทอรี่" ควงคู่ลูกสาวอย่าง "น้องไลลา" รับงานอีเว้นท์ และงานโฆษณาให้เราได้ชมความน่ารักของสองแม่ลูกคู่นี้กันอย่างมากมายเลยล่ะค่ะ ก็แหม... คุณแม่ก็สวย ลูกสาวก็ยิ้มเก่งน่ารักอย่างนี้ ใคร ๆ ก็ต้องรุมจีบมาเป็นพรีเซ็นเตอร์อย่างแน่นอน ส่วนในวันนี้เพื่อให้เข้ากับเทศกาลวันแม่ ทางรายการตีท้ายครัว (12 สิงหาคม) จึงขอบุกบ้านคุณแม่คนสวย พร้อมซักถามถึงวิธีการเลี้ยงน้องไลลาให้ได้ทราบกันค่ะ
โดยคุณแม่คนสวยขอเอ่ยถึงที่มาของชื่อ "ไลลา" ให้ฟังว่า ชื่อนี้เป็นชื่อที่ตนชอบมาตั้งแต่เด็กแล้ว เป็นชื่อตัวละครในนวนิยายเรื่อง "sweet valley" ซึ่งไลลาเป็นชื่อของเพื่อนซี้สุดสวยที่ในเรื่องดังกล่าวได้บรรยายถึงตัวละครนี้ว่า เป็นคนสวยสุด ๆ ชื่อนี้เลยเป็นชื่อที่ตนชอบตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว

ส่วนการเลี้ยงน้องไลลานั้น ตนเลี้ยงเองแบบไม่มีผู้ช่วยใน 6 สัปดาห์แรก ซึ่งเหนื่อยมาก แต่ก็สนุกมากเหมือนกัน ส่วนต่อ ๆ มาตนก็มีพี่เลี้ยงช่วยบ้างเวลาที่ตนไม่ว่าง แต่เมนหลักในการเลี้ยงก็เป็นตนมากกว่า เพราะตนอยากให้ลูกติดตนมาก ๆ และอยากเลี้ยงเขาเองมากกว่า

พูดคุยทักทายกันเรียบร้อย สาวพอลล่าก็พาเหล่าพิธีกรและจูงมือน้องไลลา ที่เพิ่งหัดเดินได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเข้าบ้าน โดยพอลล่าบอกว่า ในบ้านก็ตกแต่งแบบสบาย ๆ แต่จะเน้นห้องครัวให้ใหญ่ ๆ เพราะตนเป็นคนทำชอบเบเกอรี่ ส่วนน้องไลลาตนก็ชอบซื้อของเล่นที่เป็นพวกเครื่องครัวให้ เพราะเขาจะชอบหยิบจับนู่นนี่มาทำเป็นอาหารของเล่น (ยิ้ม)

จากนั้นด้านพิธีกรได้ซักถามถึงเรื่องเข้าวงการของน้องไลลา ที่ตอนนี้เห็นผลงานผ่านตาทางทีวีบ้างแล้ว ซึ่งคุณแม่พอลล่า กล่าวว่า ตอนนี้งานของน้องไลลามีมากกว่าตนอีก ส่วนใหญ่ผู้จัดโทรมาก็ถามว่าน้องไลลาว่างหรือเปล่าคะ (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ก็รับงานเป็นแพ็คคู่ เพราะอยู่ในช่วงเทศกาลวันแม่
นอกจากเลี้ยงน้องไลลาแล้ว สาวพอลล่ายังกล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนเปิดโมเดลลิ่งและทำเว็บไซต์ ถ้าถามว่าทำไมตนถึงเปิดโมเดลลิ่ง อาจจะเป็นเพราะตอนเด็ก ๆ ตนทำงานเอง รับงานเอง จัดคิวงานเองตั้งแต่ต้น จึงรู้ว่าขั้นตอนการทำงานแต่ละงานมันต้องทำอย่างไร และก็อยากเปิดโมเดลลิ่งแบบสบาย ๆ กันเอง ในแบบที่ตนอยากให้เป็น เอาความรู้สึกของตัวเราใส่เข้าไป แบบว่าถ้าเรามีสังกัดโมเดลลิ่ง เราก็อยากอยู่ในโมเดลลิ่งแบบนี้ สำหรับงานทางด้านเว็บไซต์นั้น เป็นการแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเลี้ยงลูก ทั้งประสบการณ์การเลี้ยง การเลือกซื้อของ ส่วนใครที่อยากเข้าไปชม หรือแลกเปลี่ยนความรู้ก็เข้าไปดูที่ ... paulaandbaby.com

จากนั้น พิธีกรก็ได้ถามถึงความรู้สึกของพอลล่าที่มีลูกว่า ต่างจากก่อนที่ไม่มีอย่างไร ชีวิตประจำวันเปลี่ยนไปมากน้อยขนาดไหน... โดยสาวพอลล่า บอกว่า ทุกวันนี้ถามว่าเหนื่อยไหม ตนก็ต้องตอบว่าเหนื่อยมาก แต่มันสนุกสุด ๆ เพราะเราอยากดูแล อยากอยู่กับเขา ไม่ว่าเหนื่อยขนาดไหนก็โอเค ส่วนชีวิตประจำวันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนมาก ตนก็ยังเที่ยว ยังช้อปปิ้งได้ตามปกติ แต่ก็จะเอาไลลาไปด้วย ถ้าถามว่าเสียดายไหมที่มีลูกเร็ว ตนไม่มีความเสียดายอะไรเลย แต่ตรงกันข้ามตนรู้สึกว่าชีวิตของตนมันถูกเติมเต็มให้สมบูรณ์ขึ้นอีก
สำหรับสไตล์การเลี้ยงลูก สาวพอลล่า เผยว่า ตนคงจะสอนเหมือนที่แม่สอนตน คือเลี้ยงสไตล์ลูกครึ่ง เอาสิ่งดี ๆ จากสองวัฒนธรรมมารวมกัน ส่วนน้องไลลานั้น เลี้ยงไม่ยากเลย โชคดีมากที่เขาเป็นคนหลับตอนกลางคืนแบบยาว ๆ ไม่หลับตอนกลางวัน หรือหลับ ๆ ตื่น ๆ ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นเยอะเลย (หัวเราะ)

