เปิดใจ เจ้าหญิงเอยาวดี กับละครชีวิตของ เชอร์รี่ เข็มอัปสร


ผลงานการแสดงกระแสละครเรื่องทาสรักกับบทบาท "เจ้าหญิงเอยาวดี" เป็นอย่างไรบ้าง
 
พูดถึงกระแสละครถือว่าค่อนข้างดี ส่วนมากเชอร์รี่จะมีโอกาสได้เจอกับกลุ่มคนดูที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งเขาจะปลื้มมาก คงเป็นเพราะไม่ค่อยได้เห็นละครพีเรียดมาสักพักแล้ว เลยทำให้ถูกใจผู้ใหญ่หลายคน รวมถึงเนื้อเรื่องของละครที่เข้มข้น ส่วนเรื่องคาแร็กเตอร์ เชอร์รี่รับบทเป็นเจ้าหญิงเอยาวดี ซึ่งเป็นเจ้าหญิงของเชียงน้อย แต่ต้องเดินทางออกจากเมืองเพื่อตามหาเจ้าพี่ราชทายาทซึ่งลี้ภัยมาอยู่ที่เมืองสยาม เพราะว่าเจ้าพ่อของเราประชวรหนัก แต่ระหว่างเดินทางจะมีเหตุการณ์วุ่นวาย ทำให้เกิดการสลับตัวกับนางทาสที่ชื่อวาด (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ) ซึ่งถูกขายให้กับโรงโสเภณี จนเกิดการเข้าใจผิดคิดว่าเจ้าหญิงเอยาวดีเป็นนางทาสวาด เราเลยถูกจับตัวไปเป็นโสเภณีแทน ในเรื่องเราพยายามจะบอกทุกคนว่าเราเป็นเจ้าหญิง ไม่ใช่นางทาสแต่ไม่มีใครเชื่อ แถมยังถูกหาว่าเป็นคนบ้า ส่วนนางทาสวาดพยายามบอกคนอื่นไปว่าไม่ใช่เจ้าหญิง แต่ไม่มีใครเชื่อเพราะคิดว่าโกหกเพื่อหนีการแต่งงาน เนื้อเรื่องจะดำเนินไปประมาณนี้

 ได้มาร่วมงานกับเจนี่เป็นอย่างไรบ้าง
 
เจนี่เป็นคนน่ารัก สนุก เฮฮา เขาจะมีเรื่องมาเล่าตลอดเวลา คือนักแสดงในเรื่องนี้ถือว่าเยอะมาก ซึ่งพอทุกคนมากองถ่ายจะแย่งกันพูด รวมทั้งผู้กำกับ ("ป้าแจ๋ว" ยุทธนา ลอ พันธ์ไพบูลย์) ด้วย ที่จับกลุ่มกันเมื่อไหร่เม้าท์แตกมาก ทีมงานยังต้องบอกว่า เฮ้ย...หยุด ไปทำงานกันได้แล้ว! โดยเฉพาะพี่สมาร์ท (กฤษฎา พรเวโรจน์) จะชอบขยันปล่อยมุกบ่อยๆ ขำบ้างไม่ขำบ้าง แต่เขาก็พยายามจะเล่น ส่วนพี่ปอ (ทฤษฎี สหวงษ์) จะเป็นพวกตลกหน้าตาย นานๆ จะปล่อยมุกสักที แต่เป็นมุกที่ใช้ได้นะ คนละแนวกับพี่สมาร์ทเลย

 เห็นว่าจะต้องมีบทเลิฟซีนกับสมาร์ทด้วย
 
ความจริงในเรื่องนี้บทกุ๊กกิ๊กจะออกเป็นแนวพีเรียด ซึ่งมาพอมาดูในยุคปัจจุบัน อาจจะทำให้คลื่นไส้ได้บ้าง (หัวเราะ) เช่น จุมพิตดอกไม้ที่ลอยมาตามน้ำ ประมาณว่าจูบผ่านดอกไม้ ครั้งนั้นถือว่าเป็นจูบแรก แล้วก็จะมีไปชมดวงดาว ชมจันทร์กันอะไรต่างๆ นานา จะเป็นลักษณะนี้มากกว่า


