ซี ย้อนวันวานพาไปหม่ำ 3 ร้านครบรสคาว-หวาน

 


เปลี่ยนบรรยากาศเยือนสถานที่ประทับใจจากโรงเรียน บ้านกันบ้าง เพราะวันนี้มีนัดกับนักร้องสาวหล่อแห่งค่ายอาร์เอส 'ซี'มัฑณาวี คีแนน เจ้าของเพลงดัง "ง่ายๆ แต่เหงา" โดย 'ซี' จะพาไปย้อนวันวานกับร้าน (อาหารและขนม) สุดโปรดที่เจ้าตัวและพี่สาวแวะเวียนไปฝากท้องบ่อยๆ 


 


เริ่มมื้อเที่ยงเบาๆ ที่ ตึกซันทาวเวอร์ ย่านถ.วิภาวดี ซีเล่าว่า "จริงๆ แล้วซีคุ้นเคยแถวนี้ตั้งแต่เด็กเพราะคุณพ่อเคยทำงานอยู่ที่ตึกนี้ สมัยก่อนจะชอบมาเดินซื้อของ แต่พอโตขึ้นมาหน่อยซีก็ไม่ได้มา จนมาเป็นนักร้อง ก็มีแฟนคลับชอบนำสลัดมาให้ซีทานทุกวัน จากคนที่ไม่ชอบกินผักกลายเป็นติดใจไปเลย" 


 


ซีกล่าวต่อว่า "กินบ่อยๆ เข้าเลยถามพี่แฟนคลับคนนั้นว่าสลัดของที่ไหน ก็มา ทราบว่าเป็นสลัดของร้านโอบองแปง ที่ตึกซัน ทุกวันนี้เวลาจะทานสลัดทีไรต้องของที่นี่เท่านั้น เมนูโปรดของซีคือ 'ซีซาร์ชิก เก้นสลัด' แต่ของซีจะพิเศษตรงเพิ่มแซล มอนด้วยค่ะ" ว่าจบ 'ซี' ก็รองท้องมื้อแรกด้วยสลัดสุขภาพตามด้วยน้ำลิ้นจี่ปั่น


 


จากนั้นต่อด้วยของหนัก 'ซี' เสนอว่าจะพาไปทาน ก๋วยเตี๋ยวเรือไฮโซแสนอร่อย ย่านทองหล่อ "ปกติซีเป็นคนชอบทานและชอบหาร้านอาหารชิลชิล น่ารักๆ ร้านที่พามานี้ชื่อ 'ฌี บา' ซีกับพี่สาวไปนั่งกินตอนเย็นๆ ซีเคยขับรถผ่านบ่อยก็รู้สึกว่าร้านนี้น่าเข้าไปนั่ง เลยลองดูปรากฏว่าก๋วยเตี๋ยวก็อร่อยมาก"


 


"เมนูโปรดของซี คือลูกชิ้นทอดที่ต้องยกนิ้วให้เลย ลูกชิ้นของเขาข้างนอกกรอบส่วนข้างในจะหนุบหนับมาก น้ำจิ้มก็แปลกดีคล้ายๆ น้ำพริกมะขาม ส่วนเมนูก๋วย เตี๋ยวเรือที่โปรด ปรานมากคือเส้นหมี่ลูกชิ้นเนื้อสด ทานมาตั้งแต่แรกจนถึงวันนี้ รสชาติถูกปากมาก ซีชอบร้านนี้อีกอย่างคือสามารถนั่งได้นาน ถ้าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไปทานเสร็จก็ต้องลุกเลย ส่วนใหญ่จะมาช่วงเวลาเย็นๆ ยิ่งช่วงมีฟุตบอลโลกซีมานั่งร‰านนี้แทบทุกวันเลย"


 


ของคาวเต็มอิ่มแล้วมาต่อของหวาน 'ซี' พามาร้าน "มิลค์ คาเฟ่" ย่านพรีเมียร์พระราม 9 เจ้าตัวเล่าว่า "ซีมาร้านนี้ตั้งแต่ตอนอายุ 15 ตอนนั้นซีเรียนอยู่ชลบุรี แล้วขึ้นมาหาพี่สาวที่กรุงเทพฯ ซึ่งเรียนอยู่ม.เอแบค พี่สาวพามาทานครั้งแรก หลังจากนั้นซีก็มาทานเรื่อยๆ ไม่เคยทิ้งเลย"


 


"เวลาซีพาใครมาร้านนี้ซีจะบอกเสมอว่ารู้มั้ยว่า เมนูมันมีเหมือนเดิมมา 6 ปีแล้ว ไม่เคยเปลี่ยนแปลง (หัวเราะ) ซีชอบที่ร้านเขาเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น รสชาติอร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน แต่งร้านน่ารักด้วย ซีเองสนิทกับพนักงานที่นี่ เวลาหายไปนานๆ แล้วโผล่หน้ามาอีกทีเขาก็จะถามว่าหายไปเลยนะ"


 


พอถามว่ามาทานบ่อยขนาดไหน ซีบอกว่า "บ่อยขนาดว่าเดือนหนึ่งมาทุกวันแล้วกินแต่ มาม่าผัดไก่อบกับชาเย็น" ว่าแต่ไหนบอกว่าจะพามากินของหวาน ซีหัวเราะร่วนก่อนสั่งของหวานชื่อแปลก "จ้ำบ๊ะโอวัลติน" แล้วขยายความว่า "มันจะคล้ายๆ กับขนมปังเย็น ซึ่งเป็นรส โอวัลติน ใส่ข้าวโพดเพิ่มลงไป ซีชอบทานเพราะมันไม่ค่อยหวานมาก กินแล้วเย็นชื่นใจเหมาะกับเมืองไทยเมืองร้อนสุดๆ" ชิมไปยิ้มไปแบบนี้ก็รู้แล้วว่าเมนู "จ้ำบ๊ะ" นี่แหล่มจริงๆ


 


คอลัมน์ วันนี้ที่เดิม - จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล เรื่อง/ภาพ
ที่มา นสพ.ข่าวสด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์