พร้อมกันนี้ ทางรายการยังได้เชิญสองพี่เลี้ยงสุดสวยอย่าง "เจนสุดา ปานโต" กับ "นานา ไรบีนา" เพื่อนซี้ของสาวพอลล่า มาพูดคุยกันในรายการด้วย โดยทั้งสองคนต่างแย่งกันเห่อน้องไลลา เพราะเป็นหลานสาวคนแรกในกลุ่ม ตอนนี้จึงเปลี่ยนกรุ๊ปในวอทส์แอพจากแก๊งสาว ๆ มาเป็นแก๊งคุณป้ากันหมดแล้ว

เมื่อถามสองเพื่อนซี้ว่า สาวพอลล่าหลังจากที่เป็นคุณแม่แล้ว มีอะไรที่แตกต่างจากเดิมหรือไม่ สาวเจน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เขาจะเป็นสาวเปรี้ยว ชอบช้อปปิ้ง ชอบเที่ยว และชอบเต้น แต่พอมีไลลากิจกรรมพวกนี้ยังอยู่เหมือนเดิม แต่แบ่งไปช้อปปิ้งให้น้องไลลาบ้างเท่านั้น ส่วนอะไรที่เปลี่ยนไปแบบเห็น ๆ ก็น่าจะเป็นเรื่องความใจเย็น ความมั่นคง เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
สาวนานา กล่าวเสริมว่า ก่อนหน้านี้ตนคิดภาพไม่ออกเลยว่า พอลล่ามีลูกจะเป็นแบบไหน จะอุ้มลูกอย่างไร ให้นมยังไง แต่ตอนนี้เขาทำมากกว่าที่คิดไว้เสียอีก เขาดูคล่องมากเหมือนไม่ได้เลี้ยงลูกคนแรก อย่างนี้ละมั้งที่เรียกว่าสัญชาตญาณความเป็นแม่ ส่วนข้อดีที่ตนชอบพอลล่ามาก ๆ ก็คือ บางครอบครัวถ้าลูกแฮปปี้แม่ก็เล่นด้วย แต่พอลูกงอแงปุ๊บ แม่ก็จะยกลูกให้พี่เลี้ยงเอาไปโอ๋ เอาไปอุ้ม แต่พอลล่าลูกร้องไม่ร้องเขาอุ้มเองหมด เขาเลี้ยงเองหมด มีพี่เลี้ยงไว้ช่วยดูตอนที่พอลล่าไม่ว่างจริง ๆ เท่านั้น

นอกจากนี้ สาวนานา ยังได้กล่าวถึงสามีอย่าง เวย์ ไทเทเนียม ด้วยว่า สามีของตนก็เห่อหลานไม่แพ้กัน ด้วยความที่เวย์เขาชอบรองเท้า เขาก็พยายามหารองเท้าผ้าใบมาให้หลาน และบอกว่าไลลาต้องมีนะ ถ้าไลลามีจะเป็นเด็กที่เท่มาก ๆ บางคู่ก็สั่งมาให้ทั้ง ๆ ที่ไลลายังใส่ไม่ได้เลย (หัวเราะ)
ด้านสาวเจนก็ขอเม้าท์เรื่องน้องไลลา ต่อว่า เขามีพฤติกรรมเลียนแบบเหมือนแม่เขาเลย เพราะแม่เขาชอบเต้น พอเปิดเพลงปุ๊บ ไลลาก็จะโยกตัวทันที บางทีก็พยายามเอามือคล้องกระเป๋า แล้วก็พูดว่าป่ะป่ะ เหมือนพอลล่าไม่มีผิดเลย

ท้ายนี้ พอลล่า ได้กล่าวถึงการเรียนของน้องไลลาที่จะให้เข้าเรียนในปีหน้าว่า ตอนนี้ตนก็บินไป ๆ มา ๆ ระหว่างสิงคโปร์กับประเทศไทย ซึ่งในปีหน้าน้องไลลาก็จะเรียนที่สิงคโปร์ โดยจะเรียนทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ส่วนภาษาไทยตนต้องสอนอยู่แล้ว และตอนนี้เขาก็เข้าใจภาษาไทยเป็นบางคำแล้วด้วย อย่างเช่นคำว่า ป่ะป่ะ แปลว่า ไป (ยิ้ม)

พร้อมกันนี้ สาวพอลล่ายังฝากถึงคุณแม่มือใหม่ทุกคนด้วยว่า สุขสันต์วันแม่สำหรับคุณแม่ทุก ๆ ท่าน ส่วนการเลี้ยงลูกนั้น ตนอยากให้มีความมั่นใจในการเลี้ยงลูก เพราะถ้าไม่มั่นใจลูกก็จะรู้ และอาจจะไม่เชื่อใจแม่ อีกอย่างให้เลี้ยงลูกแบบมีความสุข ลูกจะได้มีความสุขไปด้วย

พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)


พอลล่่า คุณเเม่ยิ้มสวยเสมอ :)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์