"เชอร์รี่" เข็มอัปสร "เชอร์รี่" เข็มอัปสร


จุดเริ่มต้นของนางเอกเชอร์รี่เข้าวงการมาได้อย่างไร
 
เริ่มจากถ่ายโฆษณาครีมล้างหน้าตัวหนึ่ง เลยได้ไปเจอพี่คนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้กำกับที่บริษัทยูม่า เขาชวนไปคุยกับอายุ (ยุวดี ไทยหิรัญ) อายุเลยชวนมาเรียนแอ็กติ้ง แต่พอเรียนได้แป๊บหนึ่งเรารู้สึกเลยว่าตัวเองไม่ได้เรื่อง นึกไปถึงวันนั้นแล้วอายมาก เพราะอยู่ๆ อายุเข้ามาบอก ว่าอาทิตย์หน้าจะเปิดกล้องละคร เราก็งงว่าเปิดกล้องอะไร อายุบอกให้มาเล่นละคร เชอร์รี่ก็ตกใจว่าจะเล่นละครได้ยังไง ตอนแรกตื่นเต้นไม่อยากเล่น เพราะว่ากลัวทำไม่ได้ รู้สึกว่าตัวเราไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนี้


มีเกณฑ์พิจารณาในการรับงานอย่างไร

 
เรื่องรับงานส่วนใหญ่ทางพี่สมรักษ์ (สมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการช่อง 3) จะเป็นคนส่งมาให้หรือไม่ ก็จะเป็นทางผู้จัดติดต่อมาโดยตรง แต่จะเป็นเราเองที่เป็นคนตัดสินใจอ่านบทแล้วว่ารู้สึกว่าชอบหรือไม่ชอบ ความจริงหลักเกณฑ์ ไม่ได้มีอะไรมากเลย ขึ้นอยู่ที่ใจล้วนๆ ว่าเราถูกใจมากอ่านแล้วอยากเล่น หรืออ่านแล้วไม่ถูกใจจะเป็นลักษณะนี้มากกว่า ซึ่งเหมือนเขาให้โอกาสเชอร์รี่ได้เลือกบทเองด้วย


วงการบันเทิงได้ให้อะไรกับเชอร์รี่
 
ถามว่าวงการนี้ให้อะไร ตอบได้ว่าเยอะมาก อย่างแรกคือได้มีอาชีพก่อนวัยอันควร เลยทำให้เราค่อนข้างจะโตเร็วทางด้านความคิด พอเราได้มาอยู่ในสังคมของการทำงานได้เจอผู้ใหญ่ ทำให้มีประสบการณ์ตรงในการทำงาน ที่สำคัญเราได้เห็นปัญหาและเรียนรู้วิธีการที่จะแก้ไขได้ตรงจุด รวมถึงรู้จักใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนอื่น พอมาถึงทุกวันนี้ต้องบอกว่าขอบคุณอายุ มากๆ ที่สอนให้เรามีวินัยในการทำงาน เรื่องการตรงต่อเวลา การมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมงานหรือแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งไม่ควรมากข้ามไป


"เชอร์รี่" เข็มอัปสร "เชอร์รี่" เข็มอัปสร


"เชอร์รี่" เข็มอัปสร "เชอร์รี่" เข็มอัปสร


"เชอร์รี่" เข็มอัปสร "เชอร์รี่" เข็มอัปสร


"เชอร์รี่" เข็มอัปสร "เชอร์รี่" เข็มอัปสร


"เชอร์รี่" เข็มอัปสร "เชอร์รี่" เข็มอัปสร


"เชอร์รี่" เข็มอัปสร "เชอร์รี่" เข็มอัปสร


"เชอร์รี่" เข็มอัปสร "เชอร์รี่" เข็มอัปสร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์